NSƯT Xuân Hinh có 2 căn nhà bạc tỷ, mê đồ hiệu, từng tặng fan điện thoại đắt tiền và kì nghỉ xa xỉ

23/03/2021 10:30
NSƯT Xuân Hinh có 2 căn nhà bạc tỷ, mê đồ hiệu, từng tặng fan điện thoại đắt tiền và kì nghỉ xa xỉ

Tuy là người sở hữu số tài sản lớn nhưng nam danh hài lại có lối sống vô cùng giản dị và gần gũi.

“Toàn bộ tiền thu mỗi chương trình là 10 thì riêng Xuân Hinh nhận được phải là 8. Tôi cũng đệm là Xuân mà sao có lúc phải thốt lên rằng, người ta như gió như diều, mình như con ốc sớm chiều bò lên” - đó là lời nhận xét dí dỏm của nghệ sĩ Xuân Bắc từng dành cho người đàn anh trong nghề Xuân Hinh.

Quả thật, bởi cát-xê của nam danh hài thuộc hàng top nên số tài sản của "Vua hài đất Bắc" đã luôn khiến người hâm mộ cảm thấy choáng ngợp. Trong làng hài phía Bắc, theo một số nhà sản xuất, mức giá để mời được Xuân Hinh đóng hài Tết vai chính cũng phải từ 100 triệu đồng (tương đương 5.000 USD) trở lên. 

Ngoài các show diễn, các đĩa hài, Xuân Hinh còn thi thoảng dự sự kiện, làm gương mặt đại diện cho một thương hiệu đồng hồ cao cấp với cát-xê không nhỏ. Trong một liveshow năm 2016, Xuân Hinh từng "chơi lớn" khi tặng điện thoại đắt tiền, kì nghỉ dưỡng hạng sang cho người hâm mộ mua vé xem đêm diễn của anh.

Anh từng vui vẻ tâm sự rằng "cát - xê không đếm được". Thậm chí, cách đây vài năm, căn nhà của anh trên phố Hàng Bông được "dư luận đồn thổi" có giá lên tới vài chục tỷ đồng. Anh bảo, cát-xê do nhà sản xuất yêu mến mình trả thôi chứ bản thân không bao giờ đòi hỏi. Căn nhà anh đang sống ở Hà Nội có phong cách thiết kế sang trọng nhưng đậm nét truyền thống bởi anh là người hoài cổ.

         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   

Bên cạnh đó, anh còn sở hữu một căn nhà cổ trị giá bạc tỷ ở quê nhà Bắc Ninh cùng một khoảng đất đai xung quanh. Căn nhà này là do các cụ để lại. Nam danh hài cũng các anh em trong gia đình góp tiền, xây sửa trở thành một không gian cổ kính và thoáng mát với nhiều cây cảnh đắt tiền. Đây cũng là nơi anh thường xuyên mời bạn bè thân thiết đến để cùng thư giãn, nghỉ ngơi.

         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   

Gắn liền với nam danh hài Xuân Hinh trong những chuyến chạy show là chiếc xế hộp đẳng cấp với giá trị lên đến hàng tỷ đồng. Có được sự thoải mái khi di chuyển, bản thân anh cũng cống hiến hết mình cho khán giả và nghệ thuật. Với hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật, Xuân Hinh luôn cố gắng mang tới cho quý vị khán giả thân yêu những giây phút giải trí ý nghĩa nhất.

NSƯT Xuân Hinh cũng từng có những bộc bạch về đời mình: "Để có được một Xuân Hinh máu tham, cái gì cũng thích, diễn rất nhiều thứ và được khán giả yêu mến như thế này, tôi đã phải trải qua nhiều đắng cay, uất ức của cuộc đời, mới làm nên được những vai diễn ghi dấu ấn. Con người ta sinh ra phải có cha có mẹ, có thầy chỉ bảo. Tôi luôn biết ơn cha mẹ và thầy mình.

Tôi cũng xin đính chính rằng tôi là người hay làm mọi thứ đầu tiên. Tôi là người thu hát văn đầu tiên vào băng cát xét và xin duyệt được cuốn băng đó để phát hành. Sau đó, tôi cũng là người đầu tiên quay hình hát văn. Kể cả hát xẩm, tôi cũng là người đầu tiên thu băng cát xét. Tôi có máu tham, cái gì cũng muốn làm".

NSƯT Xuân Hinh có 2 căn nhà bạc tỷ, mê đồ hiệu, từng tặng fan điện thoại đắt tiền và kì nghỉ xa xỉ - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, anh còn là người mê kính, mê đồng hồ, mê hàng hiệu. Khi nghe những lời "đồn thổi" về số tài sản mình sở hữu, anh không thừa nhận, cũng chẳng phủ nhận, chỉ hóm hỉnh bảo đã chia sẵn gia tài cho hai con, nên giờ anh là kẻ trắng tay.

         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   

Được sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả nên từ 13 tuổi, anh đã học cách đi buôn. Duy chỉ có một điều, anh sớm phát hiện ra mình vô cùng mê hát. Năm 1977, anh trúng tuyển vào Đoàn Dân ca Quan họ Bắc Ninh khi đang học phổ thông. Năm 1983, Xuân Hinh thi đỗ vào trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội ngành hát dân ca. Sau đó, anh được giữ lại làm giảng viên trong trường, nhưng anh đã từ chối.

Năm 1988, Xuân Hinh tham gia diễn tiết mục nổi tiếng hề Cu Sứt trong Festival Cười trong gần 2 tháng tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô và nhận được vô vàn lời khen ngợi. Năm 1997, anh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Năm 2013, Xuân Hinh là người Việt Nam duy nhất được Hoa Kỳ vinh danh, trao tặng giải thưởng San Francisco về việc sưu tầm, nghiên cứu, gìn giữ và phát triển Văn hóa Nghệ thuật truyền thống của Việt Nam.

NSƯT Xuân Hinh có 2 căn nhà bạc tỷ, mê đồ hiệu, từng tặng fan điện thoại đắt tiền và kì nghỉ xa xỉ - Ảnh 5.

Tuy vậy, trong cuộc sống đời thường, anh lại là người luôn giữ những thói quen giản dị đến mức xuề xòa. Anh hay đi bộ, đạp xe ra quán café mỗi sáng. Anh thích những bữa cơm đơn giản có canh cua, rau luộc, cà muối... thậm chí trong những chuyến lưu diễn tại các quốc gia lớn nhỏ trên thế giới. Anh còn tiết lộ món bún riêu là món ruột của mình từ khi còn là cậu bé chân đất đi buôn đồng nát.

Cuộc sống bình dị với vợ con của Xuân Hinh cũng luôn khiến người hâm mộ ngưỡng mộ. Tuy cả hai con đều không theo đuổi nghệ thuật nhưng anh rất hài lòng. Bởi anh quan niệm không cần con phải làm chức vụ gì to trong tương lai, quan trọng nhất là phải làm tốt công việc đã chọn.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024