Giới showbiz cầu nguyện cho người dân trong đợt bão tuyết ở Mỹ

Đan Thuỳ19/02/2021 17:00
Giới showbiz cầu nguyện cho người dân trong đợt bão tuyết ở Mỹ

Mỹ vẫn đang chìm trong đợt bão tuyết lịch sử, bao phủ hầu hết lãnh thổ của nước này và khiến hàng triệu người dân ở bang Texas khốn đốn vì mất điện.

Cục thời tiết quốc gia Mỹ đã gọi đợt bão tuyết lịch sử kéo dài từ ngày 15.2 đến nay là 'thời tiết mùa đông nguy hiểm chưa từng có, ảnh hưởng diện rộng từ bờ Đông đến bờ Tây'. Cơ quan này cũng cảnh báo về thời tiết mùa đông khắc nghiệt và cho rằng tình hình tồi tệ sẽ kéo dài đến hết tuần này.

Theo CNN, đợt giá rét của Mỹ hiện nay có nguyên nhân từ lốc xoáy vùng cực - một vùng áp suất ở tầng trên cao nằm gần cực của trái đất. Nhiều vùng của nước này đã ghi nhận những nhiệt độ ở mức thấp nhất lịch sử. Thành phố Lincoln của bang Nebraska đã ghi nhận mức nhiệt độ -35 độ C, phá sâu kỷ lục -27 độ C của năm 1978.

Thảm họa thiên nhiên này đã khiến bang Texas, nơi vốn có thời tiết khá ấm áp do nằm ở phía nam nước Mỹ chìm trong đợt giá rét lịch sử, tuyết rơi dày và điều đặc biệt nguy hiểm là tình trạng mất điện trên diện rộng. Theo CNN, điều này khiến người dân ở Texas phải sống trong cảnh lạnh lẽo, tối tăm trong nhiều ngày.

2170592.jpg
Bang Texas đang phải trải qua một đợt bão tuyệt lịch sử - Ảnh: Internet

Trước thảm hoạ này, nhiều người nổi tiếng đã có những bài viết chia sẻ nhằm bày tỏ sự đồng cảm cũng như động viên những người dân tại vùng Texas đang phải chịu cơn bão tuyết lịch sử.

Nam diễn viên Mathew McConaughey đã viết dòng trạng thái trên Twitter cá nhân: “Tôi gửi lời cầu nguyện của mình đến toàn thể người dân Texas đang phải vật lộn với cơn bão tuyết”. Bên cạnh đó nam diễn viên cũng đề nghị viện trợ cho một số tổ chức hỗ trợ cho người dân Texas.

anh-chup-man-hinh-2021-02-19-luc-11.04.21.png

Nữ diễn viên Kerry Washington cũng lên tiếng: “Texas cần sự giúp đỡ của tất cả chúng ta. Người dân Texas cần lương thực và quần áo ấm. Hãy đóng góp, kêu gọi, chia sẻ và cầu nguyện cho họ. Hãy làm bất cứ điều gì mà bạn có thể làm để cùng chúng tôi giúp đỡ họ”.

Nữ diễn viên Reese Witherspoon nghẹn ngào chia sẻ: “Hơn 4 triệu ngôi nhà không có điện ở Texas. Những gia đình này cần sự quan tâm của chúng ta. Hãy cùng tôi ủng hộ nếu bạn có thể”.

anh-chup-man-hinh-2021-02-19-luc-11.04.48.png

Hầu hết những người nổi tiếng đều bày tỏ sự lo lắng cho người dân Texas nhất là với người già và trẻ nhỏ, những người có sức đề kháng yếu để chống chọi với thời tiết cực đoan.

anh-chup-man-hinh-2021-02-19-luc-11.04.38.png

Hiện nay chính quyền ông Joe Biden đã nhanh chóng chuyển đến Texas 60 máy phát điện, 729.000 lít nước, hơn 10.000 chăn len, 50.000 chăn bông và 225.000 suất ăn.

Nhiệt độ xuống mức thấp kỷ lục trong hàng chục năm qua, giá rét buộc người dân tăng cường sử dụng máy sưởi, khiến hệ thống điện Texas bị quá tải, gây ra tình trạng mất điện diện rộng.

1-jpeg-1540-1613699980.jpg
Người dân tại Texas phải chịu tình trạng mất điện và mất nước - Ảnh: Internet

Nhiều nhà máy xử lý nước cũng bị mất điện, hàng loạt đường ống bị vỡ do đóng băng, khiến các hộ gia đình ở Texas rơi vào "thảm họa kép" khi vừa mất điện vừa mất nước giữa giá rét chưa từng thấy.

2170589.jpg

Nhiều người dân ở Texas phải tự tìm cách giữ ấm cho bản thân trong thời tiết lạnh giá bằng cách sử dụng máy phát điện dự phòng hoặc đến các trung tâm sưởi ấm. Một số người thậm chí còn phải sử dụng các nguồn nhiệt như kiểu bật bếp, lò nướng... dẫn đến việc tăng nguy cơ ngộ độc carbon monoxide. 

Báo New York Times đưa tin đã có ít nhất 31 người tại 8 bang của Mỹ thiệt mạng do trận bão mùa đông bất thường. Nhiều trường hợp thiệt mạng do tai nạn ôtô và nhiều trường hợp bị ngộ độc khí carbon monoxide (CO).


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Chụp ảnh khỏa thân trên lưng voi, cô gái bị cộng đồng mạng chỉ trích

Cô Alesya Kafelnikova (22 tuổi), một nhân vật thu hút sự quan tâm trên mạng xã hội của Nga, đã vừa bị cộng đồng mạng chỉ trích vì chụp ảnh khỏa thân trên lưng voi.

Bà bầu hóa thành bồ nông và gấu mèo qua nghệ thuật 'body-painting'

Nghệ sĩ "body-painting" người Đức Gesine Marwedel (33 tuổi) đã biến cơ thể của mình trong thời kỳ mang bầu trở thành những bức tranh sinh động khắc họa các loài động vật.

Quyền Linh - Một đời lăn lộn thành đại gia rồi vẫn giản dị, bỏ tiền túi giúp dân nghèo

Không chỉ là "MC quốc dân" được công chúng hết mực ưu ái, Quyền Linh còn là tấm gương lớn về nghị lực, đi lên từ tận cùng nghèo khổ để trở thành một nghệ sĩ thành đạt ở tuổi 51.

Đăng ảnh riêng tư lên Instagram, nữ phóng viên xinh đẹp bị trộm ghé thăm

Nhà riêng của nữ phóng viên thể thao xinh đẹp và nóng bỏng người Ý Diletta Leotta đã bị kẻ trộm "ghé thăm" vì những bức ảnh mà cô đăng tải lên mạng xã hội Instagram.

Hội nhà văn tiếp tục hoãn Ngày thơ Việt Nam lần thứ 2 vì dịch COVID-19

Ngày Thơ Việt Nam bị hoãn lần thứ hai liên tiếp do COVID-19 diễn biến phức tạp ở Hà Nội và nhiều địa phương.

Cẩm Ly kể về biến cố có nguy cơ giải nghệ: "Cú sốc quá sức với tôi!"

Tôi phải nghỉ hát mấy năm để chạy chữa. Khoảng lặng này khiến tôi rất buồn, khóc hoài nhưng không biết làm cách nào", chị nghẹn ngào kể từng đối diện với nguy cơ mất giọng vĩnh viễn, phải giải nghệ.

Phim tài liệu về Britney Spears: Ngôi sao đáng thương của dư luận tàn nhẫn

Khi Britney Spears tự cạo trọc đầu vào năm 2007, tạp chí New York gọi cô là 'kẻ nổi tiếng rác rưởi' và viết: 'Cô ta sẽ sốc thuốc hay tự tử như Marilyn (Monroe)? Hay chết đi như Anna Nicole Smith béo ú?'.

Hoa hậu Mexico Laura Mojica Romero bị cáo buộc là thành viên băng đảng bắt cóc

Laura Mojica Romero, hoa hậu xứ Mexico có nguy cơ phải chịu án tù 50 năm vì bị nghi ngờ nằm trong đường dây bắt cóc chuyên nghiệp ở Mexico.

CMMI-15

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của chúng tôi muốn tiến hành việc đánh giá để xác định chúng tôi ở đâu trong mức trưởng thành CMMI. Các bước và vấn đề là gì?

Công ty công nghệ Việt thuê người 'lừa thử' cả nghìn nhân viên: 50% sập bẫy

Kỹ năng - Bảo Bảo - 20/05/2024 11:00
"Chúng tôi thiết kế một email, website giống của một hãng hàng không, gửi nhân viên công ty của khách hàng với nội dung: Nếu đăng ký trước ngày lễ giảm 30% giá vé", đại diện FPT IS chia sẻ lại câu chuyện đào tạo "lừa đảo chủ động".

Hôn nhân tình bạn, không tình dục ngày càng phổ biến trong giới trẻ

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 20/05/2024 10:00
Từ bạn bè trở thành vợ chồng hợp pháp, nhiều cặp đôi trẻ ở Nhật Bản đang đón nhận cuộc hôn nhân không có tình yêu lẫn tình dục.

Chuyến xe buýt đổi đời - 10 quy tắc giúp bạn xây dựng nguồn năng lượng tích cực

Tủ sách - FN - 20/05/2024 09:00
Từ kinh nghiệm của bản thân cũng như những người xung quanh, tác giả Jon Gordon đã tìm ra mười quy tắc giúp mọi người xây dựng nguồn năng lượng tích cực.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Con ngựa và con lừa thồ hàng

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 20/05/2024 08:00
Lúc này Ngựa mới hiểu và hối hận rằng nếu Ngựa đã sẵn lòng giúp đỡ con Lừa từ đầu, cả hai có thể vượt qua khó khăn một cách dễ dàng hơn và không có ai phải chịu tổn thất.

Sứ mệnh của xuất bản!

Văn hóa - Theo ZNews - 19/05/2024 12:00
Bối cảnh kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các nhà xuất bản tiếp cận với cách làm mới, khai phá những tiềm năng sáng tạo dựa trên công nghệ.

Mối nguy cho xã hội khi AI biết cách lừa dối con người

Thư giãn - Sơn Vân - 19/05/2024 11:00
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cải thiện năng suất làm việc và học tập bằng cách giúp chúng ta lập trình, viết và tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ. Giờ đây, nó cũng có thể đánh lừa chúng ta.

Không muốn trả tiền cho ChatGPT, đây sẽ là chatbot AI miễn phí hàng đầu cho bạn

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 19/05/2024 10:00
So với phiên bản ChatGPT miễn phí dựa trên mô hình GPT-3.5, chatbot Claude 3 mang đến cho người dùng nhiều tiện ích vượt trội hơn hẳn.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Làm sao bạn biết mình đang được chữa lành?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 19/05/2024 09:00
Trong quá trình chữa lành, bạn sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, nhưng một khi bạn cảm thấy bản thân không còn bị kích động về mặt cảm xúc bởi những tình huống cụ thể, đứa trẻ tổn thương của bạn đang được chữa lành.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 20/05/2024