Quyền Linh - Một đời lăn lộn thành đại gia rồi vẫn giản dị, bỏ tiền túi giúp dân nghèo

19/02/2021 11:00
Quyền Linh - Một đời lăn lộn thành đại gia rồi vẫn giản dị, bỏ tiền túi giúp dân nghèo

Không chỉ là "MC quốc dân" được công chúng hết mực ưu ái, Quyền Linh còn là tấm gương lớn về nghị lực, đi lên từ tận cùng nghèo khổ để trở thành một nghệ sĩ thành đạt ở tuổi 51.

Sở hữu giọng nói truyền cảm và ấm áp, lại thêm lối dẫn dắt tự nhiên và dân dã, không khó để Quyền Linh đã trở thành MC "quốc dân" trong lòng công chúng. Anh được giao "cầm trịch" nhiều chương trình đình đám, ăn khách bậc nhất Việt Nam như "Lục lạc vàng", "Vượt lên chính mình", "Bạn muốn hẹn hò"…

Ở tuổi 51, Quyền Linh sở hữu mọi thứ mà một người đàn ông trưởng thành nào cũng khao khát: một sự nghiệp rực rỡ, một gia đình hạnh phúc bên vợ hiền con ngoan. Tuy nhiên, ít ai biết rằng để đạt được những thành tựu như ngày hôm nay, anh đã phải đánh đổi biết bao mồ hôi và nước mắt.

MC Quyền Linh tên thật là Mai Huyền Linh, sinh năm 1969 trong một gia đình nông dân nghèo khó và đông con. Chính điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc hình thành tính cách, lối sống và phong cách dẫn chương trình của anh.

 Quyền Linh - MC giàu nhất nhì showbiz Việt: Một đời lăn lộn để thoát cảnh cùng cực, thành đại gia rồi vẫn giản dị nằm đất, đi dép lào, bỏ tiền túi giúp dân nghèo nên được người người yêu quý  - Ảnh 1.

Tuổi thơ cùng cực ám ảnh vì cái nghèo

Sống trong cảnh nhà tranh vách đất, Quyền Linh đã phải lăn lộn kiếm sống ngay từ khi còn rất nhỏ. Mới 6 tuổi, anh đã phải dậy từ 2h sáng để xay bột làm bánh đúc, bánh lọt, bánh da heo bằng chiếc cối nặng cả chục cân.

Chuyện cối rơi vào chân xảy ra thường xuyên như cơm bữa. Không ít lần Quyền Linh phải nén nỗi đau thấu xương, lê lết đôi chân còn đang tóe máu đi khắp phố phường bán hàng mưu sinh. Thế nhưng, anh không sợ đau bằng sợ nghèo, chỉ cần bán đắt hàng là nỗi đau sẽ tự động vơi bớt.

Cái nghèo cũng tước đi của Quyền Linh những mộng mơ ngây ngô tuổi học trò. Như bao cậu bé khác, anh cũng có một cuốn sổ lưu bút chứa đựng mọi ký ức về tình bạn trong sáng và mối tình chớm nở hồi cấp 2. Nó quý tới mức anh phải bọc nó bằng bao cho khỏi ướt mỗi khi nhà dột.

Tuy nhiên, một trận hỏa hoạn nghiệt ngã đã xóa sổ hoàn toàn ngôi nhà của Quyền Linh, biến cuốn sổ lưu bút năm xưa thành tro bụi. Anh bảo, mình không tiếc ngôi nhà vì nó chẳng có giá trị gì để tiếc, nhưng đã khóc mấy ngày mấy đêm vì mọi kỷ niệm đẹp đẽ tuổi thanh xuân đã biến mất cùng cuốn sổ lưu bút.

 Quyền Linh - MC giàu nhất nhì showbiz Việt: Một đời lăn lộn để thoát cảnh cùng cực, thành đại gia rồi vẫn giản dị nằm đất, đi dép lào, bỏ tiền túi giúp dân nghèo nên được người người yêu quý  - Ảnh 2.

"Giá như nhà tôi không nghèo, không phải nhà tranh vách đất mà là nhà tường thì cuốn lưu bút vẫn còn", anh nghẹn ngào nói,

Quyết không để cái nghèo đeo bám, Quyền Linh rời quê lên Sài Gòn năm 19 tuổi, đem theo hoài bão trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Hành trang của anh chẳng có gì ngoài 1 chiếc nồi cũ, mùng rách và 2 bộ quần áo.

Để trang trải cuộc sống và đóng học phí, Quyền Linh nhận làm đủ mọi nghề như bơm xe, bán ve chai, bảo vệ, khuân vác… Có hôm 3h sáng, không thể về ký túc xá ngủ vì bận bán hàng, trong túi lại chẳng có đồng nào, anh chỉ biết nuốt nước miếng nhìn người ta ăn cháo.

"Sài Gòn không phải thiên đường, mà là địa ngục, vì nó quá gian khó, không có gì để bám trụ được. Nó dồn tôi gần như vào bước đường cùng. Có những lúc, tôi không thở được, gần như nghẹt thở trong cái đất Sài Gòn này", anh nhớ lại.

Tốt nghiệp xong, Quyền Linh tích cực xin đi diễn nhưng chỉ nhận về những cái lắc đầu. "Lúc đó, không có gì trước mắt tôi cả. Con đường nghệ thuật khi ấy vô cùng tối tăm. Tôi không nghĩ mình sẽ đi theo nghệ thuật", nam MC kể.

 Quyền Linh - MC giàu nhất nhì showbiz Việt: Một đời lăn lộn để thoát cảnh cùng cực, thành đại gia rồi vẫn giản dị nằm đất, đi dép lào, bỏ tiền túi giúp dân nghèo nên được người người yêu quý  - Ảnh 3.

Quyền Linh từng bỏ về quê một thời gian vì tuyệt vọng, nhưng rồi khát khao thoát nghèo đã vực người đàn ông này dậy. Anh quyết bám trụ tại Sài Gòn bằng mọi giá, tìm cách xin vào đoàn làm phim dù là diễn vai phụ hay nấu cơm, khuân vác.

"Tôi xông pha vào tất cả mọi trận địa của nghệ thuật, không cần tiền bạc, chỉ có nhiệt huyết, sự nỗ lực, để chứng minh tôi có thể làm được. Thậm chí, vào đó, ai sai cái gì tôi cũng làm", anh nói.

Sau vô vàn vai diễn, từ quần chúng không lương cho đến nhân vật phụ nhỏ nhoi, rốt cuộc cơ hội đã mỉm cười với Quyền Linh. Anh được chọn vào vai chính trong bộ phim điện ảnh Khát vọng sống, thay cho Lê Công Tuấn Anh đột ngột bỏ vai.

Đây chính là bước ngoặt để đời tạo điều kiện cho thành công sau này của Quyền Linh. Sau khi tìm được chỗ đứng vững chắc trong giới giải trí với nhiều tác phẩm như "Đồng tiền xương máu", "Những nẻo đường phù sa", "Lục Vân Tiên"..., anh còn thử sức trong nhiều lĩnh vực mới như MC, đạo diễn…

Năm 2017, Quyền Linh từng đảm nhận vai trò tổng đạo diễn của giải thưởng điện ảnh danh giá "Cánh Diều Vàng". Anh còn là người trẻ tuổi nhất từng được bầu làm Ủy viên Ban chấp hành Hội điện ảnh TP.HCM.

 Quyền Linh - MC giàu nhất nhì showbiz Việt: Một đời lăn lộn để thoát cảnh cùng cực, thành đại gia rồi vẫn giản dị nằm đất, đi dép lào, bỏ tiền túi giúp dân nghèo nên được người người yêu quý  - Ảnh 4.

Khối tài sản kếch sù sau nhiều năm lăn lộn phấn đấu

Sau hơn 20 năm không ngừng phấn đấu, góp mặt trong nhiều dự án phim ảnh và chương trình truyền hình đình đám, Quyền Linh nhanh chóng vươn lên hàng ngôi sao hạng A. Nhờ vậy, anh sở hữu khối tài sản khổng lồ mà nhiều người phải ngưỡng mộ.

Nam MC từng tâm sự, tiền cát-xê có được trong 10 năm đóng phim còn không đủ để anh mua xe máy, buộc anh phải rẽ sang hướng khác. Hiện giờ, anh không chỉ đóng phim hay làm MC, mà còn kinh doanh cả bất động sản, sản phẩm tẩy rửa để cải thiện thu nhập.

Năm 2017, anh tiết lộ rằng mình nhận được 100 triệu VNĐ khi đóng phim cho Phước Sang. "Chỉ với một vai phụ trong Khi đàn ông mang bầu, tôi gần đủ tiền mua ô tô", anh nói.

 Quyền Linh - MC giàu nhất nhì showbiz Việt: Một đời lăn lộn để thoát cảnh cùng cực, thành đại gia rồi vẫn giản dị nằm đất, đi dép lào, bỏ tiền túi giúp dân nghèo nên được người người yêu quý  - Ảnh 5.

Nội thất bên trong căn biệt thự của Quyền Linh

Bà xã Dạ Thảo của nam MC cũng là một doanh nhân giỏi, từng sở hữu mức lương 1.000 USD/tháng. Cô còn cho xây dựng một căn phòng dành riêng cho bộ sưu tập hàng hiệu đắt đỏ của mình.

 Quyền Linh - MC giàu nhất nhì showbiz Việt: Một đời lăn lộn để thoát cảnh cùng cực, thành đại gia rồi vẫn giản dị nằm đất, đi dép lào, bỏ tiền túi giúp dân nghèo nên được người người yêu quý  - Ảnh 6.

Tủ quần áo hàng hiệu của bà xã Quyền Linh

Hiện tại, hai vợ chồng nhà Quyền Linh đang sống trong một căn biệt thự tiện nghi và sang trọng trị giá 21 tỷ VNĐ tại Quận 7 (TP. HCM). Bên cạnh các phòng cơ bản, ngôi nhà này còn được trang bị phòng hát karaoke, phòng để đồ riêng, hồ bơi và đặc biệt là khoảng sân rộng rãi trồng đủ loại hoa trái, cây cỏ gợi nhớ về quê cũ.

 Quyền Linh - MC giàu nhất nhì showbiz Việt: Một đời lăn lộn để thoát cảnh cùng cực, thành đại gia rồi vẫn giản dị nằm đất, đi dép lào, bỏ tiền túi giúp dân nghèo nên được người người yêu quý  - Ảnh 7.

Vợ chồng Quyền Linh và khu vườn trong nhà.

Dù đã trở thành đại gia nhưng anh vẫn không quên đi cội nguồn dân dã của mình. "Tôi rất tự hào khi ai đó gọi tôi là ‘hai lúa’. Tôi không bao giờ chối bỏ nguồn gốc ruộng đồng của mình và rất tự hào về điều đó", anh tâm sự.

Trải qua tuổi thơ khổ cực nên Quyền Linh đầu tư rất mạnh tay cho việc học của con cái. Anh sẵn sàng bỏ ra 276 triệu VNĐ/năm để hai cô con gái học ở một trường quốc tế hàng đầu tại TP.HCM.

Ngoài ra, Quyền Linh cũng có một niềm đam mê kỳ lạ với xe hơi. Anh từng chia sẻ về việc sở hữu nhiều dòng xe khác nhau, đặc biệt 6-7 đời xe riêng đối với thương hiệu ruột của mình - Ford.

 Quyền Linh - MC giàu nhất nhì showbiz Việt: Một đời lăn lộn để thoát cảnh cùng cực, thành đại gia rồi vẫn giản dị nằm đất, đi dép lào, bỏ tiền túi giúp dân nghèo nên được người người yêu quý  - Ảnh 8.

Dù lái xe tiền tỷ nhưng Quyền Linh vẫn đi dép lào và mang theo chuối ăn chống đói.

Cuối năm 11/2018, nam MC gây ngỡ ngàng khi tậu ngay một chiếc xe thuộc dòng mới về Việt Nam với giá hàng tỷ VNĐ. Trước đó, anh cũng từng mua một chiếc Mercedes màu đen giá 6 tỷ VNĐ.

Là đại gia ngầm của trong giới giải trí nhưng ít khi Quyền Linh khoe khoang về khối tài sản giàu có của mình. Anh quan niệm: "Tôi có nhiều bạn không khá giả, nếu tôi mặc đồ hiệu rồi chơi với họ thì coi sao được? Tôi không đặt nặng chuyện hơn thua, miễn sao mọi người vui là được".

Người nghệ sĩ với tấm lòng bao dung

Để bỏ lại cái nghèo phía sau, tích lũy được khối tài sản như ngày hôm nay, Quyền Linh đã phải đánh đổi không ít thứ, trong đó có sức khỏe.

Hồi mới theo nghiệp diễn, anh không ngần ngại trèo đèo lội suối, ăn ngủ giữa rừng để có được những thước phim chân thực nhất. Có lúc anh phải nhập vai lúc đang sốt tới 42 độ C, lúc thì gặp tai nạn suýt chết khi đóng cảnh hành động.

 Quyền Linh - MC giàu nhất nhì showbiz Việt: Một đời lăn lộn để thoát cảnh cùng cực, thành đại gia rồi vẫn giản dị nằm đất, đi dép lào, bỏ tiền túi giúp dân nghèo nên được người người yêu quý  - Ảnh 9.

Quyền Linh trong cảnh quay khi đang bị sốt tới 42 độ C

Sau này, khi tham gia các chương trình như "Lục lạc vàng", "Vượt lên chính mình"..., Quyền Linh chinh phục khán giả không chỉ bởi lối dẫn mộc mạc và gần gũi, mà còn bởi tinh thần dám xả thân, lăn lộn khắp nơi để giúp đỡ người chơi. Anh chẳng ngại vào những bản làng xa xôi nhất, hứng mưa đội nắng, nhặt nhạnh từng đồng tiền cho nhân vật.

 Quyền Linh - MC giàu nhất nhì showbiz Việt: Một đời lăn lộn để thoát cảnh cùng cực, thành đại gia rồi vẫn giản dị nằm đất, đi dép lào, bỏ tiền túi giúp dân nghèo nên được người người yêu quý  - Ảnh 10.

"Sức khỏe của tôi hiện còn khoảng 40%. Tôi phải uống rất nhiều thuốc mỗi ngày. Tôi nhận ra sức khỏe giảm khi dừng quay chương trình Vượt lên chính mình.", anh tâm sự.

"Khi khỏe, tinh thần tôi sung lắm, muốn giúp được nhiều hơn các mảnh đời khó khăn. Tôi quên mất sức khỏe có hạn. Tôi đi quay trong đêm, giữa mưa lớn. Sau hơn 10 năm phơi mình trong nắng mưa đã bào mòn sức khỏe của tôi".

Làm giàu từ hai bàn tay trắng nên Quyền Linh hiểu rất giá giá trị của đồng tiền. Anh dư sức sống một cuộc đời sang chảnh, nhưng giản dị mới là con người thật của anh. Dù là ngoài đời hay lên truyền hình, nam MC lúc nào cũng diện áo thun, quần tây, đi đôi dép lào quen thuộc.

 Quyền Linh - MC giàu nhất nhì showbiz Việt: Một đời lăn lộn để thoát cảnh cùng cực, thành đại gia rồi vẫn giản dị nằm đất, đi dép lào, bỏ tiền túi giúp dân nghèo nên được người người yêu quý  - Ảnh 11.

Bộ sưu tập dép lào nhiều màu sắc của nam MC

Quyền Linh còn có thói quen kỳ lạ là năm ngủ dưới đất, kể cả khi đi du lịch. Anh tâm sự: "Đó là bản chất của tôi, dù có nhà cao cửa rộng nhưng tôi vẫn thích được mang dép lào, ăn cơm bụi và làm những điều giản đơn, chất phác".

Với bạn bè, Quyền Linh cũng rất hào phóng, luôn giành trả tiền cho mọi người. Ca sĩ Ngọc Sơn từng chia sẻ: "Mười lần tôi đi chơi với Quyền Linh là anh ấy trả tiền hết mười một". Với người dân nghèo cũng vậy, nam MC nhiều lần bỏ tiền túi giúp đỡ bà con, nói dối là do khán giả quyên góp. Nhờ có anh mà nhiều trái tim được cứu chữa, nhiều mảnh đời đã thoát nghèo.

Viên mãn về cả sự nghiệp và gia đình, ở tuổi 51, Quyền Linh không còn bon chen để kiếm tiền như xưa kia.

 Quyền Linh - MC giàu nhất nhì showbiz Việt: Một đời lăn lộn để thoát cảnh cùng cực, thành đại gia rồi vẫn giản dị nằm đất, đi dép lào, bỏ tiền túi giúp dân nghèo nên được người người yêu quý  - Ảnh 12.

"Nhiều người bảo tôi tham tiền, ham danh, ham vọng. Nhưng thật sự bây giờ tôi chả ham gì nữa vì đời biết ngày mai ra sao", anh chia sẻ.

"Nói không cần tiền cũng đúng, vì bây giờ tôi cũng đã đủ rồi. Tôi có cuộc sống hạnh phúc, không cần phải bon chen. Hiện tôi làm vì xã hội là nhiều. Công việc của tôi cũng khá ổn định. Tôi chỉ tiếc việc xã hội nên đi rất nhiều".

(Tổng hợp)

Doanh nghiệp và tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024