Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa phục vụ người dân vui Tết trong 7 ngày

Tú Viên02/01/2022 22:00
Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa phục vụ người dân vui Tết trong 7 ngày

UBND TP.HCM quyết định tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần trong 7 ngày, từ ngày 29.1.2022 đến ngày 4.2.2022 (tức từ 27 tháng Chạp Âm lịch đến hết Mùng 4 Tết) với chủ đề "Xuân quê hương - Ấm tình nhân ái".

Theo đó, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 là Đường hoa thứ 19 được TP.HCM thực hiện trong dịp Tết cổ truyền, kể từ năm 2004.

Đường hoa sẽ khai mạc vào lúc 19 giờ ngày 29.1.2022. Trong thời gian diễn ra lễ khai mạc từ 16 giờ đến 22 giờ ngày 29.1.2022 sẽ tạm dừng toàn bộ lưu thông xe trên các đoạn đường liên quan giao với đường Nguyễn Huệ.

duonghoa2-1481349255233.jpeg

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu 2017-Ảnh: P.V

Năm nay do diễn ra sau quãng thời gian đặc biệt khó khăn vì tác động của dịch COVID-19, Đường hoa Nguyễn Huệ 2022 và Lễ hội đường sách Tết Nhâm Dần có nhiều nét mới. Đặc biệt là những khu tiểu cảnh thể hiện sự tri ân, sẻ chia đối với những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và khu trải nghiệm công nghệ sách điện tử có tính tương tác cao.

Ngoài ra, sẽ có các hoạt động kết nối như lồng ghép trong thiết kế Đường hoa sự chung tay, chia sẻ mất mát với đồng bào bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Tổ chức trưng bày nghệ thuật cắm hoa, sắp đặt, cắt tỉa rau củ quả nghệ thuật; bố trí 26 gian hàng ẩm thực; tổ chức biểu diễn múa lân, ban nhạc…

Đường hoa Nguyễn Huệ và Lễ hội đường sách Tết Nhâm Dần 2022 là nét văn hóa đặc trưng của TP.HCM trong nhiều năm qua; thể hiện chặng đường phát triển, năng lực tổ chức các sự kiện văn hóa của thành phố ngày càng cao; phát huy nhiều lối sống tích cực góp phần gìn giữ, bồi đắp những giá trị văn hóa truyền thống dân tộc; phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân thành phố.

TP.HCM đặt mục tiêu du xuân an toàn làm tiêu chí hàng đầu trong việc tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ và và Lễ hội đường sách Tết Nhâm Dần 2022. Các phương án được xây dựng về thời gian hoạt động, thời gian khử khuẩn, các biện pháp phòng dịch trên đường hoa theo hướng dẫn của HCDC, số lượng khách tham quan tối đa một lần theo từng cấp độ dịch tương ứng…

Ông Nguyễn Hồng Phúc - Giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM chia sẻ: “Tới thời điểm hiện tại, chúng tôi cũng đang ráo riết chuẩn bị làm đường mai, phố ông đồ và nhiều hoạt động tương tác khác như Lễ hội Tết Việt của mọi năm. Nhưng vẫn chưa ra thông báo chính thức vì hiện nay chúng tôi đang lên ý tưởng cho hoàn chỉnh và cụ thể nhất”.

“Tùy tình hình dịch bệnh và ban tổ chức vẫn sẽ linh động thích ứng với chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của thành phố. Dự kiến sẽ khai mạc đường mai vào ngày 16.1.2022 sắp tới”, ông Phúc thông tin và cho biết thêm năm nay Nhà Văn hóa Thanh niên cũng đang chuẩn bị rất nhiều điểm mới cho hoạt động đường mai và phố ông đồ.

Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ được tổ chức thi công từ 7 giờ ngày 13.1.2022 đến 12 giờ ngày 29.1.2022 (tức từ ngày 11 tháng Chạp Âm lịch đến ngày 27 tháng Chạp Âm lịch) và Lễ hội đường sách Tết Nhâm Dần sẽ được thi công vào ngày 19/1/2022 đến ngày 29.1.2022 (tức thời gian thi công là 10 ngày).

Trong thời gian thi công sẽ tạm dừng lưu thông tất cả các loại xe và quay đầu xe (tại làn quay đầu) trên đường Nguyễn Huệ (giáp đường Tôn Đức Thắng). Đồng thời tạm dừng hoạt động phun nước trên đường Nguyễn Huệ từ 7h ngày 13.1.2022 đến 6 giờ ngày 5.2.2022. Riêng đài phun nước hoa sen sẽ hoạt động theo lịch cụ thể.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.
2

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.
3

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.
4

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?
5

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Bà đồng Hoàng Thuỳ Linh rủ anh bán rau Đen Vâu gieo quẻ đầu năm trong MV Gieo quẻ

Hoàng Thùy Linh chính thức comeback với ca khúc Gieo Quẻ, mở hàng cực "xôm" cho Vpop 2022 rồi đây!

Top 10 trang web được truy cập nhiều nhất năm 2021

Google đã bất ngờ mất "ngôi vương" trong danh sách những trang web được truy cập nhiều nhất năm 2021.

Hà Phố, ngôi làng du lịch đồng quê giả tạo để kéo khách đến thăm

Rất nhiều khoảnh khắc bình dị về cuộc sống của ngôi làng được chia sẻ lên mạng xã hội. Nhưng thực tế đó chỉ là cảnh được dàn dựng nhằm thu hút khách du lịch.

Thác nước cứ mưa nhiều lại thấy hình cô dâu hiện lên

Mỗi khi trời đổ mưa nhiều, lượng nước lớn hơn bình thường, người ta lại thấy hình ảnh một "cô dâu" hiện lên giữa thác nước chảy xiết hùng vỹ.

Bức ảnh đánh lừa thị giác khiến dân mạng hoa mắt

Một bức ảnh đánh lừa thị giác đã nhanh chóng "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội và khiến nhiều cư dân mạng cảm thấy hoa mắt khi nhìn vào.

Phản ứng gây kinh ngạc của robot có biểu cảm giống người thật

Phản ứng của robot hình người được cho là tiên tiến nhất thế giới đã gây bất ngờ cho chính những người sáng chế ra cỗ máy này.

Kiến Temnothorax bất tử: Cái giá kinh hoàng phải trả cho liều thuốc trường sinh

Một loài ký sinh trùng đã ban cho kiến thợ Temnothorax cả tuổi trẻ vĩnh hằng lẫn địa vị xã hội. Cái giá mà chúng phải trả là gì?

Metaverse, stonks, altcoin, DAO và các thuật ngữ công nghệ bùng nổ trong năm 2021

Có thể bạn đã biết đến metaverse thông qua phần giới thiệu của Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg cuối tháng 10 vừa qua. Thế còn stonks, altcoin, DAO, GameFi là gì?

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Nỗi sợ cũng đáng thương

Từ sách - Phim - Quìn - 09/05/2024 09:00
Khi chúng ta nghĩ mình ổn nhất, tươi cười cùng mạng xã hội, cùng chiếc điện thoại, cùng các trò game... hóa ra lại là lúc chứng sợ cô đơn đang ở gần ta nhất.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 09/05/2024