Đời bi thảm và bí ẩn chưa có lời giải đáp quanh cái chết của Marilyn Monroe

Mi Vân - DT28/06/2024 08:00
Đời bi thảm và bí ẩn chưa có lời giải đáp quanh cái chết của Marilyn Monroe

Nhiều năm trôi qua, những bí ẩn quanh cái chết của minh tinh thế giới Marilyn Monroe vẫn chứa đựng nhiều uẩn khúc chưa có lời giải. Bà mất ở tuổi 36 và được kết luận là tự vẫn.

Cuộc đời bi kịch của minh tinh được xem là "biểu tượng gợi cảm" 

Marilyn Monroe, tên thật là Norma Jeane Mortenson, lớn lên tại Los Angeles, California (Mỹ). Bà chào đời mà không biết cha mình là ai. Mẹ bà mắc bệnh tâm thần và không có khả năng chăm sóc con. Norma Jeane đã trải qua tuổi thơ đầy biến động, sống trong các trại trẻ mồ côi. Chính tuổi thơ đầy những nỗi đau này đã tạo nên những tổn thương sâu sắc trong tâm hồn bà. 

Marilyn bắt đầu sự nghiệp với vai trò người mẫu và nhanh chóng nổi tiếng nhờ vẻ đẹp quyến rũ. Bà ký hợp đồng với 20th Century Fox và đổi tên thành Marilyn Monroe. Sự nghiệp điện ảnh của bà thăng hoa với những bộ phim nổi tiếng như Gentlemen Prefer Blondes, Some Like It Hot, và The Seven Year Itch.

Song, đằng sau ánh hào quang là sự cô đơn và những áp lực khủng khiếp từ sự nổi tiếng. Trong tình yêu, bà là người khó tìm được hạnh phúc. Bà trải qua ba cuộc hôn nhân nhưng tất cả đều kết thúc trong đau khổ. 

Đời bi thảm và bí ẩn chưa có lời giải đáp quanh cái chết của Marilyn Monroe - 1

Marilyn Monroe có một sự nghiệp điện ảnh rực rỡ, là biểu tượng gợi cảm của làng giải trí thế giới (Ảnh: News).

Bà kết hôn lần đầu với James Dougherty khi mới 16 tuổi, nhưng cuộc hôn nhân này kết thúc nhanh chóng. Sau đó, bà tái hôn với ngôi sao bóng chày Joe DiMaggio và cuộc hôn nhân thứ hai chỉ kéo dài 9 tháng. 

Cuộc hôn nhân cuối cùng của bà là với nhà biên kịch Arthur Miller cũng không mang lại hạnh phúc lâu dài. Hai người ly dị vào năm 1961. Các mối quan hệ tình cảm đổ vỡ đã khiến Marilyn ngày càng suy sụp tinh thần.

Trong cuộc đời mình, Marilyn phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe tinh thần, bao gồm chứng trầm cảm và lo âu. Bà phải dùng thuốc an thần và thuốc ngủ để đối phó với những áp lực trong công việc và cuộc sống cá nhân. Tình trạng này càng trở nên tồi tệ hơn khi bà gặp khó khăn trong việc duy trì các mối quan hệ và sự nghiệp gặp trở ngại. 

Tháng 8/1962, Marilyn Monroe được phát hiện đã qua đời tại nhà riêng ở Los Angeles (Mỹ). Theo báo cáo chính thức, Marilyn Monroe qua đời do tự tử bằng cách dùng quá liều thuốc ngủ. Khám nghiệm tử thi cho thấy một lượng lớn thuốc ngủ trong người bà, dẫn đến suy hô hấp và tử vong.

Cái chết bí ẩn gây chấn động dư luận ở tuổi 36 

Đến nay, nhiều điều bí ẩn quanh cái chết của bà vẫn khiến công chúng và truyền thông tò mò. Một trong những yếu tố gây tranh cãi nhất là mối quan hệ giữa Monroe và gia đình Kennedy.

Có nhiều tin đồn về mối quan hệ tình cảm giữa ngôi sao màn bạc và Tổng thống John F. Kennedy, cũng như em trai ông là Robert F. Kennedy (hoặc Bobby Kennedy). Một số nghi vấn cho rằng, cái chết của Monroe có thể liên quan đến những mối quan hệ này và những thông tin nhạy cảm mà bà nắm giữ.

Theo một vài nguồn tin, Monroe thực hiện nhiều cuộc gọi điện thoại trong đêm bà qua đời. Những cuộc gọi này chưa bao giờ được giải mã hoàn toàn. Có thông tin cho rằng, bà đã gọi điện cho Robert Kennedy và một số người bạn trong những giờ cuối đời. 

Đời bi thảm và bí ẩn chưa có lời giải đáp quanh cái chết của Marilyn Monroe - 2

Hiện trường phát hiện thi thể Marilyn (Ảnh: Hulton Archive).

Trước khi mất, ngôi sao nổi tiếng của Hollywood từng thể hiện tâm trạng tâm lý bất ổn và gặp những vấn đề liên quan đến sức khỏe tinh thần. Bà phải nhập viện và điều trị nhiều lần do trầm cảm và căng thẳng. Nhiều người tin rằng, áp lực từ sự nổi tiếng và các vấn đề cá nhân đã đẩy Monroe tới quyết định dại dột.

Ngoài ra, có khá nhiều mâu thuẫn trong lời khai của những người liên quan đến cái chết của Monroe. Quản gia Eunice Murray là người phát hiện Marilyn trong trạng thái bất tỉnh vào khoảng 3h sáng.

Song, có nhiều báo cáo cho rằng Monroe có thể đã chết từ tối hôm trước. Cảnh sát cũng gặp nhiều khó khăn trong việc xác định sự thật do các mâu thuẫn và thông tin không nhất quán từ những người liên quan.

Ngày cuối đời của Marilyn Monroe

Trong cuốn sách The Fixer: Moguls, Mobsters, Movie Stars and Marilyn, thám tử Fred Otash (1922-1992) đã tiết lộ những thông tin chưa từng công bố trong hồ sơ điều tra của ông.

Vào thời điểm đó, ông John F. Kennedy sử dụng ngôi nhà của gia đình anh rể - diễn viên Peter Lawford - ở Santa Monica (Mỹ) làm văn phòng. Otash nhận ra rằng ngôi nhà bị cài đặt thiết bị nghe lén nên ông bắt tần số và ghi âm trong một chiếc xe giám sát gần đó.

Khi cộng sự của Otash - John Danoff - ghi hình về cảnh John F. Kennedy có mối quan hệ với Marilyn Monroe, mọi thứ đã thay đổi.

Vào đêm 4/8/1962, Lawford say rượu, vào nhà Otash rồi nói: "Tôi nghĩ Marilyn đã chết". Thám tử Fred Otash cho biết, trước đó, ông đã nghe lén nhà của Marilyn Monroe và biết những chuyện xảy ra vào đêm đó. John F. Kennedy từng liên hệ với Lawford và yêu cầu đưa Marilyn rời khỏi nhà. 

Đời bi thảm và bí ẩn chưa có lời giải đáp quanh cái chết của Marilyn Monroe - 3

Marilyn Monre được cho là gặp gỡ hai anh em nhà Kennedy trước khi mất (Ảnh: News).

Theo Fred Otash, giữa Marilyn và John F. Kennedy đã có một cuộc tranh cãi nảy lửa vào đêm trước khi nữ diễn viên qua đời. Nữ diễn viên quẫn trí còn chất vấn John F. Kennedy về ca sĩ Frank Sinatra - bạn thân của Tổng thống.

Tổng thống John F. Kennedy không có ý định gặp lại Marilyn Monroe. Ngôi sao nổi tiếng gọi điện Lawford hai lần và gọi cho John F. Kennedy một lần. Cuối cùng, Monroe gọi Lawford một lần nữa và nói: "Tạm biệt. Hãy nói lời tạm biệt với Tổng thống và tạm biệt chính mình. Anh là một người tốt".

Sau khi nhận được cuộc gọi đó, Lawford đã đến nhà Marilyn Monroe. Khi nhận ra ngôi sao màn bạc đã tử vong, Lawford tìm kiếm khắp nơi. Trong khi nói chuyện với Otash, Lawford cử Reed Wilson - một cộng sự bí mật của CIA - dọn sạch mọi thứ được tìm thấy trong nhà. Tại nhà, Wilson tìm thấy nhiều chai thuốc rỗng.

Thám tử Fred Otash thừa nhận, ông rất đau buồn sự ra đi của Marilyn Monroe. Ông từng phát hiện ra mối quan hệ của ngôi sao nổi tiếng với John F. Kennedy, khuyên bảo cô nhưng không thành công. 

Nghi vấn về cuộc tình sai trái của Marilyn Monroe với anh em nhà Kennedy

Trong cuốn tiểu sử sắp ra mắt Ask Not: The Kennedys and the Women They Destroyed (Đừng hỏi: Gia đình Kennedy và những phụ nữ họ hủy hoại), tác giả Maureen Callahan cũng tiết lộ chi tiết mối quan hệ quan hệ tình cảm giữa huyền thoại Hollywood và hai anh em cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy. Cuốn sách dự kiến lên kệ vào ngày 2/7 tới đang gây xôn xao dư luận với những đoạn trích được hé lộ. 

Theo tác giả Maureen Callahan, khởi nguồn cho bi kịch của mỹ nhân tóc vàng là mối quan hệ phức tạp với hai người đàn ông trong gia đình Kennedy gồm cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy và em trai Robert F. Kennedy. Cả hai chính trị gia này đều đã có gia đình.

Đời bi thảm và bí ẩn chưa có lời giải đáp quanh cái chết của Marilyn Monroe - 4

Marilyn Monre và hai anh em nhà Kennedy (Ảnh: Luxurylondon).

Tác giả Maureen Callahan cho hay, Marilyn lần đầu gặp ông John F. Kennedy vào năm 1954 tại một bữa tiệc ở Hollywood. Kể từ đó, nữ diễn viên dấn thân vào cuộc tình sai trái. 

Vào ngày 19/5/1962, Marilyn hát bài Happy Birthday cho ông John F. Kennedy trong buổi biểu diễn nổi tiếng tại thành phố New York, Mỹ. Tuy nhiên, Callahan tiết lộ, chỉ 30 phút trước khi xuất hiện trên sân khấu, Marilyn đã có những giây phút gần gũi với Bobby trong phòng thay đồ.

Tác giả Callahan kể rằng, buổi gặp gỡ này khiến minh tinh của Some Like It Hot trễ lịch biểu diễn. Bà được mô tả xuất hiện trong tình trạng say khướt và mặt đỏ bừng. 

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Jackie Kennedy tỏ ra giận dữ sau màn trình diễn. Bà Jackie yêu cầu chồng không được phép gặp Marilyn, nếu không bà sẽ ly hôn, mang theo các con và khiến ông phải trả giá. John F. Kennedy đã đồng ý những yêu cầu của vợ. 

Sau đó, mối tình của nữ diễn viên với Bobby vẫn tiếp diễn. Cựu Thượng nghị sĩ Mỹ thậm chí còn đến thăm Marilyn vào đêm bà qua đời tại nhà riêng ở Los Angeles (Mỹ) vào ngày 4/8/1962.

Ông Bobby phát hiện Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Cục Tình báo Mỹ (CIA) đặt thiết bị nghe lén trong nhà và đường dây điện thoại của ngôi sao nổi tiếng. Bobby được cho là đã yêu cầu Marilyn đưa đoạn băng ghi âm ra nhưng bà không thể.

Cuối cùng, chính trị gia ra về tay trắng và thi thể Marilyn được người quản gia tìm thấy vào 3h sáng hôm sau.

"Cô ấy nằm úp mặt trên giường, khỏa thân với chiếc điện thoại vẫn trên tay. Cựu đặc vụ FBI cấp cao - James Doyle - sau đó thừa nhận Cục được lệnh xóa một số hồ sơ điện thoại từ nhà của Marilyn khi cô qua đời. 

Nhật ký cuộc gọi của Marilyn được phục hồi vào những năm 1980 và cho thấy cô ấy đã gọi đến nơi làm việc của Bobby 8 lần trong khoảng thời gian từ ngày 25 đến ngày 30/6. Các báo cáo chỉ ra cô ấy đã phá thai vào ngày 20/7 và đứa bé có thể là của Bobby", trích nội dung cuốn sách sắp phát hành. 

Đời bi thảm và bí ẩn chưa có lời giải đáp quanh cái chết của Marilyn Monroe - 5

Marilyn Monroe trong bộ ảnh cuối đời (Ảnh: Vanity Fair).

Được biết, người chồng thứ hai của Marilyn, Joe DiMaggio, đã cấm cả hai anh em nhà Kennedy đến dự đám tang của Marilyn. Nhiều năm sau, DiMaggio phát biểu: "Tôi luôn biết ai đã giết cô ấy. Cô ấy nói với tôi sẽ có người đến giết cô ấy, nhưng tôi giữ im lặng".

Trong cuốn sách mới, Callahan cũng tiết lộ vào năm 1985, kênh ABC News lên kế hoạch phát sóng một bộ phim tài liệu đặc biệt về cái chết của Marilyn. Tuy nhiên, chương trình bị hủy chỉ vài giờ trước khi chương trình phát sóng.

Chủ tịch của nhà đài lúc bấy giờ - Roone Arledge (bạn lâu năm của Ethel Kennedy - vợ Bobby) giải thích bộ phim chỉ là tin đồn và không đáp ứng được yêu cầu lên sóng. 

Tác giả Callahan cũng khẳng định, ngôi sao đoản mệnh đối mặt với căn bệnh trầm cảm nặng trước khi mất. Bà còn lạm dụng rượu và thuốc ở mức đáng báo động. Bà từng bị sa thải khỏi trường quay bộ phim Something's Got to Give.

Vài tuần trước ngày mất, Marilyn thực hiện bộ ảnh khỏa thân cho tạp chí Vogue. Sau này, bức ảnh được đặt tên là The Last Sitting (Lần làm mẫu cuối cùng). Nó được xuất bản trong cuốn sách The Last Sitting (1982) và Marilyn Monroe: The Complete Last Sitting (2000).

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sống khép kín, kẻ trí thực sự là người biết đặt các mối quan hệ xã giao ở mức đủ

Cái gọi là “bị xã hội đào thải” chẳng qua là “giảm bớt các tương tác xã hội”
2

Thế hệ những người trẻ bị gọi là 'đuôi chuột': Có bằng thạc sĩ nhưng lương chỉ ngang cử nhân

Thế hệ này bị gọi là nhóm người “đuôi chuột” - tức có trình độ, bằng cấp cao (đầu voi) nhưng lại sống bằng thu nhập của cha mẹ hoặc mức lương rất thấp (đuôi chuột).
3

Giới trẻ Trung Quốc biến uất ức chốn công sở, lên mạng hò nhau nộp đơn xin nghỉ việc

Than thở chán việc trên MXH, dựa vào “số tim” để xem có nên nghỉ việc hay không là nước đi đang được nhiều dân công sở xứ Trung áp dụng.
4

Để lại 99% tài sản cho 2.000 nhân viên, 3 người con không được một xu thừa kế vẫn ủng hộ

Doanh nhân này sở hữu chuỗi trung tâm mua sắm nổi tiếng nhưng lại chia hết cổ phần cho nhân viên thay vì các con.
5

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Xu hướng “giao tiếp nhẹ nhàng” là gì mà 3/4 giới trẻ đều thích?

Xu hướng "giao tiếp nhẹ nhàng" đang ngày càng phổ biến trong giới trẻ, đặt ra câu hỏi về tác động của nó đến các mối quan hệ và sự cô đơn.

"Thế hệ chuột túi" ở Hàn Quốc chỉ thích sống ăn bám vào bố mẹ

Tại Hàn Quốc hiện nay, 66% người trẻ trưởng thành không chuyển ra sống riêng vì thất nghiệp, tài chính không ổn định.

"Hiệu ứng hoàng hôn 8 phút" là trào lưu gì mà khiến giới trẻ phát cuồng?

Trào lưu mới trên mạng xã hội được ủng hộ vì giúp mọi người "chữa lành" sau một ngày bận rộn.

Bức thư thầy giáo chủ nhiệm gửi học trò gây chú ý với "phép trừ cuộc đời"

Khi học toán, chúng ta thích phép cộng vì nó dễ nhưng khi nghĩ về cuộc đời hãy sử dụng phép trừ một cách khéo léo nhất. Hãy trừ đi những phiền não, tức giận, ưu sầu,...

Chuyện tình gây sốt ở Đà Nẵng: 8 năm bên nhau, vợ chồng bỗng thành "chị em thân thiết"

Dù công khai là người chuyển giới, trở thành “chị em thân thiết” với vợ nhưng Thuỷ Tiên cho hay rất yêu vợ và 2 con gái.

Cái bẫy 'vì hạnh phúc' của những cặp bố mẹ có con khi còn quá trẻ

Yêu nhau, cặp đôi muốn tiến đến giai đoạn khẳng định tình cảm bằng một đứa con chung. Song, tình yêu của vợ chồng trẻ sẽ bị bóp méo thành hình dạng nào dưới những áp lực nuôi con nếu ông bố, bà mẹ chưa hiểu rõ những đòi hỏi của thiên chức này?

Người phụ nữ Việt đam mê khám phá những vùng cao nguyên huyền bí

Tôi nghĩ mỗi một người phụ nữ đều nên nên xoay xở cho mình một không gian riêng, với tôi đó là ‘đọc vạn cuốn sách, đi vạn dặm đường, nghe vạn chuyện đời’”.

U60 đi rửa bát thuê, tối về có xe Bentley đưa đón: Hóa ra hạnh phúc thực sự là thế này

Vì sao hàng ngày có xe Bentley đưa đón, nhưng người phụ nữ này vẫn đi rửa bát thuê?

Sếp tồi - 4 phong cách lãnh đạo của sếp, sếp bạn có phong cách nào?

Trong một nghiên cứu, nhà tâm lý học pháp y Nathan Brooks nhận thấy có 21% lãnh đạo doanh nghiệp biểu hiện các đặc tính tâm lý của chứng rối loạn nhân cách ở mức độ “đáng kể về mặt lâm sàng”.

Việc nóng cho sinh viên

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/09/2024 12:00
Cuộc khủng hoảng tài chính hiện thời đã tạo ra “nhận biết thực tế” trong các sinh viên về cơ hội việc làm.

2 mẹo đọc sách từ James Clear, tác giả cuốn sách “Atomic Habits”

Kỹ năng - TĐ - 16/09/2024 11:00
James Clear cho rằng: "Phát triển thói quen đọc sách là một nhiệm vụ quan trọng đối với bất kỳ ai muốn kiếm được nhiều tiền hơn hoặc tích lũy được trí tuệ."

Giới trẻ Trung Quốc biến uất ức chốn công sở, lên mạng hò nhau nộp đơn xin nghỉ việc

Phong cách sống - Nguyệt Linh - 16/09/2024 10:00
Than thở chán việc trên MXH, dựa vào “số tim” để xem có nên nghỉ việc hay không là nước đi đang được nhiều dân công sở xứ Trung áp dụng.

Sếp tồi - 4 phong cách lãnh đạo của sếp, sếp bạn có phong cách nào?

Từ sách - Phim - TĐ - 16/09/2024 09:00
Trong một nghiên cứu, nhà tâm lý học pháp y Nathan Brooks nhận thấy có 21% lãnh đạo doanh nghiệp biểu hiện các đặc tính tâm lý của chứng rối loạn nhân cách ở mức độ “đáng kể về mặt lâm sàng”.

Hạnh phúc mỗi ngày - Hạnh phúc bên trong mỗi chúng ta

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 16/09/2024 08:00
“Hạnh phúc mỗi ngày” là quyển sách gói ghém 365 câu chiêm nghiệm sâu sắc được đúc kết bởi thiền sư Ajahn Brahm, một trong những thiền sư có sức ảnh hưởng lớn ở phương Tây hiện nay.

Xu hướng mới nổi lên

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/09/2024 12:00
Thế giới công nghệ đang thay đổi rất nhanh chóng, kể cả các kĩ năng kĩ thuật và sự linh động được yêu cầu để hỗ trợ cho các thay đổi này.

Bí mật phía sau võ công cao cường của Hoàng Dược Sư, ông là đệ tử của môn phái nào?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 15/09/2024 11:00
Nhờ võ công tuyệt đỉnh, Hoàng Dược Sư đã được coi là một trong 5 cao thủ xuất chúng.

Hơn 400 năm không ai nhận ra "lỗi sai" nghiêm trọng trong Tây Du Ký

Từ sách - Phim - Thùy Linh - 15/09/2024 10:00
Trong khi phần lớn người xem không để ý thì một cô bé 11 tuổi đã tinh ý phát hiện 1 điểm bất thường.

Thiền là gì? – Khởi đầu của thiền

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 15/09/2024 09:00
Thiền là tìm hiểu về bản ngã. Nếu không có sự tìm hiểu này thì cái gọi là thiền, dù dễ chịu hay đau đớn, cũng chỉ đơn thuần là một dạng tự huyễn hoặc.

Hạnh phúc đến từ sự biến mất - Hiểu được bể khổ trong thiền Tuệ

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 15/09/2024 08:00
Trong “Hạnh phúc đến từ sự biến mất”, tu sỹ Ajahn Bram chia sẻ những trải nghiệm và suy nghĩ của mình về con đường đi tìm hạnh phúc vĩnh hằng. Đó chính là con đường chánh niệm, đi qua bể khổ, diệt trừ cái tôi và trở nên “vô ngã” của Đức Phật từ ngàn xưa.

Cao thủ nào trong truyện của Kim Dung có thể đánh bại được Vô Danh Thần Tăng?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 14/09/2024 11:00
Liệu Vô Danh Thần Tăng có phải là một cao thủ bất bại?

Sống khép kín, kẻ trí thực sự là người biết đặt các mối quan hệ xã giao ở mức đủ

Phong cách sống - Diệu Đan - 14/09/2024 10:00
Cái gọi là “bị xã hội đào thải” chẳng qua là “giảm bớt các tương tác xã hội”

Sếp tồi - 8 lầm tưởng trong môi trường làm việc ngày nay

Từ sách - Phim - TĐ - 14/09/2024 09:00
Chúng ta phải xóa bỏ một số quan niệm sai lầm phổ biến hiện nay về phương pháp lãnh đạo xuất sắc và xem các quan niệm này có ảnh hưởng như thế nào đến toàn bộ nơi làm việc.

Tâm từ - Không chỉ chánh niệm, hãy tử tế và bao dung

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 14/09/2024 08:00
Giữa những bất ổn của bản thân trong cuộc sống, "Tâm từ" được Ajahn Brahm giới thiệu như là một con đường đạo pháp mang chân lý đến cuộc sống.

Khoán ngoài ở mười thành phố

Blog GS John VU - GS John Vu - 13/09/2024 12:00
Trở thành “Bangalore nữa” sẽ nghĩa là nhiều tiền hơn trong ngân hàng và nhiều người sẽ có việc làm.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 17/09/2024