Điều gì tạo nên sức hút khủng khiếp cho ‘Old Town Road’?

07/08/2019 14:59
Điều gì tạo nên sức hút khủng khiếp cho ‘Old Town Road’?

Hơn 4 tháng thống trị ngôi đầu BXH Billboard, sức nóng của Old Town Road của Lil Nas X cho đến nay vẫn chưa hề giảm nhiệt.

Trong tuần này, Old Town Road tiếp tục đứng đầu bảng, trở thành ca khúc No.1 trên bảng xếp hạng Billboard lâu nhất từ trước đến nay (18 tuần liên tiếp). Trước đó, ca khúc này cũng đã chính thức đánh bại kỷ lục của Mariah Carey với One Sweet Day.

Với sự thành công xuất sắc này, Lil Nas X đã chứng minh được bản thân là một hiện tượng âm nhạc thực tế, có tính kết nối văn hóa chứ không đơn thuần là một hiện tượng nổi lên nhờ ăn may.

Thực tế, Old Town Road ban đầu chỉ là một ca khúc trôi nổi trên ứng dụng Tik Tok. Ngay cả cái tên Lil Nas X cũng còn quá mới mẻ với cộng đồng yêu nhạc. Old Town Road chỉ thực sự được quan tâm sau khi Lil Nas X phát hành phiên bản mới với sự tham gia của Billy Ray Cyrus – danh ca đồng quê sắp nghỉ hưu và là cha của Miley Cyrus. Chính vì có cô con gái là ngôi sao thế giới với trang cá nhân có hàng chục triệu lượt theo dõi, Billy Ray Cyrus được tạo điều kiện thuận lợi để quảng bá cho Old Town Road. Đây là bàn đạp giúp ca khúc này bước đầu gây được tiếng vang trên mạng xã hội.

Nhưng đó không phải lý do duy nhất để Old Town Road được yêu thích đến vậy. Việc kết hợp dòng nhạc country với hip-hop hiện đại thực sự đã mang một luồng gió mới đến với người nghe. Old Town Road mang chất trap (một thể loại nhạc hip-hop) hòa quyện hợp lý, đầy thú vị với country, 2 dòng nhạc tưởng chừng như không liên quan đến nhau nhưng lại trở nên vô cùng bắt tai. Ca khúc này không chỉ nhắm đến một đối tượng khán giả riêng biệt nào mà nhắm đến toàn bộ người nghe. Nói cách khác âm nhạc của Old Town Road chính là đại diện cho 2 mảng văn hóa vốn rất đặc trưng, mang đậm phong cách Mỹ.

Sự kết hợp đầy tinh tế với ca sĩ dòng nhạc country Billy Ray Cyrus đã tạo nên sự thành công cho Lil Nas X

Để bảo toàn vị trí No.1 cho Old Town Road, Lil Nas X bằng mọi giá thực hiện nhiều bản remix cho ca khúc này nhằm đẩy mạnh sự cộng hưởng từ các nghệ sĩ khác. Chỉ 3 tuần sau MV Old Town Road kết hợp cùng bố Miley Cyrus, phiên bản mới với sự góp mặt của DJ Diplo đã được lên sóng và sau đó là bản phối kết hợp cùng rapper Young Thug và Mason Ramsey.

Thậm chí, gần đây nhất chính là bản phối mới với RM – thành viên nhóm BTS đình đám. Điều này đã ngay lập tức gây được tiếng vang với người hâm mộ Châu Á. Đây thực sự là một bước đi vô cùng thông minh của Lil Nas X.

Bản phối Seoul Town Road với thành viên nhóm BTS giúp Lil Nas X lấn sân sang cả thị trường Châu Á

Kết quả của loạt hành động này là Old Town Road đã chặn đứng toàn bộ những ca khúc nóng hổi vừa ra lò của Taylor Swift, Billie Eilish, Ed Sheeran, Justin Bieber. Trong đó, Billie Eilish là người thê thảm nhất khi Bad guy của cô bị giữ chân ở vị trí số 2 trên Hot 100 suốt nhiều tuần liền.

Bên cạnh đó Lil Nas X cũng rất khéo léo trong việc gây thiện cảm với khán giả. Dạo một vòng Twitter của Lil Nas X có thể nhận thấy cái cách mà anh giap tiếp với khán giả, với nghệ sĩ nổi tiếng khác tạo nhiều thiện cảm cho người nhạc nhạc. Chính Mariah Carey cũng lên tiếng chúc mừng Lil Nas X khi anh đã đánh đổ kỷ lục của chính mình.

Cho đến nay, Old Town Road vẫn đang tiếp tục công phá các bảng xếp hạng. Cách mà Lil Nas X cũng như hãng đĩa của anh đang sử dụng để PR là rất thông minh và chính xác thời điểm, hoàn cảnh hiện tại của âm nhạc thế giới. Đặc biệt, với 8 đề cử chỉ cho 1 ca khúc tại VMAs, Lil Nas X chắc chắn là một gương mặt mới đầy triển vọng.

Đan Thùy


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Người kể chuyện tình - Ca sĩ Vân Khánh lần đầu chia sẻ cuộc sống hạnh phúc gia đình

Nữ ca sĩ “Huế xưa” tâm sự, chị bằng lòng với hiện tại dù luôn cảm thấy cuộc sống có những điều thật mong manh, khó nói trước.

5 ngôi sao từng dùng hôn nhân để che giấu chuyện đồng tính

Từng có những cuộc hôn nhân đẹp, nhưng những ngôi sao này lại khiến người hâm mộ bất ngờ khi công khai xu hướng tính dục thật.

Jang Nara phủ nhận sắp kết hôn

Sau khi hàng loạt thông tin được chia sẻ với tựa đề “Kim Nam Gil và Jang Nara sẽ kết hôn vào tháng 11 sau 7 năm hẹn hò", đại diện của cả hai đã lên tiếng phủ nhận.

Thu Thuỷ lên tiếng bảo vệ chồng mới cưới trước làn sóng chỉ trích đối xử không tốt với con trai

Mới đây, trên các diễn đàn chuyên bàn chuyện showbiz liên tục chia sẻ clip được cắt từ phần livestream của vợ chồng Thu Thủy và bé Henry.

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh bị 'soi' gia thế khủng, hình ảnh sexy của á hậu 2 Tường San bỗng 'hot'

Sau đêm đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 (Miss World Việt Nam 2019), Lương Thùy Linh nhận được sự quan tâm lớn của dư luận cùng với đó là cư dân mạng bắt đầu tìm kiếm những thông tin về nàng hoa hậu này cùng 2 á hậu.

Victoria’s Secret tuyển người mẫu chuyển giới đầu tiên sau tin đồn kỳ thị

Sau hơn 40 năm, hãng đồ lót Victoria's Secret đã chính thức thuê một người mẫu chuyển giới cho chiến dịch quảng bá của mình.

Không chỉ lấn sang thời trang, Meghan Markle còn chuẩn bị ra mắt sách

Tận dụng thời gian trong lúc nghỉ thai sản, nữ diễn viên Meghan Markle liên tục đưa ra những kế hoạch phát triển trong thời gian sắp tới.

Ed Sheeran lập kỷ lục tour diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Tour diễn Divide đã giúp Ed Sheeran thu về 736,7 triệu USD, chính thức phá kỷ lục tour diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại từ ban nhạc rock U2.

Vẻ đẹp của sự từ bỏ

Có nên tiếp tục một ngành học, một mối quan hệ, một lựa chọn kinh doanh… đang không thể hiện nhiều triển vọng? Từ bỏ hay tiếp tục, lựa chọn nào “lời” hơn? Làm cách nào để đong đếm giá trị tương lai của từng quyết định?

CMMI

Blog GS John VU - GS John Vu - 12/05/2024 12:00
Vì công ti bạn xác định qui trình chuẩn dựa trên khuôn khổ CMMI để cải tiến, sau đây là một số gợi ý:

Công cụ giúp trải nghiệm miễn phí các chatbot AI thông minh nhất hiện nay

Kỹ năng - Quang Huy - 12/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức để trải nghiệm những chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) thông minh nhất hiện nay, bao gồm ChatGPT, Gemini, Claude, Llama…

20 điều "thô nhưng thật" cần hiểu sớm để đường đời bớt chông gai

Suy ngẫm - Trung Hạ - 12/05/2024 10:00
Trưởng thành thật sự là khi hiểu được 20 điều dưới đây. Bạn thấm nhuần được bao nhiêu?

Vẻ đẹp của sự từ bỏ

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 12/05/2024 09:00
Có nên tiếp tục một ngành học, một mối quan hệ, một lựa chọn kinh doanh… đang không thể hiện nhiều triển vọng? Từ bỏ hay tiếp tục, lựa chọn nào “lời” hơn? Làm cách nào để đong đếm giá trị tương lai của từng quyết định?

Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp - Thực hư câu chuyện tiền kiếp

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 12/05/2024 08:00
Tiền kiếp có thật hay không luôn là câu chuyện gây tranh cãi suốt bao nhiêu năm nay. Người thì bảo chuyện không thấy, không thể chứng thực. Kẻ lại ngần ngừ nửa tin nửa ngờ. Dù đặt bản thân ở bờ kết quả nào thì câu chuyện tranh cãi ấy mãi sẽ không ngã ngũ.

CMMI 1 tới 3

Blog GS John VU - GS John Vu - 11/05/2024 12:00
Hỏi: Công ti chúng tôi là công ti CMMI mức 1 nhưng cấp quản lí đã quyết định mua qui trình phần mềm từ một tổ chức đã được thẩm định ở mức 3 và huấn luyện cho tất cả mọi người tuân theo qui trình đó.

5 app chỉnh ảnh hot nhất năm 2024, rất cần cho mùa du lịch

Kỹ năng - Diệp Anh - 11/05/2024 11:00
Muốn có những bức ảnh "nghìn like" trên mạng xã hội, đừng bỏ qua những app chỉnh ảnh cực đẹp này nhé.

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Phong cách sống - Thu Lê - 11/05/2024 10:00
Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Từ bỏ - Ngừng theo đuổi những điều không còn xứng đáng để kinh doanh hiệu quả hơn

Từ sách - Phim - Minh Tú - 11/05/2024 09:00
Mỗi cá nhân hay doanh nghiệp đều cần có căn tính của mình vì nó giúp củng cố bản sắc và tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, nếu cứ mắc kẹt hoặc bảo vệ căn tính một cách cực đoan thì sẽ dẫn đến thất bại.

Tuyển tập Những câu chuyện hay nhất của Aesop - 58 truyện ngụ ngôn bất hủ

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 11/05/2024 08:00
Nói đến truyện ngụ ngôn thì không thể không nhắc đến Aesop, người viết truyện ngụ ngôn nổi tiếng của Hy Lạp cổ đại. Ông đã để lại cho nhân loại một kho tàng truyện ngụ ngôn đồ sộ cả về số lượng lẫn giá trị.

CMMI-9

Blog GS John VU - GS John Vu - 10/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao chúng tôi cần tập trung vào cải tiến phần mềm, điều là chức năng “hỗ trợ” khi doanh nghiệp của chúng tôi là chế tạo?

Vợ chồng son - Nữ giám đốc tài giỏi nên duyên với cậu bạn học từng không thích

Truyền hình - Lam Phương - 10/05/2024 11:00
Ngay khi nhìn thấy chồng, Neylan Ngoan cảm thấy cậu bạn này khác xa với gu của mình.

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Phong cách sống - Bằng Lăng - 10/05/2024 10:00
Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.

Khám phá ngôn ngữ tư duy - Chìa khóa khai mở tiềm năng bản thân

Từ sách - Phim - T.N.L - 10/05/2024 09:00
Cuốn sách "Khám phá ngôn ngữ tư duy" hướng dẫn chi tiết về lập trình ngôn ngữ tư duy, một công cụ giúp chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và hành động, từ đó đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

Viết nhật ký, bước đầu tiên giúp bạn nắm vững Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống

Từ sách - Phim - Quìn - 10/05/2024 08:00
Những bí mật để thực hiện việc viết nhật ký, giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống một cách hiệu quả
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 12/05/2024