Cứu bà lão bị tai nạn, 3 năm sau, người đàn ông bị luật sư tìm đến tận nhà

Đinh Anh19/08/2023 10:00
Cứu bà lão bị tai nạn, 3 năm sau, người đàn ông bị luật sư tìm đến tận nhà

Không chỉ đưa vào bệnh viện, suốt hơn 1 tháng sau đó, vợ chồng Phương Thành (Hồ Bắc, Trung Quốc) còn nấu cơm mang vào giúp bà cụ có bữa ăn chất lượng. Chưa hiểu lý do gì 3 năm sau, anh bất ngờ bị luật sư tìm đến tận nhà.

Phương Thành sinh ra và lớn lên ở một ngôi làng hẻo lánh tại Hồ Bắc, Trung Quốc. Do nhà nghèo nên anh chỉ có đủ điều kiện học hết cấp 2. Nhà trồng vài sào rau nên quanh năm, anh vẫn đạp xe ra chợ bán. Đến năm 18 tuổi, anh kết hôn với con gái của một nông dân làng bên.

Để kiếm sống, gia đình Phương Thanh vẫn dựa vào nghề bán rau là chính. “Bán rau vất vả lắm. Chúng tôi đạp xe từ tờ mờ sáng và trở về khi mọi người đã vào bữa cơm tối. Nhưng dù sao công việc cũng cho gia đình mức thu nhập khá nếu chăm chỉ làm lụng”, anh chia sẻ. 

Cứu bà lão bị tai nạn, 3 năm sau, người đàn ông bị luật sư tìm đến tận nhà vì lý do này  - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Cặp vợ chồng giàu tình thương người 

Hôm đó là một ngày cuối tháng 1 năm 2018, từ tờ mờ sáng, Phương Thành đã đạp xe chở rau do vợ hái vào thành phố. Thông thường, để ra khỏi làng, anh sẽ phải vượt qua một con dốc cao. Đến đoạn này, anh thường phải xuống xe để rong bộ.

Vào ngày hôm đó, trong lúc dắt xe lên dốc, vô tình liếc nhìn bên đường, anh thấy một người đang nằm. Do trời vừa mưa, vừa tối nên anh không rõ người này bị làm sao. Tiến đến lại gần, Phương Thành hoảng hốt khi phát hiện đó là một bà cụ bị thương nặng, tay chân đầy chầy xước. Anh đoán có vẻ bà cụ đã bị một chiếc ô tô đâm và đã bỏ chạy. 

Không cần phải suy nghĩ nhiều, anh vội nhấc máy để gọi xe cấp cứu nhằm đưa bà vào viện nhanh nhất có thể. Khi đến nơi, Phương Thành lục trong túi bà cụ nhằm tin thông tin của người nhà để liên lạc. Tuy nhiên, anh không tìm thấy bất kỳ giấy tờ tuỳ thân nào, chỉ có vỏn vẹn 200 NDT ở trong túi. 

Để làm thủ tục nhập viện cho bà cụ phải cần tạm ứng tiền, không thể liên lạc được với người thân, ngay lập tức Phương Thành đã rút điện thoại và trả trước 5.000 NDT. Đồng thời, anh cũng báo cảnh sát nhằm giúp bà cụ sớm tìm được người thân. 

Sau khi hoàn tất thủ tục, anh ra về và có kể lại câu chuyện này cho vợ nghe. Đến sáng hôm sau, anh vẫn đạp xe chở rau ra chợ bán như bình thường. Bất giác trong lúc dọn hàng ra về, Phương Thành nghĩ đến bà lão mình đã cứu giúp hôm qua. Anh lo lắng không biết người nhà đã biết tin bà cụ đang nằm trong bệnh viện hay chưa?

Ngay lập tức, anh đã lao đến bệnh viện. “Đến nơi, tôi sững sờ, hoá ra bà cụ vừa trải qua một ca phẫu thuật và đã được đưa ra ngoài phòng bệnh nhưng xung quanh không có bất kỳ người thân nào”, anh chia sẻ. 

Cứu bà lão bị tai nạn, 3 năm sau, người đàn ông bị luật sư tìm đến tận nhà vì lý do này  - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Lúc này, Phương Thành vội hỏi về người thân của bà. Tuy nhiên, sắc mặt của bà cụ bỗng trở nên buồn bã. “Tôi chỉ có một mình, không gia đình, chồng con. Tôi có dành dụm được một ít tiền. Nhưng bây giờ không thể trả lại được anh ngay khoản viện phí đã đặt cọc. Nếu không tôi đưa chìa khoá cho anh và anh có thể đến nhà để lấy giúp tôi được không”, bà cụ nói. 

Biết bà cụ lo lắng về khoản tiền 5.000 NDT chưa thể trả ngay, Phương Thành đã vội từ chối nhận khoản tiền này. “Cụ đừng lo, cháu hoàn toàn tin tưởng vào cụ. Cứ khi nào khoẻ mạnh, về nhà, bà có thể gửi lại cháu sau cũng được”. 

Sau khi trò chuyện hỏi thăm vài câu, Phương Thành vội ra về. Trên suốt dọc đường về, anh vẫn nghĩ về chuyện của bà lão. Đau ốm nhưng không có người thân bên cạnh, bà cụ sẽ mua đồ ăn như thế nào. 

Về đến nhà, anh chia sẻ câu chuyện này với vợ của mình. Chị đã đề xuất sẽ nấu cơm mang vào cho bà cụ. Giúp người phải giúp đến cùng, suốt 1 tháng sau đó, ngày nào Phương Thanh cũng gửi đồ ăn sáng và ăn trưa cho bà cụ. 

Dẫu đời sống gia đình không dư dả nhưng vợ chồng Phương Thành vẫn cố gắng xoay xở để ngày nào bà cụ cũng được ăn cơm ngon canh ngọt.

Bất ngờ luật sư tìm đến tận nhà  

Sang đến đầu tháng 3/2018, bà cụ được xuất viện. Trước khi đi, người phụ nữ này đã gọi Phương Thành đến và nói chuyện. “Anh đã chăm sóc tôi suốt thời gian qua. Công sức đó chẳng tiền bạc nào có thể báo đáp nổi. May mắn cảnh sát đã tìm được người lái xe gây ra tai nạn. Anh ta đã bồi thường tôi khoản tiền 300.000 NDT (khoảng 984 triệu đồng). Vì thế tôi sẽ đưa cho bạn toàn bộ số tiền này cho anh thay cho lời cảm ơn”.

Số tiền quá lớn, thêm nữa mục đích giúp đỡ ban đầu của Phương Thành không phải để nhận lại sự trả công nên anh đã từ chối nhận tiền. Thấy anh khăng khăng từ chối nhận tiền, bà cụ cũng không bắt ép. 

Ngày bà lão xuất viện, Phương Thành cũng đến để hỗ trợ làm thủ tục. Sau đó, anh cũng không gặp lại hay liên lạc với bà cụ. 

3 năm sau, đúng ngày mà Phương Thành đưa bà cụ đến bệnh viện, một vị luật sư đã tìm đến nhà anh. Lúc đầu, anh khá lo lắng vì sợ rằng bản thân bị dính đến vụ kiện tụng nào đó. Cho đến khi gặp mặt, vị luật sư này mới thông báo rằng theo di chúc, anh nhận được khoản tiền 300.000 NDT từ cụ bà Tôn Anh. Cho đến lúc này, Phương Thành mới bình tĩnh hỏi chuyện về bà cụ mình đã giúp đỡ năm xưa. Hoá ra, bà cụ vừa mới mất do mắc căn bệnh hiểm nghèo. Vị luật sư này đến tìm Phương Thành để giúp bà cụ thực hiện đúng ước nguyện cuối đời của mình.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Ngôi làng cổ Trung Quốc nằm giữa trời, người dân tự tay đục núi làm đường đi lại

Trước khi đường hầm xuyên núi hoàn thành, với địa hình núi non hiểm trở, ngôi làng gần như bị cô lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Âm thầm đóng 3 triệu đồng học phí giúp bạn, sau 10 năm ‘bặt vô âm tín’, bạn tìm đến trả lại 300 triệu đồng

Thấy bạn cùng bàn khó khăn, cô gái âm thầm đóng học phí 3 triệu đồng cho bạn. 10 năm sau, bạn tìm đến và trả lại gấp 100 lần.

Tiệm cơm chay 0 đồng giữa TP. Hồ Chí Minh của hai ông bà ngoài 70 tuổi

Tuy đã ngoài 70 tuổi nhưng hai ông bà vẫn thức dậy từ sáng sớm để chuẩn bị những bữa ăn từ thiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Nhận được khoản tiền bí ẩn mỗi tháng, cô gái hiếu học bất ngờ khi biết danh tính người gửi

SCMP cho biết câu chuyện về nữ sinh nghèo và vị ân nhân bí ẩn đã gây chấn động mạng xã hội Trung Quốc.

Vì sao tài tử Cha In Pyo từ chối thừa kế tập đoàn Top 10 thế giới của người cha quá cố?

Tài tử Cha In Pyo có gia thế cực khủng, là con trai chủ tịch tập đoàn vận tải biển đứng thứ 10 toàn cầu.

Chuyện chưa biết về nữ sinh bại não được Hiệu trưởng dắt tay, trao bằng

"Trong tiềm thức của tôi, những tưởng vị Hiệu trưởng oai phong, bệ vệ rất xa cách. Vậy mà thầy lại cầm tay dìu nữ sinh bại não ở lễ tốt nghiệp. Hành động khiến tôi xúc động, không kìm được nước mắt".

Chàng trai khuyết tật vượt 300km đăng ký hiến tạng

Khi nghe mẹ giải thích và biết được ý nghĩa của việc hiến tạng, tôi đã quyết định làm một điều gì đó có ích cho xã hội”, anh Trần Văn Hà chia sẻ.

Tình yêu tạo ra cổ tích của chàng trai gốc Việt và người mẫu khuyết tật Mỹ

Bri Scalesse là một người mẫu khuyết tật nổi tiếng tại Mỹ. Vượt lên hoàn cảnh, cô còn được ngưỡng mộ bởi chuyện tình yêu với chàng trai gốc Việt. Câu chuyện của họ minh chứng cho câu nói: Không có cổ tích tình yêu, là tình yêu tạo ra cổ tích.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Con gấu và hai người đi đường 

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 15/05/2024 08:00
“Hai người đàn ông đang đi cùng nhau thì bỗng nhiên có một con gấu xuất hiện trên đường. Một người nhanh chóng trèo lên một cái cây và cố giấu mình trong những nhánh cây rậm rạp.

CMMI-10

Blog GS John VU - GS John Vu - 14/05/2024 12:00
Hỏi: Xin thầy nói thêm cho tôi về khuôn khổ CMMI. Nó là gì và làm sao nó được coi là chuẩn để đo chất lượng?

Bạn muốn hẹn hò - Người đàn ông Phú Yên muốn kết đôi ngay với cô giáo U60

Truyền hình - Lam Phương - 14/05/2024 11:00
Hồng Sơn liên tục khiến Ngọc Dung và hai MC tỏ ra bất ngờ trước sự lãng mạn, hài hước của mình.

Người sống hạnh phúc đều không dính vào 10 chuyện ngốc nghếch này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 14/05/2024 10:00
Không ai có thể quay về quá khứ để bắt đầu lại, nhưng mọi người đều có thể làm lại từ đầu ngay bây giờ và tạo dựng tương lai mới. Nhưng trước khi có thể thực hiện sự thay đổi này, bạn phải buông bỏ những thứ đang cản trở và vô nghĩa.

Thánh kinh marketing

Tủ sách - FN - 14/05/2024 09:00
Bí thuật chốt đơn dân sale cần biết. Tiến sĩ Yaniv Zaid mang đến cho cho bạn mười quy tắc vàng trong marketing, thương thuyết và bán hàng, những điều bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 17/05/2024