Cô bé 6 tuổi và chiến dịch cứu hàng triệu trẻ em châu Phi, giờ ra sao?

Vân Em26/07/2022 11:18
Cô bé 6 tuổi và chiến dịch cứu hàng triệu trẻ em châu Phi, giờ ra sao?

Katherine Commale - một bé gái mới 6 tuổi đã trở thành "cứu tinh" của hàng triệu người và tạo nên được kỳ tích người lớn cũng phải ngưỡng mộ.

Vào năm 2007, một cô bé khi đó mới 6 tuổi là Katherine Commale đến từ bang Pennsylvania (Mỹ) đã trở nên nổi tiếng toàn cầu với câu chuyện cứu sống hàng triệu trẻ em châu Phi bị sốt rét.

Câu chuyện bắt đầu khi cô bé Katherine xem một chương trình truyền hình tài liệu về dịch bệnh sốt rét đang hoành hành ở châu Phi. Vào thời điểm đó, dịch bệnh nghiêm trọng đến mức trung bình cứ 30 giây lại có 1 sinh mạng nhỏ bé phải ra đi vì căn bệnh này.

Cô bé 6 tuổi từng tạo nên chiến dịch cứu sống hàng triệu trẻ em châu Phi, được cả Bill Gates ngưỡng mộ bây giờ ra sao?  - Ảnh 1.

Katherine Commale - một bé gái bình thường người Mỹ 6 tuổi đã phát động cả một chiến dịch có tiếng vang toàn cầu

Katherine đã vô cùng sửng sốt và đau lòng với những gì phải chứng kiến. Em tâm sự với mẹ - bà Linda Commale và muốn tìm cách giúp đỡ những bạn nhỏ ở châu Phi. Sau khi biết giải pháp ngăn bệnh đơn giản, hữu hiệu hơn cả là dùng màn chống muỗi, Katherine đã bắt đầu tìm cách quyên góp tiền mua màn gửi tặng. Dù chỉ là một chiếc màn, rất nhiều người ở châu lục nghèo đói này không đủ tiền mua nổi.

Kể từ đó, cô bé 6 tuổi bắt đầu tiết kiệm tiền tiêu vặt, lôi hết tiền tiết kiệm ra để góp tiền mua màn ủng hộ các bạn ở châu Phi qua tổ chức Nothing But Nets. Lần đầu tiên, Katherine đã quyên góp được 10 chiếc màn.

Nhưng chưa dừng lại ở đó, Katherine Commale tiếp tục kiên trì tìm cách để có thể quyên góp thật nhiều hơn nữa. Em xin bố mẹ giúp mình ra chợ bán đồ cũ và lấy hết sách, đồ chơi, quần áo cũ của bản thân để bán lấy tiền. Để quảng bá, phát động và tạo động lực cho mọi người xung quanh, Katherine còn nghĩ ra ý tưởng rất dễ thương là tự làm giấy chứng nhận ghi "Nhân danh bạn, chúng ta mua một chiếc màn để gửi đến châu Phi" với mỗi khách hàng của mình.

Cô bé 6 tuổi từng tạo nên chiến dịch cứu sống hàng triệu trẻ em châu Phi, được cả Bill Gates ngưỡng mộ bây giờ ra sao?  - Ảnh 2.

Cô bé Katherine đã tìm mọi cách để giúp đỡ các bạn nhỏ ở châu Phi

"Giấy chứng nhận danh dự" đặc biệt của Katherine sau đó đã được tổ chức Nothing But Nets biết đến. Họ vô cùng ấn tượng với tấm lòng của cô bé 6 tuổi và phong cho Katherine là "Đại sứ màn chống muỗi".

Cô bé 6 tuổi từng tạo nên chiến dịch cứu sống hàng triệu trẻ em châu Phi, được cả Bill Gates ngưỡng mộ bây giờ ra sao?  - Ảnh 3.

Katherine cùng với tấm thiệp do chính tay mình vẽ để tuyên truyền kêu gọi ủng hộ

Tên tuổi và chiến dịch đầy ý nghĩa Katherine sau đó tiếp tục thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng địa phương và truyền thông. Katherine đã đi thuyết trình về vấn nạn dịch bệnh sốt rét. Em tự tay soạn bài phát biểu, viết những tấm thiệp, cắt vỏ hộp pizza làm lều để dựng mô hình các ngôi nhà thiếu thốn ở châu Phi. Katherine dùng con bọ đồ chơi tượng trưng cho con muỗi, thêm một tấm vải tuyn làm màn ngủ để cho mọi người thấy những chiếc màn đơn giản có thể cứu sống sinh mạng như thế nào. Chẳng mấy chốc, rất nhiều bạn bè và các bạn nhỏ đã cùng Katherine truyền cảm hứng và cùng làm giống cô bé.

Trước sinh nhật tròn 6 tuổi, bé Katherine Comale đã tự mình gây quỹ hơn 10.000 USD để gửi tới tổ chức Nothing But Nets chuyên mua màn tặng người châu Phi. Đến tháng 4/2007, em vinh dự nhận được lời mời tham dự "Ngày Nhận thức về sốt rét" tại Nhà Trắng và được gặp gỡ Tổng thống đương thời George Bush cùng Đệ nhất phu nhân Laura Bush.

Cô bé 6 tuổi từng tạo nên chiến dịch cứu sống hàng triệu trẻ em châu Phi, được cả Bill Gates ngưỡng mộ bây giờ ra sao?  - Ảnh 4.

Tin tức cô bé mới 6 tuổi đã nhận nhiệm vụ quan trọng và đầy tự hào khiến truyền thông đưa tin rầm rộ. Cũng chính nhờ thế mà người dân Mỹ nói riêng và mọi người trên thế giới nói chung nâng cao nhận thức về bệnh dịch sốt rét. Hàng triệu đứa trẻ châu Phi nhờ thế mà được quyên góp màn, được cứu sống.

Nhưng ấn tượng hơn cả là một trong những "fan hâm mộ" của Katherine còn bao gồm tỷ phú Bill Gates - người giàu nhất hành tinh lúc bấy giờ. Tổ chức từ thiện của Bill và Melinda Gates đã quyết định quyên góp 3 triệu USD (khoảng 70 tỷ đồng) cho tổ chức Nothing But Nets. Chưa dừng lại ở đó, năm 2008, Quỹ từ thiện Bill Gates còn quay một bộ phim tài liệu công ích có tên là "Trẻ em cứu trẻ em". Tổ chương trình đã đưa Katherine đến châu Phi, tận mắt gặp gỡ những người bạn em đã giúp đỡ. Cô bé được nhìn thấy các bạn nhỏ dùng bút viết lên màn chữ "Katherine", thậm chí có người còn gọi màn là "màn Katherine".

Cô bé 6 tuổi từng tạo nên chiến dịch cứu sống hàng triệu trẻ em châu Phi, được cả Bill Gates ngưỡng mộ bây giờ ra sao?  - Ảnh 5.
Cô bé 6 tuổi từng tạo nên chiến dịch cứu sống hàng triệu trẻ em châu Phi, được cả Bill Gates ngưỡng mộ bây giờ ra sao?  - Ảnh 6.
Cô bé 6 tuổi từng tạo nên chiến dịch cứu sống hàng triệu trẻ em châu Phi, được cả Bill Gates ngưỡng mộ bây giờ ra sao?  - Ảnh 7.

Katherine khi lớn lên

Với những đóng góp đáng ngưỡng mộ của mình, Katherine Comale đã nhận được rất nhiều lời ca ngợi và giải thưởng từ các tổ chức nhân đạo. Cô gái bé nhỏ xinh xắn người Mỹ trở thành một nhân vật nổi tiếng được bao người mến mộ. Sau 4 năm, tình hình dịch bệnh sốt rét tại châu Phi đã giảm thiểu. Từ con số trung bình 30 giây có 1 người qua đời, tỷ lệ đã giảm xuống 60 giây, tức còn một nửa và đến hiện tại là 120 giây. Sau đó cả thập kỷ, Katherine vẫn là đại sứ của tổ chức Nothing But Nets.

Sau chiến dịch thành công vang dội, Katherine khi lớn lên vẫn tiếp tục giữ đam mê, nhiệt huyết làm từ thiện và tham gia các chương trình nhân đạo. Cô nàng sinh năm 2001 hiện đã trở thành sinh viên. Dù ít xuất hiện trên truyền thông hơn và sống kín tiếng, Katherine vẫn không hề dừng các hoạt động từ thiện của mình.

Cô bé 6 tuổi từng tạo nên chiến dịch cứu sống hàng triệu trẻ em châu Phi, được cả Bill Gates ngưỡng mộ bây giờ ra sao?  - Ảnh 8.

Năm 2018, cô từng được Tổng thống Đài Loan Thái Văn Anh tiếp đón và vinh danh

Nguồn: NY Times, Inquirer


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Bạn phải cứu giúp bản thân trước, rồi quay lại với mọi người

"Tôi sẵn sàng đi tìm những người có những thứ mà tôi không có, những người sống một cuộc đời mà tôi không được sống, những người tin vào những điều mà tôi không biết. Và tôi sẵn sàng đi theo, học hỏi nơi họ”.

Rơi ví một tuần tưởng mất, chàng trai ở Hà Nội bất ngờ nhận bức thư "bí ẩn"

Khi mở hộp hàng bên trong có lá thư, Việt Anh lo lắng, sợ đó là chiêu lừa đảo mới hay có hàng cấm bên trong nên phải nhờ đồng nghiệp chứng kiến, quay video.

9 năm sau khi đến Việt Nam, cuộc sống 'diễn giả không tay không chân' Nick Vujicic như chuyện cổ tích ngọt ngào

Ở tuổi 40, cuộc sống của diễn giả nổi tiếng người Australia khiến ai cũng phải ngưỡng mộ và thán phục.

Làm mất túi xách ở sân bay, 3 năm sau có người liên lạc để trả lại

Một cô gái ở Pakistan đã không còn nhớ đến cái túi xách mà mình làm mất từ 3 năm trước, nhưng rồi cô rất ngạc nhiên khi có người liên lạc với cô để trả chiếc túi đó.

Cô bé đu dây cáp vượt sông đi học gây chấn động, nay trở thành bác sĩ

"Cô bé dây cáp" năm nào bây giờ đã trở thành một người có ích cho xã hội.

'Người hùng' trong bức ảnh cứu 4 người bị hỏa hoạn gây bão mạng

Di chuyển "thần tốc" lên tầng tum của căn nhà 5 tầng cháy rụi, nóng bỏng, anh Quân vội đỡ người đàn ông bị mắc kẹt, xốc lên lưng, cõng nạn nhân qua cả trăm bậc cầu thang đã biến dạng méo mó.

Cậu bé Sóc Trăng trở thành Phó Thủ tướng trẻ nhất nước Đức, luôn hướng con cái nhớ về nguồn cội

Từ một cậu bé mồ côi, Philipp Roesler - một người Đức gốc Việt - đã vượt qua số phận nghiệt ngã và làm nên điều kỳ diệu tại nước Đức.

Bill Gates tuyên bố tặng 20 tỷ USD làm từ thiện, kêu gọi 'lan tỏa sự giàu có'

Bill Gates, người từng giàu nhất thế giới và là nhà sáng lập tập đoàn Microsoft, vừa đưa ra một tin tức gây chấn động: sẽ chuyển 20 tỷ USD vào Quỹ Bill & Melinda Gates trong tháng này.

Cải tiến theo CMMI

Blog GS John VU - GS John Vu - 13/05/2024 12:00
Để cải tiến qui trình bằng việc dùng CMMI: Bạn cần định nghĩa qui trình để thu thập dữ liệu đo ở mức dự án, mức tổ chức (DTT) và gióng thẳng chúng với việc kinh doanh của DTT (Mục đích & Mục tiêu).

Thái hậu Triệu Cơ 'đòi' lấy trứng gà trống, cậu bé 12 tuổi đáp một câu khiến bà ngỡ ngàng

Thư giãn - Trang Ly - 13/05/2024 11:00
Màn đối đáp của Thái hậu Triệu Cơ (mẹ đẻ Tần Thủy Hoàng) và cậu bé 12 tuổi khiến ai nấy đều kinh ngạc.

Thân làm đàn ông, kiếm sống là chuyện lớn, sĩ diện là chuyện nhỏ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 13/05/2024 10:00
Những người thay đổi được vận mệnh của bản thân thường làm những việc nên làm khi đang ở trong hoàn cảnh nghèo khó.

Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái - Cuốn sách ‘gối đầu giường’ của người làm sales, marketing

Từ sách - Phim - Quìn - 13/05/2024 09:00
“Ở thời đại nào thì con người vẫn là con người, marketing ảnh hưởng đến tất cả mọi người và điều đó là có thật. Cuốn sách này giúp bạn biết mình bị ảnh hưởng thế nào về marketing” - Yaniv Zaid. 

Bộ sách Vòng tay của mẹ - Thêm yêu thương người phụ nữ đã sinh thành, nuôi dưỡng mình

Tủ sách - FN - 13/05/2024 08:00
Trên đời này, có một người phụ nữ đã vì chúng ta mà chấp nhận trải qua cơn đau tương đương với việc bị bẻ gãy hai mươi chiếc xương sườn. Người đó là mẹ.

CMMI

Blog GS John VU - GS John Vu - 12/05/2024 12:00
Vì công ti bạn xác định qui trình chuẩn dựa trên khuôn khổ CMMI để cải tiến, sau đây là một số gợi ý:

Công cụ giúp trải nghiệm miễn phí các chatbot AI thông minh nhất hiện nay

Kỹ năng - Quang Huy - 12/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức để trải nghiệm những chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) thông minh nhất hiện nay, bao gồm ChatGPT, Gemini, Claude, Llama…

20 điều "thô nhưng thật" cần hiểu sớm để đường đời bớt chông gai

Suy ngẫm - Trung Hạ - 12/05/2024 10:00
Trưởng thành thật sự là khi hiểu được 20 điều dưới đây. Bạn thấm nhuần được bao nhiêu?

Vẻ đẹp của sự từ bỏ

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 12/05/2024 09:00
Có nên tiếp tục một ngành học, một mối quan hệ, một lựa chọn kinh doanh… đang không thể hiện nhiều triển vọng? Từ bỏ hay tiếp tục, lựa chọn nào “lời” hơn? Làm cách nào để đong đếm giá trị tương lai của từng quyết định?

Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp - Thực hư câu chuyện tiền kiếp

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 12/05/2024 08:00
Tiền kiếp có thật hay không luôn là câu chuyện gây tranh cãi suốt bao nhiêu năm nay. Người thì bảo chuyện không thấy, không thể chứng thực. Kẻ lại ngần ngừ nửa tin nửa ngờ. Dù đặt bản thân ở bờ kết quả nào thì câu chuyện tranh cãi ấy mãi sẽ không ngã ngũ.

CMMI 1 tới 3

Blog GS John VU - GS John Vu - 11/05/2024 12:00
Hỏi: Công ti chúng tôi là công ti CMMI mức 1 nhưng cấp quản lí đã quyết định mua qui trình phần mềm từ một tổ chức đã được thẩm định ở mức 3 và huấn luyện cho tất cả mọi người tuân theo qui trình đó.

5 app chỉnh ảnh hot nhất năm 2024, rất cần cho mùa du lịch

Kỹ năng - Diệp Anh - 11/05/2024 11:00
Muốn có những bức ảnh "nghìn like" trên mạng xã hội, đừng bỏ qua những app chỉnh ảnh cực đẹp này nhé.

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Phong cách sống - Thu Lê - 11/05/2024 10:00
Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Từ bỏ - Ngừng theo đuổi những điều không còn xứng đáng để kinh doanh hiệu quả hơn

Từ sách - Phim - Minh Tú - 11/05/2024 09:00
Mỗi cá nhân hay doanh nghiệp đều cần có căn tính của mình vì nó giúp củng cố bản sắc và tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, nếu cứ mắc kẹt hoặc bảo vệ căn tính một cách cực đoan thì sẽ dẫn đến thất bại.

Tuyển tập Những câu chuyện hay nhất của Aesop - 58 truyện ngụ ngôn bất hủ

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 11/05/2024 08:00
Nói đến truyện ngụ ngôn thì không thể không nhắc đến Aesop, người viết truyện ngụ ngôn nổi tiếng của Hy Lạp cổ đại. Ông đã để lại cho nhân loại một kho tàng truyện ngụ ngôn đồ sộ cả về số lượng lẫn giá trị.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 13/05/2024