Châu Nhuận Phát: Đến tuổi chẳng sợ chết, dùng toàn bộ tài sản làm từ thiện

Mi Vân16/10/2023 09:00
Châu Nhuận Phát: Đến tuổi chẳng sợ chết, dùng toàn bộ tài sản làm từ thiện

Ngôi sao nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ đang có mặt tại LHP quốc tế Busan 2023 (Hàn Quốc). Châu Nhuận Phát vui vẻ nói về bộ phim mới và lần đầu đối mặt với tin đồn "đột ngột qua đời vì đột quỵ".

Là một trong những nghệ sĩ tham dự Liên hoan phim quốc tế Busan 2023, Châu Nhuận Phát thu hút sự chú ý của truyền thông. Tại sự kiện, nam diễn viên sánh đôi cùng bà xã. Ngôi sao nổi tiếng trông vẫn nhanh nhẹn, minh mẫn và vui vẻ khi trò chuyện với các phóng viên. 

Châu Nhuận Phát: Đến tuổi chẳng sợ chết, dùng toàn bộ tài sản làm từ thiện - 1

Châu Nhuận Phát khỏe mạnh và vui vẻ tham dự LHP quốc tế Busan 2023, tháng 10 (Ảnh: HK01).

Trong buổi giao lưu ngày 6/10 với báo giới tại khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Busan 2023, tài tử Thần bài cho biết: "Có người nói rằng tôi đã chết, nhưng thực tế, tôi không quan tâm. Có sống thì nhất định phải có chết. Tôi không bận tâm nhiều đến các nếp nhăn trên gương mặt. Tôi cũng không sợ già bởi đó là quy luật tự nhiên của cuộc sống. Tôi tin rằng, chẳng có gì đáng sợ".

Nam diễn viên kỳ cựu cũng khuyên mọi người thay vì lo lắng vì tuổi tác, bệnh tật nên vui sống, tận hưởng cuộc đời theo cách làm mình hạnh phúc nhất. Với cá nhân Châu Nhuận Phát, tập thể dục đều đặn, đặc biệt là chạy bộ, hay dành thời gian đi du lịch cùng bạn bè là cách ông duy trì sức khỏe thể chất cũng như tinh thần.

"Tôi dự định tham gia cuộc thi bán marathon vào tháng 11 tới. Có thể tôi sẽ chết khi đang chạy và lúc đó không còn là tin giả nữa", nam diễn viên cười đùa nói tại buổi họp báo. 

Châu Nhuận Phát: Đến tuổi chẳng sợ chết, dùng toàn bộ tài sản làm từ thiện - 2

Châu Nhuận Phát có đam mê lớn với bộ môn chạy bộ (Ảnh: HK01).

Theo HK01, Châu Nhuận Phát duy trì thói quen chạy bộ, ông có thể chạy 10km ở tuổi 68. Những năm qua, ông dành phần lớn thời gian cho sở thích thể dục, leo núi, chạy bộ. Trên trang cá nhân, ông đăng tải nhiều bức ảnh trong các cuộc thi chạy đường dài hay leo núi cùng bạn bè. 

Nhờ có thói quen chạy bộ, Châu Nhuận Phát giữ được vóc dáng cân đối, tinh thần lạc quan. Ở tuổi lão niên, ông cũng duy trì chế độ ăn uống thanh đạm, đơn giản, chủ yếu là rau, cá để giữ gìn sức khỏe.  

Tháng 7 vừa rồi, nam diễn viên bất ngờ dính tin đồn qua đời sau một cơn đột quỵ. Trước đó, ông vẫn có mặt tại Bắc Kinh (Trung Quốc) để quảng bá cho bộ phim mới, Đừng gọi tôi là thần cờ bạc. Đây cũng là bộ phim gần nhất mà Châu Nhuận Phát góp mặt trong vài năm trở lại đây. 

Phía Châu Nhuận Phát cho biết, nam diễn viên mắc Covid-19 nên không thể tiếp tục giao lưu với người hâm mộ như kế hoạch ban đầu. Song, tin đồn Châu Nhuận Phát đột ngột qua đời vẫn được lan truyền trên mạng xã hội, khiến những khán giả yêu mến ông lo lắng. 

Hơn 2 tháng sau tin đồn "qua đời vì đột quỵ", Châu Nhuận Phát mới xuất hiện công khai trước khán giả, giúp những người yêu mến ông yên lòng.

Châu Nhuận Phát: Đến tuổi chẳng sợ chết, dùng toàn bộ tài sản làm từ thiện - 3

Ở tuổi lão niên, Châu Nhuận Phát ít đóng phim, quan tâm tới việc chăm sóc sức khỏe và theo đuổi đam mê cá nhân (Ảnh: HK01).

Châu Nhuận Phát (SN 1955) xuất thân trong một gia đình nghèo khó tại Hong Kong (Trung Quốc). Nhờ sở hữu ngoại hình và vóc dáng lý tưởng, ông nhanh chóng thăng tiến trên con đường nghệ thuật sau khi về đầu quân cho đài TVB (Hong Kong). 

Châu Nhuận Phát được xem là một trong những diễn viên mở đường cho thời kỳ vàng son của điện ảnh Hong Kong vào thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước. Những bộ phim nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ gắn liền với tên tuổi Châu Nhuận Phát phải kể đến Tiếu ngạo giang hồ, Thần bài, Bản sắc anh hùng…

Trong đó, vai diễn Hứa Văn Cường trong bộ phim kinh điển Bến Thượng Hải được đánh giá là thành công nhất và phim cũng là một trong những bộ phim truyền hình đình đám nhất của làng giải trí Hong Kong. Bên cạnh những bộ phim có doanh thu ấn tượng, Châu Nhuận Phát cũng được giới chuyên môn đánh giá cao với 2 lần lên ngôi Ảnh đế và 3 lần nhận giải Kim Tượng.

Không chỉ nổi danh tại châu Á, nam diễn viên còn góp mặt trong các bộ phim Hollywood như Anna và đức vua, Người bảo vệ Kinh thánhCướp biển vùng Caribbean. Từ năm 2018, ông tạm dừng đóng phim để tận hưởng cuộc sống bình yên bên người bạn đời. 

Châu Nhuận Phát: Đến tuổi chẳng sợ chết, dùng toàn bộ tài sản làm từ thiện - 4

Ngôi sao U70 thường xuyên đăng ảnh đi du lịch, chạy bộ, leo núi cùng bạn bè trên mạng xã hội (Ảnh: Weibo).

So với nhiều ngôi sao nổi tiếng của làng giải trí, Châu Nhuận Phát là người có lối sống giản dị. Theo HK01, dù sở hữu khối tài sản hơn 715 triệu USD (hơn 17.000 tỷ đồng), vợ chồng nam diễn viên sống tiết kiệm và thống nhất dùng toàn bộ tài sản làm từ thiện. 

"Chúng tôi cảm thấy tiền bạc đều không phải của mình. Khi đến với thế giới, chúng tôi chẳng có gì thì khi đi cũng vậy", Châu Nhuận Phát tâm sự. 

Tại LHP quốc tế Busan 2023, ngôi sao 68 tuổi nhận được câu hỏi về việc dành toàn bộ tài sản cho các hoạt động từ thiện. Ông chia sẻ, các vấn đề tài chính của gia đình hiện do vợ quản lý, quyết định. 

"Tôi cũng nhận được tiền tiêu vặt hàng tháng từ vợ nên tôi không biết chính xác đã quyên góp bao nhiêu. Nhưng khi mất, chúng ta chẳng thể mang gì theo. Hơn nữa, giờ tôi còn mắc bệnh tiểu đường nên chẳng cần uống nhiều", ông nói. 

Châu Nhuận Phát: Đến tuổi chẳng sợ chết, dùng toàn bộ tài sản làm từ thiện - 5

Châu Nhuận Phát luôn hạnh phúc, biết ơn người bạn đời Trần Oải Liên (Ảnh: HK01).

Nam diễn viên cho hay, khoản chi lớn nhất của ông thời gian gần đây chính là tiền mua ống kính máy ảnh dành cho đam mê nhiếp ảnh. Hai vợ chồng Châu Nhuận Phát thường xuyên bị bắt gặp tại các khu chợ "cóc" ở Hong Kong (Trung Quốc), di chuyển bằng các phương tiện công cộng thay vì siêu xe, ăn uống ở những hàng quán ven đường…

Châu Nhuận Phát và vợ, nữ doanh nhân Trần Oải Liên, đã có 37 năm chung sống hạnh phúc. Nhưng đáng tiếc, họ không có con chung. Sau khi vợ bị sảy thai đến mức nguy hiểm tính mạng, Châu Nhuận Phát quyết định không gây sức ép việc sinh con với vợ.

Vợ chồng nam diễn viên lựa chọn cuộc sống chỉ có hai người, bầu bạn vui vẻ, đồng hành cùng nhau trong công việc và những thú vui. Cuộc sống hôn nhân ngọt ngào của Châu Nhuận Phát và doanh nhân Trần Oải Liên khiến nhiều đồng nghiệp ngưỡng mộ.

Tại LHP quốc tế Busan 2023, Châu Nhuận Phát được Ban Tổ chức vinh danh bằng giải thưởng Nhà làm phim châu Á xuất sắc. Ông đã gửi lời cảm ơn đài TVB (Hong Kong), nơi đã giúp ông phát triển sự nghiệp, và giới làm phim Hong Kong.

Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ gạo cội không quên thể hiện lòng biết ơn với người bạn đời Trần Oải Liên vì bà luôn đồng hành, ủng hộ ông theo đuổi đam mê. 

Tác phẩm mới nhất mà Châu Nhuận Phát góp mặt, Đừng gọi tôi là thần cờ bạc, nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Đóng phim ít nhưng Châu Nhuận Phát luôn muốn hết mình cho từng vai diễn. Ở tuổi U70, ông không chấp nhận dùng người đóng thế dù nhiều lần bị thương trong quá trình quay phim. 

Châu Nhuận Phát: Đến tuổi chẳng sợ chết, dùng toàn bộ tài sản làm từ thiện - 6

Châu Nhuận Phát trong bộ phim mới "Đừng gọi tôi là thần cờ bạc" (Ảnh: Sina).

Theo Asiaone, Châu Nhuận Phát bị tát 62 lần, phải khâu 5 mũi khi quay một số phân cảnh trong bộ phim Đừng gọi tôi là thần cờ bạc. Tác phẩm được sản xuất từ năm 2019 và ra mắt vào tháng 6 vừa rồi ở thị trường Trung Quốc. Diễn xuất của Châu Nhuận Phát nhận được nhiều lời khen ngợi. 

Đừng gọi tôi là thần cờ bạc xoay quanh cuộc đời nhân vật Ngô Quang Huy (Châu Nhuận Phát đóng), một tay cờ bạc lâm vào cảnh khốn cùng, bị chủ nợ truy đuổi và đồng ý chăm sóc con trai của người tình cũ để trả nợ. Cậu bé mắc chứng tự kỷ và việc chăm sóc cậu bé đã thay đổi cuộc đời của ông.

Biên kịch của Đừng gọi tôi là thần cờ bạc chia sẻ, Ngô Quang Huy là nhân vật được tạo ra dành cho Châu Nhuận Phát. Người xem có thể thấy bóng dáng thần bài Cao Tiến trong tác phẩm đình đám Thần bài năm nào của Châu Nhuận Phát. 

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!
2

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.
3

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.
4

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Những cô gái Nhật kéo cỗ xe nặng hơn 2 tạ chở khách

Những cô gái trẻ sắc vóc nhỏ nhắn nhưng đảm đương công việc tưởng chừng như chỉ dành cho nam giới.

Cô gái tự tay làm mâm cỗ trung thu tí hon và gần 1.000 hiện vật bằng đất sét

Chị Nguyễn Như Quỳnh chia sẻ Trung thu năm 2023, chị sẽ tung ra bộ tiểu cảnh để “phá cỗ” với đầy đủ các loại trái cây, bánh trung thu, bánh nướng bánh dẻo.

3 điều đặc biệt tôi học được khi tham gia lớp học nâng cao hạnh phúc của Phần Lan

Theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới, Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất năm thứ 6 liên tiếp. Điều này đã thu hút sự quan tâm lớn đến nhiều đất nước, vậy nên họ đã tổ chức các lớp học miễn phí, về cách để giúp chúng ta trở nên hạnh phúc hơn.

9x với giấc mơ tạo ra điều kỳ diệu với sách và lan tỏa văn hóa đọc

Từ 1 thư viện tư nhân trong ngõ nhỏ để trẻ con có không gian đọc sách, Phùng Bá Hưng phát triển thư viện Dương Liễu trở thành một điểm đến tri thức – văn hóa với sức hút những hoạt động văn hóa - sáng tạo tươi mới của những người còn rất trẻ.

Rơi vào 'đại dịch cô độc', giới trẻ Mỹ sẵn sàng chi tới 70 triệu đồng cho cái gọi là 'phí tình bạn'

Không chỉ phải bỏ tiền để đầu tư cho công việc tương lai, thế hệ trẻ ở Mỹ còn phải tiêu tốn không ít tiền để giải quyết vấn đề tâm lý thông qua các mối quan hệ xã hội.

Người phụ nữ bán cơm trưa giá rẻ "bị ép" đến mức dẹp tiệm: Khi cái tâm bị nghi ngờ

"Cái tâm đổi cái tâm”, đây là nguyên tắc buôn bán và triết lý sống của Vương Á Vinh.

Bắt con lao động kiếm tiền từ bé, đến mức thu cả tiền ăn, 20 năm sau 2 con đều thành tỷ phú

Những đứa trẻ đều phải làm việc và tìm cách kiếm tiền để trả "sinh hoạt phí" cho mẹ dù tuổi đời còn rất nhỏ.

Nam sinh lớp 12 ở Cà Mau đam mê sáng chế mô hình tàu chiến

Với niềm đam mê khoa học công nghệ, đặc biệt là những kiến thức về lĩnh vực quân sự, một nam sinh lớp 12 ở Cà Mau đã sáng tạo ra nhiều mô hình tàu chiến. Đến nay, em đã có bộ mô hình với hàng chục tàu chiến hiện đại.

CMMI-8

Blog GS John VU - GS John Vu - 09/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đã đọc nhiều sách về cải tiến và chúng đều là sách rất hay nhưng khi chúng tôi bắt đầu thực hiện cải tiến trong tổ chức của mình, mọi sự cứ rời ra. Thầy có gợi ý gì không?

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Suy ngẫm - Trung Hạ - 09/05/2024 11:00
Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Phong cách sống - Nguồn: NYT - 09/05/2024 10:00
Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Nỗi sợ cũng đáng thương

Từ sách - Phim - Quìn - 09/05/2024 09:00
Khi chúng ta nghĩ mình ổn nhất, tươi cười cùng mạng xã hội, cùng chiếc điện thoại, cùng các trò game... hóa ra lại là lúc chứng sợ cô đơn đang ở gần ta nhất.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 10/05/2024