Cách giảm vị chua trong món ăn

14/10/2019 16:08
Cách giảm vị chua trong món ăn

Những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giảm bớt vị chua trong các món thịt hầm, nước xốt, thịt và cá khi chế biến mà không giảm hương vị của món ăn.

Rải một ít bột baking soda vào thực phẩm

Khi rải baking soda, hãy thường xuyên nếm đến khi vị chua trong thức ăn được giảm bớt. Baking soda là sodium bicarbonatre, một dạng của muối. Nếu bạn lo ngại có thể sử dụng lượng sodium quá lượng, hãy thêm càng ít baking soda nếu có thể đến khi thức ăn vừa bớt vị chua.

Nấu món ăn trong thời gian ngắn nhất, nếu có thể

Cách này giúp lượng nước không bị thất thoát và vị chua không tập trung vào một lượng nhỏ của thức ăn. Chẳng hạn như, nấu món súp với lửa riu riu, món thịt hầm, nước xốt và các món ăn ít nước khác.

Không nấu thịt, cá hoặc thịt gia cầm chung với nước xốt

Khi nấu riêng thịt, cá hoặc thịt gia cầm sẽ làm thịt không thấm vị chua. Nếu chế biến món thịt viên và mì spaghetti, hãy nấu riêng nước xốt và thịt, sau đó chế thêm nước xốt lên món ăn khi dùng. Cách này giúp món thịt không thấm đẫm vị chua.

Nấu riêng thịt, thay vì với nước xốt

Giảm lượng a xít phytic trong đậu

Để giảm bớt a xít phytic trong món đậu, hãy ngâm đậu trong nước nóng qua đêm trước khi nấu. Cách này giúp cơ thế có thể hấp thu các chất khoáng dinh dưỡng có trong đậu. Với các loại hạt, cũng làm theo cách tương tự.

Bổ sung protein vào khẩu phần

Bằng cách ăn thịt nạc, thịt gà bỏ da, cá và lòng trắng trứng vì chứa hàm lượng a xít thấp.

Kết hợp thực phẩm chứa nhiều chất kiềm và thực phẩm chứa nhiều a xít

Cách này có tác dụng cân bằng thực phẩm. Chẳng hạn như, cắt giảm vị chua trong món thịt hoặc cá hầm bằng cách thêm đậu, cà rốt hoặc trứng là những thực phẩm có chứa kiềm.

Cân bằng giữa vị chua và thực phẩm chứa kiềm

Dùng dầu ô liu nguyên chất hoặc thay đổi nhiều loại dầu khác nhau khi chế biến

Vì dầu ô liu chứa ít a xít hơn các loại dầu khác.

Ăn kết hợp các loại trái cây chứa ít vị chua

Gồm có táo ngọt, xoài, chuối và dưa tây. Tránh ăn củ hành vì chứa nhiều a xít.

Ăn thực phẩm ít béo

Bao gồm sữa gạn bớt chất béo, phô mai từ sữa dê và thực phẩm ít hoặc không chứa chất béo để tránh hấp thu a xít vào cơ thể.

Thùy Như


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.
2

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Cách tẩy vết bẩn trên quần áo trắng bằng nguyên liệu từ thiên nhiên

Một số nguyên liệu từ thiên nhiên có tác dụng tẩy trắng quần áo an toàn mà không cần dùng đến các sản phẩm có hóa chất.

Những lưu ý khi cho con sử dụng máy tính

Bên cạnh những ích lợi, việc sử dụng máy tính có thể dẫn đến một số hậu quả đáng lo ngại như về phương diện sức khoẻ và sinh hoạt của trẻ.

Sắp xếp phòng ngủ để ngon giấc

Bạn không thể ngủ ngon sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng? Phòng ngủ có thể là nguyên nhân. Dưới đây là những cách thay đổi nhanh để có môi trường ngủ lành mạnh hơn.

Cách giúp tiết kiệm điện, tăng tuổi thọ cho tivi

Khi sử dụng tivi, cách giảm tiêu hao điện năng và bảo quản độ bền của tivi, là một trong những ưu tiên hàng đầu không thể bỏ qua.

Mẹo giúp bà nội trợ làm mới vật dụng gia đình

Cách khoảng 3, 4 tháng, hãy dành thời gian làm mới vật dụng trong nhà. Bạn sẽ thấy chúng vẫn còn dùng được thay vì mua mới, cũng là cách tiết kiệm ngân sách gia đình.

4 cuốn sách học tiếng Anh không thể không có

Trong tình hình sách tiếng Anh tràn lan trên thị trường khiến nhiều người hoang mang không biết chọn sách nào, 4 cuốn sách này chính là những gợi ý quý giá cho những "mọt" Anh ngữ.

Nguyên tắc quan trọng khi nghỉ việc: Không bao giờ được nói xấu công ty cũ

Nói xấu công ty và đồng nghiệp sau khi đã nghỉ làm - điều mà tưởng chừng như chẳng có gì đáng quan tâm vì bạn đã nghỉ việc thì bạn muốn nói gì, làm gì cũng được; nhưng đó lại là những nguyên tắc đạo đức quan trọng mà bạn cần cải thiện trong tư duy của mình.

Chán nản - mất động lực trong công việc? Hãy tìm đến bốn hoóc-môn hạnh phúc

Trong mỗi chúng ta, có bốn loại hoóc-môn đem lại cảm giác hạnh phúc mà bạn có thể chưa từng nghe tới. Các hoóc-môn này được cơ thể tự sản sinh trong các hoàn cảnh phù hợp và do đó tạo ra cảm xúc hạnh phúc từ bên trong cho chính chúng ta.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.

CMMI-3

Blog GS John VU - GS John Vu - 04/05/2024 12:00
Câu hỏi: Thầy coi cải tiến qui trình là hoạt động gia tăng giá trị hay gánh nặng phụ thêm vào lịch biểu đã rất bận rộn rồi?

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Thư giãn - Thanh Long - CFB - 04/05/2024 11:00
Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 07/05/2024