Sắp xếp phòng ngủ để ngon giấc

09/10/2019 13:54
Sắp xếp phòng ngủ để ngon giấc

Bạn không thể ngủ ngon sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng? Phòng ngủ có thể là nguyên nhân. Dưới đây là những cách thay đổi nhanh để có môi trường ngủ lành mạnh hơn.

Phụ kiện

Tấm trải mềm mại, sợi tự nhiên và màu sắc nhẹ nhàng đem lại cảm giác thoải mái. Nhiều gối ngủ càng tốt để đặt sau cổ, chèn dưới lưng và ôm khi ngủ. Quan trọng là mọi thứ không gây dị ứng. Đừng quên gấu bông vì bạn sẽ khó ngủ, nếu không có ít nhất một con.

Mùi thơm

Xịt chút hương nước hoa oải hương thoang thoảng trên gối trước khi ngủ giúp làm dịu tinh thần và xua tan cảm giác mệt mỏi.

Làm mát

Giảm nhiệt độ phòng trước khi ngủ. Tiến sĩ Becky Wang-Cheng, Giám đốc Trung tâm Y khoa Kettering tại Ohio (Mỹ) cho biết cách này thông báo với cơ thể đã đến giờ ngủ.

Hãy làm mát phòng ngủ để ngon giấc hơn - Ảnh: Internet

Màu sắc

Một số màu có khuynh hướng tác động đến tâm trạng, vì thế cần chọn màu phù hợp khi sơn hoặc trang trí phòng. Muốn dùng tông màu không bão hòa nhưng tương đối sáng, hãy chọn những màu cổ điển.

Theo tiến sĩ người Mỹ Sally Augustin, nhà tâm lý học môi trường, đồng sáng lập DesignWithScience.com, chọn tông pastel (màu phấn, xanh nhạt) cổ điển. Màu xanh của cây xô thơm tăng cảm giác thư giãn và sáng tạo còn màu nhạt khiến phòng rộng hơn. Màu đỏ tăng cường sinh lực thay vì thư giãn.

Ánh đèn

Đèn quá sáng dễ thức dậy buổi sáng nhưng không tốt khi cố gắng làm mát. Ánh sáng xanh lý tưởng cho hoạt động nhận thức và vàng sáng làm dịu tinh thần. Nên chọn ánh sáng đèn màu vàng sáng, trắng ấm hoặc dịu thay vì trắng sáng hoặc ánh sáng ngày đề phòng chói mắt.

Nếu không thể ngủ thiếu đèn, sắp xếp một đèn ngủ cạnh giường, có ánh sáng dịu hơn để bật khi cần thư giãn.

Điều chỉnh ánh sáng đèn phù hợp để có giấc ngủ ngon - Ảnh: Internet

Giường ngủ

Cũng theo Augustin, bảo đảm giường ngủ đặt đúng vị trí để có tầm nhìn rõ ràng với cửa khi ở trong phòng. Tại sao cách này giúp thư giãn? Có thể nhìn thấy người bước vào và ra khỏi phòng tạo cảm giác an toàn và đỡ lo lắng.

Nếu phòng vừa để ngủ và làm việc, không đặt bàn làm việc đối diện trực tiếp với tầm nhìn của giường ngủ để giảm tâm lý căng thẳng.

Nệm

Chọn loại cảm thấy thoải mái, bảo đảm nguyên vẹn và chất liệu tốt. Nệm tốt giúp bạn chìm vào giấc ngủ sâu tự nhiên, và không gây đau nhức khi thức dậy buổi sáng.

Kéo màn cửa

Bóng tối đem lại giấc ngủ ngon. Nếu mí mắt mở chập chờn khi di chuyển từ một giai đoạn ngủ sang giai đoạn khác có thể khiến bạn thức giấc, thậm chí, do đèn đường hoặc ánh trăng tròn.

Thùy Như


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Cách giúp tiết kiệm điện, tăng tuổi thọ cho tivi

Khi sử dụng tivi, cách giảm tiêu hao điện năng và bảo quản độ bền của tivi, là một trong những ưu tiên hàng đầu không thể bỏ qua.

Mẹo giúp bà nội trợ làm mới vật dụng gia đình

Cách khoảng 3, 4 tháng, hãy dành thời gian làm mới vật dụng trong nhà. Bạn sẽ thấy chúng vẫn còn dùng được thay vì mua mới, cũng là cách tiết kiệm ngân sách gia đình.

4 cuốn sách học tiếng Anh không thể không có

Trong tình hình sách tiếng Anh tràn lan trên thị trường khiến nhiều người hoang mang không biết chọn sách nào, 4 cuốn sách này chính là những gợi ý quý giá cho những "mọt" Anh ngữ.

Nguyên tắc quan trọng khi nghỉ việc: Không bao giờ được nói xấu công ty cũ

Nói xấu công ty và đồng nghiệp sau khi đã nghỉ làm - điều mà tưởng chừng như chẳng có gì đáng quan tâm vì bạn đã nghỉ việc thì bạn muốn nói gì, làm gì cũng được; nhưng đó lại là những nguyên tắc đạo đức quan trọng mà bạn cần cải thiện trong tư duy của mình.

Chán nản - mất động lực trong công việc? Hãy tìm đến bốn hoóc-môn hạnh phúc

Trong mỗi chúng ta, có bốn loại hoóc-môn đem lại cảm giác hạnh phúc mà bạn có thể chưa từng nghe tới. Các hoóc-môn này được cơ thể tự sản sinh trong các hoàn cảnh phù hợp và do đó tạo ra cảm xúc hạnh phúc từ bên trong cho chính chúng ta.

Những thói quen không nên tiếp diễn hàng ngày nếu không muốn sức khỏe "kêu cứu"

Có những thói quen đơn giản mà bạn cứ nghĩ là vô hại nhưng thực chất nó lại vô cùng có hại cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Nếu cho bạn 3 tỷ đồng để ngồi tù trong vòng 1 năm? Bạn trả lời ra sao trước nhà tuyển dụng?

Nếu trả lời được câu hỏi phỏng vấn này, chắc chắn trong tương lai bạn sẽ dễ dàng lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng.

Muốn tìm NGHỀ phù hợp, phải tìm NGHIỆP trước đã!

Là một người trẻ, tôi luôn trăn trở câu hỏi làm thế nào để giúp mình (và người khác) tìm thấy hạnh phúc trong công việc của mình. Tôi có khoảng 2 năm đi làm qua đủ nghề, gặp gỡ rất nhiều anh chị, để rồi ngồi đây chia sẻ những điều góp nhặt được trong hành trình của chính mình.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024