'Biệt đội' cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội

Bình Thanh28/07/2022 12:00
'Biệt đội' cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội

Trạm cứu hộ động vật HV Nông nghiệp từ lâu đã là mái nhà cho những "người bạn bốn chân". Tình nguyện viên của trạm không chỉ cứu chữa thú cưng bị bỏ rơi, tai nạn mà còn giúp chúng tìm ngôi nhà mới.

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 1

Trạm cứu hộ động vật Nông nghiệp Hà Nội được thành lập năm 2015 bởi thầy giáo và các bạn sinh viên K58 Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Với phương châm "Chúng tôi đối xử với động vật như gia đình của mình", các thế hệ sinh viên khoa Thú y bằng tình yêu thương động vật và tinh thần ham học hỏi đã tiếp nhận, chăm sóc và tìm chủ mới cho hơn 2.000 chú chó, mèo.

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 2

Nằm sâu trong ngõ nhỏ gần đường Ngô Xuân Quảng (Gia Lâm, Hà Nội), Trạm cứu hộ động vật Nông nghiệp Hà Nội là dãy nhà cấp 4 được các bạn sinh viên thuê và cải tạo lại.

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 3

Từ phòng khám ngoại khoa, nội khoa cho đến khu vực truyền nhiễm tại đây được phân bổ rõ ràng. Các phòng đều có thiết bị y tế cơ bản phục vụ việc khám chữa trị, chăm sóc chó, mèo.

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 4

Hiện tại, trạm đang là mái nhà của gần 20 chú chó, mèo. Mỗi chú chó, chú mèo đều có một hoàn cảnh đặc biệt. Chú thì bị bỏ rơi, bệnh tật hoặc chủ không đủ điều kiện để nuôi dưỡng,... Dù ở điều kiện nào, trạm đều tiếp nhận và gắng sức để giúp đỡ những "người bạn bốn chân" này.

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 5

Có những lần, trạm tham gia cứu hộ thành công cho chó, mèo vào lúc 1-2h sáng. Tuy vất vả, nhưng bằng tình yêu thương động vật, các thành viên của trạm luôn cố gắng và giữ nhiệt huyết suốt 7 năm qua.

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 6

Đối với những ca cứu trợ cần chuyên môn cao trong khi điều kiện của trạm không cho phép, trạm sẽ nhờ đến sự giúp đỡ của các phòng khám thú y.

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 7

Đều đặn mỗi ngày, 20 sinh viên thay phiên nhau đến trực tại trạm 24/24h chia làm 3 ca làm việc mỗi ca từ 2-3 sinh viên phụ trách.

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 8

Sáng và chiều, các bạn chủ yếu chăm sóc các chú chó, mèo và dọn dẹp vệ sinh. Ca tối trực và nhận điện thoại trong trường hợp cứu trợ, hoặc quan sát các thú cưng bị bệnh đặc biệt và nguy hiểm.

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 9

Mỗi chú chó, mèo cứu hộ về đều được khám sức khỏe tổng quát, từ đo nhiệt độ, khám các bệnh da liễu đến kiểm tra bệnh truyền nhiễm,... Các bạn sinh viên sau đó sẽ có phương pháp điều trị tùy theo tình hình sức khỏe riêng của mỗi thú cưng.

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 10

Tình hình sức khỏe của mỗi chú chó, mèo đều được các bạn tình nguyện viên cập nhật và theo dõi cẩn thận mỗi ngày.

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 11

Đối với những trường hợp thú cưng bị chấn thương nặng về tâm lý, không tin tưởng hoặc sợ hãi đối với con người, các bạn trẻ cần thời gian dài để xây dựng lại lòng tin từ những việc đơn giản hàng ngày như: Cho ăn, nói chuyện với các bạn chó, mèo để các bé vui vẻ, tạo không gian riêng tư, tự do, thoải mái...

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 12

Chú chó giống Poodle này được các bạn sinh viên đặt tên là Nấm vì toàn thân chú đều bị nấm vảy gàu. Nấm nhập trạm trong tình trạng bệnh nặng, bị đục giác mạc và rơi vào trạng thái trầm cảm. Sau hai tháng điều trị, Nấm đã đỡ bệnh và trở nên hoạt bát hơn.

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 13

Sau khi chăm sóc đến lúc sức khỏe ổn định, trạm sẽ đăng tin tìm chủ mới cho các bé. Những ai có nhu cầu nhận nuôi sẽ được phỏng vấn. Nếu họ đủ tình yêu, trách nhiệm và điều kiện chăm sóc chó, mèo, trạm sẽ đồng ý cho nhận nuôi và hàng tháng sẽ kiểm tra tình hình của những bạn được cho đi.

Biệt đội cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội - 14

Đỗ Minh Phượng (sinh viên năm nhất khoa Thú y) chia sẻ: "Được sự giới thiệu của thầy cô, tôi đã đăng ký tham gia trạm cứu hộ, đến nay đã được hơn hai tháng. Trạm cứu hộ Nông nghiệp Hà Nội là cái nôi nuôi dưỡng tình yêu thương động vật, đồng thời là nơi để tôi và các bạn sinh viên áp dụng kiến thức được học vào thực tế, có thêm nhiều bài học, kinh nghiệm từ các anh chị đi trước truyền lại".


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Nghề 'chữa bệnh' cho thú nhồi bông

Từ sở thích và nhu cầu cá nhân, chị Anh Chi, 33 tuổi bén duyên với nghề sửa thú nhồi bông 7 năm nay. Công việc thú vị này của chị được khách hàng ví như "bác sĩ khám chữa bệnh" cho gấu bông.

Nữ lập trình viên độc hành xuyên Việt, vừa đi xe máy... 'vừa code'

Ba tháng độc hành xuyên Việt của nữ lập trình viên, là những tháng ngày đẹp nhất của tuổi trẻ, giúp cô khám phá đất nước và chính bản thân mình.

Từng được Snoop Dog và Chris Brown chia sẻ đoạn clip hát đếm số, chàng trai chăn bò So Y Tiết giờ ra sao?

Nhận được sự chú ý lớn của cộng đồng fan quốc tế chỉ sau một đoạn clip ngồi vu vơ hát tiếng Anh, chàng trai chăn bò người Bình Định đã có nhiều đổi thay đáng kể trong cuộc sống và công việc.

Chuyện Bill Gates 'thấy 100 USD rơi nhưng không nhặt' có thật không?

Từng có một giai thoại nổi tiếng liên quan đến Bill Gates, đó là nếu thấy tờ tiền 100 USD rơi dưới đất, ông sẽ không thèm nhặt nó lên. Mới đây, Bill Gates đã đích thân giải mã bí ẩn về giai thoại này.

Tình bạn đáng ngưỡng mộ kéo dài suốt 31 năm của Bill Gates và Warren Buffett

Dù cách nhau tận 25 tuổi nhưng Bill Gates và Warren Buffett lại có một tình bạn vô cùng đáng ngưỡng mộ và mang tính biểu tượng bậc nhất giới tỉ phú.

Chán văn phòng ngột ngạt, giới trẻ xách máy tính đi du lịch và làm việc từ xa

Thay vì ngồi trong văn phòng bí bách, nhiều bạn trẻ quyết định xách máy tính đi du lịch kết hợp làm việc từ xa.

Mỗi một vận may đến chính là tiền lãi mà ta đã tiết kiệm được

Tôi thường nghe người ta gán cho những khó khăn, bất hạnh của cuộc đời là những điều xui xẻo. Nhưng may mắn thực sự không bao giờ là phần thưởng của thượng đế mà là sự tích lũy của bản thân ngày này qua ngày khác.

MacKenzie Scott mang hết tiền đi làm từ thiện

Cuộc đời của MacKenzie Scott là những bước ngoặt.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024