Bắp ngô tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa

31/08/2018 09:49
Bắp ngô tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa

Nhiều giống bắp được trồng hiện nay là loại đã biến đổi gen, các giống bắp vàng ngày nay có hàm lượng đường rất cao. Tuy nhiên, các giống bắp truyền thống, đặc biệt là bắp xanh, có giá trị dinh dưỡng rất cao giúp cân bằng đường huyết, tăng cường sức khỏe mắt, làm thông suốt đường tiết niệu. Bắp vàng chứa nhiều beta-carotene hơn, trong khi bắp đỏ và bắp xanh chứa nhiều anthocyanin hơn.

Râu bắp: Có tác dụng lợi tiểu và giảm nhẹ phì đại tuyến tiền liệt

Hạt: Là nguồn dồi dào beta-carotene và lutein giúp duy trì sức khỏe da và mắt

Bắp xanh: Hàm lượng protein nhiều hơn 30% so với bắp vàng; chứa các hoạt chất chống oxy hóa, bao gồm axít protocatechuic (cũng được tìm thấy trong trà xanh).

 

Công dụng

Bảo vệ mắt: Hợp chất nhóm carotenoid trong bắp, như zeaxanthin và lutein, giúp tăng cường sức khỏe mắt và ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng do lão hóa. TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE TUYẾN TIỀN LIỆT  Hàm lượng đáng kể kali trong râu bắp giúp làm dịu sưng viêm đường tiết niệu, giúp lợi tiểu và ngăn ngừa nguy cơ phì đại tuyến tiền liệt. TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE ĐƯỜNG TIÊU HÓA  Bắp chứa chất xơ hòa tan giúp điều hòa quá trình lọc các chất cặn bã trong cơ thể. Ngoài ra, chất xơ hòa tan còn giúp kiểm soát đường huyết.

 

Hấp thu dưỡng chất

Bắp rang: Không bổ sung bơ, đường và muối, bắp rang là món ăn giàu chất xơ và ít calo. Chọn các giống bắp truyền thống có nhiều màu, được trồng theo phương pháp hữu cơ để hấp thu tối đa dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Bột bắp: Được xay nghiền từ hạt bắp khô. Quá trình sấy khô bắp làm tăng hàm lượng vitamin nhóm B như niacin, thiamine, axít pantothenic và folate.

Ăn sống hoặc luộc sơ: Thêm bắp non hoặc hạt bắp (luộc sơ) vào món rau trộn, món xào. Hấp thu tối đa dưỡng chất.

Chế biến

Trà râu bắp: Ngâm ¼ tách râu bắp trong nước sôi khoảng 5 phút. Đây là loại thức uống giúp lợi tiểu. 

Polenta: Đun bột bắp trong nước cho đến khi sánh đặc. Để nguội, tạo hình, rồi nướng ở nhiệt độ vừa hoặc ép thành từng bánh mỏng, chiên áp chảo.

Súp bắp: Tách hạt bắp (6 trái), chần sơ cho mềm. Xào hành tây và tỏi, cho vào máy xay cùng với bắp và nước bắp cho đến khi hỗn hợp trở nên nhuyễn mịn. Đổ ra tô, trang trí với vài hạt bắp tươi và ngò rí ở trên mặt.  

Trích sách Dinh Dưỡng Chữa Bệnh Rau Củ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.
2

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Việt Nam đứng thứ 8 thế giới về số người học tiếng Nhật ​

Theo kết quả khảo sát năm 2015 của Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản, số người học tiếng Nhật tại Việt Nam là 64.863 người, đứng thứ tám trên thế giới và thứ ba khu vực Đông Nam Á.

Cuốn 'Marugoto - Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản' sẽ thúc đẩy việc học tiếng Nhật tại Việt Nam

Vào 9 giờ ngày 21.8.2018 chương trình giao lưu ra mắt giáo trình Margugoto - Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản đã được diễn ra tại Hà Nội.

Chuẩn bị cho chuyến du lịch

Để chuyến du lịch được trọn vẹn ngoài hành lý cá nhân mang theo bạn nên nhớ những việc cần làm như: rút hết phích cắm thiết bị điện trong nhà, đóng cửa sổ, dọn tủ lạnh, hay thông báo cho hàng xóm biết để đề phòng bất trắc xảy ra.

Rèn luyện tính tự lập cho con qua việc giúp làm việc nhà mỗi ngày

Thông qua những việc làm đơn giản hàng ngày như nhờ giúp đỡ người lớn lấy một tờ báo, vắt khăn lau nhà, làm vệ sinh bồn tắm, cất đồ dùng cá nhân, dọn phòng khách...cha mẹ có thể giáo dục cho con rất nhiều kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Kỹ năng mùa mưa bão

Mùa mưa bão đang đến gần những kỹ năng như quan sát mây dự đoán bão, làm đê chắn nước bằng bao cát, chuẩn bị thuyền cứu sinh sẽ giúp bạn rất nhiều trong trường hợp khẩn cấp.

Thói quen không tốt cho cột sống cần bỏ ngay

Không ít người đang có những thói quen hàng ngày này mà không hề biết nó chính là gánh nặng cho cột sống.

Kỹ năng giúp đỡ người khác

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những ai từng nghĩ trước về những rắc rối có thể xảy ra, đã lên kế hoạch hành động kỹ lưỡng thì sẽ luôn là những người giữ được bình tĩnh khi mọi chuyện trượt khỏi dự tính ban đầu.

9 lời khuyên hữu ích về tài chính từ các triệu phú

Không phải ai cũng có thể trở thành triệu phú nhưng việc học hỏi kinh nghiệm từ các triệu phú tự thân lại là điều bạn hoàn toàn có thể làm được, nhất là về vấn đề tài chính.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024