Việt Nam đứng thứ 8 thế giới về số người học tiếng Nhật ​

22/08/2018 09:28
Việt Nam đứng thứ 8 thế giới về số người học tiếng Nhật  ​

Theo kết quả khảo sát năm 2015 của Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản, số người học tiếng Nhật tại Việt Nam là 64.863 người, đứng thứ tám trên thế giới và thứ ba khu vực Đông Nam Á.

Ngày 21-8, bộ sách giáo trình Marugoto dạy học tiếng Nhật (cấp độ A1) đã được giới thiệu tại buổi giao lưu ra mắt được tổ chức tại Hà Nội.

Phát biểu tại sự kiện trên, ông Ando Toshiki, Giám đốc Trung tâm giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản) cho biết bộ Marugoto - Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản vừa ra mắt là bộ giáo trình lấy trọng tâm là các hoạt động giao tiếp bằng tiếng Nhật.

Tính tới thời điểm này, không chỉ có Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, mà cả một số trường đại học tại Việt Nam, điển hình như trường đại học Việt Nhật, trường cao đẳng công nghiệp Hải Phòng… cũng đã sử dụng bộ giáo trình Marugoto được xuất bản ở Nhật.

Trước mắt chỉ mới 2 cuốn “Hoạt động giao tiếp” và “Hiểu biết ngôn ngữ” được xuất bản. Trong thời gian sắp tới, dự kiến sẽ xuất bản và bán ra các cuốn sách cùng bộ ở trình độ cao hơn.

"Tôi hy vọng việc xuất bản giáo trình tiếng Nhật Marugoto sẽ phần nào thúc đẩy hơn nữa chất lượng học tập, giáo dục tiếng Nhật tại Việt Nam, một đất nước được đánh giá là đang rất phát triển trong việc học và giảng dạy tiếng Nhật" - ông Ando Toshiki chia sẻ.

Việt Nam đứng thứ 8 thế giới về số người học tiếng Nhật  ​ - ảnh 1
Hai cuốn sách vừa được giới thiệu tại Việt Nam. 

Cũng theo ông Toshiki, theo kết quả khảo sát năm 2015 của Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản, số người học tiếng Nhật tại Việt Nam là 64.863 người, đứng thứ tám trên thế giới và thứ ba khu vực Đông Nam Á. Tại kỳ thi Năng lực tiếng Nhật  toàn thế giới (do Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản tổ chức), số thí sinh dự thi tại Việt Nam năm 2017 đạt 71.242 người, đứng thứ ba trên thế giới và đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

Giáo trình Marugoto - Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản được triển khai dựa trên Chuẩn Giáo dục tiếng Nhật JF. Tựa đề Marugoto, có nghĩa là “trọn vẹn” chứa đựng thông điệp mà ban biên soạn muốn gửi đến quý độc giả: Sự kết hợp hài hòa giữa ngôn ngữ và văn hóa.

Giáo trình Marugoto sử dụng nhiều tranh ảnh, hình minh họa với màu sắc sống động giúp người học tiếp thu kiến thức qua nhiều giác quan, hiểu thêm về văn hóa Nhật Bản. Marugoto kết hợp vừa giảng dạy tiếng Nhật và nâng cao hiểu biết văn hóa Nhật Bản. Người học có thể học văn hóa Nhật Bản thông qua việc tiếp cận với nhiều chủ đề như du lịch, ẩm thưc, lễ hội, truyện tranh…

Marugoto còn có một trang học tiếng Nhật trực tuyến để hỗ trợ người học trong quá trình học. Tại trang học này (https://www.marugoto.org/e-learning/), người học có thể tra từ trong mục “Marugoto no kotoba” hoặc xem các video liên quan trong mục “Marugoto +”.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024