Bà lão sống khổ nhất làng quyết không tiêu số tiền chồng để lại

Vũ Lụa10/08/2022 10:53
Bà lão sống khổ nhất làng quyết không tiêu số tiền chồng để lại

Phát hiện bà lão độc thân qua đời, những người trong làng có mặt để giúp lo đám tang. Trong lúc sắp xếp đồ đạc, họ phát hiện một túi ni lông lớn, bên trong là những xấp tiền.

Bà lão tên là Vương Thiên Thái (SN 1934) sống tại Bình Hương, Giang Tây, Trung Quốc. Những người trong làng đều biết, bà lão sống một mình và rất nghèo. Mỗi ngày, trong căn nhà được đắp bằng đất, bà thường ăn bánh hấp, dưa chua. 

Năm 2018, bà mất do xuất huyết não. Khi lo đám tang cho bà, người làng phát hiện một túi ni lông lớn trong nhà. Một số người tưởng là rác, nhưng khi mở ra, họ thấy bên trong là những xấp tiền và vài cuốn sổ. Trưởng làng đã phân công 6 người ngồi đếm. Sau 3 tiếng đồng hồ, họ đếm được  970.000 tệ (khoảng 3,3 tỷ đồng). 

Số tiền lớn khiến nhiều người sửng sốt, không hiểu bà Vương lấy ở đâu ra. Điều đáng tò mò hơn cả là tại sao bà cụ lại sống khổ sở khi sở hữu số tiền lớn như vậy. 

Bà lão sống khổ nhất làng, để lại tiền khiến 6 người đếm mỏi tay - 1
Bà lão qua đời để lại khoản tiền khủng khiến nhiều người bất ngờ.

Hạnh phúc ngắn ngủi

Vương Thiên Thái sinh ra trong một gia đình nghèo. Năm 20 tuổi, nhờ sự dẫn dắt của bố, Vương Thiên Thái kết hôn với một người ở làng bên. Người đàn ông chăm chỉ, hiền lành và lương thiện nên hai vợ chồng sống rất hạnh phúc. 

Vài năm sau khi kết hôn, bà Vương sinh được một cô con gái. Thời đó, rất nhiều người có tư tưởng trọng nam khinh nữ, nhưng chồng của bà vô cùng yêu thương con gái của mình. 

Để có tiền nuôi con, người chồng vào làm việc trong hầm mỏ còn Vương Thiên Thái lo mọi việc ở nhà. Cuộc sống của họ êm đềm trôi qua cho đến khi con gái tròn 3 tuổi. 

Hôm đó, đứa trẻ kêu đau bụng. Vương nghĩ không có gì nghiêm trọng nên chỉ nấu cho con bữa ăn ngon. Nhưng vài ngày sau, cơn đau không thuyên giảm mà ngày càng dữ dội. Đứa trẻ thậm chí không thể nằm được trên giường.

Hai vợ chồng đưa con đến bệnh viện thì phát hiện đứa trẻ bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Bác sĩ không có cách nào chữa khỏi.

Sau cái chết của con gái, Vương Thiên Thái suy sụp. Bà khóc mỗi ngày và không ngừng trách bản thân đã không chăm sóc tốt cho con. 

Chồng của Vương Thiên Thái phải liên tục ở bên động viên, an ủi để vợ vực dậy tinh thần. Cuối cùng, với sự kiên nhẫn của chồng, tâm trạng của Vương Thiên Thái dần được cải thiện.

Một năm sau đó, Vương Thiên Thái lại mang thai. Lần này, cả hai vợ chồng đều rất coi trọng sức khỏe, thường xuyên đến bệnh viện khám thai. Nhưng không may, đứa trẻ lại chết sau khi sinh chưa đầy hai năm. 

Bi kịch liên tiếp ập xuống

Cái chết của con gái thứ hai khiến Vương Thiên Thái mất hết hi vọng sống, bị trầm cảm nặng.

May mắn có sự đồng hành của chồng, Vương có thể tiếp tục sống. Nhưng không ngờ, bi kịch lại tiếp tục ập xuống đầu người đàn bà sinh năm 1934. 

Một đêm lạnh năm 1970, Vương Thiên Thái ngồi đợi chồng đi làm về như thường lệ, nhưng đợi mãi không thấy chồng đâu. Rất lâu sau mới có tiếng gõ cửa, nhưng khi mở cửa ra, Vương thấy một nhóm người đội mũ bảo hộ.

Nhìn thấy đồng nghiệp của chồng, trái tim Vương Thiên Thái đập liên hồi, dường như bà đoán được chuyện gì đã xảy ra. "Chị Vương, chồng của chị không may qua đời trong một vụ tai nạn khai thác mỏ", câu nói khiến Vương Thiên Thái khụyu gối tại chỗ, không thể nói nên lời, thậm chí nước mắt nhất thời cũng không thể chảy ra.

Mặc dù những người đứng đầu khu mỏ nói rằng sẽ gửi Vương Thiên Thái một khoản tiền bồi thường, nhưng đối với người đàn bà từng mất hai con, không gì có thể thay thế được sự tồn tại của chồng. Bà rơi vào im lặng vô hạn. Sau đám tang của chồng, bà Vương cắt đứt liên lạc với mọi người, ngày nào cũng ngồi ở cửa chờ đợi như lúc người chồng vẫn còn sống.

Một hôm, có vài người xuất hiện và đưa cho bà số tiền lớn. Hóa ra chồng của Vương Thiên Thái ngoài thời gian làm việc trong mỏ, còn dùng tiền tiết kiệm để đầu tư kinh doanh với bạn bè. Tiếc rằng, khi kiếm được số tiền lớn thì ông đã không còn nữa. Biết được nguồn gốc của số tiền, Vương Thiên Thái nhận nó mà không nói gì. Sau đó, bà mang tất cả tiền cất thật kỹ, không bao giờ động đến nó. 

Những năm cuối đời, bà chỉ ăn dưa chua và nhai bánh hấp sống qua ngày. Nhiều người không hiểu vì sao bà lại phải tiết kiệm tiền và sống khổ sở như vậy. Họ không biết rằng bà coi số tiền đó là vật cuối cùng chồng để lại cho mình. Nhờ có nó là niềm động viên tinh thần, bà mới có thể sống tiếp trên cuộc đời này. 

Sau khi bà mất ở tuổi 84, số tiền đã được chính quyền địa phương dùng làm từ thiện vì bà cụ không con, không còn người thân thích.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!
2

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.
3

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.
4

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.
5

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Phan Anh Quân đưa truyện cổ tích Việt Nam vào trò chơi phương Tây

Với ý tưởng độc đáo, đồ án tốt nghiệp "Tích tịch tình tang" của Phan Anh Quân đạt điểm 9,2 điểm và được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Người mẹ ung thư xương phải cắt một chân: Từ tuyệt vọng đến đi du lịch cùng con

Từng giam mình trong phòng tối, từng đớn đau đến lả người, từng khóc cạn nước mắt khi tháo mất đôi chân nhưng chị Thanh Nga (30 tuổi) vẫn vượt qua bi kịch.

Rescue Ink - nhóm những người chơi mô tô xăm trổ chuyên giải cứu chó mèo

Rescue Ink là một tổ chức phi lợi nhuận bao gồm những người thích chơi mô tô vạm vỡ, xăm trổ - tất cả đều nỗ lực để giải cứu động vật khỏi những tình huống nguy hiểm và bị ngược đãi.

Di ảnh người lính cứu hỏa Đỗ Đức Việt bên chú cún được cứu lay động cộng đồng mạng

Từ lúc còn là lính cứu hỏa tập sự, chiến sĩ Việt đã gây xúc động trong cộng đồng mạng với câu chuyện giúp đỡ bà cụ gánh rau. Cho đến ngày là lính cứu hỏa thực thụ, anh đã xông pha lao vào hiểm nguy cứu giúp mọi người đến hy sinh quên thân mình.

Từng trông xe lương 2 triệu, chàng trai đổi đời sau buổi đi dạo

Mỹ luôn trân trọng những trải nghiệm trong cuộc sống dù khó khăn thế nào, vì đó cũng chính là điều giúp cậu có động lực để thành công như ngày hôm nay.

Bị bố mẹ ngăn cấm, vợ chê lười, anh nông dân trở thành 'họa sĩ nông dân'

Với nghị lực phi thường và sự kiên nhẫn đáng giá của mình, anh nông dân này đã vượt qua định kiến của mọi người xung quanh để theo đuổi đam mê.

Tiền không phải thước đo thành công duy nhất

Đối với người học vấn cao, nghèo đồng nghĩa với thất bại? Thực tế, tiền không phải là thước đo thành công duy nhất! Vậy đâu mới là thước đo của thành công?

'Biệt đội' cứu hộ chó mèo đặc biệt ở Hà Nội

Trạm cứu hộ động vật HV Nông nghiệp từ lâu đã là mái nhà cho những "người bạn bốn chân". Tình nguyện viên của trạm không chỉ cứu chữa thú cưng bị bỏ rơi, tai nạn mà còn giúp chúng tìm ngôi nhà mới.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Con gấu và hai người đi đường 

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 15/05/2024 08:00
“Hai người đàn ông đang đi cùng nhau thì bỗng nhiên có một con gấu xuất hiện trên đường. Một người nhanh chóng trèo lên một cái cây và cố giấu mình trong những nhánh cây rậm rạp.

CMMI-10

Blog GS John VU - GS John Vu - 14/05/2024 12:00
Hỏi: Xin thầy nói thêm cho tôi về khuôn khổ CMMI. Nó là gì và làm sao nó được coi là chuẩn để đo chất lượng?

Bạn muốn hẹn hò - Người đàn ông Phú Yên muốn kết đôi ngay với cô giáo U60

Truyền hình - Lam Phương - 14/05/2024 11:00
Hồng Sơn liên tục khiến Ngọc Dung và hai MC tỏ ra bất ngờ trước sự lãng mạn, hài hước của mình.

Người sống hạnh phúc đều không dính vào 10 chuyện ngốc nghếch này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 14/05/2024 10:00
Không ai có thể quay về quá khứ để bắt đầu lại, nhưng mọi người đều có thể làm lại từ đầu ngay bây giờ và tạo dựng tương lai mới. Nhưng trước khi có thể thực hiện sự thay đổi này, bạn phải buông bỏ những thứ đang cản trở và vô nghĩa.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 17/05/2024