Á quân Sao Mai 2013 Phạm Thùy Dung làm mới dòng nhạc thính phòng để đến gần hơn với khán giả

13/12/2019 09:58
Á quân Sao Mai 2013 Phạm Thùy Dung làm mới dòng nhạc thính phòng để đến gần hơn với khán giả

Có nhiều người cho rằng, âm nhạc thính phòng là một dòng nhạc khó cảm nhận, vì khó cảm nhận nên nó rất kén khán giả để có thể hiểu được chứ đừng nói là yêu. Nhưng có lẽ, điều đó chưa đúng đối với Á quân Sao Mai 2013 Phạm Thùy Dung.

Trước khi Phạm Thùy Dung xuất hiện, có nhiều khán giả đều ngại khi nghe đến âm nhạc thính phòng bởi những giai điệu xa lạ, còn các ca sĩ thì lại quá chú tâm vào kỹ thuật khiến người nghe cảm thấy mình thật nhỏ bé và chưa đủ cảm xúc để cảm nhận được dòng nhạc "khó tính" này. Tuy nhiên, đến với âm nhạc của riêng Phạm Thùy Dung thì lại khác, ngoài việc cô dày công tập luyện như bao ca sĩ dòng nhạc thính phòng khác, cô còn truyền được sự rung cảm, say mê cũng như tìm tòi, sáng tạo để dòng nhạc cô theo đuổi không còn quá "bác học" đối với khán giả. Liên tiếp ra mắt các CD ca nhạc và thực hiện cả liveshow của mình, Phạm Thùy Dung đã liên tục chứng tỏ cho thấy sự bền bỉ của một nghệ sĩ trẻ trong hành trình tự làm mới bản thân để đến gần hơn với khán giả trong nước và tiếp cận với những xu hướng âm nhạc mới của thế giới.

Phạm Thùy Dung - Á quân Sao Mai 2013 ra mắt CD Moon và MV Ave Maria của mình

Thành công trong âm nhạc khi được khán giả đón nhận là thế, nhưng cô không khi nào ngưng nghỉ mà liên tục tìm ra hướng đi mới . Trong CD "Moon" (Trăng) và MV "Ave Maria" của Phạm Thuỳ Dung sắp được ra mắt vào trung tuần tháng 12 tới đây, khán giả một lần nữa lại được gặp một Phạm Thùy Dung với giọng hát đầy trưởng thành, đặc biệt khi hát cô đã truyền được sự rung cảm của mình đến với khán giả. Trong 8 ca khúc có mặt trong CD "Moon" gồm 8 bài hát mang phong cách giao hưởng, thính phòng - con đường mà cô đã lựa chọn và theo đuổi 6 năm qua kể từ khi đăng quang ngôi vị Á quân cuộc thi Sao Mai danh giá.

Góp mặt trong CD với vai trò khách mời, hai nam ca sĩ - hai người anh gắn bó với con đường âm nhạc của Phạm Thuỳ Dung trong suốt 6 năm qua là Đăng Dương và Tùng Dương. Đây cũng là hai ca sĩkhách mời trong Live concert "Trăng hát " của Phạm Thuỳ Dung diễn ra trong tháng 9 vừa qua. Nếu Đăng Dương song ca cùng Phạm Thuỳ Dung trong ca khúc "Chuyện về mặt trăng và mặt trời" - một ca khúc mới của Dương Cầm mang nhiều màu sắc bán cổ điển, lãng mạn và tinh tế, nhẹ nhàng thì Tùng Dương lại đầy năng lượng cùng Phạm Thuỳ Dung thể hiện vô cùng ấn tượng bài hát thuộc hàng kinh điển của dòng nhạc thính phòng - The Phantom Of Opera (Bóng ma trong nhà hát), đây cũng là ca khúc cuối cùng của CD tạo cảm giác mạnh mẽ, quyết liệt và cũng thể hiện sự trưởng thành và quyết tâm của Phạm Thuỳ Dung khi dấn thân vào con đường âm nhạc rất nhiều chông gai và thử thách này.

Ca sĩ Phạm Thùy Dung và đàn anh Tùng Dương

Giám đốc âm nhạc Dương Cầm đã phải mất tròn 2 năm cùng với Phạm Thuỳ Dung “thai nghén” ý tưởng, lên kế hoạch thực hiện từ việc viết bài mới, tuyển chọn những bản thính phòng kinh điển đến việc phối khí, thu âm,… tất cả đều chỉn chu, kỹ càng, tỉ mỉ từng chi tiết.

Và nói như nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng cho rằng không phải người nào cũng đủ bản lĩnh, kiên nhẫn đi theo dòng nhạc thính phòng và được thành công. Đó phải là người có tố chất nghệ thuật, cá tính ở bên trong vì chính Phạm Thùy Dung cũng là một ca sĩ ban đầu tiên có rất nhiều nhược điểm nhưng sau 6 năm kiên trì bền bỉ, Thùy Dung đã thành công trên con đường của chính mình. Thùy Dung xác định rõ ràng cô muốn làm gì, muốn trở thành gì, chứ không phó thác bản thân mình để người khác tô vẽ lên. Sau Đăng Dương, Lan Anh, Phạm Thu Hà, Phạm Thuỳ Dung là cái tên tiếp theo phát triển âm nhạc chuẩn thính phòng cổ điển của Việt Nam.

Dạ Thảo - Ảnh: Nguyễn Hòa


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Cuộc đời buồn của mỹ nhân 'Ỷ Thiên Đồ Long Ký': Trầm cảm vì đổ vỡ hôn nhân, cô độc ở tuổi về chiều

Quyết định không bao giờ kết hôn sau nhiều mối tình tan vỡ, Châu Hải My ở tuổi ngũ tuần trở thành giai nhân không tuổi xinh đẹp nức tiếng của màn ảnh Hoa ngữ.​

‘Độ ta không độ nàng’ bất ngờ trở ca khúc được tìm kiếm nhiều nhất năm

Google vừa chính thức công bố Danh sách tìm kiến nổi bật Việt Nam 2019 cùng các hạng mục tìm kiếm tiêu biểu khác của năm 2019 trên Google Tìm kiếm (Google Searrch).

Danh sách đề cử Quả Cầu Vàng với loạt dự án phim sáng giá trước ‘cuộc đua’ Oscar

Hàng loạt cái tên triển vọng trong mùa lễ trao giải tại Hollywood đã lộ diện khi danh sách đề cử Quả Cầu Vàng được công bố vào ngày 9.12 vừa qua. Đây là sự kiện nghệ thuật tiên phong, từ lâu được ví như ‘kim chỉ nam’ giúp xác định những tựa phim và nghệ sĩ tiêu biểu nhất của năm.

Brad Pitt khẳng định vẫn còn độc thân kể từ khi ly dị Angelina Jolie

Tài tử Brad Pitt lần đầu lên tiếng phủ nhận những tin đồn hẹn hò từ khi anh ly hôn Angelina Jolie năm 2016.

Thực hư chuyện nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu bị tố cưỡng dâm ‘cướp đời con gái’

Thông tin ca sĩ Hồ Quang Hiếu bị một cô gái trẻ tung bằng chứng tố “rủ đi bay lắc rồi cướp đời con gái” khiến cho cộng đồng mạng xôn xao bàn tán…

Lương Thùy Linh lọt vào Top 10 Hoa hậu Nhân ái, được dự đoán vào top 4 Miss World 2019

Đại diện Việt Nam tham dự Miss World đang được kỳ vọng như Đỗ Mỹ Linh năm 2017 và có thể tạo nên những bước đột phá

Ngọc nữ' Mai Thanh Hà: Con đường nghệ thuật của tôi không còn trải hoa hồng

Sau Quán quân Diễn viên Điện ảnh Triển Vọng 2016, tên tuổi của Mai Thanh Hà nhanh chóng được biết đến nhưng sau đó cũng dần vắng bóng. Nữ diễn viên chia sẻ rằng nguyên nhân chính là vì thế giới giải trí không như mơ.

Chân dung cuộc tình: Bật mí về mối tình lãng mạn và những lá thư tay nhạc sĩ Bắc Sơn gửi cho vợ

Là nhạc sĩ, diễn viên nổi tiếng, lại đẹp trai, có tài, tuy nhiên, nhạc sĩ Bắc Sơn rất chung thủy. Dù bận đến mấy ông cũng dành thời gian về nhà ăn cơm với vợ.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Suy ngẫm - Lương Ý - 29/04/2024 12:00
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.

Podcast: Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - FN - 29/04/2024 11:00
Tôi quyết định phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ. Tôi ra tòa vào năm 2014 và bày tỏ lo ngại về thói nghiện rượu cùng cách hành xử thất thường của cha tôi, yêu cầu tòa cho ông ấy kiểm tra chất kích thích.

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Suy ngẫm - Trung Hạ - 29/04/2024 10:00
Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 02/05/2024