7 bom xịt Hollywood đã làm tiêu tốn hàng chục triệu USD trong nửa đầu năm 2019

22/06/2019 20:30
7 bom xịt Hollywood đã làm tiêu tốn hàng chục triệu USD trong nửa đầu năm 2019

Ngoại trừ 'Avengers: Endgame' và 'Captain Marvel', Hollywood đã trải qua 6 tháng đầu năm 2019 không mấy thành công.

Từ đầu năm đến nay, Hollywood đã chứng kiến sự lên ngôi của vũ trụ điện ảnh Marvel với hai bom tấn Captain Marvel (doanh thu 1,1 tỉ USD) và Avengers: Endgame (doanh thu 2,7 tỉ USD). Ngoài ra, còn có nhiều phim thành công khác như Aladdin, How to Train Your Dragon: The Hidden World, Pokémon Detective Pikachu… Tuy nhiên, đây không phải là thành tích ấn tượng nếu so với các năm trước. Ngược lại, mùa hè đã đi được hơn nửa chặng đường nhưng ngoại trừ Avengers: Endgame thì hầu hết đều là bom xịt.

Dưới đây là 10 phim đã khiến các nhà sản xuất tại Hollywood đau đầu vì thua lỗ trong 6 tháng đầu năm 2019:

The Kid Who Would Be King

Kinh phí sản xuất: 60 triệu USD (chưa tính tiền quảng cáo)

Doanh thu: 31,1 triệu USD

The Kid Who Would Be King kể lại câu chuyện thần thoại về vua Arthur và các hiệp sĩ bàn tròn nhưng trong bối cảnh thời hiện đại với dàn diễn viên nhí tài năng. Bộ phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình nghệ thuật và đạt tận “90% độ tươi” trên Rotten Tomatoes. Đáng tiếc, khán giả không cùng chia sẻ quan điểm này và họ chẳng buồn đến rạp. Ước tính, The Kid Who Would Be King làm hãng 20th Century Fox thất thoát khoảng 50 triệu USD.

Serenity

Kinh phí sản xuất: 25 triệu USD (chưa tính tiền quảng cáo)

Doanh thu: 11,4 triệu USD

Serenity sở hữu dàn cast gồm 2 chủ nhân của tượng vàng Oscar là Anne Hathaway và Matthew McConaughey với kịch bản kịch tích mang yếu tố kinh dị do Stephen Knight chấp bút. Nó ra rạp cùng tuần với The Kid Who Would Be King nhưng tệ đến mức chỉ đứng hạng 4 tại phòng vé. Đây là tuần mở màn tệ nhất trong sự nghiệp của Anne Hathaway. Sang tuần thứ 2, nó rớt xuống hạng 14 với tỷ lệ sụt giảm là 62%.

Dumbo

Kinh phí sản xuất: 170 triệu USD (chưa tính tiền quảng cáo)

Doanh thu: 351,1 triệu USD

Dumbo dựa trên cuốn tiểu thuyết thiếu nhi kinh điển cùng tên của nhà văn Helen Aberson và Harold Pearl. Do Walt Disney sản xuất và Tim Burton đạo diễn, bộ phim này hội tụ nhiều tên tuổi gạo cội từ hai bờ đại tây dương như Colin Farrell, Michael Keaton, Eva Green, Danny DeVito… Chính vì thế, thất bại của Dumbo nằm ngoài dự đoán của nhiều người.

Có lẽ, câu chuyện về chú voi biết bay đã quá cũ so với nàng tiên cá hay Lọ Lem… bởi phim hoạt hình cùng tên ra mắt tận năm 1941. Các nhà phê bình đánh giá cao phần kỹ xảo nhưng cho rằng kịch bản quá dễ đoán và không có gì đặc sắc. Theo Deadline, Dumbo cần phải thu về 500 triệu USD tiền vé thì mới bắt đầu có lãi nhưng sau gần 2 tháng ngoài rạp, doanh thu của bộ phim này chỉ cán mốc 351 triệu USD tương đương với khoản lỗ không nhỏ cho Walt Disney.

Hellboy

Kinh phí sản xuất: 50 triệu USD (chưa tính tiền quảng cáo)

Doanh thu: 46 triệu USD

Tham vọng đưa “đứa con điện ngục” Hellboy trở lại màn ảnh rộng của hãng Lionsgate đã thất bại toàn diện. Thiếu bàn tay phù thủy và tầm nhìn của Guillermo del Toro, Hellboy phiên bản 2019 giống như một bữa tiệc CGI thừa mứa nhưng không đặc sắc với kịch bản nhàm chán, không có điểm gì đặc biệt hay nổi trội. Không chỉ giới chuyên môn chê bai thậm tệ, nó còn bị khán giả quay lưng với điểm “C” trên trang CinemaScore.

Uglydolls

Kinh phí sản xuất: 53 triệu USD (chưa tính tiền quảng cáo)

Doanh thu: 25 triệu USD

Uglydolls là phim hoạt hình thuộc thể loại nhạc kịch/hài do Kelly Asbury (Shrek 2…) đạo diễn với các diễn viên lồng tiếng toàn ca sĩ đình đám như Kelly Clarkson, Nick Jonas, Janelle Monáe, Pitbull, Blake Shelton, Gabriel Iglesias, Wang Leehom, Bebe Rexha, Charli XCX. Các nhà phê bình cho rằng các thông điệp nhân văn mà Uglydolls muốn truyền tải khá ý nghĩa nhưng cách kể chuyện bị nhạt nhẽo và chỉ phù hợp với đối tượng trẻ em 3-6 tuổi. Ngoài ra, chiến dịch quảng cáo kém hiệu quả cũng góp phần dẫn đến thất bại nặng nề của bộ phim.

Tolkien

Kinh phí sản xuất: 20 triệu USD (chưa tính tiền quảng cáo)

Doanh thu: 7,8 triệu USD

Sau khi tung trailer vào đầu năm nay, Tolkien được kỳ vọng sẽ là một phim nghệ thuật hay ra mắt trong hè này và thậm chí là một đề cử Oscar cho Nicholas Hoult. Thế nhưng, Tolkien đã bị quay lưng bởi giới phê bình nghệ thuật lẫn cộng đồng fan của Middle-Earth. Bộ phim vốn có một chủ đề cực kỳ thú vị: hành trình dẫn đến sự sáng tạo ra tiểu thuyết The Lord of the Rings của J.R.R Tolkien – một trong những nhà văn vĩ đại nhất mọi thời. Đáng tiếc, Tolkien đã không đủ sức khắc họa điều đó do thiếu sự tưởng tượng cần thiết.

Dark Phoenix

Kinh phí sản xuất: 200 triệu USD (chưa tính tiền quảng cáo)

Doanh thu: 209 triệu USD

Sau khi 20th Century Fox về tay Walt Disney, biệt đội X-Men sẽ chính thức sát nhập với vũ trụ điện ảnh Marvel và được làm mới lại hoàn toàn. Do đó, sự hào hứng của fan dành cho Dark Phoenix – bộ phim X-Men cuối cùng do 20th Century Fox sản xuất - cũng giảm mạnh. Cộng thêm một kịch bản không thuyết phục và nhạt nhòa, Dark Phoenix đã thất bại thê thảm dù có nhiều tên tuổi đang ăn khách như Sophie Turner hay Jennifer Lawrence.

Theo Deadline, Dark Phoenix khiến Walt Disney lỗ khoảng 100 triệu USD đến 120 triệu USD.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.
2

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Bom tấn Avengers Endgame khó có thể soán ngôi Avatar

Sau 2 tháng làm mưa làm gió tại mọi bảng xếp hạng doanh thu, siêu phẩm “Avengers: Endgame” đã rời khỏi top 10 bảng xếp hạng doanh thu phòng vé thế giới. Người hâm mộ có thể dự đoán được kết quả giữa cuộc chiến giữa “Endgame” và “Avatar”.

Làm phim về cuộc truy tìm 'con cá to dưới tầng nước sâu' của ban chuyên án ma túy

Chiều 14.6, phim cảnh sát hình sự “Bão ngầm” đã chính thức được ra mắt. Phim kể về hành trình phá đường dây ma túy xuyên quốc gia của lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy, của nhà văn, trung tá - chuyên gia tội phạm học Đào Trung Hiếu.

Chris Hemsworth từ chiến binh Thor đến chàng điệp viên hài hước của Men In Black

Chris Hemsworth đã quá quen thuộc với hình ảnh Thor mạnh mẽ và lạnh lùng thì trong bom tấn Men in Black: International (Đặc vụ áo đen: Sứ mệnh toàn cầu), nam diễn viên người Úc lại mang đến cho người xem những giây phút giải trí thoải mái

'Men In Black: International' - bữa tiệc thị giác đầy màu sắc nhưng nhàm chán

Có vẻ ngoại trừ vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU), Chris Hemsworth tới nay chẳng thể tỏa sáng ở những phim bom tấn khác.

Làm nghệ thuật về chủ đề lịch sử: Dễ bị... tranh cãi

Dự án phim Phượng Khấu của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh chỉ mới bắt đầu giới thiệu với công chúng, chưa công chiếu đã vấp phải một cuộc tranh luận nảy lửa về tính chính xác của lịch sử.

Từ bom tấn, 'X-Men: Dark Phoenix' chính thức trở thành bom xịt tại phòng vé

Không những bị giới phê bình đánh giá thấp, 'Dark Phoenix' còn bị chính fan của X-Men quay lưng.

Tình yêu với Irina Shayk đã nguội lạnh khi Bradley Cooper làm phim 'A Star Is Born'

Bradley Cooper được cho là đã dần dần xa cách với người yêu cũ Irina Shayk khi anh ấy làm phim A Star Is Born từ năm 2018

Phim mới của Brad Pitt và Leonardo DiCaprio bị người nhà nhân vật liên tục phản ứng

Bộ phim mới 'Once Upon A Time In Hollywood' của đạo diễn Quentin Tarantino hết bị vợ của đạo diễn Roman Polanski phản ứng giờ lại đối diện sự bất bình của con gái cố diễn viên Lý Tiểu Long

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024