Không được lòng giới phê bình nhưng khán giả yêu thích, 'Aladdin' đứng đầu phòng vé

28/05/2019 12:21
Không được lòng giới phê bình nhưng khán giả yêu thích, 'Aladdin' đứng đầu phòng vé

Tuy không được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng phản hồi của khán giả dành cho Aladdin là rất tốt. Chính vì thế, không hề ngạc nhiên khi bộ phim này chiếm ngay ngôi vương phòng vé với con số cao bất ngờ.

Cuối tuần qua là dịp lễ Memorial Day của Mỹ và đã bắt đầu hè, khán giả ra rạp có khá đông là trẻ em. Nhằm chiều con cái, đa phần người lớn cũng chọn những phim phù hợp với đối tượng gia đình thay vì bắn giết như John Wick 3. Trong số những phim ra mắt tuần qua, chỉ có Aladdin là thuộc diện này còn Bookmart là phim tâm lý dành cho thanh thiếu niên và Brightburn là phim kinh dị.

Đáng tiếc, Aladdin chỉ được giới chuyên môn đánh giá là tầm trung, không xuất sắc hay có điểm gì nổi bật. Trên Rotten Tomatoes, phim này sở hữu “58% độ tươi” tương đương 5,85/10 điểm – tổng hợp từ nhận xét của 259 nhà phê bình uy tín. Do đó, Walt Disney dự đoán Aladdin sẽ kiếm được 80 triệu USD tại Bắc Mỹ trong tuần đầu tiên.

Aladdin là phiên bản người đóng của phim hoạt hình cùng tên của Disney ra mắt năm 1992

Thú vị là Aladdin đã làm tốt hơn như thế với 86,1 triệu USD, và chắc chắn cán mốc 100 triệu USD tại thị trường nội địa vào tuần sau. “Chúng tôi rất mừng”, Cath Ween Taff – Giám đốc mảng phân phối phim điện ảnh của Disney – cho biết. “Aladdin là kết hợp giữa một cuộc phiêu lưu hành động vui nhộn, âm nhạc ngoạn mục với dàn diễn viên quyến rũ và tuyệt vời. Chúng tôi đã thành công khi mang đến thứ khán giả muốn và họ vui vẻ khuyến khích bạn bè cũng đi xem”.

CinemaScore – trang chấm điểm dựa trên ý kiến của khán giả - chấm Aladdin điểm “A”. Một trang tương tự là PostTrak thậm chí còn đưa ra số điểm cao hơn: 4,5/5. Đặc biệt, 70% khán giả đã xem phim trả lời chắc chắn sẽ giới thiệu người thân ra rạp.

Bên cạnh ý kiến của nhà phê bình, Rotten Tomatoes gần đây đã giới thiệu một hệ thống xếp hạng mới dựa trên chia sẻ của khán giả. Lần này, 7.000 khán giả đã chấm Aladdin “93% độ tươi”.

Có vẻ như đối với dòng phim bom tấn hay mang tính giải trí như Aladdin thì quan điểm của khán giả quan trọng hơn do nó tỷ lệ thuận với doanh thu.

Theo Forbes, 54% khán giả đi xem Aladdin là phụ nữ và 51% là nhóm gia đình.

“Tôi hài lòng khi Rotten Tomatoes ra mắt hệ thống xếp hạng mới. Đây chính là những người đã thật sự mua vé. Và bạn có thể tin tưởng nhận xét của những người đã thật sự ngồi xuyên suốt bộ phim”, Cath Ween Taff nói. “Chúng tôi không thể đòi hỏi phản ứng tốt hơn từ khán giả”.

Tính luôn thị trường quốc tế, tổng doanh thu của Aladdin sau 4 ngày ra rạp là 207 triệu USD. Kinh phí sản xuất của bộ phim vào khoảng 183 triệu USD, chưa tính tiền quảng cáo và chi trả cho rạp.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Brad Pitt và Leonardo DiCaprio: Những ‘quý ông Hollywood’ tự vạch lối đi đến thành công

Sở hữu vẻ ngoài lôi cuốn không khiến Brad Pitt và Leonardo DiCaprio dấn thân vào dòng phim thị trường nhiễu nhương. Né tránh thứ quy luật gần như mặc định tại Hollywood, 2 ngôi sao tài năng lại chọn hướng đi tách biệt thú vị để phát triển sự nghiệp.

Disney là hãng phim lớn duy nhất không có phim LGBT trong năm 2018

Sau thương vụ mua lại 20th Century Fox, rất có thể Disney sẽ được đánh giá cao hơn vào những năm sau khi bàn về sự hiện diện của các nhân vật LGBT.

Người phụ nữ đầu tiên đoạt giải Queer Palm dành cho dòng phim LGBT của LHP Cannes

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như 'Rocketman' và 'Matthias and Maxime', 'Portrait of a Lady on Fire' đã chiến thắng giải Queer Palm dành riêng cho dòng phim LGBT tại LHP Cannes 2019.

'Parasite' - phim Hàn Quốc đầu tiên giành giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes

Cách đây vài giờ, lễ trao giải của liên hoan phim Cannes 2019 đã diễn ra tại thành phố Cannes thơ mộng của Pháp. Và không quá bất ngờ, bộ phim 'Parasite' (tạm dịch: Ký sinh trùng) của đạo diễn Bong Joon-Ho đã vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ khác để giành giải Cành cọ.

Phim ‘Vợ ba’ bị Thanh tra Bộ VHTT-DL phạt 50 triệu đồng

Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra quyết định phạt nhà sản xuất phim "Vợ ba" (công ty Ba Sắc Cầu Vồng) 50 triệu đồng vì vi phạm trong quá trình phát hành, phổ biến phim.

'Chernobyl' – Siêu phẩm tái hiện sống động thảm hoạ hạt nhân tồi tệ nhất lịch sử của HBO

'Game of Thrones' vừa kết thúc, HBO đã có ngay một chương trình được khen ngợi hết lời.

Sau Mỹ, đến lượt báo Hàn đưa tin vụ 'Vợ ba' dừng chiếu vì diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng

Vụ lùm xùm dừng chiếu vì cảnh nóng của phim "Vợ Ba" đã được các cơ quan truyền thông tại Hàn và Mỹ đưa tin.

'Mẹ rồng' của Game of Thrones tiết lộ lý do từ chối phim 18+ '50 sắc thái': Ngán ngẫm vì khoả thân và cảnh nóng

Ngôi sao của phim Game of Thrones Emilia Clarke cho biết cô đã từ chối bộ phim Fifty Shades of Grey (50 sắc thái) vì quá mệt mỏi' khi được hỏi về cảnh khoả thân.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024