6 đạo diễn cùng thực hiện MV 'Chàng vinh quy' cho ca sĩ Phạm Phương Thảo

02/08/2018 11:03
6 đạo diễn cùng thực hiện MV 'Chàng vinh quy' cho ca sĩ Phạm Phương Thảo

Để thực hiện MV “Chàng vinh quy” cho ca sĩ Phạm Phương Thảo – sản phẩm âm nhạc được ra mắt đúng ngày 1.8, NSND Khải Hưng đã huy động 6 đạo diễn cùng thực hiện cho MV này.

Trạng nguyên là hình tượng văn hoá độc đáo của Việt Nam, song các loại hình nghệ thuật sau này ít đề cập đến. Tuy nhiên, ngày 1.8, ca sĩ Phạm Phương Thảo đã khiến công chúng bất ngờ khi ra mắt MV “Chàng vinh quy” – ca khúc do nữ ca sĩ sáng tác và thể hiện.

“Chàng vinh quy” tái hiện không khí đón Trạng vinh quy trở về tưng bừng náo nhiệt khắp đầu làng, cuối thôn. Đồng thời, nhạc phẩm này còn khiến người nghe quyến luyến bởi cái “tình” e ấp, xốn xang của người con gái nơi quê nhà với Trạng. MV “Chàng vinh quy” cho người xem bước vào không khí rước Trạng, nêu cao truyền thống tôn vinh đạo học lẫy lừng của dân tộc ta xưa. Cùng với đó là một câu chuyện tình thật tình, thật nên thơ, rung động giữa quan Trạng và người con gái thầm thương trộm nhớ thời “chân đất” ngày nào.

Phạm Phương Thảo hạnh phúc trong ngày ra mắt MV

Chia sẻ ngay tại buổi họp báo, NSND Khải Hưng cho biết: “Lần đầu nghe bài hát do Phương Thảo sáng tác, nói thật tôi thấy "chối tỉ", bởi bản thân tôi đã không thích dòng nhạc dân ca. Rồi tôi nghe lại lần 2, lần 3, thì tôi cảm thấy xao xuyến, rung động, bởi các bạn biết rồi đấy, nghe dòng nhạc dân ca không khác gì nghe giao hưởng, phải nghe nhiều, thuộc mới ngấm dần và thấy hay. Sau khi nghe đến lần thứ 4, tôi nhận lời làm MV cho Phương Thảo. Và tôi cũng bất ngờ vô cùng khi được biết chính cô ca sĩ này lại sáng tác bài hát và thực hiện MV này luôn, trong MV diễn xuất của Phạm Phương Thảo rất tốt, nếu sau này có dự án phim truyện phù hợp chắc chắn tôi sẽ mời cô ấy tham gia”, NSND Khải Hưng chia sẻ.

MV “Chàng vinh quy” cũng quy tụ tới 6 đạo diễn đình đám đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau như: đạo diễn chính cho MV là đạo diễn, NSND Khải Hưng; Tổ chức sản xuất là đạo diễn Lan Hương- đạo diễn Tài Văn; Chỉ đạo nghệ thuật là đạo diễn Bùi Thọ Thịnh; Trợ lý đạo diễn gồm hai đạo diễn là đạo diễn Lâm Tuyền và đạo diễn Tôn Nguyễn. Ngoài ra MV còn có sự tham gia của nhà quay phim tài hoa, NSND Lý Thái Dũng với vai trò Giám đốc hình ảnh; diễn viên Tiến Lộc...

NSND Khải Hưng đã huy động 6 đạo diễn cùng thực hiện MV "Chàng vinh quy", chính vì thế MV mang một màu sắc khác biệt, giàu cảm xúc, đầy đủ nội dung

Phạm Phương Thảo cho biết, cô đã dốc vốn” đầu tư khá mạnh tay với gần 200 diễn viên, quần chúng từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi được huy động tại Ninh Bình và các tỉnh lân cận, cùng ê kíp làm phim tới 50 người. Tất cả đã làm việc cật lực trong 3 ngày quay dưới cái nắng oi bức của mùa hè. Hiếm khi nào người ta thấy hàng chục chiếc xe từ xe tải lớn, đến các xe chuyên dụng… rồng rắn nối đuôi nhau chỉ để thực hiện 1 MV ca nhạc như thế. Riêng phục trang cổ cho 200 diễn viên quần chúng cũng là con số không hề nhỏ so với 1 MV ca nhạc.

Với một ê kíp đặc biệt như thế, MV “Chàng vinh quy” đã đem đến một tác phẩm âm nhạc với lối làm MV “không giống ai”: từ những cú máy đậm chất điện ảnh, giàu cảm xúc, những góc quay, cách kể chuyện “không dành cho MV”, đến bối cảnh, phục trang tỉ mỉ, kỹ lưỡng… Tất cả tạo nên một cảm xúc thị giác hoàn toàn khác biệt khi đứng trước màn hình.

MV của ca sĩ Phạm Phương Thảo

MV “Chàng vinh quy” là sản phẩm quy mô đầu tiên trong chuỗi dự án Kỷ niệm 20 năm ca hát của Phạm Phương Thảo với ca khúc do chính cô sáng tác trong vòng 2 năm. Với sự đầu tư chỉn chu, hoành tráng, Phạm Phương Thảo hy vọng sản phẩm sẽ tạo nên những thú vị khác biệt với người nghe, người xem.

Dạ Thảo - Ảnh: Hải Bá


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

'Long đẹp trai' đóng cửa sân khấu 'Nụ cười mới '- tâm huyết của cố nghệ sĩ Hữu Lộc vì làm ăn thua lỗ

Sau 14 năm hoạt động, sân khấu “Nụ cười mới ” (TP.HCM) của nghệ sĩ "Long đẹp trai" đã chính thức tuyên bố đóng cửa vì làm ăn thua lỗ.

Phan Thị Mơ diện áo dài độc đáo dự Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới

Trang phục được nhà thiết kế Đinh Văn Thơ chọn cho Phan Thi Mơ là chiếc áo dài gấm kem truyền thống cùng áo choàng đen vẽ họa tiết ấn tượng.

Sốc với câu chuyện cố nghệ sĩ Thanh Nga từng đánh con trai Hà Linh​

Đêm thi chủ đề Tình nghệ sĩ của chương trình Sao nối ngôi, những câu chuyện thấm đẫm tình cảm của các nghệ sĩ cùng những người bạn hợp diễn sẽ cống hiến tới khán giả những tiết mục đầy ý nghĩa.

Câu chuyện truyền cảm hứng cho những ước mơ thời thanh xuân lay động hàng triệu khán giả

Chỉ mới ra mắt được 2 ngày, clip ngắn “Giấc mơ của chúng ta” đã vượt ngưỡng 2 triệu view với hơn 20 ngàn lượt chia sẻ, cho thấy nhiều điều mà giới trẻ đang băn khoăn trước ngưỡng cửa vào đời.

VCCA giới thiệu triễn lãm video art của nghệ sĩ hàng đầu Nhật Bản - Hiraki Sawa

Ngày 3.8.2018, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) chính thức khai mạc triển lãm “Fragments” (Phân mảnh), giới thiệu những tác phẩm mang màu sắc siêu thực của nghệ sĩ hàng đầu Nhật Bản Hiraki Sawa. Thông qua triển lãm, VCCA mong muốn đưa loại hình nghệ thuật độc đáo video art đến gần hơn với công chúng.

Ngọc Tình đón Hoa hậu quốc tế Barbara Vitorelli đến Hà Nội

Hôm qua, Hoa hậu Quốc tế 2017, Barbara Vitorelli, Miss Global 2017 đã đáp chuyến bay tới Hà Nội để tham dự Lễ ra mắt dự án "Ngôi sao danh vọng - Leading stars Project" sẽ diễn ra vào chiều 31.7 tại Hà Nội.

Nghệ sĩ Trà My lấy nước mắt của khán giả khi vào vai 'Bà mẹ một mắt' mùa Vu lan

Vở kịch "Bà mẹ một mắt" do nghệ sĩ Trà My đóng đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả với nội dung đầy cảm động được chiếu đúng dịp lễ Vu lan báo hiếu.

NSƯT Hữu Châu: Cỡ tôi giờ ngạo mạn được không

Cỡ tôi giờ ngạo mạn được không? Được chứ! Nhưng nếu tôi ngạo mạn, khi người ta cần, buộc lòng họ phải chấp nhận cái tính tình đó nhưng chỉ được một lần thôi", NSƯT Hữu Châu nói.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024