Câu chuyện truyền cảm hứng cho những ước mơ thời thanh xuân lay động hàng triệu khán giả

31/07/2018 16:57
Câu chuyện truyền cảm hứng cho những ước mơ thời thanh xuân lay động hàng triệu khán giả

Chỉ mới ra mắt được 2 ngày, clip ngắn “Giấc mơ của chúng ta” đã vượt ngưỡng 2 triệu view với hơn 20 ngàn lượt chia sẻ, cho thấy nhiều điều mà giới trẻ đang băn khoăn trước ngưỡng cửa vào đời.

Clip “Giấc mơ của chúng ta” vừa mới ra mắt đã gây sốt mạng xã hội và nhận được sự đồng cảm của hàng triệu khán giả trẻ với hơn 2 triệu lượt xem và 20 ngàn lượt chia sẻ. Câu chuyện được bắt đầu bằng những ước vọng thật lớn lao, đẹp đẽ của tuổi trẻ qua 2 nhân vật chính. Đôi bạn trẻ cùng chia sẻ ước mơ mang lại những điều tốt đẹp cho cuộc đời như những bức tranh bất hủ của cô gái Yến Nhi hay xây dựng nên những tòa nhà chọc trời của chàng kỹ sư Tuấn Phong.

Tuy nhiên, vòng xoáy của cơm áo gạo tiền của thường ngày, những bữa ăn chỉ có mì gói, những công việc nhàm chán, những sự cố gắng bị chối bỏ… như những lớp sóng ào ạt liên tục vùi lấp những hoài bão cao lớn đó của đôi bạn trẻ. Chính điều đó đã khiến không chỉ Phong và Nhi, mà phần lớn những người trẻ đang muốn chứng tỏ bản thân lại cảm thấy hoài nghi về chính năng lực của mình để đạt được những đam mê mà mình đang theo đuổi…

Câu hỏi của Nhi đặt ra dường như chính là điều các bạn trẻ băn khoăn trước việc đi tiếp hay dừng lại trên con đường chinh phục hoài bão: “Anh có tin là sau này anh thành công không? Cuộc sống không mộng mơ như mình từng nghĩ”. Liệu rằng bản thân mình có thể vượt qua được những thử thách, khó khăn kia để biến mong ước thành hiện thực? Hay mơ ước chỉ là những điều viển vông, còn thực tế thì thật nghiệt ngã, sao ta không chấp nhận sự an bài của số phận?

"Không ai có thể khiến bạn từ bỏ ước mơ, trừ khi chính bạn tự cho phép mình làm điều đó". Một câu danh ngôn đã nói như vậy. Sự lựa chọn theo đuổi đam mê hay từ bỏ thật ra nằm chính trong suy nghĩ và niềm tin của mỗi người. Chàng trai trẻ Phong rụt rè, hiền lành nhưng khi đánh mất đi người mình yêu vì đã không dũng khí để thực hiện giấc mơ của mình, anh đã nhận ra giá trị của niềm tin và sự quyết tâm, kiên định với mục tiêu của mình.

Và một cái kết thật đẹp đã đến. Sau 8 năm phấn đấu, nỗ lực, Phong đã hoàn thành được giấc mơ góp phần xây lên một tòa tháp cao nhất Việt Nam, một niềm kiêu hãnh của Việt Nam và cũng là tâm ước của người yêu anh dù có những lúc anh đã thật cô độc, nản chí và hoài nghi với chính bản thân mình.

Câu chuyện không chỉ lay động cảm xúc của người xem với một tình yêu thời thanh xuân chân thành, nồng nàn mà còn truyền cảm hứng cho những người Việt trẻ về niềm tin theo đuổi hoài bão của mình.

Chia sẻ với clip, bạn Nguyễn Sơn Hiếu nói: “Cảm ơn những thông điệp từ video này, tôi cảm thấy tự tin vào quyết định của mình. Dù biết phía trước gập ghềnh hơn, dù biết phía trước khó khăn hơn.... Tôi vẫn sẽ đi”.

Bạn Criss Nguyễn tâm sự: "Sau bao nhiêu lần vấp ngã vì đủ mọi chuyện dồn dập kéo tới thì bây giờ mình lại bắt đầu từ điểm xuất phát, lại tiếp tục làm công việc mình đam mê từ trước đến giờ. 5 năm, 10 năm, 20 năm nữa chắc chắn mình sẽ thành công bằng chính đam mê của mình, quan trọng là mình có niềm tin”.

Cô gái Mai Kim Ngọc cũng gửi lời động viên tới người yêu: “Chàng trai của em, em biết và hiểu anh cũng đang ở trong giai đoạn này, em tin rằng anh sẽ có cả 2, em sẽ luôn ở bên cạnh anh cùng anh vượt qua mọi khó khăn, hãy cố gắng vững tin lên nhé".

Landmark 81, Tòa nhà cao nhất Việt Nam - Ảnh: VGR

Clip được bắt nguồn từ cảm hứng tự hào của tòa Landmark 81 tại TP.HCM vừa mới đưa vào hoạt động hạng mục đầu tiên – TTTM Vincom Landmark 81. Đây là tòa nhà đã đưa Việt Nam vào danh sách Top 10 quốc gia có tòa nhà cao nhất thế giới.

Sau 2 ngày ra mắt, clip vẫn đang lan tỏa trên mạng xã hội với những thông điệp rất tích cực về tinh thần lạc quan, quyết tâm và nỗ lực, không chùn bước trước những chông gai để khích lệ tinh thần những người trẻ hãy kiên trì và theo đuổi ước mơ để mang đến những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống.

Cùng chia sẻ những cảm xúc với phim ngắn “Giấc mơ của chúng ta” tại:

Câu chuyện truyền cảm hứng cho những ước mơ thời thanh xuân lay động hàng triệu khán giả

Theo VGR


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.
2

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

VCCA giới thiệu triễn lãm video art của nghệ sĩ hàng đầu Nhật Bản - Hiraki Sawa

Ngày 3.8.2018, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) chính thức khai mạc triển lãm “Fragments” (Phân mảnh), giới thiệu những tác phẩm mang màu sắc siêu thực của nghệ sĩ hàng đầu Nhật Bản Hiraki Sawa. Thông qua triển lãm, VCCA mong muốn đưa loại hình nghệ thuật độc đáo video art đến gần hơn với công chúng.

Ngọc Tình đón Hoa hậu quốc tế Barbara Vitorelli đến Hà Nội

Hôm qua, Hoa hậu Quốc tế 2017, Barbara Vitorelli, Miss Global 2017 đã đáp chuyến bay tới Hà Nội để tham dự Lễ ra mắt dự án "Ngôi sao danh vọng - Leading stars Project" sẽ diễn ra vào chiều 31.7 tại Hà Nội.

Nghệ sĩ Trà My lấy nước mắt của khán giả khi vào vai 'Bà mẹ một mắt' mùa Vu lan

Vở kịch "Bà mẹ một mắt" do nghệ sĩ Trà My đóng đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả với nội dung đầy cảm động được chiếu đúng dịp lễ Vu lan báo hiếu.

NSƯT Hữu Châu: Cỡ tôi giờ ngạo mạn được không

Cỡ tôi giờ ngạo mạn được không? Được chứ! Nhưng nếu tôi ngạo mạn, khi người ta cần, buộc lòng họ phải chấp nhận cái tính tình đó nhưng chỉ được một lần thôi", NSƯT Hữu Châu nói.

Thi sĩ Nguyễn Tất Nhiên và 'sau lưng là những tình ơi hỡi tình'

Thi sĩ Nguyễn Tất Nhiên có nhiều bài thơ được nhạc sĩ Phạm Duy phổ nhạc thành những ca khúc nổi tiếng "Thà như giọt mưa", "Cô Bắc kỳ nho nhỏ", "Hai năm tình lận đận"…

Xúc động tiễn đưa NSƯT Thanh Hoàng về nơi an nghỉ cuối cùng

Sáng 29.7, NSƯT Thanh Hoàng được đưa đi hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa (TP.HCM). Nhiều nghệ sĩ đã đến tiễn biệt anh lần cuối.

6 lý do dẫn đến thành công của loạt phim cung đấu 'Diên Hy công lược'

Từng bị xem nhẹ khi đứng cạnh hai cái tên nặng ký khác là 'Hậu cung Như Ý truyện' và 'Ba Thanh truyện', 'Diên Hy công lược' đã tạo nên một cơn sốt trên mạng xã hội chỉ sau 2 tuần công chiếu.

Jun Phạm: ‘Tôi không đủ gan để giở chiêu trò trong showbiz’

Trò chuyện với Jun Phạm trong ngày bước qua tuổi 29 của mình, anh đã không còn quá băn khoăn lo lắng về con đường sự nghiệp của bản thân nữa. Quán Quân Gương Mặt Thân Quen 2017 đang ngày càng vạch rõ hướng đi và hiểu rõ bản thân mong muốn thế nào giữa những xô bồ của showbiz.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024