Nghệ sĩ Trà My lấy nước mắt của khán giả khi vào vai 'Bà mẹ một mắt' mùa Vu lan

30/07/2018 17:24
Nghệ sĩ Trà My lấy nước mắt của khán giả khi vào vai 'Bà mẹ một mắt' mùa Vu lan

Vở kịch "Bà mẹ một mắt" do nghệ sĩ Trà My đóng đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả với nội dung đầy cảm động được chiếu đúng dịp lễ Vu lan báo hiếu.

Đại lễ Vu lan báo hiếu năm nay, nghệ sĩ Trà My cùng con trai Trọng Phúc đã có hàng chục buổi biểu diễn tại các chùa ở miền Bắc. Đặc biệt, vở kịch “Bà mẹ một mắt” với sự tham gia của nghệ sĩ Trà My, Thuỳ Liên, Lê Tâm và Trọng Phúc đã gây nhiều xúc động với những người đến dự lễ khi kể lại câu chuyện về tình mẫu tử thiêng liêng.

Vở kịch nói về người phụ nữ vô tình “nhặt” được một đứa bé trong bụi cây. Khi đưa đứa bé về nuôi nấng, bà phát hiện cậu bé chỉ còn một mắt. Với tình yêu thương vĩ đại, người mẹ này đã hy sinh một mắt của mình cho cậu con trai để con có thể lớn lên bình thường như chúng bạn. Cậu con trai lớn lên luôn mang trong mình nỗi mặc cảm và xấu hổ vì có bà mẹ một mắt. Cậu căm ghét người mẹ của mình mà không hề biết bà đã hy sinh mắt mình cho cậu.

Trọng Phúc - con trai của Trà My đóng vai người con trai khi còn bé trong vở kịch

Càng trưởng thành, người con trai càng xấu hổ, xa lánh mẹ và không dám nhận mẹ vì gia đình vợ là một gia đình danh giá. Một lần, người mẹ vì nhớ con thương cháu nên tìm đến thăm nhưng con trai và các cháu đã xua đuổi mẹ thậm tệ. Nhờ đọc bức thư người mẹ gửi lại, người con trai mới biết người mẹ đã hy sinh con mắt để cho mình trở thành một người đàn ông lành lặn. Và hy sinh một đời để nuôi nấng cậu trưởng thành khi cậu bị chính người mẹ đẻ bỏ rơi trong bụi cây. Người con trai ân hận và day dứt thì người mẹ đã không còn trên cõi đời.

Lê Tâm đóng vai người con trai đã trưởng thành

Chia sẻ về ý tưởng kịch bản, nghệ sĩ Trà My cho hay: "Mùa Vu Lan cách đây 2 năm tôi may mắn được các sư thầy giao cho nhiệm vụ đọc lời cảm niệm của Bông hồng cài áo, và tôi có đọc được một câu chuyện đầy cảm động về một người mẹ mà sư thầy đã đưa cho tôi đọc trước rất nhiều phật tử.

Điều làm tôi suy nghĩ rất nhiều về sự hy sinh của một người mẹ. Tôi nghĩ tại sao mình ko viết một kịch bản dựa trên câu chuyện này, để mỗi mùa Vu Lan mình cùng các nghệ sĩ đến các chùa biểu diễn cho mọi người xem. Khi tác phẩm kịch "Người mẹ một mắt" được đón nhận và khiến nhiều người xúc động, cả các em học sinh còn rất nhỏ, tôi quyết định chuyển thể thành phim".

Người con trở về khi mẹ đã không còn

Nghệ sĩ Trà My cho biết, khi cầm kịch bản "Người mẹ một mắt" tới gặp đạo diễn Phạm Đông Hồng, không chần chừ, vị đạo diễn này đã gật đầu đồng ý dựng phim luôn. "Thực sự tôi rất bất ngờ, anh Hồng chuyên làm phim hài, nhưng lần này anh ấy bảo, bao năm làm hài mang tiếng cười cho khán giả, lần này thử lấy nước mắt của họ xem sao?", nghệ sĩ Trà My chia sẻ.

Vở kịch lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả, khiến cho người xem không khỏi xúc động

Cả nghệ sĩ Trà My và đạo diễn Phạm Đông Hồng đều kỳ vọng, mùa báo hiếu cha mẹ, câu chuyện cảm động đầy nước mắt này sẽ là hồi chuông đánh thức cho những ai chưa tròn chữ hiếu với cha mẹ, hãy yêu thương cha mẹ mình hơn khi có thể, đừng bao giờ để cha mẹ phải buồn khổ.

Vở diễn còn có sự tham gia của Thượng Thượng tọa Thích Đức Nguyên - Ủy viên hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo TƯ - Trưởng ban Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hoà Bình (đóng nhà sư hồi già). Đại đức Thích Chí Thiện- Trụ trì chùa Đôi Cao Thái Nguyên (đóng nhà sư hồi trẻ), cùng ca sĩ Lê Tâm và các cháu: Nhật Linh, Phương Thùy…

Phim sẽ được ra mắt khán giả vào ngày 5.8 nhân dịp tháng Vu lan báo hiếu trên truyền thông của Thăng Long.

Dạ Thảo - Ảnh: NVCC


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024