20 'thuật đọc tâm' giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải về lòng người

Phan11/08/2022 13:00
20 'thuật đọc tâm' giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải về lòng người

Người đi làm về nhà liền nằm dài trên sofa hoặc trên giường, không phải lười, mà có lẽ vì áp lực rất lớn, mờ mịt với tương lai, trên vai gánh vác nhiều trách nhiệm hơn bất kỳ một ai.

Trong quan hệ giữa người với người, ai cũng muốn thấu hiểu đối phương để từ đó quyết định loại bỏ hay rút ngắn khoảng cách.

Càng tiếp xúc, chúng ta càng hiểu thêm về đối phương qua từng cử chỉ hành động trong giao tiếp. Điều kiện đầu tiên là bạn phải biết quan sát, từ đó đưa ra những nhận định về bản chất và tính cách. Quá trình này gọi là “thuật nhìn người”, hay cũng chính là “thuật đọc tâm”.

Hãy phán đoán đối phương bằng 20 “thuật đọc tâm” dưới đây, đơn giản nhưng cực chuẩn:

20 thuật đọc tâm giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải về lòng người, nhờ vậy mà bất kì quan hệ nào cũng tốt đẹp như ý - Ảnh 1.

1. Nhìn thấy thứ thú vị liền muốn chia sẻ cho một người, chứng tỏ mối quan hệ đôi bên khá bền chặt, thân thiết.

2. Người không thể hòa nhập vào đám đông, nhiều khi không phải quan điểm không hợp, mà chính là không đủ giỏi giang.

3. Người có thể làm thân với người lạ thường khá cô đơn. Sự nhiệt tình và hiếu khách được thể hiện thật tâm để lấy lòng bạn bè. Kiểu người này rất lương thiện, nội tâm khá đơn giản.

4. Người luôn giữ sự im lặng thường có 2 kiểu: Một, không dám lên tiếng. Hai, không thích nói chuyện. Nhưng đa phần là trường hợp đầu tiên.

5. Người thường xuyên bấm điện thoại trong buổi tiệc hay cuộc tụ tập nào đó chưa chắc bận bịu thật sự, mà đa phần không có hứng thú với việc xã giao, hoặc là đang rất ngại ngùng, không biết ứng xử.

20 thuật đọc tâm giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải về lòng người, nhờ vậy mà bất kì quan hệ nào cũng tốt đẹp như ý - Ảnh 2.

6. Người không thích lướt trang trạng thái mạng xã hội, hoặc là trốn tránh hiện thực, không muốn bản thân bị cuốn vào cuộc sống của bất kỳ ai, trong lòng dễ bị tự ti và tiêu cực; hoặc là không có nhiều bạn bè thân thiết.

7. Người thích nói về chuyện khổ cực, sự khổ tâm trong cuộc đời thông thường vẫn đang rất ổn. Người tuyệt vọng thật sự sẽ không thích kể lể, mà là im lặng không nói, tự gặm nhấm nỗi đau.

8. Người thích tán thưởng, khen ngợi thường có năng lực cực kỳ mạnh mẽ. Họ sẵn sàng thừa nhận ưu điểm của người khác vì bản thân có chí cầu tiến, nhờ vậy trưởng thành nhanh hơn, dễ dàng hoàn thiện chính mình.

9. Người đi làm về nhà liền nằm dài trên sofa hoặc trên giường, không phải lười, mà có lẽ vì áp lực rất lớn, mờ mịt với tương lai, trên vai gánh vác nhiều trách nhiệm hơn bất kỳ một ai.

10. Người trải qua quá nhiều mối quan hệ, chỉ có thái đồ chơi đùa chứ không nghiêm túc, đặc biệt là tình yêu, thường khó biết cảm động, nội tâm hời hợt, khó yêu khó hận.

20 thuật đọc tâm giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải về lòng người, nhờ vậy mà bất kì quan hệ nào cũng tốt đẹp như ý - Ảnh 3.

11. Người không thích đăng tải đời tư lên mạng xã hội thường sống rất khá. Họ sở hữu thế giới riêng, không thích bị người khác theo dõi, cũng không thích xăm soi cuộc sống của người khác.

12. Bộ mặt thật sự của một người có thể được bóc trần qua cách họ đối xử với người thân trong gia đình. Cộc cằn, sống khó khăn với người nhà đương nhiên các mối quan hệ bên ngoài không thể bền chặt, đa phần là xã giao.

13. Người thường nổi giận, xung đột ở nơi công cộng thường có phẩm chất không thể tốt đẹp. Tốt nhất đừng nên kết thân. Thời gian lâu dần, mâu thuẫn cũng tự nhiên lộ ra.

14. Người để ý những chi tiết nhỏ, làm việc cẩn thận thường biết cách thấu hiểu nhân tâm, nhận được nhiều yêu thích. Quan hệ xã hội cũng từ đó rộng mở, tiền đồ xán lạn.

15. Miệng nói yêu thích nhưng trong lòng chưa chắc thích thú thật sự. Sở thích của một người đa phần được thể hiện qua những thứ họ lưu trong các nền tảng mạng xã hội, và chỉ một mình họ biết.

16. Người thích nói chuyện đao to búa lớn, tỏ ra mình tài giỏi thường không có năng lực và chẳng thể làm nên chuyện lớn.

20 thuật đọc tâm giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải về lòng người, nhờ vậy mà bất kì quan hệ nào cũng tốt đẹp như ý - Ảnh 4.

17. Vừa có lương liền rủ rê tụ tập, ăn uống no say thường không có sở thích ghi chép chi tiêu, chưa biết tiết kiệm, không có kế hoạch cho tương lai. Đối với họ, sống hôm nay chỉ biết hôm nay, mọi chuyện tương lai sau này hẳn tính.

18. Người sở hữu góc làm việc ngăn nắp gọn gàng thường yêu thích lối sống tối giản, cả về vật chất lẫn tinh thần.

19. Hòa nhã với bạn bè, khó khăn với gia đình. Bạn nên cẩn thận với kiểu người này. Sớm muộn bạn cũng thấy được bộ mặt thật của họ.

20. Người vẫn ổn với cuộc sống một mình thường có nội tâm mạnh mẽ, khả năng sinh tồn cực cao, đi đến đâu cũng có thể tự xoay xở.

(Nguồn: Zhihu)


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Tại sao bạn không bao giờ nên nói 'hãy vui lên' với một người đang cảm thấy buồn?

Nghiên cứu mới đã chỉ ra, kể cả khi những lời đó được truyền tải với mục đích tốt, nó có thể là công thức làm tăng thêm nỗi buồn.

Rèn luyện 15 thói quen này để nâng cao chất lượng cuộc sống

Học cách suy nghĩ cho cảm nhận của người khác, con đường chạm đến sự trưởng thành không còn xa.

Bạn cho đi điều gì, bạn sẽ thu hoạch lại được cái đó

Cảnh giới cao nhất trong xử thế, là một lương tâm trong sạch, đối đãi với người khác bằng cái tâm và sự chân thành. Thế giới là một bức tường tạo tiếng vang khổng lồ, bạn cho đi điều gì, bạn sẽ thu hoạch lại được cái đó.

Liệu chúng ta có đang quá hà khắc với bản thân mình?

Nhiều người tin rằng tự chỉ trích tạo ra nguồn động lực to lớn để tự tiến bộ, nó sẽ khiến bạn thiết lập những tiêu chuẩn cao hơn cho bản thân, giúp bạn “vận hành” cuộc sống của mình hiệu quả hơn và đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Những đứa trẻ nói gì về tình yêu?

Một nhóm chuyên gia đã đặt câu hỏi này cho các bạn nhỏ từ 4 đến 8 tuổi, 'Tình yêu nghĩa là gì?' Và họ đã nhận được những câu trả lời đặc biệt, sâu sắc hơn và ý nghĩa hơn bất cứ ai có thể tưởng tượng ra!

Chấp nhận cảm xúc: Tại sao cảm thấy tệ lại là điều tốt?

Lảng tránh cảm xúc tiêu cực có vẻ như là một ý hay, đúng không? Thật ra không phải như vậy.

4 tư duy sắc bén của những người thành đạt

Chỉ có trẻ con mới thảo luận đúng sai, trong thế giới người lớn, không có đúng sai, chỉ có lợi và hại.

8 thói quen giúp bạn 'giàu có'

Nếu muốn “làm giàu” cho bản thân, các bạn hãy bắt đầu từ những thói quen nhỏ nhất.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024