Á khôi Áo dài 2016, Phạm Ngọc Phương Linh trải lòng về đam mê ngành y

02/01/2022 09:00
Á khôi Áo dài 2016, Phạm Ngọc Phương Linh trải lòng về đam mê ngành y

Được biết đến với danh hiệu Á khôi Áo dài 2016, Phạm Ngọc Phương Linh mới đây đã xuất sắc tốt nghiệp bác sĩ đa khoa Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sau 6 năm nỗ lực.

Á khôi quyến rũ trải lòng về đam mê với ngành y - 1
Phạm Ngọc Phương Linh là Á khôi 2 cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2016. Mới đây, cô tốt nghiệp ĐH Y Phạm Ngọc Thạch và đại diện các sinh viên đọc lời thề của cán bộ y tế Việt Nam.

Phạm Ngọc Phương Linh sinh năm 1997, sở hữu chiều cao ấn tượng 1m74, khuôn mặt xinh đẹp cùng với ngoại hình lý tưởng. Nữ sinh được biết đến với danh hiệu Á khôi 2 cuộc thi Hoa Khôi Áo dài 2016 (sau đổi tên thành Miss World Vietnam) và là đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2016 tại Nhật Bản.

Sau khi trở về từ cuộc thi nhan sắc, Phương Linh vẫn tiếp tục công việc học tập tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch với mong muốn trở thành bác sĩ giỏi. 9x xác định tham gia vào các hoạt động nghệ thuật chỉ là hình thức giải trí, bởi con đường học tập, trau dồi kiến thức chuyên ngành mới là điều cô muốn tập trung xây dựng. Hiện Linh vừa tốt nghiệp chương trình 6 năm đào tạo Bác sĩ Đa khoa của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Đến với nghề Y vì mê phim

Chia sẻ về cơ duyên đến với ngành Y, Linh cho biết cô từng là học sinh chuyên Sinh của trường THPT Phổ thông năng khiếu. "Nhớ lại lúc đó chăm học lắm, không có ngày nào mình ngủ trước 1 rưỡi sáng. Do kì vọng cao cho kì thi đại học nên Linh rất ít khi giải trí, chỉ biết xem phim TVB vào những thời gian giải lao mà thôi.

Hồi đó, mình rất mê phim "Cuộc gọi 36 giờ" nói về cuộc sống của các bác sĩ và kể chi tiết đến từng ngóc ngách của cảm xúc họ mỗi khi đương đầu với bệnh tật. Từ đó, bộ phim làm Linh nung nấu việc luyện thi cũng như định hướng nghề nghiệp tương lai cho mình trở thành một bác sĩ thực thụ". nữ sinh cho biết.

Á khôi quyến rũ trải lòng về đam mê với ngành y - 2

Từng là học sinh chuyên Sinh, cùng với niềm yêu thích các bộ phim Hồng Kông xưa, Phương Linh quyết tâm nuôi dưỡng và xây dựng ước mơ trở thành bác sĩ đa khoa.

6 năm học tập dưới mái trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch, Phương Linh tích lũy cho mình nhiều kỉ niệm, trải nghiệm đáng nhớ. Chia sẻ với phóng viên Dân trí, nữ sinh hào hứng: "Đầu tiên khi bước vào trường, dù giỏi cỡ nào, điểm thi đại học ngất ngưởng cỡ mấy cũng sẽ được trải qua sự "vỡ mộng", choáng ngợp của môn Giải phẫu 1,2,3.

Quyển sách cực dày và vô vàn cái tên để nhớ. Nhưng ai cũng phải vượt qua để đến với những môn tiếp theo. Trong quá trình học, Linh sợ nhất là bị điểm danh, nhà trường lại khá là chặt chẽ nên mình đành phải tiết chế, sắp xếp kĩ lịch học, lịch làm thêm hay hoạt động ngoại khóa.

Á khôi quyến rũ trải lòng về đam mê với ngành y - 3
Nữ sinh hoàn thành chương trình 6 năm đào tạo Bác sĩ Đa khoa của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch với rất nhiều trải nghiệm, kỉ niệm đáng nhớ.

Điều đặc trưng của các sinh viên ngành y là được thực tập ở rất nhiều bệnh viện ròng rã 6 năm. Thích nhất là cảm giác được cô hướng dẫn cho đỡ sinh thành công, được bế các em bé nhỏ trên tay mình, đó là điều tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, cũng có nhiều kỉ niệm buồn, như chứng kiến sự ra đi của các bệnh nhân nặng, bệnh nhân lớn tuổi. Trải nghiệm đầu đời của một sinh viên trẻ như vậy rất buồn như đáng nhớ."

Bác sĩ "Á khôi", tại sao không?

Sau khi trở về từ các cuộc thi nhan sắc, Phương Linh được các bạn biết đến nhiều hơn, được đi làm nhiều nơi hơn, và có cơ hội được gặp gỡ, tiếp xúc nhiều anh chị giỏi trong cũng như ngoài lĩnh vực. Nữ sinh làm thêm trong Đài Truyền hình TPHCM với vai trò là MC cho bản tin buổi trưa. Qua đó, Linh học được thêm nhiều kĩ năng, cũng như bản lĩnh sân khấu khi cầm mic.

Á khôi quyến rũ trải lòng về đam mê với ngành y - 4

Ngoài các hoạt động nghệ thuật, hoạt động cộng đồng, Phương Linh làm thêm công việc MC tại đài truyền hình TPHCM. Nhờ đó, cô có nhiều kinh nghiệm, sự tự tin khi đứng trước đám đông.

"Nhờ những kĩ năng trau dồi được trong quá trình làm MC, mà Linh đã mạnh dạn hơn khi được vinh dự đại diện cho các tân Bác sĩ đọc lời thề của người cán bộ Y tế Việt Nam trong buổi lễ tốt nghiệp vừa rồi. Thú thật là buổi tối trước khi đọc lời thề, Linh đã mất ngủ, stress rất nhiều một phần vì lo lắng, một phần là cảm giác bồi hồi và quá vinh dự nữa. Rất cảm ơn trường đã cho Linh niềm tự hào ấy, chắc chắn bản thân sẽ không quên", nữ bác sĩ trẻ bộc bạch.

Á khôi quyến rũ trải lòng về đam mê với ngành y - 5
Phương Linh cho biết sau khi tốt nghiệp, cô sẽ tiếp tục học thêm 18 tháng tại bệnh viện để có được chứng chỉ hành nghề, song song với việc tiếp tục hoạt động nghệ thuật, làm MC.

Khi được hỏi về áp lực của ngôi vị Á khôi, Phương Linh cho biết danh hiệu này mang đến cho cô nhiều trải nghiệm hơn là sự đánh đổi. "Muốn đội vương miện, phải chịu được sức nặng của vương miện. Các mốc mục tiêu của mình đạt ra cho các giai đoạn của bản thân, mình đều đã đạt được đúng như kì vọng và thời hạn. Vậy nên mình cũng chưa hối tiếc điều gì.

Mình tự nhủ trong tương lai cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, vì làm luôn khó hơn học mà. Về hoạt động nghệ thuật bản thân cũng rất thích, và cũng sẽ cân nhắc thời gian cân đối sao cho hài hòa cả đôi bên lĩnh vực, để mai sau khi già mình nhìn lại Linh biết mình đã từng cố gắng như thế đấy", 9x khẳng định.

Á khôi quyến rũ trải lòng về đam mê với ngành y - 6

Phương Linh quan niệm: "Muốn đội vương miện, phải chịu được sức nặng của vương miện. Mình phải cố gắng để sau này không hối hận".

Phương Linh cho biết, sau khi tốt nghiệp, cô sẽ tiếp tục học thêm 18 tháng tại bệnh viện để có được chứng chỉ hành nghề, song song với việc tiếp tục hoạt động nghệ thuật, làm MC.

Bên cạnh đó, nữ sinh đang bước đầu tìm hiểu về lĩnh vực tài chính để có thêm kiến thức và từng bước tự chủ tài chính cho chính bản thân. Phương Linh cho rằng việc vừa đi học, vừa đi làm khiến cho cuộc sống của cô trở nên thú vị và nhiều trải nghiệm hơn.

Hồng Minh

Ảnh: NVCC

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024