Nhắc đến xứ sở kim chi, bên cạnh làn sóng Kpop đình đám khắp thế giới, cộng đồng mạng còn nghĩ ngay đến mukbang - ASMR. Bắt đầu xuất hiện phổ biến tại quốc gia này từ năm 2010, mukbang hiểu đơn giản là vừa ăn vừa ghi hình, trong khi ASMR là một nhánh nội dung khi người ăn cố gắng truyền tải các âm thanh sống động lúc cắn, nhai, nuốt…
Là "cái nôi" của trào lưu này, thế nên Hàn Quốc cũng là nơi tập trung đông đảo YouTuber mukbang nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Đặc biệt, không ít trong số đó là các mukbanger nữ với vẻ ngoài xinh đẹp cùng chiếc "dạ dày không đáy". Cùng điểm qua vài cái tên nổi bật trong số đó nhé!
Theo trang Gurugamer, DONA chính là YouTuber mukbang thành công nhất xứ kim chi với lượng views và mức thu nhập đều cao khủng khiếp. Thành lập kênh từ tháng 4/2018, đến nay cô sở hữu hơn 8,49 triệu lượt đăng ký, 4,4 tỷ lượt xem, thu nhập trung bình ước tính rơi vào khoảng 2,85 tỷ won/tháng (tương đương 55 tỷ đồng/tháng).
DONA được xem là YouTuber mukbang thành công nhất Hàn Quốc hiện nay
Kênh của cô sở hữu lượng đăng ký và lượt xem cao khủng khiếp, mức thu nhập cũng không phải là dạng vừa!
Lướt qua kênh của DONA, nhiều khán giả Việt phải nhận xét đây chính là "chị Thơ Nguyễn phiên bản Hàn Quốc". Mỗi sản phẩm của cô thường chỉ kéo dài trong cỡ 2 - 3 phút nhưng view thì luôn tính từ hàng triệu trở lên. Đỉnh điểm, nữ YouTuber sở hữu đoạn clip ăn kẹo mút thu hút tới… 404 triệu views sau 7 tháng ra mắt, cao hơn nhiều MV của các nhóm nhạc Kpop đình đám.
Tuy nhiên, cách sản xuất nội dung của Dona cũng là chủ đề gây tranh cãi khắp cộng đồng mạng nước nhà cũng như quốc tế. Phản ứng "quá lố" và biểu cảm "kỳ dị" của cô khiến không ít người cảm thấy khó chịu, dễ gây ảnh hưởng đến nhận thức của trẻ em - đối tượng xem chính của kênh DONA.
Đây chính là một trong những YouTuber mukbang có lượng người đăng ký "khủng" nhất Hàn Quốc hiện nay. Thành lập kênh từ tháng 11/2012, đến nay cô gái này đã thu về gần… 2,8 tỷ lượt xem - con số mà biết bao đồng nghiệp khác mơ ước.
Nói về YouTuber mukbang có lượng người đăng ký cao nhất, kênh của Jane ASMR giữ ngôi vị số 1 Hàn Quốc hiện nay
Jane ASMR hầu như ra video liên tục mỗi ngày, được xem là kênh mukbang chăm chỉ bậc nhất xứ kim chi. Cô chủ yếu ăn uống đủ loại món ngọt, màu sắc và vẻ ngoài thì bắt mắt khỏi bàn cãi. Vì chỉ tập trung thưởng thức và tạo ra các âm thanh sống động, Jane hầu như chỉ xuất hiện trước khán giả với mỗi… đôi môi của mình!
Cũng có cách quay video khá giống với Jane, tuy nhiên nội dung trên kênh Hongyu ASMR thì đa dạng hơn khi cô vừa ăn cả đồ ngọt lẫn món mặn, trong đó phổ biến nhất là các loại đồ cay, hải sản ngập ngụa trong thứ nước sốt màu nâu đỏ, kích thích người xem ngay từ những phút giây đầu.
Sau hơn 2 năm làm YouTube, kênh của cô gái này đến nay đã đạt hơn 5,26 triệu lượt đăng ký cùng gần 1,3 tỷ lượt xem
Nữ YouTuber mukbang ồn ào và thị phi nhất trên MXH những ngày gần đây chính là Moon Bokhee - chủ sở hữu kênh Eat with Boki có 4,5 triệu subscribes cùng hơn 840 triệu lượt xem chỉ trong vòng hơn 1 năm thành lập. Đa phần các video của cô đều ăn cả bàn tiệc thịnh soạn, gồm đa dạng các món mặn từ thịt cá, hải sản, trái cây, bánh ngọt…
Kênh Eat with Boki những ngày gần đây đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng toàn thế giới
Tuy nhiên, Boki cũng gắn với không ít tai tiếng trong suốt quá trình làm nghề của mình. Cô từng vướng lùm xùm giấu giếm quảng cáo, bị netizens xứ Trung tố là "giả vờ ăn" để đánh lừa người xem, thậm chí còn bị vạch trần khoảnh khắc đã "nhè" thức ăn trong miệng ra Gần đây nhất, nữ YouTuber này tiếp tục bị tố là nói dối khán giả, khẳng định rằng mình tự quay và chỉnh sửa video trong khi thực chất lại có cả ekip đứng sau.
Khoảnh khắc nữ YouTuber nổi tiếng bị tố đã "nhè" đồ ăn trong miệng ra
Cũng làm mukbang như bao người nhưng So Young lại được xem là một "cơn gió lạ" giữa hàng loạt cái tên đình đám xứ kim chi. Thay vì ngồi ăn bình thường, cô lại thu hút người xem bằng cách "vật lộn" với những con vật, mặt nhăn mày nhó xử lý chúng để rồi sau đó ngồi ăn tỉnh bơ và ngon lành như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Chính vì vậy, So Young được khán giả đặt cho hàng loạt biệt danh như: "thánh lật mặt", "thánh chịu chơi", "thánh hải sản", "thánh biểu cảm"…
Kênh của So Young đạt 4,23 triệu subs và hơn 550 triệu views
Dù được nhiều khán giả tại quê nhà ủng hộ, So Young lại vấp phải vô số phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng quốc tế vì cho rằng cô đang cố tình "ngược đãi" và "hành hạ" động vật sống trên những video của mình để thu hút lượt xem.
Cũng như So Young, Hamzy thực sự đã thổi một luồng gió mới với những nội dung khác biệt so với phần đông YouTuber mukbang giống y nhau hiện nay. Khi mới làm kênh, cô cũng từng theo đuổi các kiểu mukbang truyền thống nhưng không thu hút được người xem. Sau đó, Hamzy quyết định thay đổi cách làm video, khiến việc ăn uống trước máy quay trở nên chân thực hơn bằng cách ghi lại cả quá trình chuẩn bị và ăn uống rất tự nhiên ngay trong căn nhà nhỏ của mình. Ngoài ra, video của cô gái này còn có một điểm hút nữa đó là tốc độ luôn được nhân đôi, tránh việc gây nhàm chán cho khán giả.
Sở hữu 4,06 triệu subs nhưng lượng xem toàn kênh của Hamzy hiện đã lên đến hơn 1 tỷ views
Khoảng thời gian trước, nữ YouTuber này nổi lên như một hiện tượng bởi cái mác… bạn gái cũ cũng như mối tình đầu của Jaejoong (cựu thành viên nhóm nhạc DBSK). Bỏ qua câu chuyện đó, kênh của Dorothy khiến người xem thích mê bởi những video ăn cay cấp độ nặng, thứ mà không nhiều mukbanger Hàn Quốc khác làm được.
Dorothy được mệnh danh là "thánh ăn cay" số 1 trong giới YouTuber mukbang xứ kim chi
Nguồn & ảnh: YouTube
Trí thức trẻ