5 phim tình cảm hay nhất dành cho các chàng gay vào ngày Valentine

14/02/2019 09:34
5 phim tình cảm hay nhất dành cho các chàng gay vào ngày Valentine

Hiện nay, không khó để tìm một bộ phim tình cảm đồng tính nhẹ nhàng. Nếu đã quyết định ở nhà và tận hưởng một buổi tối xem phim lãng mạn vào lễ Valentine thì đây chính là những lựa chọn lý tưởng nhất dành cho bạn.

Tất nhiên, danh sách này không bao gồm Brokeback Moutain hay Moonlight.

The Way He Looks

Quốc gia: Brazil; Năm phát hành: 2014

Thuộc thể loại phim tình cảm dành cho tuổi mới lớn, kịch bản của The Way He Looks được phát triển từ phim ngắn I Don't Want to Go Back Alone. Bộ phim này do Daniel Ribeiro – một người đồng tính công khai - đạo diễn kiêm biên kịch và sản xuất.

Nội dung phim tập trung vào mối quan hệ của Leo – một thiếu niên mù luôn cảm thấy thiếu tự tin và bị bắt nạt ở trường – với cô bạn thân Giovana và Gabriel – một học sinh vừa chuyển tới. Giovana ngay lập tức cảm mến Gabriel nhưng giữa hai chàng trai này đã nảy sinh một thứ tình cảm đặc biệt trên mức bạn bè. Đối với Leo, đây là lần đầu tiên cậu có thể nhìn thế giới bên ngoài thông qua đôi mắt của một người khác.

Công chiếu tại LHP Berlin, The Way He Looks đã chiến thắng hạng mục dành riêng cho dòng phim LGBT là Teddy Awards. Đây cũng là đại diện của Brazil tham gia tranh tài hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất” của giải Oscar 2015 nhưng đáng tiếc là không lọt được vào vòng trong.

Tại quê nhà, The Way He Looks hiện đứng thứ 5 trong danh sách “Những bộ phim được xem nhiều nhất trong ngày đầu ra mắt” và sở hữu số điểm cao ngất ngưỡng (92%) trên trang Rotten Tomatoes.

Night Flight

Quốc gia: Hàn Quốc; Năm phát hành: 2014

Đạo diễn Lee Song Hae-il là người đồng tính công khai hiếm hoi trong làng điện ảnh Hàn Quốc. Tác phẩm No Regret (2006) của ông được mệnh danh là “Bộ phim điện ảnh LGBT đầu tiên của xứ sở kim chi” và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình nghệ thuật.

Năm 2014, Lee Song Hae-il cho ra mắt bộ phim điện ảnh thứ 4 mang tên Night Flight và tiết lộ đã lấy cảm hứng từ một đoạn băng CCTV cho thấy một học sinh đã khóc rất nhiều trong thang máy trước khi tự sát. Chính vì thế, ông muốn nhấn mạnh đến những áp lực và sự kỳ thị mà những học sinh vấp phải khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Night Flight kể về cuộc đời của nhân vật Yong-joo – một học sinh giỏi, quyết tâm đậu vào trường đại học Quốc gia Seoul danh tiếng, thế nhưng cậu luôn lo sợ bị phát hiện là đồng tính. Yong-joo có hai người bạn thân từ nhỏ là Ki-woong - một học sinh cá biệt và thích giải quyết vấn đề bằng nắm đấm - và Ki-taek – một thiếu niên lập dị và hay bị ức hiếp bởi các băng đảng dẫn đến tâm lý bất ổn.

Ban đầu, Yong-joo thân với Ki-taek hơn và cả hai xem thường đứa bạn còn lại do chỉ biết tụ tập với bọn côn đồ. Tuy nhiên, Ki-taek sau khi vô tình phát hiện ra bí mật của Yong-joo đã tiết lộ nó với tất cả mọi người và nói rằng Yong-joo đem lòng yêu Ki-woong từ rất lâu.

Call My By Your Name

Quốc gia: Mỹ; Năm phát hành: 2017

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của André Aciman, Call Me By Your Name được đạo diễn bởi Luca Guadagnino với phần kịch bản do James Ivory chấp bút. Cả hai đều là người đồng tính công khai.

Cái kết của Call Me By Your Name là có hậu hay không vẫn gây tranh cãi. Thế nhưng không ai có thể phủ nhận đây là một bản tình ca lãng mạn trên cả tuyệt vời. Lấy bối cảnh nước Ý thập niên 1980, bộ phim xoay quanh Elio (17 tuổi) và Oliver (27 tuổi) – trợ lý của cha cậu. Trong cái tiết trời nóng bức của mùa hè châu Âu, cả hai tìm đến nhau bằng những cảm xúc trong trẻo nhất, tự nhiên nhất và hoàn toàn bản năng của tuổi trẻ. Đó là kiểu mối tình đầu mà bất kỳ ai cũng mong ước có được.

Công chiếu năm 2017, Call Me By Your Name là phim LGBT thành công nhất trong nhiều năm trở lại đây khi sở hữu tận 4 đề cử Oscar bao gồm hạng mục “Phim hay nhất” và được nhiều đơn vị phê bình phim uy tín xếp vào danh sách “Top 10 phim hay nhất năm 2017”.

Love, Simon

Quốc gia: Mỹ; Năm phát hành: 2018

Từ trước đến nay, dòng phim LGBT thường bị nhận xét là một dòng phim nghệ thuật, kén khán giả và khó sinh lời. Trường hợp cá biệt như Brokeback Moutain là rất hiếm. Do đó chúng chỉ được sản xuất bởi các hãng phim tư nhân hay chuyên về dòng phim độc lập. Sự ra đời của Love, Simon vào đầu năm ngoái đã đặt dấu chấm hết cho định kiến đó.

Love, Simon là bộ phim LGBT đầu tiên do 1 trong 6 studio lớn nhất tại Hollywood phát triển, sản xuất và phân phối (20th Century Fox) với mục tiêu đơn thuần là kiếm tiền chứ không phải tranh giải thưởng hoặc thúc đẩy quyền của người LGBT.

Lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết Simon vs. the Homo Sapiens Agenda của Becky Albertall, nội dung của Love, Simon là trải nghiệm công khai đồng tính của cậu học sinh Simon Spier với cha mẹ và bạn bè xung quanh. Có nhiều cung bậc cảm xúc thế nhưng xét tổng thể bộ phim được xây dựng khá nhẹ nhàng, tích cực với thông điệp chính là sống thật với bản thân. Chỉ riêng điểm này thôi đã giúp Love, Simon trở nên khác biệt so với nhiều phim LGBT trước đây.

Tính đến hiện tại, Love, Simon đã mang về 66 triệu USD tiền vé từ kinh phí sản xuất 17 triệu USD.

Boys

Quốc gia: Hà Lan; Năm phát hành: 2014

Boys có tên gốc là Jongens và do Mischa Kamp đạo diễn. Bộ phim này vốn được chiếu trên NPO – một kênh truyền hình chuyên sản xuất các chương trình dành cho thiếu nhi tại Hà Lan. Tuy nhiên, do phản hồi từ phía khán giả cực kỳ tích cực cho nên Boys đã được đưa ra rạp và bán bản quyền đến nhiều quốc gia.

Sieger và Marc cùng là thành viên của đội tuyển bơi lộ của trường. Trong một lần tập luyện chung, cả hai đã bất chợt hôn nhau nhưng không ai thừa nhận mình là người đồng tính vì sợ. Sau đó, Sieger và Marc đều có bạn gái thế nhưng cặp đôi này vẫn thường xuyên tìm kiếm cơ hội ở gần nhau rồi lại phớt lờ nhau. Đó là sự mâu thuẫn được tạo ra bởi tình yêu, bản năng con người và định kiến của xã hội.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Mùa Valentine, Công Dương làm phim tình yêu ‘vô nghĩa’

Diễn viên Công Dương và cộng sự quyết định sản xuất phim ngắn mùa Valentine: Người giữ ký ức. Những ai đã và đang yêu thật lòng ắt sẽ thấy mình trong đó, để nâng niu những ký ức tình yêu của mình.

Phương Thảo - Ngọc Lễ trở lại với Tôi yêu tiếng Việt tôi

Sau khi định cư ở nước ngoài và gần như không tham gia hoạt động nghệ thuật suốt một thời gian dài, vợ chồng Phương Thảo – Ngọc Lễ đã bất ngờ trở lại bằng một tình cảm đong đầy dành cho quê hương với MV Tôi yêu tiếng Việt tôi.

Đạo diễn phim Lô-tô Huỳnh Tuấn Anh: 'Ở đâu có tình thương ở đó có hạnh phúc'

Huỳnh Tuấn Anh ghi dấu ấn của mình trong vai trò đạo diễn phim Lô-tô. Ở bộ phim này, NSƯT Hữu Châu hóa thân vào vai Lệ Liễu, bà hoàng gánh Lô-tô. Vai diễn này đã gây cảm xúc mạnh với người xem.

H'Hen Niê gặp lại Hoa hậu Hoàn vũ Catriona Gray trên đất Mỹ

Trong chuyến đi công tác 10 ngày ở Mỹ, H'Hen Niê đã có cuộc hội ngộ với người bạn của mình tại đấu trường Miss Universe 2018, cũng là người chiến thắng cuộc thi - Catriona Gray.

Xem buổi diễn của NTK Nguyễn Công Trí tại New York Fashion Week

Hôm qua 11.2 (giờ địa phương), NTK Công Trí ra mắt bộ sưu tập thời trang tại New York Fashion Week mùa thu 2019.

Sẽ bỏ quy định cấp phép ca khúc trước 1975

Cục trưởng Cục NTBD Nguyễn Quang Vinh cho biết, Chính phủ đã đồng ý cho chủ trương xây dựng dự thảo nghị định mới thay thế nghị định 79 theo hướng sẽ có những thay đổi đáng kể trong việc quản lý cấp phép đã được bộ trình xin ý kiến vào tháng 12.2018.

Phim mới 18+ của Ngô Thanh Vân phát hành ở Mỹ sau một tuần ra mắt ở Việt Nam

Mới đây, Ngô Thanh Vân cho biết hãng của chị và công ty Well Go USA Entertainment đạt thỏa thuận phát hành phim "Hai Phượng" ở Mỹ.

Dàn thiên thần Victoria's Secret xuất hiện trong show diễn của Công Trí ở New York Fashion Week

Hôm qua (11.2), bộ sưu tập của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đã được trình làng tại Spring Studios, New York, Mỹ trong khuôn khổ New York Fashion Week mùa Thu 2019.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024