Mùa Valentine, Công Dương làm phim tình yêu ‘vô nghĩa’

14/02/2019 09:31
Mùa Valentine, Công Dương làm phim tình yêu ‘vô nghĩa’

Diễn viên Công Dương và cộng sự quyết định sản xuất phim ngắn mùa Valentine: Người giữ ký ức. Những ai đã và đang yêu thật lòng ắt sẽ thấy mình trong đó, để nâng niu những ký ức tình yêu của mình.

Trong một mối quan hệ, quan trọng không phải ai là người ở lại, ai là kẻ ra đi. Quan trọng không phải ký ức chung của cả hai là gì, ai là người muốn níu giữ. Bởi vì vốn dĩ mỗi chúng ta đều ôm ấp một phần ký ức riêng biệt. Khởi nguồn từ ý tưởng đó, diễn viên Công Dương và cộng sự quyết định sản xuất phim ngắn mùa Valentine: Người giữ ký ức. Những ai đã và đang yêu thật lòng ắt sẽ thấy mình trong đó, để nâng niu những ký ức tình yêu của mình.

Phim ngắn Người giữ ký ức được quay hoàn toàn tại bối cảnh Đà Lạt do đạo diễn Việt kiều Cac D. Nguyen thực hiện. Phần nhạc phim do nhạc sĩ người Đà Lạt Phạm Hải Âu phụ trách. Phim với sự tham gia của diễn viên trẻ Công Dương và Karen Nguyễn.

Người giữ ký ức là một câu chuyện không có cốt truyện. Bộ phim là lát cắt ngang cuộc sống của một chàng trai, không có cao trào, mọi thứ chậm rãi khiến người xem cảm giác như hóa vô hình, chậm rãi quan sát một con người bình thường giữa cuộc sống vô thường này. Chàng trai là nhân vật duy nhất xuất hiện xuyên suốt bộ phim. “Người giữ ký ức” hoàn toàn không có một câu thoại nào. Tất cả tạo vẽ nên một thế giới vô hồn, trống rỗng và chênh vênh, mọi thứ dường như đang chuyển động, lại dường như tĩnh lặng đứng yên một chỗ.

Khi yêu thật lòng, người ta thường xem đối phương như cả thế giới của mình. Khi mất nhau, bạn cảm giác như mình đánh rơi cả thế giới. Bằng những thước phim giàu tính nghệ thuật, “Người giữ ký ức” nhẹ nhàng khắc họa cảm giác đau đớn, trống rỗng của một người khi mất đi tình yêu sâu nặng, và cách họ đối mặt với những ký ức đã qua.

Từng góp mặt trong nhiều dự án điện ảnh như Memories of new year (Thái Lan), Yêu đi đừng sợ, Yêu em bất chấp, Trạng Quỳnh, nhưng có lẽ vai diễn trong dự án lần này với Công Dương là đặc biệt hơn cả. Từ đâu đến cuối, nam diễn viên không có một câu thoại nào. Chính vì thế mà việc thể hiện những cảm xúc thông qua cử chỉ, gương mặt và ánh mắt là đặc biệt quan trọng.

Chia sẻ về diễn viên duy nhất của bộ phim, đạo diễn Người giữ ký ức Cac D. Nguyen cho biết: “Công Dương là một diễn viên trẻ thông minh, đang học hỏi từng ngày qua nhiều vai diễn khác nhau. Nhiều ngày làm việc chung, tôi thấy Công Dương trưởng thành hẳn ra trong vai diễn, em ấy hay hỏi những câu hỏi khó để nắm bắt rõ cảm xúc hơn trước khi diễn, điều đó làm cho tôi tự tin hẳn khi có một diễn viên tinh tế, nhạy bén và chịu khó đến như vậy. Hẳn hơn tất cả, Công Dương còn có rất nhiều tài bên cạnh khả năng diễn xuất, đây cũng là một điểm khá thuận lợi để có thể làm việc tốt hơn, đa năng hơn cho nhiều vai diễn của Công Dương sắp tới".

Karen Nguyễn tốt nghiệp ngành đạo diễn sân khấu và hoạt động diễn xuất trong nhiều dự án. Gần đây nhất cô gây sốt khi thủ vai Hân – bạn thân giật bồ của Hương Giang trong MV Anh đang ở đâu đấy anh.

Vốn là bạn thân ngoài đời và có chung niềm đam mê diễn xuất, điện ảnh nên khi nghĩ đến việc mời một diễn viên nữ tham gia, người đầu tiên được Công Dương mở lời mời chính là Karen Nguyễn. Vì chơi thân nên cả hai có tương tác rất tốt khi vào vai một đôi tình nhân. Trong phim, Công Dương vào vai anh chàng Minh Đông sống ở Đà Lạt và Karen Nguyễn vào vai Thuỵ Anh. Cả hai yêu xa vì Thuỵ Anh du học tại Nhật.

D.Nguyễn


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Phương Thảo - Ngọc Lễ trở lại với Tôi yêu tiếng Việt tôi

Sau khi định cư ở nước ngoài và gần như không tham gia hoạt động nghệ thuật suốt một thời gian dài, vợ chồng Phương Thảo – Ngọc Lễ đã bất ngờ trở lại bằng một tình cảm đong đầy dành cho quê hương với MV Tôi yêu tiếng Việt tôi.

Đạo diễn phim Lô-tô Huỳnh Tuấn Anh: 'Ở đâu có tình thương ở đó có hạnh phúc'

Huỳnh Tuấn Anh ghi dấu ấn của mình trong vai trò đạo diễn phim Lô-tô. Ở bộ phim này, NSƯT Hữu Châu hóa thân vào vai Lệ Liễu, bà hoàng gánh Lô-tô. Vai diễn này đã gây cảm xúc mạnh với người xem.

H'Hen Niê gặp lại Hoa hậu Hoàn vũ Catriona Gray trên đất Mỹ

Trong chuyến đi công tác 10 ngày ở Mỹ, H'Hen Niê đã có cuộc hội ngộ với người bạn của mình tại đấu trường Miss Universe 2018, cũng là người chiến thắng cuộc thi - Catriona Gray.

Xem buổi diễn của NTK Nguyễn Công Trí tại New York Fashion Week

Hôm qua 11.2 (giờ địa phương), NTK Công Trí ra mắt bộ sưu tập thời trang tại New York Fashion Week mùa thu 2019.

Sẽ bỏ quy định cấp phép ca khúc trước 1975

Cục trưởng Cục NTBD Nguyễn Quang Vinh cho biết, Chính phủ đã đồng ý cho chủ trương xây dựng dự thảo nghị định mới thay thế nghị định 79 theo hướng sẽ có những thay đổi đáng kể trong việc quản lý cấp phép đã được bộ trình xin ý kiến vào tháng 12.2018.

Phim mới 18+ của Ngô Thanh Vân phát hành ở Mỹ sau một tuần ra mắt ở Việt Nam

Mới đây, Ngô Thanh Vân cho biết hãng của chị và công ty Well Go USA Entertainment đạt thỏa thuận phát hành phim "Hai Phượng" ở Mỹ.

Dàn thiên thần Victoria's Secret xuất hiện trong show diễn của Công Trí ở New York Fashion Week

Hôm qua (11.2), bộ sưu tập của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đã được trình làng tại Spring Studios, New York, Mỹ trong khuôn khổ New York Fashion Week mùa Thu 2019.

Nghệ sĩ Hossam Dirar nói về tự do và giải phóng phụ nữ trong nghệ thuật

Trong cuộc trò chuyện với tạp chí Emirates Women, nghệ sĩ Ai Cập Hossam Dirar đang làm việc tại Barcelona, Tây Ban Nha nói rằng tự do và giải phóng phụ nữ trên toàn thế giới là thông điệp quan trọng nhất trong tác phẩm nghệ thuật của anh.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 23/04/2024