5 bộ phim dịp Giáng sinh bạn nên cân nhắc trước khi xem

24/12/2018 14:32
5 bộ phim dịp Giáng sinh bạn nên cân nhắc trước khi xem

Hằng năm, hàng triệu người trên khắp thế giới ngồi trước màn ảnh nhỏ để cùng xem lại những bộ phim có chủ đề Giáng sinh vào đêm 24.12 như một cách ăn mừng. Các thông điệp từ chúng giúp chúng ta nhớ lại ý nghĩa thực sự của ngày lễ Giáng sinh như tình bạn, tình yêu và gia đình. Tuy nhiên, cũng có không ít người lựa chọn một thể loại khác giật gân hơn: phim kinh dị Giáng sinh.

A Christmas’s Carol – câu chuyện Giáng sinh hay nhất từng được kể của nhà văn Charles Dicken – suy cho cùng là một câu chuyện ma với vài chi tiết thật sự rùng rợn. Chính vì thế, thể loại phim kinh dị Giáng sinh đã xuất hiện từ lâu mặc dù không thành công lắm về mặt thương mại.

Dưới đây là 5 phim kinh dị Giáng sinh hay nhất từ trước đến nay và bạn nên cân nhắc cẩn thận trước khi lựa chọn chúng cho buổi tối nay.

Black Christmas (1974)

Nhiều người cho rằng bộ phim Halloween (1978) chính là tác phẩm mở đầu cho dòng phim slasher đẫm máu. Thế nhưng đạo diễn John Carpenters đã lấy cảm hứng rất nhiều từ Black Christmas (1974) của đạo diễn người Canada Bob Clark. Cả hai đều xoay quanh một tên tâm thần có sở thích giết người hàng loạt nhưng khác nhau ở bối cảnh: Giáng sinh thay vì Halloween.

Black Christmas đạt 71% “độ tươi” trên trang Rotten Tomatoes – một con số khá cao so với dòng phim kinh dị. Nhiều tờ báo uy tín cũng đã khen ngợi bộ phim, đặc biệt là dành cho hai nữ diễn viên chính Olivia Hussey – chủ nhân của một tượng Quả cầu vàng - và Margot Kidder.

Rare Exports: A Christmas Tale (2010)

Nếu một ngày nào đó đạo diễn Steven Spielberg quyết định thực hiện một phim kinh dị Giáng sinh thì rất có thể nó sẽ giống như Rare Exports: A Christmas Tale – một bộ phim khá hay đến từ điện ảnh Phần Lan.

Rare Exports: A Christmas Tale bắt đầu bằng một cuộc khai quật ở núi Korvatunturi thuộc khu vực Lapland (Phần Lan) của những nhà khoa học người Anh. Tại đây, họ phát hiện ra ngôi mộ cổ đã mất từ lâu của Santa Claus và vô tình phóng thích năng lượng tà ác của nó lên dân làng xung quanh. Trẻ em bắt đầu bị mất tích và chỉ có một cậu bé với niềm đam mê với Santa Claus là sẵn sàng chiến đấu.

Thoạt nhìn, ý tưởng của Rare Exports: A Christmas Tale có vẻ hơi kỳ lạ nhưng ẩn đằng sau nó là nhiều thông điệp nhân văn sâu sắc phù hợp cho mọi lứa tuổi. Trên trang Rotten Tomatoes, Rare Exports: A Christmas Tale được chấm đến 89% “độ tươi” từ 102 chuyên gia.

Krampus (2015)

Theo thần thoại tại nhiều nước châu Âu, Santa Claus (hay Thánh Nicholas) thưởng cho những đứa trẻ ngoan vào đêm Giáng sinh và giao nhiệm vụ phạt các đứa trẻ hư cho kẻ đồng hành Krampus – một sinh vật nửa dê nửa quỷ.

Trong Krampus, hắn nhận lệnh ra tay với gia đình Engel vốn đang mắc kẹt trong căn hộ của họ vì một trận bão tuyết. Đó là lúc những món đồ chơi bất chợt biết đi (và giết người) và con quái vật ẩn mình dưới tuyết xuất hiện phía bên ngoài. Yếu tố kinh dị cộng thêm khả năng diễn xuất tuyệt vời của Toni Collette, Adam Scott, David Koechner và Emjay Anthony đã khiến cho từng thước phim của Krampus trở nên vừa hài hước vừa đáng sợ.

Công chiếu tại Mỹ vào năm 2015, Krampus đã thu về 61,5 triệu USD tiền vé so với kinh phí sản xuất chỉ 15 triệu USD.

Anna and the Apocalypse (2018)

Thuộc thể loại ca nhạc, Anna and the Apocalypse dựa trên truyện ngắn thành công của biên kịch người Anh Ryan Henry và được đạo diễn bởi John McPhail. Nội dung phim xoay quanh một nhóm thiếu niên ở thị trấn Little Haven trong bối cảnh bị tấn công bởi binh đoàn xác sống vào dịp Giáng sinh. Bên cạnh việc chém, thì cách hữu hiệu nhất để chống lại chúng là hát. Mặc dù vậy, họ dần nhận ra nền văn minh của con người đang sụp đổ và không có bất kỳ ai an toàn trong thế giới mới này.

Điều thú vị là với chủ đề tưởng chừng “chợ” như Anna and the Apocalypse nhưng nó lại nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình nghệ thuật. Trên trang Rotten Tomatoes, bộ phim này hiện sở hữu số điểm khá cao là 79%. Website chuyên về phim kinh dị Dread Central thì nhận xét: “Đây không chỉ là một bộ phim kinh dị tuyệt vời mà còn là một bộ phim ca nhạc xuất sắc”.

Tales from the Crypt (1972)

Đây là bộ phim điện ảnh đầu tiên được chuyển thể từ Crypt – một tuyển tập truyện tranh kinh dị nổi tiếng của hãng EC Comics xoay quanh những hồn ma, sự báo thù và các điều ước sai trái.

Tales from the Crypt mở đầu bằng chuyến tham quan đến một hầm mộ cũ. Tại đây, 5 du khách đã tách ra khỏi phái đoàn và vô tình phát hiện nơi tọa lạc của “Người giữ bí mật hầm mộ” – kẻ đã tiết lộ khá chi tiết cách họ sẽ chết như thế nào trong tương lai. Sau đó, những lời nói này đã ứng nghiệm lên họ theo nhiều cách khác nhau.

Nhà phê bình quá cố Roger Ebert khi ấy đã khen ngợi Tales from the Crypt và nó có đến 89% “độ tươi” trên trang Rotten Tomatoes. Với kinh phí sản xuất chỉ 200.000 USD, bộ phim đã mang về doanh thu phòng vé 3 triệu USD.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Diệp Bảo Ngọc tung ảnh gợi cảm đón Giáng sinh, tiết lộ lý do ở ẩn

Gương mặt quen thuộc của khán giả truyền hình tung ảnh gợi cảm mùa Noel. Cô cũng lần đầu chia sẻ lý do 2 năm im ắng, rời bỏ hào quang làng giải trí.

Xuân Bắc cùng các đồng nghiệp nghẹn ngào tiễn NSND Anh Tú về nơi an nghỉ cuối cùng

Sáng 24.12, rất nhiều người thân, bạn bè đồng nghiệp đã có mặt tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội để vĩnh biệt NSND Anh Tú - quyền Giám đốc nhà hát kịch Việt Nam.

MC ‘Quả bóng vàng’ bị dân mạng chỉ trích vì 'kém duyên và dìm hàng’ cầu thủ Anh Đức

Cặp MC dẫn chương trình trao giải “Quả bóng vàng Việt Nam 2018” đang bị cư dân mạng phản ứng vì cho rằng “dẫn chương trình kém duyên” và có ý “dìm hàng” cầu thủ Anh Đức.

BTC Duyên dáng Việt Nam 30 nói gì về việc mời ca sĩ trẻ tham gia chương trình?

Khác với nhiều lần tổ chức trước đó, Duyên dáng Việt Nam (DDVN) những năm gần đây luôn có sự góp mặt của ca sĩ trẻ. Tuy nhiên, lựa chọn ai để góp mặt còn tùy thuộc và tiêu chí của chương trình và sự “đặt để” của đạo diễn cho phù hợp với tính chất của chương trìn nghệ thuật đẳng cấp này.

Con chữ nuôi người trong giấc mơ​

Cuối năm. Buổi sáng. Nắng ấm. Tôi không thấy những con hải âu soải đôi cánh thấp, tíu tít gọi nhau, chấp chới nơi bức tường vây bọc khu thương mại. Nhưng tôi nghe được nhiều tiếng phong linh thánh thót hân hoan, nơi chiếc bàn tròn, bao quanh bởi các bạn.

Phát hành bộ lịch ‘Trịnh Công Sơn - 2019’

Đây là lần đầu tiên, sau gần 18 năm, kể từ khi người nhạc sĩ tài ba này ra đi, công chúng được tiếp cận những bút tích về thơ nhạc, họa qua nét vẽ tài tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trên bộ lịch mang tên “Trịnh Công Sơn – 2019”.

Hollywood năm 2018: Những người chiến thắng và những kẻ thất bại

Như thường lệ, năm 2018 đã chứng kiến nhiều thăng trầm trong làng giải trí. Từ sự thống trị phòng vé của Disney, việc bị buộc phải từ chối vai trò MC lễ trao giải Oscar của Kevin Hart cho đến ảnh hưởng của phong trào #MeToo tiếp tục lan rộng.

Hồng Gấm bị lừa hàng trăm triệu đồng, phải mượn thêm nợ để làm MV đầu tay

Từng dốc hết số tiền 500 triệu đồng để làm MV đầu tay nhưng vẫn không được như kế hoạch nhưng nữ ca sĩ trẻ Hồng Gấm vẫn kiên nhẫn với dự án của mình, Sẽ thôi mong chờ.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 23/04/2024