5 bộ phim đạt điểm IMDb cao nhất từ trước tới nay

Đan Thùy04/08/2023 12:00
5 bộ phim đạt điểm IMDb cao nhất từ trước tới nay

Với người mê phim ảnh, IMDb là trang web được truy cập thường xuyên vì có nhiều dữ liệu và đánh giá của người dùng. Điểm số trên trang này cũng được xem là thước đo cho sự hấp dẫn của các bộ phim với đại chúng.

The Shawshank Redemption

Đứng vị trí số 1 trong danh sách là bộ phim chính kịch The Shawshank Redemption ra đời năm 1994 của đạo diễn Frank Darabont, với sự tham gia của nam diễn viên Tim Robbins và Morgan Freeman.

Phim xoay quanh một con người bị dìm vào hố sâu, ngỡ đã kết thúc cuộc đời trong tuyệt vọng nhưng lại đối mặt nó với sự bình tĩnh và phẩm giá. Với niềm hy vọng không thể dập tắt, anh ta đã làm được điều tưởng chừng bất khả là giành lại cuộc đời cho mình.

shawshank-one-pref.jpg

Nhà phê bình quá cố Roger Ebert đánh giá đây là một trong những phim hay nhất ông từng xem, còn Viện Điện ảnh Mỹ (AFI) vào năm 2007 xếp tác phẩm này ở vị trí thứ 72 trong danh sách phim hay nhất lịch sử Mỹ, vượt qua cả 2 đối thủ năm xưa là Pulp Fiction (thứ 76) hay Forrest Gump (94). Còn kể từ năm 2008 tới nay, The Shawshank Redemption đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng của IMDb, như một sự ghi nhận của cộng đồng yêu phim trên khắp thế giới.

The Godfather

Phát hành năm 1972, The Godfather chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Mario Puzo, xoay quanh những vụ ẩu đả, tranh giành quyền lực của các băng đảng tội phạm. Đạo diễn Francis Ford Coppola đã cho người xem bước hẳn vào cuộc sống của những tên trùm mafia, đại diện là nhà Corleone.

Không dừng ở xây dựng thế giới tội phạm, Coppola và tác giả tiểu thuyết gốc Puzo cùng nhào nặn nên một tác phẩm khiến người xem người phải suy ngẫm bản chất của thiện - ác. Những tay giang hồ không hẳn xấu, cảnh sát chưa chắc tốt hoàn toàn. Phim còn lồng ghép thông điệp về giá trị gia đình, nguyên tắc sống.

reviewbogia-2073-1631785536-6613-1648435866.jpg

Tại Oscar 1973, phim thắng 3 trong tổng 11 đề cử, bao gồm "Phim xuất sắc", "Kịch bản chuyển thể xuất sắc" và "Nam chính xuất sắc".

Thành công tạo điều kiện cho Coppola thực hiện hai phần tiếp theo, tạo nên bộ ba (trilogy) kinh điển: The Godfather 2 (1974) và The Godfather 3 (1990).

The Dark Knight

The Dark Knight của đạo diễn Christopher Nolan được trình chiếu trên màn ảnh rộng vào năm 2008. Bộ phim dựa trên nhân vật Batman của hãng truyện tranh DC Comics, phim kể về cuộc chiến đấu giữa anh hùng Batman và kẻ điên Joker.

Đáng chú ý nhất phải kể đến vai diễn để đời của nam diễn viên Health Ledger trong vai kẻ thù truyền kiếp của Batman là gã hề Joker. Vì quá nhập tâm cho vai diễn này nên anh đã tự sát trước khi bộ phim ra rạp bằng thuốc điều trị trầm cảm quá liều.

the-dark-knight-1024x576.jpg

Bộ phim thường được ca ngợi vì nhiều yếu tố u ám và đen tối như những phim trước đó của DC. Nhưng điều duy nhất mọi người đều phải nhắc đến khi ra khỏi rạp đó chính là vai Joker của tài tử bạc mệnh Heath Ledger.

Thậm chí Heath Ledger còn được trao giải Oscar cho "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" để vinh danh những cống hiến của anh cho nền điện ảnh thế giới.

The Godfather Part 2

The Godfather Part 2 (1974) là phần tiếp theo của tác phẩm lừng danh The Godfather (1972). Truyện phim đề cập về các diễn biến trong gia đình Corleone sau các sự kiện xảy ra ở phần đầu cũng như trình bày quá trình trở thành ông trùm của Vito Corleone.

the-godfather-part-ii-1200-1200-675-675-crop-000000.jpg

Bộ phim được đa số người xem là phần tiếp theo hay nhất của mọi thời đại và được đề cử đến 11 giải Oscar và đoạt được 6 giải, trong đấy có giải cho phim hay nhất.

12 Angry Men

12 Angry Men xoay quanh câu chuyện về 12 người đàn ông là các bồi thẩm viên - được gọi vui là những "người phán xử" trong hệ thống hành pháp ở Mỹ, không hề quen biết nhau, ngồi xoay quanh một chiếc bàn với vụ án về cậu bé bị nghi giết cha với các bằng chứng được cho là rõ ràng.

5597355_cover_12angrymen_phim_tinhte.jpg

Bộ phim xếp vị trí thứ 87 trong danh sách 100 phim hay nhất của Viện Phim Mỹ, phiên bản năm 2007. Nó cũng xếp thứ 88 trong danh sách 100 phim rùng rợn, ly kỳ nhất. Tất cả những con số kể trên đủ để nói lên sức hấp dẫn của bộ phim chỉ được quay trong 3 tuần với tổng kinh phí 340.000 USD vào năm 1957.

Đầu năm 2007, 12 Angry Men được Thư viện Quốc hội Mỹ chọn lưu trữ vào viện lưu trữ phim quốc gia vì sự quan trọng trong lĩnh vực văn hóa, lịch sử hay thẩm mỹ của nó.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.
2

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Trần Anh Hùng - từ 'Mùi đu đủ xanh' đến đạo diễn xuất sắc Cannes 2023

Sau 30 năm gây kinh ngạc với "Mùi đu đủ xanh", Trần Anh Hùng thắng giải Đạo diễn xuất sắc ở Cannes 2023.

'Vinh quang trong thù hận' và Song Hye Kyo thắng lớn ở Baeksang Arts Awards 2023

Với vai Dong Eun trong phim "The Glory", Song Hye Kyo trở thành Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở hạng mục truyền hình tại Baeksang Arts Awards 2023.

Những bộ phim Hàn khai thác vấn đề bạo lực học đường gây ám ảnh

Bạo lực học đường là một trong những đề tài mà các nhà làm phim xứ Hàn quan tâm và khai thác dưới nhiều góc độ.

'Búp bê ma' nổi tiếng của Tây Ban Nha lên phim

Câu chuyện về búp bê ma nổi tiếng của Tây Ban Nha đã chính thức lên phim với cái tựa “Vong hồn rước lễ”.

Cuộc đời trái ngược của người anh triệu phú và người em bần hàn

Nếu bạn cho rằng người giàu đáng ghét thì sự giàu có sẽ tự nhiên rời xa bạn. Bạn nghĩ rằng trốn tránh là "liều thuốc giải" và tự phụ là "lẽ phải" thì tư duy của bạn đã hết đường cứu chữa.

Từ "cái xô đựng tất cả những ý tưởng lạc lối" tới 7 giải Oscar 2023

Với 7 giải thưởng trong số 11 đề cử tại Oscar 2023, bộ phim "Everything Everywhere All at Once" là minh chứng cho thấy, sự điên rồ và khác biệt có thể làm nên những điều phi thường.

Cách tiêu tiền trong phim Vinh quang trong thù hận

Quan điểm tài chính độc đáo của giới siêu giàu thông qua bộ phim The Glory.

"Gió tầng nào gặp mây tầng đó": Càng lớn tình yêu càng khắc nghiệt

Có câu nói: "Gió tầng nào sẽ gặp mây tầng đó". Khi cả hai có quá nhiều khác biệt về địa vị, gia thế hay xuất phát điểm… nếu không đủ kiên nhẫn để lấp đầy khoảng trống, tình yêu sẽ dừng lại.

Cải tiến theo CMMI

Blog GS John VU - GS John Vu - 13/05/2024 12:00
Để cải tiến qui trình bằng việc dùng CMMI: Bạn cần định nghĩa qui trình để thu thập dữ liệu đo ở mức dự án, mức tổ chức (DTT) và gióng thẳng chúng với việc kinh doanh của DTT (Mục đích & Mục tiêu).

Thái hậu Triệu Cơ 'đòi' lấy trứng gà trống, cậu bé 12 tuổi đáp một câu khiến bà ngỡ ngàng

Thư giãn - Trang Ly - 13/05/2024 11:00
Màn đối đáp của Thái hậu Triệu Cơ (mẹ đẻ Tần Thủy Hoàng) và cậu bé 12 tuổi khiến ai nấy đều kinh ngạc.

Thân làm đàn ông, kiếm sống là chuyện lớn, sĩ diện là chuyện nhỏ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 13/05/2024 10:00
Những người thay đổi được vận mệnh của bản thân thường làm những việc nên làm khi đang ở trong hoàn cảnh nghèo khó.

Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái - Cuốn sách ‘gối đầu giường’ của người làm sales, marketing

Từ sách - Phim - Quìn - 13/05/2024 09:00
“Ở thời đại nào thì con người vẫn là con người, marketing ảnh hưởng đến tất cả mọi người và điều đó là có thật. Cuốn sách này giúp bạn biết mình bị ảnh hưởng thế nào về marketing” - Yaniv Zaid. 

Bộ sách Vòng tay của mẹ - Thêm yêu thương người phụ nữ đã sinh thành, nuôi dưỡng mình

Tủ sách - FN - 13/05/2024 08:00
Trên đời này, có một người phụ nữ đã vì chúng ta mà chấp nhận trải qua cơn đau tương đương với việc bị bẻ gãy hai mươi chiếc xương sườn. Người đó là mẹ.

CMMI

Blog GS John VU - GS John Vu - 12/05/2024 12:00
Vì công ti bạn xác định qui trình chuẩn dựa trên khuôn khổ CMMI để cải tiến, sau đây là một số gợi ý:

Công cụ giúp trải nghiệm miễn phí các chatbot AI thông minh nhất hiện nay

Kỹ năng - Quang Huy - 12/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức để trải nghiệm những chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) thông minh nhất hiện nay, bao gồm ChatGPT, Gemini, Claude, Llama…

20 điều "thô nhưng thật" cần hiểu sớm để đường đời bớt chông gai

Suy ngẫm - Trung Hạ - 12/05/2024 10:00
Trưởng thành thật sự là khi hiểu được 20 điều dưới đây. Bạn thấm nhuần được bao nhiêu?

Vẻ đẹp của sự từ bỏ

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 12/05/2024 09:00
Có nên tiếp tục một ngành học, một mối quan hệ, một lựa chọn kinh doanh… đang không thể hiện nhiều triển vọng? Từ bỏ hay tiếp tục, lựa chọn nào “lời” hơn? Làm cách nào để đong đếm giá trị tương lai của từng quyết định?

Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp - Thực hư câu chuyện tiền kiếp

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 12/05/2024 08:00
Tiền kiếp có thật hay không luôn là câu chuyện gây tranh cãi suốt bao nhiêu năm nay. Người thì bảo chuyện không thấy, không thể chứng thực. Kẻ lại ngần ngừ nửa tin nửa ngờ. Dù đặt bản thân ở bờ kết quả nào thì câu chuyện tranh cãi ấy mãi sẽ không ngã ngũ.

CMMI 1 tới 3

Blog GS John VU - GS John Vu - 11/05/2024 12:00
Hỏi: Công ti chúng tôi là công ti CMMI mức 1 nhưng cấp quản lí đã quyết định mua qui trình phần mềm từ một tổ chức đã được thẩm định ở mức 3 và huấn luyện cho tất cả mọi người tuân theo qui trình đó.

5 app chỉnh ảnh hot nhất năm 2024, rất cần cho mùa du lịch

Kỹ năng - Diệp Anh - 11/05/2024 11:00
Muốn có những bức ảnh "nghìn like" trên mạng xã hội, đừng bỏ qua những app chỉnh ảnh cực đẹp này nhé.

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Phong cách sống - Thu Lê - 11/05/2024 10:00
Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Từ bỏ - Ngừng theo đuổi những điều không còn xứng đáng để kinh doanh hiệu quả hơn

Từ sách - Phim - Minh Tú - 11/05/2024 09:00
Mỗi cá nhân hay doanh nghiệp đều cần có căn tính của mình vì nó giúp củng cố bản sắc và tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, nếu cứ mắc kẹt hoặc bảo vệ căn tính một cách cực đoan thì sẽ dẫn đến thất bại.

Tuyển tập Những câu chuyện hay nhất của Aesop - 58 truyện ngụ ngôn bất hủ

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 11/05/2024 08:00
Nói đến truyện ngụ ngôn thì không thể không nhắc đến Aesop, người viết truyện ngụ ngôn nổi tiếng của Hy Lạp cổ đại. Ông đã để lại cho nhân loại một kho tàng truyện ngụ ngôn đồ sộ cả về số lượng lẫn giá trị.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 13/05/2024