5 bộ phim đã khiến các nhà sản xuất Hollywood lỗ hàng chục triệu USD trong năm 2018

29/12/2018 14:12
5 bộ phim đã khiến các nhà sản xuất Hollywood lỗ hàng chục triệu USD trong năm 2018

2018 là năm thành công về mặt doanh thu phòng vé cho kinh đô điện ảnh Hollywood. Tuy nhiên, nó cũng chứng kiến sự thất bại đau đớn của nhiều dự án lớn như "Robin Hood", "A Wrinkle in Time"… hay thậm chí là một thương hiệu tưởng chừng không thể nào lỗ như "Star Wars".

Dưới đây là 10 bộ phim đã khiến cho các nhà sản xuất bị mất hàng chục triệu USD trong 12 tháng qua:

A Wrinkle in Time

Công chiếu: ngày 9.3.

Điểm trên RottenTomatoes: 42%.

Tổng kinh phí: 250 triệu USD; doanh thu: 132 triệu USD.

Disney thống trị làng điện ảnh thế giới năm qua khi sở hữu tận 4 cái tên trong danh sách “10 bộ phim có doanh thu cao nhất” là Black Panther, Avengers: Infinity War, Incredibles 2Ant-Man and the Wasp. Tuy nhiên, không phải bộ phim nào của Disney cũng thành công và A Wrinkle in Time chính là thất bại đầu tiên.

A Wrinkle in Time sở hữu đầy đủ mọi yếu tố từng làm nên tên tuổi của Disney trước đây như dàn cast toàn sao hạng A (“nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfrey, nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Reese Witherspoon, Chris Pine…), kinh phí sản xuất lớn (250 triệu USD bao gồm cả chi phí quảng cáo) và dựa trên một cuốn tiểu thuyết thiếu nhi kinh điển. Do đó, việc nó chỉ gom về 132 triệu USD tiền vé sau 3 tháng đã khiến nhiều người bị sốc. Nguyên nhân có lẽ nằm ở phần kịch bản thiếu chiều sâu, lạm dụng kỹ xảo và đánh mất vẻ duyên dáng của tác phẩm gốc.

Theo trang Yahoo! Fiance, A Wrinkle in Time đã làm bốc hơi từ 86 triệu USD đến 186 triệu USD của Disney, tương đương với khoản lợi nhuận của Ant-Man and the Wasp.

Solo: A Star Wars Story

Công chiếu: 25.5.

Điểm trên RottenTomatoes: 70%.

Tổng kinh phí: 400 triệu USD; doanh thu: 392 triệu USD.

Khi mua thương hiệu Star Wars từ tay George Lucas với giá kỷ lục, Disney không hề che giấu tham vọng sẽ xây dựng một đế chế điện ảnh mới nhắm đến những fan trung thành lẫn đối tượng khán giả trẻ chưa từng xem qua Star Wars. Bằng chứng là hãng này đã ngay lập tức công bố nhiều dự án kinh phí lớn cho 5 năm tiếp theo và xem nhẹ việc đánh giá khả năng thành công ra sao.

Mặc dù vậy, tại sao lại phải băn khoăn trong khi 2 phần đầu tiên là Star Wars: The Force Awakens Rogue One: A Star Wars Story thắng đậm tại phòng vé và được khen ngợi hết lời bởi giới phê bình nghệ thuật.

Trước khi ra mắt, Solo: A Star Wars Story không được đánh giá cao bởi phản ứng của cộng đồng fan không khả quan và là một phần ngoại truyện cho nên nó còn khiến khán giả đại chúng cảm thấy bối rối với khung thời gian. Kết quả, Disney bị giáng một đòn đau đớn khi khán giả hoàn toàn quay lưng với phim và kèm theo đó là khoản thua lỗ lên đến 80 triệu USD. Lãnh đạo của hãng thậm chí buộc phải suy nghĩ lại về sự tự tin trước đây của mình và “đi chậm lại một chút” đối với loạt phim Star Wars.

Robin Hood

Công chiếu: 21.11.

Điểm trên RottenTomatoes: 16%.

Tổng kinh phí: 100 triệu USD; doanh thu: 73 triệu USD.

Nhiều tờ báo uy tín đã gọi Robin Hood là “Bom xịt tồi tệ nhất của năm 2018” ngay khi nó kết thúc tuần đầu công chiếu. Không chỉ bị giới chuyên môn chê bai thậm tệ, khán giả cũng bày tỏ sự thất vọng với điểm “B” trên trang CinemaScore. Chưa hết, đó là dịp lễ Tạ ơn và rạp thì chật kín những tên tuổi lớn như Fantastic Beasts and Where to Find Them, Ralph Breaks the Internet hay thậm chí là A Star is Born Venom vốn đã chiếu được gần 1 tháng.

Sau thất bại của Billionaire Boys Club (đóng chung với Kevin Spacey), Taron Egerton kết lại năm 2018 của mình bằng Robin Hood và kèm theo danh hiệu “Nam tài tử kém may mắn nhất năm 2018”.

The Nutcracker and the Four Realms

Công chiếu: 2.11.

Điểm trên RottenTomatoes: 34%.

Tổng kinh phí: 120 triệu USD; doanh thu: 166 triệu USD.

Cứ tưởng A Wrinkle in Time Solo: A Star Wars Story đã là quá đủ cho Disney trong năm 2018 nhưng câu trả lời là không, The Nutcracker and the Four Realms tiếp tục chuỗi thất bại thảm hại dù nội dung dựa trên một vở balet cực kỳ nổi tiếng. Có vẻ như hình tượng công chúa cổ tích không phải lúc nào cũng hiệu nghiệm.

Công chiếu cùng lúc với bộ phim tiểu sử Bohemian Rhapsody vốn không phải là một đối thủ mạnh, The Nutcracker and the Four Realms chỉ mang về 21 triệu USD sau 3 ngày ra rạp. Đây là phim Disney có doanh thu ra mắt thấp nhất kể từ BFG vào năm 2016. Các trang phê bình phim uy tín cũng đồng loạt đưa ra điểm số thấp bất ngờ cho The Nutcracker and the Four Realms. Cây viết David Ehrlich của trang IndieWire đã chấm bộ phim điểm "D +" kèm theo nhận xét “một bộ phim có kỹ xảo tuyệt đẹp nhưng vô hồn”.

Mortal Engines

Công chiếu: 11.12.

Điểm trên RottenTomatoes: 34%.

Tổng kinh phí: 150 triệu USD; doanh thu: 56 triệu USD

Mortal Engines do đạo diễn Peter Jackson của loạt phim The Lord of the Rings sản xuất, nhưng tên tuổi của ông cũng không thể cứu nổi một bộ phim có phần kịch bản quá tệ và điểm cộng duy nhất là kỹ xảo hoành tráng.

Với kinh phí sản xuất lên đến 150 triệu USD, Mortal Engines chỉ thu được 56 triệu USD sau 2 tuần ra rạp. Theo Deadline Hollywood, bộ phim này có khả năng cao sẽ chiếm vị trí “Bom xịt của năm” từ tay Robin Hood khi khoản lỗ ước tính thấp nhất là 105 triệu USD và cao nhất là 150 triệu USD. Đây là cơn ác mộng thật sự dành cho hãng Universal.

Dựa trên loạt tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Philip Reeve, kế hoạch cho những phần tiếp theo của Mortal Engines coi như chính thức bị khai tử.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Danh ca Thanh Thuý và một thuở 'Ướt mi'

Sinh ra từ sông Hương núi Ngự, thấm đẫm chất thơ chất mộng trăm năm rêu phong của mảnh đất cố đô, giọng hát Thanh Thúy ẩn chứa nét huyền ảo của xứ Huế trong cơn mưa dầm dề với thời gian. Khi mới 15 tuổi (1958), Thanh Thúy đã đi hát kiếm tiền để chữa bệnh cho mẹ tại Sài Gòn... ​

Châu Khải Phong lên tiếng khi bị yêu cầu gỡ hit 15 triệu view

Lùm xùm giữa fan của ca sĩ Châu Khải Phong và tác giả "Nếu ta ngược lối" nhen nhóm khi ca khúc này vừa thành hit. Mới đây, nam ca sĩ bất ngờ đăng tải dòng trạng thái bức xúc khi ca khúc bị yêu cầu gỡ khỏi các trang nghe nhạc khác nhau.

Nghệ sĩ Duy Phương được NXS 'Sau ánh hào quang' bồi thường hàng trăm triệu đồng

Vụ nghệ sĩ Duy Phương kiện nhà sản xuất “Sau ánh hào quang” dường như đã khép lại với việc Duy Phương được đền bù bằng số tiền được cho là đến hàng trăm triệu đồng.

Karik vượt mặt Sơn Tùng M-TP dẫn đầu đề cử của Zing Music Awards 2018

Ngày 27.12, BTC Zing Music Awards 2018 (ZMA) chính thức công bố Top 10 đề cử. Top 10 tiếp tục cho thấy sự đan xen của những nghệ sĩ maintream và undergound. Đây thật sự là một cuộc chiến “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

Hoa hậu Mỹ chê H'Hen Niê dở tiếng Anh được bạn trai cầu hôn sau Miss Universe 2018

Sarah Rose Summers - cô Hoa hậu Mỹ chê tiếng Anh của H'Hen Niê - vừa tiết lộ đã được bạn trai cầu hôn và dự định sẽ lên xe hoa sau khi kết thúc nhiệm kỳ.

Nghệ sĩ hài Đinh Trà My: Liều thuốc cho các bệnh nhân ung thư chính là sự thoải mái, vui vẻ

Là gương mặt nghệ sĩ quen thuộc trên sân khấu hài miền Bắc, được khán giả yêu mến qua lối diễn tự nhiên, hài hước, nghệ sĩ Trà My đã thật sự đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả.

Chào đón năm mới 2019 với đại tiệc âm nhạc, ánh sáng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ ​

Tiếp nối thành công của Lễ hội New Year’s Countdown Lights 2018, đêm giao thừa (31.12.2018), trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, khán giả TP.HCM sẽ có cơ hội thưởng thức bữa tiệc âm nhạc chào đón năm mới 2019 cùng các nghệ sĩ: Thanh Bùi, Soobin Hoàng Sơn, Trọng Hiếu, Đen, Bích Ngọc, Osad, Kimmese, The LYRICÍST, Hoaprox, SlimV… cùng sự dẫn dắt của MC Trấn Thành.

Giang Hồng Ngọc trở lại với Duyên dáng Việt Nam sau 1 năm vắng bóng

Sau 1 năm ở ẩn, Giang Hồng Ngọc đã có cơ hội biểu diễn trước hàng vạn khán giả, không những thế đó còn là sân khấu lớn của chương trình nghệ thuật Duyên dáng Việt Nam. Nữ ca sĩ cũng tiết lộ đây là sân khấu mà cô chọn để bắt đầu cho loạt dự án tiếp theo trong năm mới.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024