4 nhân vật phản diện mạnh nhất trong kiếm hiệp Kim Dung: bất ngờ vị trí đứng thứ 1

Nguyệt Phạm13/10/2023 11:00
4 nhân vật phản diện mạnh nhất trong kiếm hiệp Kim Dung: bất ngờ vị trí đứng thứ 1

4 nhân vật phản diện này vừa khiến người ta ghét bỏ bởi sự độc ác vừa khó lòng quên nổi võ công cao cường của họ.

Trong các tiểu thuyết của Kim Dung, nhân vật phản diện được đưa vào để nêu bật hình ảnh đẹp đẽ cho các nhân vật chính. Hầu hết họ cũng là những cao thủ có võ công cao cường. Theo trang Sina, 4 người dưới đây là những cao thủ mạnh nhất trong các nhân vật phản diện của Kim Dung. Hãy cùng theo dõi xem họ là ai?

4. Nhậm Ngã Hành

Nhậm Ngã Hành là tên một nhân vật trong tiểu thuyết Tiếu ngạo giang hồ của nhà văn Kim Dung, có ngoại hiệu là Vọng Phong Nhi Đào. Ông là cha của Nhậm Doanh Doanh và là giáo chủ Nhật Nguyệt Thần Giáo. Ông ta cũng là người sáng lập món võ công mà khắp giang hồ khiếp sợ: Hấp Tinh Đại Pháp.

4 phản diện mạnh nhất trong kiếm hiệp Kim Dung: Đoàn Diên Khánh không có cửa, số 1 gây bất ngờ - Ảnh 1.

Nhậm Ngã Hành là người sáng lập món võ công mà khắp giang hồ khiếp sợ: Hấp Tinh Đại Pháp. (Ảnh: Sohu)

Nhậm Ngã Hành xuất hiện khá ly kỳ, ban đầu là bằng một giai thoại trong võ lâm: Một nhân vật võ công cái thế nhưng làm điều càn quấy, bị bọn đàn em lật đổ và nhốt vào ngục tối dưới Cô Mai sơn trang. Nhậm Ngã Hành được nhận xét "là một nhân tài trăm năm hiếm có trong võ lâm, mới chỉ trong khoảnh khắc mà lão đã trù bị xong kế hoạch tiêu diệt hai đại kình địch là Thiếu Lâm và Võ Đang".

Xét về sức mạnh, Nhậm Ngã Hành cũng là nhân vật được xếp hạng khá cao nhưng võ công không thể vượt qua Phong Thanh Dương, Phương Chứng đại sư, Lệnh Hồ Xung và Lâm Bình Chi. Thậm chí, khi ở Thiếu Lâm Tự, Nhậm Ngã Hành còn thua cả Tả Lãnh Thiền.

4 phản diện mạnh nhất trong kiếm hiệp Kim Dung: Đoàn Diên Khánh không có cửa, số 1 gây bất ngờ - Ảnh 2.

Nhậm Ngã Hành cũng là nhân vật được xếp hạng võ công khá cao. (Ảnh: Sohu)

Ngoài ra, Hấp tinh đại pháp của Nhậm Ngã Hành còn có một sai sót chết người. Đó là lúc Nhậm Ngã Hành đấu với Phương Chứng đại sư, ông ta đã không thể sử dụng Hấp tinh đại pháp để đối phó bởi "Nhậm Ngã Hành đánh ra bốn chưởng rồi thu tay về nhận thấy huyết mạch tê chồn cứng nhắc nội lực vận chuyển không được lưu thông thì trong lòng không khỏi kinh hãi." Như vậy, nội lực của Phương Chứng đại sư mạnh đến mức vượt quá giới hạn Nhậm Ngã Hành có thể chịu đựng được. Vì thế, Nhậm Ngã Hành được xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng này.

3. Âu Dương Phong

Âu Dương Phong có biệt hiệu là Tây Độc, là một nhân vật trong tiểu thuyết võ hiệp Xạ Điêu Anh Hùng truyện của Kim Dung. Ông cũng xuất hiện trong tác phẩm tiếp theo Thần Điêu Hiệp Lữ. Âu Dương Phong thuộc Võ Lâm Ngũ Bá.

4 phản diện mạnh nhất trong kiếm hiệp Kim Dung: Đoàn Diên Khánh không có cửa, số 1 gây bất ngờ - Ảnh 3.

Âu Dương Phong có võ công rất cao cường, thường dùng một cây gậy có thả hai con rắn độc ở đầu làm vũ khí. (Ảnh: Sohu)

Âu Dương Phong có võ công rất cao cường, thường dùng một cây gậy có thả hai con rắn độc ở đầu làm vũ khí. Tuyệt kỹ bậc nhất của ông là Hàm Mô Công. Ngoài ra, ông ta có khả năng dụng độc cực cao, chế ra các loại thuốc độc không ai giải được, y bị người trong giang hồ gọi là Lão Độc Vật.

Võ công của ông ta dựa trên các loài vật độc trên nhân gian. Hàm Mô Công là công phu ưng ý nhất của Âu Dương Phong. Âu Dương Phong còn một công phu dựa trên sự chuyển động của loài rắn, cực kỳ lợi hại và khó đối phó là Linh Xà Quyền. Ngoài ra còn một số tuyệt kĩ khác: Linh Xà Trượng Pháp, Thuấn Tức Thiên Lý, Thần Đà Tuyết Sơn Chưởng, Thấu Cốt Đả Huyệt Pháp. Sau này, ông ta bị Hoàng Dung lừa luyện nghịch Cửu Âm Chân Kinh, mặc dù bị điên dại nhưng lại luyện thành Nghịch Hành Kinh Mạch có thể di dời huyệt đạo không sợ bị điểm huyệt.

4 phản diện mạnh nhất trong kiếm hiệp Kim Dung: Đoàn Diên Khánh không có cửa, số 1 gây bất ngờ - Ảnh 4.

Âu Dương Phong đã đánh bại Hồng Thất Công, Hoàng Dược Sư và Quách Tĩnh và được công nhận là cao thủ giỏi nhất trong giới võ lâm. (Ảnh: Sohu)

Âu Dương Phong có cây thiết cầm sẵn sàng giao đấu nội lực với Hoàng Dược Sư. Có một xà trận để khống chế địch nhân.

Trong Hoa Sơn luận kiếm lần thứ 2, Âu Dương Phong đã đánh bại Hồng Thất Công, Hoàng Dược Sư và Quách Tĩnh và được công nhận là cao thủ giỏi nhất trong giới võ lâm. Tuy nhiên, trong Thần điêu hiệp lữ, Âu Dương Phong đã giao đấu nhiều ngày với Hồng Thất Công, đánh tới kiệt sức. Sau đó, Âu Dương Phong suy nghĩ đến bạc đầu mà không thể phá giải được chiêu cuối cùng của Đả Cẩu Bổng Pháp. Khi chiêu cuối cùng của Hồng Thất Công bị giải phá, Hồng Thất Công đã kêu tên của Âu Dương Phong lên, cuối cùng làm cho Âu Dương Phong hồi phục trí nhớ, cả hai ôm nhau cười to mà chết. Vì Âu Dương Phong chết sớm nên trình độ võ công của ông ta được đánh giá là trên Nhậm Ngã Hành và dưới Kim Luân Pháp Vương, Cưu Ma Trí, Âu Dương Phong được xếp ở hạng 3.

2. Kim Luân Pháp Vương

Kim Luân Pháp vương hay còn được gọi là Kim Luân Quốc sư là nhân vật phản diện trong Thần điêu đại hiệp. Lão xuất thân từ Kim Cang Tông, một bàng chi của Mật giáo tại Mông Cổ. Sau nhận sách phong Quốc sư của Đại Hãn Mông Cổ, giúp đỡ Hốt Tất Liệt nam xâm Nam Tống.

4 phản diện mạnh nhất trong kiếm hiệp Kim Dung: Đoàn Diên Khánh không có cửa, số 1 gây bất ngờ - Ảnh 5.

Kim Luân Pháp Vương luyện thành Long Tượng Ban Nhược Công, môn công phu bí truyền của phái Mật Tông ở Tây Tạng. (Ảnh: Sohu)

Lần đầu tiên Kim Luân Pháp Vương xuất hiện là tại Anh hùng đại yến. Tại đây lão cùng Hoắc Đô và Đạt Nhĩ Ba tỉ thí võ công với các cao thủ võ lâm Trung Nguyên nhằm trở thành đệ nhất minh chủ võ lâm. Lúc này võ công lão hay sử dụng là võ công sử dụng Ngũ luân, môn võ công rất lợi hại nhưng đáng tiếc ý định của ông ta đã bị Dương quá và Tiểu Long Nữ khắc chế nhờ Song kiếm hợp bích.

16 năm sau, Kim Luân pháp vương trở lại Trung Nguyên. Lúc này lão đã luyện thành Long Tượng Ban Nhược Công, môn công phu bí truyền của phái Mật Tông ở Tây Tạng. Trước khi thông thạo môn võ công này, trình độ võ công của ông ta đã cao hơn Tiểu Long Nữ, tuy nhiên thấp hơn Dương Quá và Quách Tĩnh.

4 phản diện mạnh nhất trong kiếm hiệp Kim Dung: Đoàn Diên Khánh không có cửa, số 1 gây bất ngờ - Ảnh 6.

Chu Bá Thông đã nói rằng sức mạnh của Kim Luân Pháp Vương là chưa từng có. (Ảnh: Sohu)

Khi lão dẫn Quách Tương đến Tuyệt Tình Cốc tìm Dương Quá, lão bị 3 đại cao thủ võ lâm là Hoàng Dược Sư, Đoàn Trí Hưng và Chu Bá Thông vây đánh và điểm huyệt lão. Lúc này Long Tượng Ban Nhược Công của Kim Luân Pháp Vương đã luyện tới cấp thứ 10 trong số 13 cấp độ. Mỗi đòn Long Tượng Bàn Nhược Công đánh ra bằng đại lực của mười con voi mười con rồng. Chu Bá Thông đã dùng Cửu âm chân kinh đấu với ông ta. Chu Bá Thông đã nói rằng sức mạnh của Kim Luân Pháp Vương là chưa từng có. Cả hai đấu qua đấu lại rất lâu, chứng tỏ trình độ võ công của ông ta có thể so sánh với Chu Bá Thông.

Khi Kim Luân Pháp Vương đấu với Nhất Đăng đại sư, các chiêu thức của ông ta kém hơn so với Nhất dương chỉ của đại sư nhưng nội lực mạnh hơn nhiều. Có thể thấy rằng, Kim Luân Pháp Vương yếu hơn Chu Bá Thông nhưng vẫn cao hơn Âu Dương Phong nên xếp hạng 2 là hợp lý.

1. Cưu Ma Trí

Cưu Ma Trí là một hòa thượng có uy tín của Đại Luân Tự và là Quốc Sư của nước Thổ Phồn. Ngoài địa vị rất cao về Phật pháp, Cưu Ma Trí còn tham gia vào hoạt động chính trị, ngoại giao của nước này. Ông được nhà vua phong cho chức danh là Đại Luân Minh Vương.

4 phản diện mạnh nhất trong kiếm hiệp Kim Dung: Đoàn Diên Khánh không có cửa, số 1 gây bất ngờ - Ảnh 7.

Cưu Ma Trí xuất hiện là ở chùa Thiên Long tự và một mình đấu với 6 vị đại sư trong chùa. (Ảnh: Sohu)

Cưu Ma Trí si mê võ học, võ công của ông ta cực kỳ cao bởi vốn thông minh hơn, đã gặp qua là không quên được. Cưu Ma Trí tinh thông tuyệt kỹ Hỏa Diễm Đao của Thổ Phiên, Tiểu Vô Tướng Công của Tiêu Dao phái, và Thiếu Lâm Thất Thập Nhị Huyền Công.

Trong tiểu thuyết Thiên long bát bộ của cố nhà văn Kim Dung, lần đầu tiên Cưu Ma Trí xuất hiện là ở chùa Thiên Long tự nước Đại Lý và gây ấn tượng với người đọc về bản lĩnh một mình đấu với 6 vị đại sư trong chùa và bắt cóc Đoàn Dự trong tay họ. Điều này đủ thấy sức mạnh của Cưu Ma Trí không hề nhỏ.

4 phản diện mạnh nhất trong kiếm hiệp Kim Dung: Đoàn Diên Khánh không có cửa, số 1 gây bất ngờ - Ảnh 8.

Cưu Ma Trí còn có tuyệt kỹ Hỏa diễm đao là một môn võ công thượng thặng. (Ảnh: Sohu)

Ngoài ra, Cưu Ma Trí còn có tuyệt kỹ Hỏa diễm đao là một môn võ công thượng thặng. Hỏa diễm đao vốn là một tuyệt học võ công của Thổ Phiên. Người luyện lấy nội lực ngưng tụ trên bàn tay, vận nội công mà đưa ra rồi lấy kình lực hư vô để đả thương đối thủ. Mô tả về Hỏa diễm đao như sau: "tuy chỉ nhẹ nhàng hư vô không thể nắm bắt nhưng có thể giết người một cách vô hình, quả thực rất ghê gớm", có thể thấy Hỏa diễm đao có nhiều phần giống như Lục mạch thần kiếm.

Đây cũng là tuyệt kỹ mà Cưu Ma Trí dùng để đối phó với các cao tăng tại Thiên Long Tự. Đồng thời, Hỏa diễm đao của Cưu Ma Trí còn khiến đệ nhất cao thủ của Đại lý là hoàng đế Bảo Định phải xuống tóc lấy pháp danh là Vô Trần rồi hợp công với các cao tăng để đối phó với ông ta.

4 phản diện mạnh nhất trong kiếm hiệp Kim Dung: Đoàn Diên Khánh không có cửa, số 1 gây bất ngờ - Ảnh 9.

Hỏa diễm đao của Cưu Ma Trí thực chất không hề thua kém Lục mạch thần kiếm. (Ảnh: Sohu)

Chính Mộ Dung Bác khi kết bạn cùng Cưu Ma Trí đã nhận ra chỗ lợi hại của Hỏa diễm đao mà nguyện ý dùng 72 tuyệt kỹ của Thiếu Lâm Tự để trao đổi. Như vậy, có thể thấy rằng Hỏa diễm đao của Cưu Ma Trí thực chất không hề thua kém Lục mạch thần kiếm. Dù những môn võ công Cưu Ma Trí tinh thông đều có sức mạnh phi thường nhưng việc ông ta được xếp thứ nhất trong bảng xếp hạng này cũng khiến nhiều người bất ngờ.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.
2

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.
3

Thái hậu Triệu Cơ 'đòi' lấy trứng gà trống, cậu bé 12 tuổi đáp một câu khiến bà ngỡ ngàng

Màn đối đáp của Thái hậu Triệu Cơ (mẹ đẻ Tần Thủy Hoàng) và cậu bé 12 tuổi khiến ai nấy đều kinh ngạc.
4

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.
5

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Thiên long bát bộ - Kiều Phong không thuộc danh sách 5 cao thủ có thể đánh bại Vô Danh thần tăng

Hóa ra trong Thiên Long Bát Bộ vẫn còn rất nhiều cao thủ mạnh hơn Vô Danh thần tăng.

AI 'hồi sinh' đội quân đất nung

Khuôn mặt thực của đội quân đất nung và quân đội Bát kỳ sau khi AI phục dựng sẽ ra sao?

Không phải Cửu âm chân kinh, đây mới là bí kíp mạnh hơn mà Quách Tĩnh không biết

Hóa ra, trong vũ trụ kiếm hiệp của Kim Dung từng có một bí kíp mạnh hơn cả Cửu âm chân kinh bị cất giấu đi mà không ai biết.

Tại sao chim gõ kiến mổ 12.000 lần mỗi ngày mà không bị chấn thương đầu?

Mổ 12.000 lần mỗi ngày, đây là nhịp sống và công việc hàng ngày của chim gõ kiến. Điều đáng ngạc nhiên là chúng không bao giờ bị chấn động do hoạt động húc đầu cường độ cao này.

Thiên long bát bộ - Kiều Phong vẫn còn trong tay môn võ công vô địch chưa dùng tới

Trong Thiên long bat bộ, Kiều Phong sử dụng 2 võ công đã mạnh hết phần thiên hạ, hóa ra bí kíp chưa dùng mới là đỉnh nhất.

Dùng Ai “vẽ” chân dung Phú Sát hoàng hậu, Lâm Đại Ngọc và cái kết không như phim ảnh

Nhiều cư dân mạng cho rằng, AI đã phục dựng chân dung Phù Sát hoàng hậu và nàng Lâm Đại Ngọc khác nhiều so với trên phim ảnh.

Cao thủ này xếp số 2 thì Trương Vô Kỵ hay Vô Danh thần tăng không dám nhận đứng nhất

Người này tuy không được nhắc nhiều như Trương Vô Kỵ hay Vô Danh thần tăng nhưng theo Kim Dung mô tả đây mới là cao thủ có võ công mạnh nhất giới võ lâm.

AI 'biến tấu' bộ ảnh về Cleopatra, Napoleon: Cái kết không thể tưởng tượng

Hầu hết mọi người sau khi ngắm bộ ảnh này đều thán phục sức sáng tạo phong phú của AI quả thực vượt sức tưởng tượng của chúng ta.

Mối tình chóng vánh của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế nhưng đôi bên đã ‘âm dương cách biệt’

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Con gấu và hai người đi đường 

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 15/05/2024 08:00
“Hai người đàn ông đang đi cùng nhau thì bỗng nhiên có một con gấu xuất hiện trên đường. Một người nhanh chóng trèo lên một cái cây và cố giấu mình trong những nhánh cây rậm rạp.

CMMI-10

Blog GS John VU - GS John Vu - 14/05/2024 12:00
Hỏi: Xin thầy nói thêm cho tôi về khuôn khổ CMMI. Nó là gì và làm sao nó được coi là chuẩn để đo chất lượng?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 17/05/2024