Thiên long bát bộ - Kiều Phong không thuộc danh sách 5 cao thủ có thể đánh bại Vô Danh thần tăng

Nguyệt Phạm08/10/2023 11:00
Thiên long bát bộ - Kiều Phong không thuộc danh sách 5 cao thủ có thể đánh bại Vô Danh thần tăng

Hóa ra trong Thiên Long Bát Bộ vẫn còn rất nhiều cao thủ mạnh hơn Vô Danh thần tăng.

Theo miêu tả của Kim Dung trong Thiên long bát bộ, Vô Danh thần tăng chính là nhân vật được nhiều người đánh giá là có thực lực mạnh nhất trong tác phẩm này. Thế nhưng có tới 5 cao thủ ít ai ngờ tới có thể đánh bại Vô Danh thần tăng.

5 cao thủ trên cơ Vô Danh thần tăng: Kiều Phong "không có cửa", vị trí thứ nhất ai cũng bất ngờ - Ảnh 1.

Trong Thiên long bát bộ, Vô Danh thần tăng chính là nhân vật được nhiều người đánh giá là có thực lực mạnh nhất. (Ảnh: Sohu)

Liệu một trong số có phải là Kiều Phong – người sở hữu Hàng long thập bát chưởng uy chấn thiên hạ gây kinh hãi giới võ lâm? Trong Thiên long bát bộ, hầu như anh không có đối thủ khi từng trải qua nhiều cuộc thư hùng khiến thiên hạ nể phục. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến lần tung hoành giữa thiên binh vạn mã nước Đại Liêu, bắt sống vua Liêu là Gia Luật Hồng Cơ trong một lần ông này đi săn. Kế đến, Kiều Phong một mình chống cả quần hùng thiên hạ, nhuộm máu ở Tụ Hiền Trang. Cuối cùng trên trận chiến tại Thiếu Lâm Tự, Kiều Phong đã giải cứu A Tử trong tay của Tinh Túc lão quái chỉ trong vẻn vẹn 3 chiêu, điều mà quần hùng trên Thiếu Lâm không ai có thể làm được.

5 cao thủ trên cơ Vô Danh thần tăng: Kiều Phong "không có cửa", vị trí thứ nhất ai cũng bất ngờ - Ảnh 2.

Kiều Phong sở hữu Hàng long thập bát chưởng uy chấn thiên hạ nhưng chưa thắng được Vô Danh thần tăng. (Ảnh: Sohu)

Không những thế, chỉ bằng 3 chiêu Giáng Long Thập Bát Chưởng, anh ta đã đẩy lùi cùng một lúc 3 đại cao thủ đương thời khi ấy là Tinh Túc lão quái, Cô Tô Mộ Dung Phục và Du Thản Chi.

Kiều Phong dù có võ công thuộc hàng đại cao thủ võ lâm nhưng e rằng người hâm mộ nhân vật này sẽ cảm thấy thất vọng. Bởi Kiều Phong "không có cửa" đứng trong bảng xếp hạng 5 người có võ công vô địch thiên hạ trong Thiên long bát bộ. Vậy những người này là ai?

5. Tiêu Viễn Sơn

Tiêu Viễn Sơn là cha của Kiều Phong (Tiêu Phong), vốn là dòng tộc của hoàng hậu Khiết Đan, thân làm quan của nước Đại Liêu hùng mạnh. Tuy không giữ quyền cao chức trọng trong triều đình, nhưng ông lại là đệ nhất dũng sĩ Khiết Đan.

Tiêu Viễn Sơn cùng vợ và con vào Trung Nguyên để thăm ân sư nhưng bị vu oan là đến ăn cắp bí kíp võ công của Thiếu Lâm Tự. Do đó, gia đình Tiêu Viễn Sơn bị các cao thủ đứng đầu Trung Nguyên vây đánh ở Nhạn Môn Quan.

5 cao thủ trên cơ Vô Danh thần tăng: Kiều Phong "không có cửa", vị trí thứ nhất ai cũng bất ngờ - Ảnh 3.

Tiêu Viễn Sơn một mình đánh chết gần hết các cao thủ Trung Nguyên và cũng có thể thắng được Vô Danh thần tăng. (Ảnh: Sohu)

Cho dù các cao thủ đệ nhất hợp lực vây đánh Tiêu Viễn Sơn, nhưng không một ai có thể đả thương được ông. Viễn Sơn đã đánh chết gần hết các cao thủ Trung Nguyên. Ngay cả "Đại ca đứng đầu" của nhóm cao thủ cũng bị đánh trọng thương. Chỉ còn sót đúng 4 người, Huyền Từ Phương Trượng, Uông Kiếm Thông bang chủ Cái Bang, Trí Quang Hòa Thượng và Triệu Tiền Tôn.

Kiều Phong sau này đánh hết sức may ra cũng chỉ đánh được 3 cao tăng chữ Huyền của chùa Thiếu Lâm mà Tiêu Viễn Sơn có thể đánh thắng tới hàng chục cao thủ hàng đầu bấy giờ. Điều đó chứng tỏ võ công của ông không tầm thường chút nào, thậm chí có thể đánh bại cả Vô Danh thần tăng.

4. Linh Môn đại sư

Trong Thiên long bát bộ, Tiêu Dao phái là một trong những giáo phái mạnh nhất thiên hạ. Mặc dù sự tồn tại của phái Tiêu Dao ít được người ngoài biết đến, nhưng thành viên của phái đều là những nhân vật nổi tiếng trong võ lâm như Vô Nhai Tử, Thiên Sơn Đồng Lão và Lý Thu Thủy. Ngay cả những đệ tử tự lập môn hộ riêng như Tô Tinh Hà, Đinh Xuân Thu… đều nổi tiếng trong giới võ lâm.

Thế nhưng, đại đệ tử của Tiêu Dao phái là Thiên Sơn Đồng Lão – một nhân vật có võ công thuộc hàng ít ai là đối thủ đã công nhận cao thủ này mạnh hơn bà rất nhiều. Đó chính là Linh Môn đại sư. Thiên Sơn Đồng Lão trong một lần trò chuyện cùng Hư Trúc đã nhắc tới vị đại sư này.

5 cao thủ trên cơ Vô Danh thần tăng: Kiều Phong "không có cửa", vị trí thứ nhất ai cũng bất ngờ - Ảnh 4.

Linh Môn đại sư có khả năng mạnh hơn và có thể đánh thắng Vô Danh thần tăng. (Ảnh: Sohu)

Từ những lời kể của Thiên Sơn Đồng Lão có thể thấy bà ta rất ngưỡng mộ Linh Môn đại sư. Một người như Thiên Sơn Đồng Lão trời không sợ, đất không sợ và luôn coi thường người khác lại có suy nghĩ như vậy thật khác thường. Quả thực, Linh Môn đại sư này quả thực là một cao thủ tuyệt thế hiếm có ở Thiếu Lâm Tự. Ông đã luyện thành Dịch cân kinh tới trình độ cao nhất. Hẳn Linh Môn đại sư đã từng đấu với Thiên Sơn Đồng Lão và thắng trận nên bà ta mới có nhận xét như vậy. Do đó, Linh Môn đại sư có khả năng mạnh hơn và có thể đánh thắng Vô Danh thần tăng.

3. Mộ Dung Long Thành

Ông là một nhân vật của họ Mô dung, những người đã dựng ra những triều đại Tiền Yên, Hậu Yên, Nam Yên và Tây Yên. Mộ Dung Long Thành sáng tạo ra Đẩu chuyển tinh di, tuyệt học võ công "lấy gậy ông đập lưng ông" đầy ảo diệu. Ông là kỳ tài võ học, trăm năm hiếm thấy.

5 cao thủ trên cơ Vô Danh thần tăng: Kiều Phong "không có cửa", vị trí thứ nhất ai cũng bất ngờ - Ảnh 5.

Mộ Dung Long Thành sáng tạo ra Đẩu chuyển tinh di, tuyệt học võ công "lấy gậy ông đập lưng ông" đầy ảo diệu. (Ảnh: Sohu)

Với tuyệt học này, Mộ Dung Long Thành nhanh chóng trở thành cao thủ không ai địch nổi, vang danh thiên hạ. Ông ta cũng không quên di huấn của tổ tiên, quyết một phen làm đại nghiệp, phục hưng lại nước Yên. Tuy nhiên, số phận không đứng về phía ông, tuy võ công cao cường nhưng không gây dựng nên do đó buồn bực mà chết.

5 cao thủ trên cơ Vô Danh thần tăng: Kiều Phong "không có cửa", vị trí thứ nhất ai cũng bất ngờ - Ảnh 6.

Với tuyệt học Đẩu chuyển tinh di, , Mộ Dung Long Thành hoàn toàn có thể đánh bại Vô Danh thần tăng. (Ảnh: Sohu)

Dù Mộ Dung Long Thành không được nhắc tới nhiều nhưng ông được đánh giá cao so với nhiều đại cao thủ khác của truyện nhà văn Kim Dung. Bởi Đẩu chuyển tinh di nghe thì đơn giản nhưng lại rất vi diệu. Người sử dụng cần có thân pháp rất cao đồng thời cũng cần am hiểu nhiều môn võ khác để có thể lựa đúng lúc tấn công mà phản đòn. Với trình độ võ công cao thâm như vậy, Mộ Dung Long Thành hoàn toàn có thể đánh bại Vô Danh thần tăng.

2. Đoàn Tư Bình

Đoàn Tư Bình không chỉ là một nhà chính trị gia, ông còn là người sáng lập ra phái Đại Lý Đoàn Thị. Sau khi lấy được thiên hạ, Đoàn Tư Bình quy y cửa phật lập ra chùa Thiên Long tự, chùa hộ mệnh cho Đại Lý. Ông cũng là người sáng tạo ra Nhất dương chỉ và Lục mạch thần kiếm. Ông đặt ra luật: Nhất dương chỉ được truyền dạy, còn Lục mạch thần kiếm thì chỉ có những đệ tử xuất gia của Thiên Long tự mới được truyền dạy (nhiều vị vua và hoàng tộc Đại Lý khi về già tu hành tại chùa này), vì uy lực của nó quá lớn nên phải tu tập Phật pháp để trung hòa.

5 cao thủ trên cơ Vô Danh thần tăng: Kiều Phong "không có cửa", vị trí thứ nhất ai cũng bất ngờ - Ảnh 7.

Đoàn Tư Bình là người sáng tạo ra Nhất dương chỉ và Lục mạch thần kiếm. (Ảnh: Sohu)

Hai môn võ công này quả thực đều rất mạnh. Đoàn Dự dùng Lục mạch thần kiếm chưa thạo mà đã khiến võ lâm kinh hãi, đánh bại cả Mộ Dung Phục một đại cao thủ được giang hồ ca tụng "nam Mộ Dung, bắc Kiều Phong", còn Đoàn Trí Hưng không học được Lục mạch thần kiếm mà chỉ luyện được Nhất dương chỉ cũng đã xưng hùng thiên hạ được liệt vào 5 nhân vật có võ công mạnh nhất thời đại của ông với danh xưng Nam Đế trong Võ lâm ngũ bá hay Thiên hạ ngũ tuyệt. Đoàn Tư Bình là người sáng tạo ra hai môn võ này đương nhiên võ công của ông hẳn rất kinh khủng. Ông cũng có thể là một trong những cao thủ đánh bại được Vô Danh thần tăng.

5 cao thủ trên cơ Vô Danh thần tăng: Kiều Phong "không có cửa", vị trí thứ nhất ai cũng bất ngờ - Ảnh 8.

Đoàn Tư Bình là người sáng tạo ra Nhất dương chỉ và Lục mạch thần kiếm nên có thể là một trong những cao thủ đánh bại được Vô Danh thần tăng. (Ảnh: Sohu)

1. Tiêu Dao Tử

Vị trí thứ nhất thuộc về một nhân vật khiến ai cũng bất ngờ là Tiêu Dao Tử, ông là tổ sư sáng lập phái Tiêu Dao, một trong những nhân vật huyền thoại trong tiểu thuyết của Kim Dung. Ông tự mình sáng tạo ra tuyệt học riêng và truyền lại cho ba người đệ tử. Theo thứ tự nhập môn, họ bao gồm Thiên Sơn Đồng Lão, Vô Nhai Tử và Lý Thu Thủy. Các môn võ đó bao gồm sáu tuyệt kỹ: Bắc minh thần công, Thiên sơn chiết mai thủ, Thiên sơn lục dương chưởng, Lăng ba vi bộ, Tiểu vô tướng công, Thiên trường địa cửu bất lão trường xuân công.

5 cao thủ trên cơ Vô Danh thần tăng: Kiều Phong "không có cửa", vị trí thứ nhất ai cũng bất ngờ - Ảnh 9.

Tiêu Dao Tử là tổ sư sáng lập phái Tiêu Dao. (Ảnh: Sohu)

Trong tiểu thuyết Thiên Long Bát Bộ, võ công của Tiêu Dao phái cực kỳ lợi hại, những người có cơ duyên học được đều trở thành cao thủ hàng đầu của truyện. Bắc minh thần công lấy nội lực của người khác trở thành của mình. Đoàn Dự nhờ môn võ công này mà từ một chàng thư sinh yếu ớt thành cao thủ sở hữu nội lực thâm hậu không sao đo lường hết. Thiên Sơn Đồng Lão chỉ mới luyện đến chu kỳ thứ 2 của Bát hoang lục hợp duy ngã độc tôn đã bá chủ một phương, giết người không cần đến 2 chiêu. Hư Trúc, Cưu Ma Trí luyện được Tiểu vô tướng công mà dễ dàng thi triển 72 tuyệt kỹ Thiếu Lâm. Tiêu Dao còn sở hữu 2 môn khinh công và ám khí đệ nhất thiên hạ đó là Lăng ba vi bộ và Sinh tử phù. Những đệ tử môn phái như Thiên Sơn Đồng Lão, Lý Thu Thủy, Tinh Túc Lão Quái, Hư Trúc, Đoàn Dự… dù chỉ học được một phần công phu bổn môn cũng trở thành cao thủ đệ nhất thiên hạ.

5 cao thủ trên cơ Vô Danh thần tăng: Kiều Phong "không có cửa", vị trí thứ nhất ai cũng bất ngờ - Ảnh 10.

Đoàn Dự nhờ Bắc minh thần công mà từ một chàng thư sinh yếu ớt thành cao thủ sở hữu nội lực thâm hậu không sao đo lường hết. (Ảnh: Sohu)

Phái Tiêu Dao tuy ít đệ tử nhưng thành viên nào cũng là những cao thủ đệ nhất thiên hạ, một mình có thể khiến cả võ lâm rung chuyển. Như vậy, có thể thấy Tiêu Dao phái hẳn mạnh hơn Thiếu Lâm và Võ Đang rất nhiều. Và hiển nhiên, Tiêu Dao Tử - người sáng lập ra môn phái này cũng có thể đánh bại Vô Danh thần tăng dễ dàng.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

4 lý do khiến Gia Cát Lượng đại bại: Dùng tình quá thâm, dùng trí óc quá độ, dùng binh quá thận trọng, dùng người quá nghiêm

Nhìn vào thất bại cuối cùng của Gia Cát Lượng, chúng ta học hỏi được rất nhiều trong cuộc sống cũng như trong công việc.
2

Sau khi giết Lữ Bố, tại sao Tào Tháo không chiếm luôn mỹ nữ Điêu Thuyền?

Mỗi nước đi của Tào Tháo đều rất thận trọng...
3

Vợ chồng son - Vợ từ chối "thân mật", chồng tức giận liền đập vỡ hai chiếc điện thoại

Sau sự việc, Ngọc Anh mua điện thoại mới ra mắt để dỗ dành vợ Thu Hiền.
4

Giải mã món đồ chơi Labubu khiến Hoa hậu Tiểu Vy và dàn sao Việt săn lùng

Con gấu bông Labubu có giá hàng triệu đồng hiện trở thành món phụ kiện được nhiều bạn trẻ ao ước.
5

Vợ chồng son - Vợ ghen tuông, la hét ầm ĩ khi thấy chồng giấu tin nhắn của bạn gái cũ

Sau vụ việc, Ngọc Nguyên sinh nghi mỗi khi thấy Văn Trọng vừa cười vừa nhắn tin.

AI 'hồi sinh' đội quân đất nung

Khuôn mặt thực của đội quân đất nung và quân đội Bát kỳ sau khi AI phục dựng sẽ ra sao?

Không phải Cửu âm chân kinh, đây mới là bí kíp mạnh hơn mà Quách Tĩnh không biết

Hóa ra, trong vũ trụ kiếm hiệp của Kim Dung từng có một bí kíp mạnh hơn cả Cửu âm chân kinh bị cất giấu đi mà không ai biết.

Tại sao chim gõ kiến mổ 12.000 lần mỗi ngày mà không bị chấn thương đầu?

Mổ 12.000 lần mỗi ngày, đây là nhịp sống và công việc hàng ngày của chim gõ kiến. Điều đáng ngạc nhiên là chúng không bao giờ bị chấn động do hoạt động húc đầu cường độ cao này.

Thiên long bát bộ - Kiều Phong vẫn còn trong tay môn võ công vô địch chưa dùng tới

Trong Thiên long bat bộ, Kiều Phong sử dụng 2 võ công đã mạnh hết phần thiên hạ, hóa ra bí kíp chưa dùng mới là đỉnh nhất.

Dùng Ai “vẽ” chân dung Phú Sát hoàng hậu, Lâm Đại Ngọc và cái kết không như phim ảnh

Nhiều cư dân mạng cho rằng, AI đã phục dựng chân dung Phù Sát hoàng hậu và nàng Lâm Đại Ngọc khác nhiều so với trên phim ảnh.

Cao thủ này xếp số 2 thì Trương Vô Kỵ hay Vô Danh thần tăng không dám nhận đứng nhất

Người này tuy không được nhắc nhiều như Trương Vô Kỵ hay Vô Danh thần tăng nhưng theo Kim Dung mô tả đây mới là cao thủ có võ công mạnh nhất giới võ lâm.

AI 'biến tấu' bộ ảnh về Cleopatra, Napoleon: Cái kết không thể tưởng tượng

Hầu hết mọi người sau khi ngắm bộ ảnh này đều thán phục sức sáng tạo phong phú của AI quả thực vượt sức tưởng tượng của chúng ta.

Cửu Dương thần công của Trương Vô Kỵ đọ với Bắc Minh thần công của Đoàn Dự ai thắng?

Trương Vô Kỵ với Cửu Dương thần công liệu có thể đánh bại Đoàn Dự cùng Bắc Minh thần công không?

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Trung Quốc và CMU

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/09/2024 12:00
Tin mới nhất ở Trung Quốc:

Mười bậc thầy võ thuật lừng danh cuối thời nhà Thanh: Hoắc Nguyên Giáp không phải mạnh nhất

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 07/09/2024 11:00
Bậc thầy nào đứng ở vị trí đầu tiên?

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Phong cách sống - Thanh Tâm - 07/09/2024 10:00
Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Tỷ phú Rockefeller dạy con: Không có chuyện giàu - nghèo, thành công - thất bại do di truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/09/2024 09:00
"Cha không thể chôn vùi những đứa con thân yêu của mình bằng của cải và dại dột để các con trở thành những kẻ bất tài, không muốn tiến bộ mà chỉ biết trông cậy vào thành quả của cha mẹ", "vua" dầu mỏ bộc bạch.

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 07/09/2024 08:00
Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Mất nhân viên then chốt

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/09/2024 12:00
Trong thời khủng hoảng tài chính toàn cầu, nếu công ti phần mềm giảm chi phí bằng cách sa thải thì có thể họ sẽ mất những nhân viên quan trọng và có thể không có khả năng xây dựng lại năng lực của mình khi kinh tế cải thiện.

Gen Z mất dần kỹ năng đánh máy?

Kỹ năng - Cẩm Bình - 06/09/2024 11:00
Mọi người thường nghĩ Gen Z (sinh từ năm 1995 đến 2012) lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển thần tốc nên là “bậc thầy” của mọi thiết bị điện tử. Tuy nhiên giới chuyên gia lo ngại thế hệ này đánh mất kỹ năng đánh máy.

Giàu nhất thế giới nhưng cơ thể đầy bệnh tật, vua dầu mỏ Rockefeller vẫn thọ 98 tuổi nhờ sớm tỉnh ngộ 1 điều

Suy ngẫm - Lưu Ly - 06/09/2024 10:00
Tập trung đầu tư vào sức khỏe bản thân là cách tỷ phú Rockefeller sống thọ 98 tuổi.

Hành trình mới đầy hào hứng với bộ sách cùng em đến trường

Từ sách - Phim - 06/09/2024 09:00
Ba tháng hè trôi qua thật nhanh, chẳng mấy hôm các bạn học sinh lại bước vào một năm học mới với nhiều điều thú vị. Dưới đây là những cuốn sách kỹ năng cần thiết giúp các bạn nhỏ có sự chuẩn bị cần thiết để bước vào hành trình mới.

Từ bi - Osho: 4 điểm chính yếu của lòng từ bi

Từ sách - Phim - Quìn - 06/09/2024 08:00
Từ bi không phải là điều gì đó to tát mà bạn ban tặng cho kẻ khác, đôi khi nó chỉ đơn giản là hành động xích sang một bên để không che mặt trời của kẻ khác.

Trung Quốc và Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/09/2024 12:00
Tuần trước tôi đã ở Trung Quốc và Ấn Độ để làm việc, đây là blog mới của tôi:

Đệ nhất cao thủ bắt chim bằng tay không, né được cả súng đạn

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 05/09/2024 11:00
Ít ai ngờ rằng, người đàn ông nhỏ bé, có phần gầy gò lại chính là cao thủ võ thuật hàng đầu cuối thời nhà Thanh.

"Gaslighting" thật khủng khiếp: Hãy tránh xa những người thường xuyên "tiêu diệt" may mắn của bạn

Kỹ năng - Diệp Anh - 05/09/2024 10:00
"Gaslighting" là một hình thức thao túng thường xuyên xảy ra trong các mối quan hệ có yếu tố kiểm soát.

Gia tộc họ Kiều từ nghèo khó phải xin ăn đến giàu có nhiều đời đều có lý do cả!

Từ sách - Phim - Diệp Anh - 05/09/2024 09:00
Bộ phim ăn khách một thời của Trung Quốc "Kiều gia đại viện" dựa trên câu chuyện có thật về thương nhân Kiều Trí Dung - đại công tử của Kiều gia, một gia tộc lớn vùng Kỳ Huyện, Sơn Tây (Trung Quốc).

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt - Thói quen nhỏ, thành công lớn

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 05/09/2024 08:00
"7 thói quen của bạn trẻ thành đạt" (The 7 Habits of Highly Effective Teens) của Sean Covey, là cẩm nang quý giá giúp các bạn trẻ đạt được ước mơ của mình, xứng đáng với sự tin yêu của bạn bè, người thân, gia đình và xã hội.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 08/09/2024