10 thuật nhìn người nhìn thấu bản chất đối phương

Trung Hạ03/09/2023 10:00
10 thuật nhìn người nhìn thấu bản chất đối phương

Những người quá kiêu ngạo, tuy không được yêu mến nhưng lại có thể đáng tin hơn, bởi vì lòng kiêu hãnh không cho phép họ thất hứa.

Muốn hiểu một ai đó, bạn phải nắm vững “thuật nhìn người” thông qua tiểu tiết để nhìn thấu bản chất thật của họ. Tuy nhiên, “thuật nhìn người” không phải được thấm nhuần ngày một ngày hai, mà phải kinh qua nhiều thứ, đối mặt với nhiều người, hòa mình vào các mối quan hệ và va chạm đủ điều mới tích lũy về trí tuệ.

Cũng giống như 10 “thuật nhìn người” dưới đây, bạn đã biết được bao nhiêu:

10 “thuật nhìn người” giúp nhìn thấu bản chất đối phương, nhờ đó tìm được tri kỷ, tránh xa tiểu nhân - Ảnh 1.
 

1. Miệng liến thoắng, nói chuyện không dùng đầu óc, người như vậy thường dễ làm mất lòng đối phương, làm tan vỡ các mối quan hệ mà không hề hay biết. Cái miệng ngọt ngào, nói chuyện khiến ai cũng mát lòng mát dạ, biểu hiện EQ cao, nhưng những gì họ nghĩ trong lòng thường khác với những gì họ nói, nên bạn phải cẩn thận.

2. Nếu một người nói rất ít và khó hiểu được họ, vậy phải làm thế nào? Cách dễ nhất là dùng thời gian để nhìn thấy chân tâm. Còn một cách khác cũng rất hiệu quả, đó là gợi mở về sở thích và xem phản ứng của họ, tuy nhiên vẫn phải có sự chừng mực.

3. “Hỷ nộ ái ố” là vô hình, dù vấn đề có rắc rối đến đâu, người biết kiểm soát cảm xúc mới là mới đủ trí tuệ thật sự để sống trong xã hội này. Họ sở hữu trái tim mạnh mẽ, có thể không quyết đoán nhưng ít nhất vẫn đủ tỉnh táo để giải quyết vấn đề. Người như vậy rất đáng để kết giao, hơn nữa cũng không nên đắc tội với họ.

4. Dù những bất bình, bất công hay thất bại có lớn đến đâu, người không phàn nàn than oán hay kể khổ, mà dùng hành động để âm thầm làm việc chăm chỉ, có thể hoàn thành công việc và đạt được những điều lớn lao. Khi gặp một chút thất bại và bị đối xử bất công, nhiều người thường đổ lỗi và than thân trách phận, do đó thường không đạt được gì vẻ vang trong cuộc đời của chính họ.

5. Thích khoe khoang, nhưng không khoe về bản thân mình, mà khoe mình quen biết với người tài giỏi nào đó, giàu có ra sao… Kiểu người này hầu hết không có năng lực thực sự và bản thân họ không có thứ gì để tự hào, nên mới mượn hào quang của người khác để chiếu vào mình, giúp họ nổi bật.

10 “thuật nhìn người” giúp nhìn thấu bản chất đối phương, nhờ đó tìm được tri kỷ, tránh xa tiểu nhân - Ảnh 2.
 

6. Ai đó khen ngợi bạn trước mặt nhiều người, sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, vui vẻ. Nhưng bạn phải chú ý, những người như vậy chưa chắc đã chân thành vì bạn. Ngược lại, người chỉ thích góp ý với bạn một cách riêng tư, không bóc trần, không chỉ trích, khen ngợi chân thành, chỉ mình bạn biết, đồng thời cũng thật lòng giữ thể diện cho bạn, đó mới là người thật sự quan tâm đến bạn.

7. Khi đề cập đến những vấn đề liên quan đến lợi ích, bạn phải cẩn thận với những người cố gắng tạo mối quan hệ và nói về ân nghĩa với bạn. Kiểu người này thường chỉ biết lợi cho bản thân, có thể làm đủ mọi cách mà không chừa một ai. Ngược lại, những người thẳng thắn về chuyện tiền bạc ngay từ đầu thường có thể đáng tin cậy hơn, vì khả năng lật lọng lúc này thấp đi rất nhiều.

8. Những người quá kiêu ngạo, tuy không được yêu mến nhưng lại có thể đáng tin hơn, bởi vì lòng kiêu hãnh không cho phép họ thất hứa. Trong mắt họ, danh dự của bản thân quan trọng hơn bất cứ thứ gì khác.

9. Muốn nhanh chóng thấu hiểu một người, vậy thì hãy quan sát thật kỹ khi đôi bên phát sinh mâu thuẫn. Người thường che giấu tốt vẫn có thể bộc lộ bản chất khi cãi nhau, vì lúc này việc kiểm soát bản thân khó hơn bao giờ hết.

10. Bình thường không tiếp xúc nhiều, nhưng khi muốn nhờ vả, họ lại rất nhiệt tình và thậm chí chủ động tâng bốc bạn lên trời. Người như vậy sau khi lợi dụng bạn thường sẽ lật mặt rất nhanh, bởi vì thứ họ trân trọng là giá trị lợi dụng của bạn, không phải con người.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Yêu và sống vì bản thân mình mới là chìa khóa dẫn lối đến hạnh phúc

Sự rộng lớn của tâm hồn có sức mạnh diệu kỳ. Khi tâm trí bạn lớn, mọi việc sẽ nhỏ bé. Khi tâm trí bạn rộng mở, những lo lắng của bạn sẽ thành những điều không đáng kể.
2

Giáo sư ĐH Dartmouth dành 6 năm nghiên cứu 51 thất bại nổi tiếng nhất trong giới kinh doanh

Những người thông minh nhất vẫn có thể thất bại bởi chính sự kiêu ngạo của mình.
3

Labubu: Bí kíp biến một món đồ chơi thông thường thành tài sản trị giá hơn 7,7 tỷ USD

Tương tự như Apple hay Mercedes, hãng đồ chơi Pop Mart không bán đồ chơi, thứ họ bán là sự sang chảnh, kích thích trí tò mò và những giá trị vô hình nâng cao vị thế xã hội cho người mua.
4

Giàu nhất thế giới nhưng cơ thể đầy bệnh tật, vua dầu mỏ Rockefeller vẫn thọ 98 tuổi nhờ sớm tỉnh ngộ 1 điều

Tập trung đầu tư vào sức khỏe bản thân là cách tỷ phú Rockefeller sống thọ 98 tuổi.
5

Tỷ phú Rockefeller dạy con: Không có chuyện giàu - nghèo, thành công - thất bại do di truyền

"Cha không thể chôn vùi những đứa con thân yêu của mình bằng của cải và dại dột để các con trở thành những kẻ bất tài, không muốn tiến bộ mà chỉ biết trông cậy vào thành quả của cha mẹ", "vua" dầu mỏ bộc bạch.

4 Thứ phải chi tiền mạnh tay nếu không muốn nghèo cả đời

Người Do Thái được coi là những người giỏi kinh doanh nhất thế giới, và dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, họ cũng sẵn sàng đầu tư vào 4 lĩnh vực sau.

Bài học đắt giá từ trường đời: Quy luật con cua, nấm và bọ chét

Dưới đây là 3 định luật cuộc sống từ con cua, nấm và bọ chét, người biết càng sớm càng dễ thành công.

Được mời đi ăn cùng gia đình bạn, tại sao tôi phải thanh toán hóa đơn

Đôi khi tình bạn cũng chỉ có thế, một hành động lại khiến chúng ta khắc cốt ghi tâm!

5 bí quyết giúp bạn điều chỉnh trạng thái cuộc sống

Hãy buông bỏ mọi thứ trước khi đi ngủ và thức dậy để “tái sinh”. Cho dù thế giới có bao nhiêu rắc rối, chúng ta cũng phải có khả năng tự chữa lành.

4 ý tưởng tạo ra một cuộc sống có mục đích hơn

Mỗi một chút tích lũy và thay đổi trong cuộc sống hàng ngày sẽ khiến cuộc sống của chúng ta khác đi rất nhiều.

Người toát ra sự trẻ trung và khí chất thường sở hữu 3 năng lực này

Nhà triết học và bác học người Hy Lạp cổ điển - Aristotle từng nói: “Một ngoại hình đẹp là lời tiến cử hiệu quả hơn bất kỳ thư giới thiệu nào”.

Tại sao người trải nghiệm càng nhiều càng thích ở một mình?

Càng có sự tu dưỡng trong tâm hồn, bạn càng biết mọi thứ trên thế giới này đều có giới hạn của riêng nó, cuộc sống của mỗi người cũng vậy.

Nghệ thuật sống vững vàng - Tầm quan trọng của việc bồi đắp một tâm thế vững vàng

Nếu muốn đạt thành tích tốt và có một cuộc sống tốt đẹp lâu dài, bạn phải ở trong trạng thái vững vàng. Không hề có một hệ tư tưởng cổ xưa nào cổ xúy thái độ sống thụ động. Tất cả đều khuyến khích chúng ta hành động khôn ngoan.

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Trung Quốc và CMU

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/09/2024 12:00
Tin mới nhất ở Trung Quốc:

Mười bậc thầy võ thuật lừng danh cuối thời nhà Thanh: Hoắc Nguyên Giáp không phải mạnh nhất

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 07/09/2024 11:00
Bậc thầy nào đứng ở vị trí đầu tiên?

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Phong cách sống - Thanh Tâm - 07/09/2024 10:00
Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Tỷ phú Rockefeller dạy con: Không có chuyện giàu - nghèo, thành công - thất bại do di truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/09/2024 09:00
"Cha không thể chôn vùi những đứa con thân yêu của mình bằng của cải và dại dột để các con trở thành những kẻ bất tài, không muốn tiến bộ mà chỉ biết trông cậy vào thành quả của cha mẹ", "vua" dầu mỏ bộc bạch.

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 07/09/2024 08:00
Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Mất nhân viên then chốt

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/09/2024 12:00
Trong thời khủng hoảng tài chính toàn cầu, nếu công ti phần mềm giảm chi phí bằng cách sa thải thì có thể họ sẽ mất những nhân viên quan trọng và có thể không có khả năng xây dựng lại năng lực của mình khi kinh tế cải thiện.

Gen Z mất dần kỹ năng đánh máy?

Kỹ năng - Cẩm Bình - 06/09/2024 11:00
Mọi người thường nghĩ Gen Z (sinh từ năm 1995 đến 2012) lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển thần tốc nên là “bậc thầy” của mọi thiết bị điện tử. Tuy nhiên giới chuyên gia lo ngại thế hệ này đánh mất kỹ năng đánh máy.

Giàu nhất thế giới nhưng cơ thể đầy bệnh tật, vua dầu mỏ Rockefeller vẫn thọ 98 tuổi nhờ sớm tỉnh ngộ 1 điều

Suy ngẫm - Lưu Ly - 06/09/2024 10:00
Tập trung đầu tư vào sức khỏe bản thân là cách tỷ phú Rockefeller sống thọ 98 tuổi.

Hành trình mới đầy hào hứng với bộ sách cùng em đến trường

Từ sách - Phim - 06/09/2024 09:00
Ba tháng hè trôi qua thật nhanh, chẳng mấy hôm các bạn học sinh lại bước vào một năm học mới với nhiều điều thú vị. Dưới đây là những cuốn sách kỹ năng cần thiết giúp các bạn nhỏ có sự chuẩn bị cần thiết để bước vào hành trình mới.

Từ bi - Osho: 4 điểm chính yếu của lòng từ bi

Từ sách - Phim - Quìn - 06/09/2024 08:00
Từ bi không phải là điều gì đó to tát mà bạn ban tặng cho kẻ khác, đôi khi nó chỉ đơn giản là hành động xích sang một bên để không che mặt trời của kẻ khác.

Trung Quốc và Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/09/2024 12:00
Tuần trước tôi đã ở Trung Quốc và Ấn Độ để làm việc, đây là blog mới của tôi:

Đệ nhất cao thủ bắt chim bằng tay không, né được cả súng đạn

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 05/09/2024 11:00
Ít ai ngờ rằng, người đàn ông nhỏ bé, có phần gầy gò lại chính là cao thủ võ thuật hàng đầu cuối thời nhà Thanh.

"Gaslighting" thật khủng khiếp: Hãy tránh xa những người thường xuyên "tiêu diệt" may mắn của bạn

Kỹ năng - Diệp Anh - 05/09/2024 10:00
"Gaslighting" là một hình thức thao túng thường xuyên xảy ra trong các mối quan hệ có yếu tố kiểm soát.

Gia tộc họ Kiều từ nghèo khó phải xin ăn đến giàu có nhiều đời đều có lý do cả!

Từ sách - Phim - Diệp Anh - 05/09/2024 09:00
Bộ phim ăn khách một thời của Trung Quốc "Kiều gia đại viện" dựa trên câu chuyện có thật về thương nhân Kiều Trí Dung - đại công tử của Kiều gia, một gia tộc lớn vùng Kỳ Huyện, Sơn Tây (Trung Quốc).

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt - Thói quen nhỏ, thành công lớn

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 05/09/2024 08:00
"7 thói quen của bạn trẻ thành đạt" (The 7 Habits of Highly Effective Teens) của Sean Covey, là cẩm nang quý giá giúp các bạn trẻ đạt được ước mơ của mình, xứng đáng với sự tin yêu của bạn bè, người thân, gia đình và xã hội.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 08/09/2024