Xúc động bức ảnh người cha nghèo nhường khẩu trang cho con gái giữa đại dịch Covid-19

19/03/2020 17:02
Xúc động bức ảnh người cha nghèo nhường khẩu trang cho con gái giữa đại dịch Covid-19

Bức ảnh được vô tình chụp trên đường phố Manila, Philippines đã gây ấn tượng mạnh với cư dân mạng.

Ngày 15/3, một tài khoản mạng xã hội có tên Cee Clark đã chia sẻ một hình ảnh xúc động tại Philippines khiến cộng đồng mạng xôn xao. Trong bức ảnh đó, người cha lao động nghèo đang nhường lại chiếc khẩu trang duy nhất mình có cho cô con gái trên đường đạp xe đi làm.

Tác giả của bức ảnh đó kể lại: "Sáng nay, trên đường tới bệnh viện, tôi nhìn thấy người đàn ông này đang đeo khẩu trang cho con gái, còn anh không có cái nào. Chính phủ nên có những biện pháp hỗ trợ người nghèo và người vô gia cư trong thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành như hiện nay."

Xúc động bức ảnh người cha nghèo nhường khẩu trang cho con gái giữa đại dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Bức ảnh chụp trên đường phố Minila nhận được 66.000 lượt thích, 45.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Tính đến ngày 17/3, theo Reuters, Bộ Y tế Philippines ghi nhận có thêm 2 ca tử vong, nâng tổng số người chết vì Covid-19 ở nước này lên 14. Bộ Y tế Philippines cho hay có thêm 45 ca nhiễm mới, đẩy tổng số ca nhiễm lên 187. 

Tình hình dịch bệnh ngày càng lan rộng và nguy hiểm, trong khi đó, những người thuộc tầng lớp thấp của xã hội bị ảnh hưởng nhiều nhất. Bởi họ vẫn phải ra đường kiếm sống và đối mặt với những rủi ro cao khi di chuyển ngoài đường mà không có khẩu trang mang theo.

Một số bình luận của cư dân mạng:

"Đây chính là những người bị tổn thương nhất trước lệnh phong tỏa tại Manila. Họ vẫn phải ra đường kiếm sống hàng ngày. Chính phủ có thể giúp đỡ họ không?"

"Chúng ta hãy nhìn vào những người ở dưới đáy xã hội. Khi quốc gia khủng hoảng vì dịch bệnh, người giàu có tất cả để giữ an toàn cho bản thân, những chiếc xe hơi sang trọng, những ngôi nhà tiện nghi. Họ không phải ra đường, không phải chen chúc trên tàu điện ngầm hay phải đạp xe kéo trên khắp các con đường. Nhưng người nghèo thì đâu có sự lựa chọn nào khác?"

"Điều đáng buồn là người cha cần đeo khẩu trang nhiều hơn vì ông ấy dễ bị nhiễm virus hơn con gái."

"Nếu có bất kỳ khó khăn nào thì chắc chắn người lao động nghèo và người vô gia cư chịu thiệt thòi nhất. Họ không có tiền để mua vitamin, dự trữ đồ ăn hay thậm chí là khẩu trang. Trái tim tôi tan vỡ khi chứng kiến hình ảnh này."

Xúc động bức ảnh người cha nghèo nhường khẩu trang cho con gái giữa đại dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Người vô gia cư trên đường phố Manila, Philippines. Ảnh: Jemuelle Tapel.

Xúc động bức ảnh người cha nghèo nhường khẩu trang cho con gái giữa đại dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Người vô gia cư trên đường phố Manila, Philippines. Ảnh: Philstar.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024