Xúc động bộ ảnh cuối cùng của Thuỷ Muối: Vẫn nụ cười ấy, chị luôn là người truyền cảm hứng mãnh liệt nhất!

29/01/2020 13:28
Xúc động bộ ảnh cuối cùng của Thuỷ Muối: Vẫn nụ cười ấy, chị luôn là người truyền cảm hứng mãnh liệt nhất!

Dù không thể tiếp tục hành trình khởi nghiệp của mình nữa nhưng Thuỷ Muối vẫn là một tấm gương nghị lực sống lan toả năng lượng tích cực đến những người ở lại như chúng ta.

Trương Thanh Thủy (Thuỷ Muối) - người sáng lập dự án Sáng kiến Ung thư Muối - Salt Cancer Initiative (SCI) đã từ trần hồi 20:40 ngày 24/01/2020 theo giờ Los Angeles (tức 11:40 ngày 25/01/2020 - ngày 01/01 năm Canh Tý theo giờ Việt Nam) tại Los Angeles, Mỹ sau một thời gian dài kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối, theo thông tin từ Ban điều hành Dự án.

Năm 2015, "nữ hoàng khởi nghiệp" Thuỷ Muối từng được tạp chí Forbes Vietnam vinh danh trong danh sách "Forbes 30 Under 30" - nơi tôn vinh các cá nhân trẻ xuất sắc trong kinh doanh, nghệ thuật, văn hóa, giáo dục, khoa học và các cá nhân hoạt động xã hội nổi bật đáng chú ý.

Cuối năm 2016, Thủy Muối phát hiện mình bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Nhưng không vì bệnh tật, không vì những cơn đau hành hạ mình, Thủy đã sống tiếp một thập kỉ nữa của cuộc đời mình theo cách mà không mấy ai làm được.

Ngày kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2019 vừa qua, Thuỷ Muối đã cùng nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng và Vlogger JVevermind thực hiện bộ ảnh "We are enough" gửi gắm đến những nữ bệnh nhân ung thư. Chẳng cần mái tóc, người phụ nữ vẫn sẽ luôn đẹp nhất và hạnh phúc nhất khi cô ấy là chính mình.

Thuỷ Muối vẫn là người dũng cảm và truyền nhiều cảm hứng tới mọi người xung quanh thông qua lá thư của mình:

"Gần 30 năm trong cuộc đời tôi tự trách mình cho hàng ngàn việc xảy ra chung quanh mình, "Mình chưa đủ tốt, mình chưa đủ giỏi, mình chưa đủ xinh đẹp, hiếu thảo, ngoan hiền! Vì mình mà…".

Thậm chí khi có được một số thành công nhỏ nhỏ, được vinh danh vào Forbes 30 U30 chẳng hạn, tôi cũng tự cảm thấy hổ thẹn vì những gì mình làm được vẫn còn quá nhỏ bé, quá ít ỏi so với những bạn bè còn lại. Thay vì vui sướng, tôi mang một cảm giác nặng nề vì cảm thấy mình chưa xứng đáng!

Nhưng cũng vào năm 30 tuổi, tôi đón nhận cái tin ung thư như một gáo nước lạnh tạt thẳng vào mặt. Khi đó, tôi buộc phải chấp nhận rằng tôi chẳng còn đủ thời gian để xin lỗi, chẳng còn đủ thời gian để hối hân, vì tháng ngày sau này chắc chắn là ngắn hơn phía trước. Tôi, dẫu sao cũng đã có một tuổi thanh xuân rực rỡ hơn rất nhiều người, hà cớ gì mà cứ phải cân đo đong đếm bản thân!

Ung thư, bằng cách nào đó, dạy cho tôi cách mở lòng mình nhiều hơn, nhìn cuộc sống với một góc nhìn khác. Tôi thôi không còn so sánh mình với ai khác, mà chỉ tự so sánh với chính bản thân của mình ngày hôm qua - từ những việc nhỏ nhất như hôm nay đi nhiều hơn hôm qua 200 bước chân, hay là hôm nay ăn được thêm một bát cháo, hay đọc được thêm một bài báo khoa học liên quan đến căn bệnh của mình.

Tôi cũng đã từng mặc cảm vì căn bệnh của mình, coi nó là một điều khiếm khuyết, không trọn vẹn! Nhưng ...

Hai chữ "viên mãn" cũng chính do con người viết ra thôi mà…

Từ khi bị bệnh, tôi đã được nghe, nhìn, ngắm, những hạnh phúc đẹp đến tuyệt vời. Những khoảng khắc mà có lẽ trước kia tôi không quan tâm đến, nhưng bây giờ lại thấy nó đẹp đến lạ lùng.

Ung thư không chỉ là căn bệnh của một người, mà còn là gánh nặng cho cả một gia đình, và là một thử thách rất lớn trong tình yêu. Nhưng cũng có rất nhiều những câu chuyện tình đã song hành cùng với ung thư, có những bàn tay đã truyền thêm sức mạnh, để cùng nhau đi qua khó khăn. Trong 3 năm qua, tôi nghe được nhiều lời động viên, gặp được nhiều bạn bè của mình hơn 30 năm trước kia cộng lại. Có lẽ, chúng tôi cũng không biết bao giờ sẽ là lần gặp gỡ cuối cùng! Nghịch cảnh, bằng một cách nào đó, đã đem con người lại gần nhau một chút và mang đến những tia sáng ở phía cuối con đường mà ít ai ngờ tới!

Cho dù ở VN hay ở Mỹ, những khó khăn trong xã hội, như là y tế và giáo dục là vẫn có, chúng ta không chối bỏ nhưng chúng ta cũng không lảng tránh, mà trực diện đối diện với những khó khăn này để nhìn về tương lai. Và đó cũng chính là cách bệnh nhân ung thư VN đối diện với căn bệnh hiểm nghèo của mình. Những người phụ nữ đang mang trong mình căn bệnh ung thư, họ phải trải qua những đợt điều trị rất khó khăn, làm mất hết tóc, thậm chí lông mi, lông mày. Tuy nhiên, điều đó không có làm cho họ mất đi "chất phụ nữ" của mình. Người phụ nữ Việt Nam vẫn đẹp, vẫn dịu dàng, vẫn vững vàng, và vẫn là chính mình trong mọi hoàn cảnh khó khăn.

Những người phụ nữ Việt Nam, chính lòng dũng cảm, trái tim nhân từ của họ, mới chính là điều đẹp đẽ nhất. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì chúng ta vẫn đẹp, vẫn rạng ngời, vẫn đầy đủ.

Bộ ảnh này được chụp vào dịp Thuỷ về Việt Nam năm ngoái với sự giúp sức của rất nhiều người, trong đó có chị Hương, cô Tú, và cửa hàng áo cưới Milan, cùng một đội ngũ chụp hình không ngại mưa gió bão bùng mà cân hết!

Bộ ảnh này, Thủy và các bạn trong nhóm Forbes 30U30 không chỉ dành tặng riêng cho những người phụ nữ đang mang trong mình căn bệnh ung thư, mà còn tất cả những người phụ nữ Việt Nam đã và đang kiên cường đối mặt với tất cả những nghịch cảnh trong cuộc sống!

Chúc mừng ngày Phụ Nữ Việt Nam

20/10/2019".

Cùng ngắm bộ ảnh chụp lại sự tươi tắn của "nữ hoàng khởi nghiệp" Thuỷ Muối khi sinh thời:

"Nữ hoàng khởi nghiệp" Thủy Muối qua đời ở tuổi 35

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024