Xúc động 'bé cách ly, mẹ gọi zalo gặp con' qua tranh vẽ của họa sĩ Bạc Liêu

22/09/2021 19:30
Xúc động 'bé cách ly, mẹ gọi zalo gặp con' qua tranh vẽ của họa sĩ Bạc Liêu

Những đứa trẻ đi cách ly hay nhân viên y tế, lực lượng công an... tuyến đầu ngày đêm hỗ trợ phòng chống dịch là những hình ảnh nhiều cảm xúc qua nét vẽ của một họa sĩ ở Bạc Liêu.

Anh Trần Phương Thùy, hội viên Chi hội Mỹ thuật (Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu) chia sẻ, thời gian qua dịch bệnh Covoid-19 bùng phát, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn. Nhiều lực lượng tuyến đầu vất vả ngày đêm gồng mình chống dịch giành lại sự sống và bình yên cho nhân dân.

Xúc động bé cách ly, mẹ gọi zalo gặp con qua tranh vẽ của họa sĩ Bạc Liêu - 1

Anh Trần Phương Thùy đang vẽ chỉnh chu một tác phẩm tuyên truyền, cổ vũ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

"Bản thân là một họa sĩ không thể trực tiếp xông pha nơi tuyến đầu chống dịch, mình chỉ gửi gắm tâm tư tình cảm qua những tác phẩm hội họa để cổ vũ tinh thần cho các cô chú, anh chị nơi tuyến đầu, cũng như mong muốn người dân nên tuân thủ theo các Chỉ thị của Chính phủ và sự chỉ đạo của các cấp chính quyền", anh Thùy chia sẻ.

Từ suy nghĩ đó, anh Trần Phương Thùy đã cho "ra đời" những bức vẽ nhiều cảm xúc liên quan đến các hoạt động phòng, chống Covid-19.

Xúc động bé cách ly, mẹ gọi zalo gặp con qua tranh vẽ của họa sĩ Bạc Liêu - 2

"Thiên thần bé nhỏ" là bức vẽ đầu tiên mà anh Phương Thùy cho "ra lò" trong những ngày dịch bệnh bùng phát. Anh Thùy chia sẻ: "Dịch bệnh bùng phát, nhiều em nhỏ trở thành F0, F1 hay không có cha mẹ bênh cạnh, các em phải đi cách ly, thấy rất đáng thương. Ý tưởng này từ hình ảnh một bé ôm gấu bông đi một mình ở hành lang, tôi thấy xúc động và liên tưởng để vẽ thêm một em bé khác và nhân viên y tá dắt các bé đi, để thấy rằng các bé không bao giờ bị bỏ rơi". 

Xúc động bé cách ly, mẹ gọi zalo gặp con qua tranh vẽ của họa sĩ Bạc Liêu - 3

"Giờ nghỉ ngơi", theo anh Phương Thùy chia sẻ về tác phẩm: "Trong lực lượng tuyến đầu chống dịch, nhân viên y tế là người tiếp xúc nhiều với bệnh nhân khi thường trực chăm sóc, điều trị, công việc này rất vất vả. Có những lúc mệt mỏi thì chỗ nghỉ ngơi của họ là hành lang hay tìm nơi nào đó có thể nghỉ lưng được trong ít phút rồi lại tiếp tục chiến đấu giành lại sự sống cho bệnh nhân. Những chiến sĩ áo trắng thầm lặng ấy xứng đáng là tấm gương về lòng dũng cảm và sự hy sinh giúp cộng đồng đẩy lùi làn sóng dịch bệnh Covid-19".

Xúc động bé cách ly, mẹ gọi zalo gặp con qua tranh vẽ của họa sĩ Bạc Liêu - 4

Điểm nhấn của tác phẩm "Giờ nghỉ ngơi" là hình ảnh một nữ nhân viên y tế đang trò chuyện qua điện thoại với con của mình. Anh Phương Thùy cho biết, hình ảnh này anh ấp ủ khá lâu, từ đợt dịch trước đó thấy có bé gái nhìn thấy mẹ trên tivi rồi khóc, trong khi mẹ đang hỗ trợ y tế ở nơi xa. Anh Thùy đã liên tưởng và vẽ trong giây phút nghỉ ngơi, nữ nhân viên y tế đã gọi zalo về để được thấy mặt và nói chuyện cùng con gái của mình cho thỏa nỗi nhung nhớ. "Thật sự hình ảnh này đã làm tôi rất xúc động", anh Thùy chia sẻ.

Xúc động bé cách ly, mẹ gọi zalo gặp con qua tranh vẽ của họa sĩ Bạc Liêu - 5

Tác phẩm "Vượt nắng, thắng mưa", anh Phương Thùy muốn thể hiện trên những tuyến đường, lực lượng công an, tình nguyện viên ở các chốt kiểm soát dịch luôn căng mình làm nhiệm vụ. Các chiến sĩ công an, tình nguyện viên đã không ngại nắng, không ngại mưa để kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn, làm sao đảm bảo ngăn chặn bước đầu những tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh để phát hiện sớm, từ đó hỗ trợ công tác phòng, chống dịch hiệu quả. Trong tác phẩm còn có cả hình ảnh của các chiến sĩ "đội mưa" cùng trên xe đi truy vết F1, F2 để tránh lây lan ra cộng đồng.  

Xúc động bé cách ly, mẹ gọi zalo gặp con qua tranh vẽ của họa sĩ Bạc Liêu - 6

"Tiêm vắc xin" khắc họa hình ảnh các lực lượng tuyến đầu và người dân đi tiêm vắc xin. Theo anh Phương Thùy, đây là một biện pháp phòng dịch đang được tích cực thực hiện. Trong tác phẩm, anh vẽ một người lớn tuổi với ánh mắt xúc động, qua đó anh mong muốn gửi gắm là tất cả mọi người đều sẽ sớm được tiêm vắc xin, đảm bảo an toàn phòng dịch.

Xúc động bé cách ly, mẹ gọi zalo gặp con qua tranh vẽ của họa sĩ Bạc Liêu - 7

Tác phẩm "Tình quân dân" là những cảm xúc của anh Phương Thùy khi thấy những ngày qua tại TPHCM, hình ảnh những người lính bộ đội Cụ Hồ xuất hiện trên các tuyến đường, ngõ hẻm, khu phong tỏa, điểm cách ly để vận chuyển hàng ngàn túi quà an sinh trợ giúp người nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các phường trong những ngày thành phố giãn cách xã hội. Theo anh Phương Thùy, với tinh thần "Chống dịch như chống giặc", những hình ảnh, việc làm, sự quan tâm, chu đáo của các cán bộ, chiến sĩ nơi vùng dịch luôn là hình ảnh đẹp vì nhân dân phục vụ.

Huỳnh Hải

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024