Xem vũ công khuyết tật thực hiện vũ điệu gợi cảm

26/02/2021 11:00
Xem vũ công khuyết tật thực hiện vũ điệu gợi cảm

Vũ công Jacqueline Boxx luôn biểu diễn những vũ điệu gợi cảm trên xe lăn.

Cô Jacqueline Boxx đến từ Baltimore, Maryland, Mỹ, vốn đam mê nghệ thuật múa, cô đang theo đuổi việc học vũ đạo và dự định trở thành một vũ công chuyên nghiệp thì bất ngờ phát hiện ra mình gặp vấn đề xương khớp nghiêm trọng, khiến các khớp xương dễ rơi vào tình trạng bị thương tổn, bị trật khớp.

Thay vì từ bỏ ước mơ trở thành vũ công, Jacqueline quyết định sẽ tiếp tục tìm cách theo đuổi vũ đạo theo cách mới với sự hỗ trợ của chiếc xe lăn.

Nghị lực của cô Jacqueline đã khiến cô trở thành một nhân vật truyền cảm hứng, bộ phim tài liệu ngắn có tên "The Scene" đã được thực hiện để kể về cuộc sống và công việc của Jacqueline.

Trong phim, Jacqueline đã chia sẻ về tình yêu dành cho vũ đạo, về sự tự tin mà cô cố gắng nuôi dưỡng đối với cơ thể của mình, và về khuyết tật những tưởng khiến cho ước mơ của cô bị vỡ vụn.

Chẩn đoán về tình trạng của Jacqueline được đưa ra sau khi cô gặp một tai nạn giao thông và phải trải qua một ca phẫu thuật đầu gối, việc bình phục diễn ra không theo kế hoạch.

Xem vũ công khuyết tật thực hiện vũ điệu gợi cảm - 1

Sau đó, bác sĩ phát hiện ra cô mắc phải hội chứng xương khớp khiến những năm tháng về sau, Jacqueline sẽ luôn phải chịu đựng đau đớn và nếu không giảm việc vận động lại, các khớp xương của cô dễ bị tổn thương, trật khớp liên miên dai dẳng.

Tại thời điểm nhận được sự chẩn đoán, Jacqueline đã bắt đầu dạy vũ đạo và đi biểu diễn. Việc bác sĩ nói cô không bao giờ có thể trở lại với vũ đạo được nữa thoạt tiên khiến Jacqueline phải học cách chấp nhận, nhưng rồi khi đi xem biểu diễn và được thấy các vũ công khác biến hóa trong vũ điệu của họ, Jacqueline quyết định không bỏ cuộc.

Cô nhớ lại: "Tôi đi xem biểu diễn múa và thấu hiểu mình nhớ sân khấu tới mức nào. Tôi nhớ những bộ phục trang lấp lánh, cảm giác mạnh mẽ quyền lực khi đứng trên sân khấu. Tôi cảm thấy mọi thứ ở trên sân khấu thật đẹp đẽ đến mức khiến tôi đủ nghị lực và quyết tâm để cố gắng bằng mọi cách trở lại sân khấu".

Có được nguồn cảm hứng và động lực, Jacqueline quyết định sẽ tự mình dàn dựng nên vũ điệu của riêng mình để cô có thể biểu diễn với chiếc xe lăn.

Khi xuất hiện trở lại sân khấu, Jacqueline cảm thấy mình được đón nhận, cô thấy mình đẹp đẽ, mạnh mẽ, điều mà trước đó cô không dám tin rằng khán giả có thể dành cho mình.

Xem vũ công khuyết tật thực hiện vũ điệu gợi cảm - 2

"Khi tôi biểu diễn, tôi thể hiện rằng mình yêu và chấp nhận cơ thể mình như trong hiện tại, tôi không biểu diễn với niềm ước mong rằng mình có được một cơ thể bình thường, bởi đây chính là những gì mà hiện tại tôi đang có".

Jacqueline hy vọng rằng việc cô nhận được sự quan tâm sẽ khuyến khích những người khuyết tật có thể theo đuổi ước mơ của họ dù gặp phải những rào cản, khó khăn, có thể giúp họ học cách yêu thương cơ thể mình và tìm thấy những cảm nhận tích cực mới mẻ về vẻ đẹp, sự quyến rũ, sự tự tin...

Bích Ngọc
Theo Daily Mail


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024