Vừa đi làm đã phải mừng cưới sếp 3 triệu, chàng trai ngớ người khi xem bảng lương tháng đó

24/12/2021 23:00
Vừa đi làm đã phải mừng cưới sếp 3 triệu, chàng trai ngớ người khi xem bảng lương tháng đó

Chàng sinh viên mới ra trường kinh tế đã eo hẹp, mới đi làm được 2 tháng lại phải dốc túi 3 triệu đồng để mừng cưới sếp.

Câu chuyện đặc biệt được chia sẻ bởi chàng lập trình viên có tên Tiểu Trương trên trang Weibo cá nhân. Theo đó, Tiểu Trương mới ra trường được vài tháng thì quyết định về làm việc tại một công ty thiết kế game. Công ty này vốn chỉ là một startup nhỏ, có tổng cộng 20 nhân viên.

Trong thời gian tuyển dụng, đích thân giám đốc công ty đã phỏng vấn Tiểu Trương và cho anh thời gian thử việc là 1 tháng. Các đồng nghiệp ở công ty đều nói sếp tổng là người kiệm lời, lúc nào sếp cũng lạnh lùng nhưng thật ra cực kỳ dễ mến.

Tiểu Trương nghe vậy cũng an tâm phần nào, chàng trai trẻ rất chăm chỉ, làm việc có trách nhiệm nên sớm vượt qua tháng thử việc và bắt đầu đảm nhận các dự án của công ty.

Trong một buổi họp mới đây, giám đốc gọi Tiểu Trương và tất cả nhân sự vào thông báo một chuyện hệ trọng, đó là anh sẽ tổ chức đám cưới vào cuối tuần này nên mời mọi người đến chung vui.

 Vừa đi làm đã phải mừng cưới sếp 3 triệu, chàng trai ngớ người khi xem bảng lương tháng đó - Ảnh 1.

Chàng trai trẻ phải cắn răng bỏ 800 NDT ra mừng cưới cho sếp. Ảnh: Net Ease

Đồng nghiệp trong công ty nghe tin giám đốc sắp lấy vợ đều rất hào hứng, mọi người liên tục đứng lên phát biểu lời chúc mừng khiến Tiểu Trương ngại ngùng, dù sao anh vẫn còn là nhân viên mới "lạ nước lạ cái" chẳng biết phải nói ra sao.

Tiểu Trương cũng là sinh viên mới ra trường, lương tháng eo hẹp, trả tiền điện tiền nước, mua đồ ăn cũng đã hết sạch rồi, tiền đâu ra mà mừng cưới sếp.

Nghĩ vậy nhưng thấy đồng nghiệp cùng phòng mừng cưới sếp cả nghìn tệ, Tiểu Trương cũng cắn răng rút 800 NDT - gần 3 triệu đồng, bỏ vào phong bao.

Ngày cưới của giám đốc cuối cùng đã đến, hôn lễ tổ chức linh đình trong một khách sạn sang trọng. Sếp cùng cô dâu đến từng bàn để chúc rượu, cảm ơn mọi người. Lúc này, các nhân viên cũng nhanh tay đưa phong bao đỏ cho cặp vợ chồng mới cưới.

Sếp cười nói mọi người khách sáo quá, nhưng vẫn cất tiền mừng vào túi. Tiểu Trương nhìn thấy cảnh này có chút tiếc nuối, vậy là 800 tệ của anh đã ra đi. Có lẽ từ giờ đến lúc lĩnh lương chỉ dám ăn mì gói cho qua bữa.

Khi tiệc tàn, Tiểu Trương cố tình ngồi đợi quan khách ra về mới gọi người phục vụ nhờ lấy vài phần thức ăn thừa đem về ăn tối.

 Vừa đi làm đã phải mừng cưới sếp 3 triệu, chàng trai ngớ người khi xem bảng lương tháng đó - Ảnh 2.

Tiểu Trương gắng mang thức ăn thừa của buổi tiệc về ăn tối vì đã "cháy túi".

Một tuần sau hôn lễ, công ty Tiểu Trương đến hạn trả lương tháng. Tuy nhiên lúc nhận được phiếu lương cũng là khi anh nhân viên choáng váng. Thu nhập lần này của anh bỗng đội lên 1600 tệ (5,7 triệu đồng) vì một khoản tiền được ghi là "tiền thưởng".

Đem chuyện này đi hỏi kế toán, Tiểu Trương mới biết sếp đã nhắn nhủ thưởng riêng cho anh 1600 tệ. Thì ra ngay hôm đám cưới, sếp đã nhìn thấy Tiểu Trương gói ghém đồ ăn thừa về nhà nên hiểu được nỗi lòng của anh. Người sếp tâm lý còn trả lại gấp đôi khoản tiền mừng cưới khiến chàng nhân viên rưng rưng xúc động.

 Vừa đi làm đã phải mừng cưới sếp 3 triệu, chàng trai ngớ người khi xem bảng lương tháng đó - Ảnh 3.

Khoản thu nhập tháng đó của Tiểu Trương bỗng tăng vọt lên 1600 NDT. Ảnh: Net Ease

Nhắn tin cảm ơn giám đốc, Tiểu Trương nhận về một tin nhắn ngắn gọn: "Cần kiệm là đức tính tốt. Tôi biết cậu sẽ là người siêng năng, tôi có thể tin tưởng."

Khoản tiền 1.600 NDT với giám đốc có lẽ không nhiều nhưng đã đủ để chinh phục chàng nhân viên trẻ. Vậy là những lời khen có cánh của đồng nghiệp dành cho sếp chẳng hề sai, một người lãnh đạo có tâm như thế chẳng trách nhân viên nào cũng mến phục.

Pháp luật & Bạn đọc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024