VĐV bóng rổ Dwyane Wade: Hình mẫu lý tưởng cho các bậc phụ huynh có con LGBT

17/02/2020 14:59
VĐV bóng rổ Dwyane Wade: Hình mẫu lý tưởng cho các bậc phụ huynh có con LGBT

Hiếm có bậc phụ huynh nào trong cộng đồng người Mỹ gốc Phi chấp nhận con mình là người chuyển giới một cách văn minh và tràn đầy tình yêu thương như vợ chồng Dwyane Wade.

Nhiều người cho rằng việc vừa là người gốc Phi vừa thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) tại Mỹ giống như đeo hai cái gông lên cổ. Các khảo sát và nghiên cứu đã chỉ ra rằng 80% người Mỹ gốc Phi thuộc cộng đồng LGBT từng vấp phải nạn phân biệt đối xử. Con số này ở người Mỹ da trắng là 61%.

Nam diễn viên hài Kevin Hart từng cho rằng “nếu con trai của tôi về nhà và chơi với căn nhà búp bê của em gái, tôi sẽ lắc đầu nó thật mạnh và nói rằng: ‘Dừng cái sự đồng tính đó lại!’”. Chưa hết, anh còn nhiều lần công khai miệt thị người LGBT trên mạng xã hội Twitter. Kevin Hart đã thừa nhận lỗi lầm thế nhưng hành động đó vẫn còn phổ biến trong cộng đồng người Mỹ gốc Phi.

Đây là lúc những cá nhân như Dwyane Wade xuất hiện. Cách đây một năm, anh đã hộ tống cô con gái chuyển giới góp mặt trong sự kiện diễu hành tự hào đồng tính tại thành phố Miami và công khai bảo vệ con gái trước những dòng chỉ trích cay nghiệt trên mạng xã hội.

Zaya (thứ 2 từ phải sang) trong trận đấu cuối cùng của cha vào tháng 9.2019

Mới đây, góp mặt trong chương trình talkshow của Ellen DeGeneres, cựu VĐV bóng rổ đình đám này đã hé lộ quá trình anh và vợ Gabrielle Union chấp nhận đứa con 12 tuổi vốn sinh ra trong một cơ thể trái với giới tính mong muốn.

“Trước hết, tôi và vợ tự hào là cha mẹ của một đứa trẻ trong cộng đồng LGBT và tự hào là đồng minh của họ”, Dwyane Wade đang quảng bá cho phim tài liệu D Wade: Life Unexpected nói về cuộc đời của anh chiếu trên kênh ESPN. “Chúng tôi rất coi trọng vai trò và trách nhiệm của mình với tư cách là cha mẹ. Vì vậy, khi con cái về nhà với một câu hỏi hoặc gặp phải vấn đề nào, công việc của chúng tôi là lắng nghe nhằm cung cấp cho chúng thông tin tốt nhất, phản hồi tốt nhất mà chúng tôi có thể. Điều đó không thay đổi kể cả chủ đề được đưa ra là giới tính hay xu hướng tính dục”.

"Zion, sinh ra là một bé trai, trở về nhà và nói: 'Này, con muốn nói chuyện với cha mẹ. Con nghĩ rằng đã đến lúc nói ra sự thật. Con muốn được gọi là ‘cô ấy’ thay vì ‘anh ấy’. Và con muốn cha mẹ từ nay về sau kêu con là Zaya”, Dwyane Wade nói.

Dwayne Wade đã viết 'Các cô gái của tôi' khi đăng ảnh gia đình lên mạng xã hội

“Nhiệm vụ của chúng tôi khi ấy là bước ra ngoài tìm kiếm thông tin, nhờ cậy mọi mối quan hệ mà chúng tôi có”, anh nói. “Vợ tôi đã nhờ đến dàn cast của phim Pose. Chúng tôi chỉ cố gắng thu thập càng nhiều thông tin càng tốt để các con có thể sống thật và sống đúng với chính mình.

Dwyane Wade cho biết không giống những bậc phu huynh khác thường có khuynh hướng bảo bọc con cái quá mức, anh cho phép con cất lên tiếng nói và khẳng định vai trò của chúng cho sự tiến bộ của xã hội. Tuy nhiên, vì dưới tuổi thành niên, anh sẽ là người dẫn dắt tạm thời.

“Tôi nhìn con bé và nói rằng ‘Con là một nhà lãnh đạo’”, Dwyane Wade cho biết.. “Cha mẹ cho phép con cất lên tiếng nói. Thế nhưng, con hiện 12 tuổi cho nên tiếng nói ấy sẽ thông qua cha mẹ cho đến khi con hoàn toàn trưởng thành”.

Ellen DeGeneres còn lưu ý khán giả rằng gia đình Wade hiện đang làm việc với GLSEN, một tổ chức không chỉ chống lại sự phân biệt đối xử, quấy rối và bắt nạt chống lại các cá nhân LGBT mà còn nỗ lực biến trường học thành nơi an toàn hơn cho trẻ em thuộc cộng đồng LGBT.

“Mọi đứa trẻ trong cộng đồng LGBT đều mong muốn và xứng đáng có phụ huynh như Dwyane Wade”, Cyd Zeigler - người sáng lập Outsports, một website tập trung vào các vấn đề về LGBTQ trong thể thao – viết. “Anh ấy vốn đã là một biểu tượng trong làng thể thao, một VĐV bóng rổ lừng danh về hưu và nay lại có thêm một danh hiệu nữa: ‘Hình mẫu người cha hiện đại của nước Mỹ’”.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.
2

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

Nam ca sĩ tự vẫn bằng súng khi đang bị điều tra tội hiếp dâm trẻ em

Ca sĩ người Mỹ Daniel Lee Martin đã tự sát bằng một khẩu súng tại nhà riêng khi đang trong quá trình điều tra về tội quấy rối, lạm dụng tình dục trẻ em.

Lý do siêu mẫu Gisele Bündchen tránh nói về vợ cũ của chồng

Khi Tom Brady gặp Gisele Bündchen, đó là tình yêu sét đánh, nhưng điều đó không có nghĩa mọi chuyện thuận buồm xuôi gió.

Cựu siêu mẫu, MC nổi tiếng tự tử tại nhà riêng sau cáo buộc hành hung bạn trai

Nữ MC Caroline Flack được phát hiện qua đời tại nhà riêng vào ngày 15.2. Thông tin ban đầu do luật sư của nữ MC tiết lộ là cô tự vẫn.

Son Ye Jin - Hyun Bin cùng dàn sao 'Hạ cánh nơi anh' cuốn hút ở tiệc mừng kết phim

Tối 16.2, khi khán giả ở Việt Nam xem những cảnh phim cuối cùng thì dàn sao phim "Hạ cánh nơi anh" đã được tổ chức tại một nhà hàng ở Yeouido, Seoul.

40 năm chiến tranh biên giới phía Bắc còn mãi một ‘Chiều biên giới’

40 năm trôi qua, bài hát “Chiều biên giới” của nhạc sĩ Trần Chung (phổ thơ Lò Ngân Sủn) vẫn còn nguyên sức lay động lòng người bởi giai điệu và ca từ quá đẹp, bài hát nhắc nhớ về một thời hàng triệu thanh niên lên đường quyết tâm bảo vệ biên cương tổ quốc...

Những dòng di thư xúc động của đạo diễn Trung Quốc và gia đình vừa qua đời vì nhiễm virus corona

Thông tin đạo diễn Thường Khải của hãng phim Hồ Bắc (Trung Quốc) và gia đình qua đời vì nhiễm Covid-19 khiến nhiều người bàng hoàng.

Những tấm hình khiến người xem thay đổi cách nhìn về Celine Dion

Cảm nhận của mọi người về Celine Dion thay đổi theo thời gian, khi chúng ta nhìn thấy những tấm hình đáng nhớ của cô.

Justin Bieber trở lại làng nhạc thế giới với album ‘Changes’

Nhằm ngày Valentine, Justin Bieber chính thức tung album mới với âm nhạc trưởng thành hơn nhiều.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024