Ung thư, chiếc nạng và sải bước vượt qua số phận

21/05/2019 10:27
Ung thư, chiếc nạng và sải bước vượt qua số phận

Vượt qua nghịch cảnh, vươn lên những cột mốc mà ngay cả người bình thường không chắc đạt được là câu chuyện của Mama Cax - gương mặt vừa được tờ New York Times vinh danh một trong năm bạn trẻ truyền cảm hứng, giúp mọi người yêu cơ thể mình hơn.

Ung thư, chiếc nạng và sải bước qua số phận - Ảnh 1.

Mama Cax sải bước trên sàn diễn danh tiếng New York Fashion Week - Ảnh: Vogue

Mama Cax có tên thật là Cacsmy Brutus, đến từ quận Brooklyn (TP New York, Hoa Kỳ). 14 tuổi, Mama Cax được chẩn đoán mắc chứng bệnh ung thư xương quái ác, những cơn đau đớn đúng nghĩa "thấu xương" lần lượt kéo đến, ngày đêm tấn công vào xương và phổi cơ thể bé nhỏ.

Cô bạn thậm chí từng được tiên đoán chỉ có thể sống thêm được ba tuần.

16 tuổi, Mama Cax mất đi chân phải sau một ca phẫu thuật thất bại nhằm loại bỏ những phần xương đã bị di căn. Từ đó, Mama Cax bắt đầu cuộc sống mới với "hai người bạn" là chân giả và nạng.

"Và đó cũng là khởi đầu các tháng ngày tôi những tưởng rằng sẽ không thể yêu bản thân, cơ thể mình được nữa. Tôi bị trầm cảm và kiệt quệ về tinh thần, cố thu mình lại và tìm cách giấu người đối diện chiếc chân giả của mình. Nhưng sau đó thấy như thế thật không ổn nên tôi đã tìm đến mạng xã hội để có thể chia sẻ suy nghĩ với mọi người.

Ngoài ra, thời điểm đó tôi không thấy nhiều nhận thức sâu sắc về những người có khiếm khuyết cơ thể nên quyết định làm một điều gì đó để góp phần thay đổi. Tôi cũng muốn các bài viết của mình dành cho những phụ nữ không nghĩ mình xinh đẹp hay không được trân trọng đúng mức" - Mama Cax nhớ lại.

Và ở các trang mạng xã hội của mình, Mama Cax luôn chia sẻ từ đầu: "Việc dõi theo (follow) những người mà bạn khao khát ngoại hình của mình được như họ sẽ rất khác với việc dõi theo những người chỉ có thể giúp bạn yêu bản thân mình hơn".

Từ các chuyến du lịch bụi của mình, Mama Cax đã chia sẻ lại những khung hình, trải nghiệm dưới góc nhìn của một người khuyết tật. "Tôi nhận ra nếu mình thay đổi góc nhìn thì bất lợi về màu da, ngoại hình lại có thể trở thành điểm nhấn khác biệt so với những blogger du lịch khác vốn đang bị bão hòa" - Mama Cax thẳng thắn chia sẻ.

Và từ đó, những bài viết trên mạng xã hội của Mama Cax luôn truyền tải thông điệp, năng lượng sống tích cực, mạnh mẽ về màu da hay các khiếm khuyết trên cơ thể. Trang Instagram của cô hiện có đến 40.000 người theo dõi.

Không dừng lại ở việc là một blogger du lịch, Mama Cax còn được mời làm người mẫu. Mama Cax từng tham gia trình diễn một sô thời trang tại Nhà Trắng, là gương mặt đại diện một thương hiệu danh tiếng và vào năm 2018 cô đã sải những bước chân đầu tiên tại sự kiện nổi tiếng bậc nhất thế giới - Tuần lễ thời trang New York.

Bước vào tuổi 26, Mama Cax hiện là người mẫu, blogger du lịch nổi tiếng bên cạnh một vị trí quản lý ở văn phòng thị trưởng thành phố New York. Nhưng điều mọi người nhớ nhất về Mama Cax là gương mặt đã góp phần chấm phá nét mới, phá vỡ những chuẩn mực truyền thống về cái đẹp.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024