Tử tế đáng giá bao nhiêu - 5 Lợi ích của việc sống tử tế

Huynh22/03/2023 09:00
Tử tế đáng giá bao nhiêu - 5 Lợi ích của việc sống tử tế

Tử tế đáng giá bao nhiêu? có thể xếp vào dòng sách "Life-style" (phong cách sống).

Bởi, nó là tổng hợp những trải nghiệm thực tế và cả những lời khuyên hữu ích, những phát hiện mới lạ của Bernadette Russell về việc lòng tốt có thể biểu hiện qua những hành động rất nhỏ, thường ngày. 

Nếu bạn sống tử tế mỗi ngày, việc tử tế sẽ trở thành một hành vi tự động như hít thở vậy. Từ đó, cuộc sống của bạn sẽ hoàn toàn thay đổi và bạn sẽ kết nối mọi thứ ở mức độ sâu sắc hơn. Sống tử tế là một cuộc cách mạng thầm lặng thay đổi cuộc sống của mỗi người và âm thầm làm cho thế giới thay đổi. Dưới đây là 5 lợi ích của việc sống tử tế.

1. Sống tử tế giúp bạn hạnh phúc hơn

Nói một cách đơn giản, khi bạn làm một việc tử tế, nồng độ dopamine trong não bạn sẽ tăng lên, tạo cho bạn một cảm giác hưng phấn tự nhiên. Người ta gọi đó là “cảm giác ấm áp trong lòng”. Bạn cảm thấy vui, một phần vì bạn có thể tự nhủ “mình đã làm được một việc tốt” và cảm thấy tự hào về bản thân. Bạn sẽ cảm thấy bản thân mình và người khác tốt đẹp hơn, vì bạn bắt đầu để ý xung quanh mình có rất nhiều điều tử tế. Bạn sẽ suy nghĩ tích cực hơn về người khác, và bạn sẽ thấy như mình được tiếp thêm sức mạnh. Cuộc sống của bạn sẽ trở nên thú vị và vui tươi hơn.

2. Sống tử tế có lợi cho trái tim của bạn

Sống tử tế góp phần tạo ra hoocmon oxytocin trong não và khắp cơ thể. Oxytocin giải phóng oxit nitric trong mạch máu, từ đó mở rộng các mạch máu, giảm huyết áp và bảo vệ trái tim của bạn.

3. Sống tử tế giúp bạn luôn tươi trẻ

Nghiên cứu cho thấy lượng oxytocin được sản sinh bởi cảm giác ấm áp khi chúng ta làm điều tử tế sẽ làm giảm mức độ các gốc tự do cũng như sự viêm nhiễm ảnh hưởng đến hệ tim mạch. Đây là hai thủ phạm chính đẩy nhanh quá trình lão hóa. Vì vậy, người tử tế thường rất tươi trẻ, cả về tâm hồn lẫn ngoại hình.

4. Sự tử tế cần thiết cho tất cả mọi người

Khi đối xử tốt với ai đó, bạn cảm thấy mình được kết nối với họ, giữa bạn và họ hình thành một mối quan hệ gắn bó, tổ tiên của chúng ta đã học cách hợp tác với nhau để sống sót, và một nhóm người có mối quan hệ bền chặt có cơ hội sống sót cao hơn. Đó là chân lý tồn tại hàng ngàn năm nay. Con người chúng ta vốn đã tử tế từ trong gen rồi.

5. Sự tử tế có thể lan tỏa đến người khác

Khi sống tử tế, chúng ta truyền cảm hứng cho người khác làm điều tương tự. Và như vậy, càng có nhiều người tử tế trong xã hội, cuộc sống sẽ trở nên hạnh phúc và thú vị hơn vì sự cộng hưởng của nhau.

Vì vậy, hãy sống tử tế, chia sẻ câu chuyện của bạn và quan sát xem bạn đã khơi nguồn cảm hứng ở người khác như thế nào.

Hãy bắt đầu làm điều tử tế ngay bây giờ. Chúc bạn nhiều niềm vui.

Bernadett Rusell – tác giả cuốn sách: Tử tế đáng giá bao nhiêu.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024