Tử tế đáng giá bao nhiêu - Câu hỏi có người mất cả đời mới tìm được đáp án

15/04/2021 17:30
Tử tế đáng giá bao nhiêu - Câu hỏi có người mất cả đời mới tìm được đáp án

Hành động tử tế không có nghĩa bạn phải cho đi rất nhiều tiền. Thay vào đó những hành động tử tế nhất lại thường đòi hỏi thời gian, sự quan tâm và tình cảm hơn là tiền bạc như nhường chỗ cho người trên xe buýt, tiết kiệm năng lượng hay chỉ là trồng một chậu hoa trên ban công để người trong khu phố có thể ngắm hoa mỗi ngày và có thêm niềm vui.

"Những hành động nhỏ diễn ra mỗi ngày có thể thay đổi cuộc sống của bạn và cuộc sống của người khác"

Cuốn sách sẽ là khởi đầu cho một thái độ sống hoàn toàn với cuộc đời, để bạn làm việc tốt trong vui vẻ và tự nguyện để sự tử tế tạo nên những thay đổi cho cuộc sống của riêng bạn.

Trong cuốn sách “Tử tế đáng giá bao nhiêu”, Bernadette Russell nói về lòng tử tế dưới nhiều góc độ: Từ tử tế với bản thân, với những người ta yêu thương đến người lạ, từ tử tế với môi trường đến tử tế trên mạng xã hội, tử tế trong công việc. Trong mỗi khía cạnh cô giới thiệu về quan niệm giản đơn về lòng tử tế nhưng có thể chưa bao giờ bạn nghĩ tới. 

Ảnh: Vietnamnet

Có rất nhiều tác giả đã viết về sự tử tế nhưng hiếm có ai viết về nó bằng chính trải nghiệm “365 ngày tử tế” thú vị và hấp dẫn như tác giả Bernadette Russell. Cuốn sách không có thuyết phục ai đó trở thành “người tử tế”, thay vào đó, nó giống như một món quà nhỏ dễ thương. Món quà này không chỉ được tặng cho người khác mà còn được tặng cho chính bản thân mình. Bạn có biết rằng, đối xử tốt với bản thân đã là một món quà bạn dành tặng cho thế giới? 

Hãy tử tế với bản thân - Bernadette Russell khẳng định: “Đối xử tử tế với bản thân, bạn sẽ hạnh phúc hơn. Sau đó, bạn sẽ lan tỏa sự tử tế đến thế giới rộng lớn ngoài kia". Không có gì quá khó hay quá cao sang, tác giả khuyên bạn nên làm là những hành động rất cụ thể: hãy đi xem phim hài, đọc truyện cười, đến phòng tập thể dục, ăn uống lành mạnh và thỉnh thoảng “nuôi chiều bản thân” một chút và từ chối những điều khiến bạn mệt mỏi…

Tử tế với người thân là trang trí nhà cửa để chào đón họ trở về, lên danh sách các bài hát họ thích, tặng một món quà bất ngờ hay luôn ở bên cạnh họ lúc khó khăn…Tử tế với người thân cũng là ngay khi có cơ hội, hãy nói cho những người bạn yêu thương biết họ tốt đẹp và đặc biệt với ta như thế nào. 

Hay nhận thức tốt hơn về các vấn đề môi trường là một trong những cách tốt nhất để chúng ta đối xử tử tế với bản thân, với người khác, với thế hệ tương lai? 

Tử tế với môi trường là mua sắm có suy nghĩ, chi tiền cho các hoạt động bổ ích thay vì vật chất , tiết kiệm nước, tiết kiệm năng lượng bằng những hành động nhỏ như tự làm phân bón cho cây, mua ly thủy tinh uống nước có thể sử dụng nhiều lần.

Điều mà tác giả nhấn mạnh ở cuối cuốn sách đó là hành động tử tế không đồng nghĩa với việc bạn phải cho đi rất nhiều tiền. Thay vào đó những hành động tử tế nhất lại thường đòi hỏi thời gian, sự quan tâm và tình cảm hơn là tiền bạc như nhường chỗ cho người trên xe buýt, tiết kiệm năng lượng hay chỉ là trồng một chậu hoa trên ban công để người trong khu phố có thể ngắm hoa mỗi ngày và có thêm niềm vui.

Cuối cùng, vì sao sự tử tế có thể thay đổi cuộc sống của bạn và cuộc sống của người khác? Bernadette Russell diễn giải: "Nếu bạn sống tử tế mỗi ngày, việc tử tế sẽ trở thành một hành vi tự động như hít thở vậy. Từ đó, cuộc sống của bạn sẽ hoàn toàn thay đổi và bạn sẽ kết nối mọi thứ ở mức độ sâu sắc hơn. Sống tử tế là một cuộc cách mạng thầm lặng thay đổi cuộc sống của mỗi người và âm thầm làm cho thế giới thay đổi".


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024