Tu giữa đời thường - Học cách lắng nghe từ Pedram Shojai

Quìn23/03/2024 08:00
Tu giữa đời thường - Học cách lắng nghe từ Pedram Shojai

Những đúc kết đầy minh triết từ kho tàng trí tuệ phương Đông và các bài tập thực hành vô giá của Pedram Shojai giúp mỗi người tìm được sự bình an và trật tự ngay trong thế giới mà họ đang sống.

Hàng triệu bit thông tin đi qua não của chúng ta mỗi giây. Xung quanh chúng ta, tất cả dữ liệu đều được tâm trí phản ánh dưới dạng tiếng ồn. Ngoài ra, trong tâm trí chúng ta còn có một dòng chảy không ngừng của những ký ức, tổn thương tâm lý, cảm xúc và nỗi đau mà bộ não phải liên tục làm việc để giữ khoảng cách an toàn với chúng.

Trong đầu bạn là những tạp âm ầm ĩ. Phần lớn mọi người chỉ nhận thấy điều này lần đầu tiên khi họ bắt đầu tập thiền và phát hoảng khi phát hiện ra hỗn loạn thật ra nằm bên trong ta. Đây là lời nguyền và cũng là phước lành của thân phận con người. Một khi chúng ta nhận ra rằng bình yên là một trò chơi nội tâm, chúng ta phải học cách xoa dịu tiếng nói trong đầu mình. Chúng ta học cách ít phản ứng hơn với những ồn ào huyên náo đó và trở nên ít bốc đồng hơn. Khi dần tiến bộ trong việc này, là chúng ta đã học được một trong những phép màu của cuộc sống.

Thế giới bên ngoài dần thay đổi khi chúng ta thay đổi trạng thái nội tâm của mình. Chúng ta sẽ bắt đầu nhìn thấy bình an nội tại mà chúng ta mới tìm thấy được phản chiếu ra thế giới xung quanh khi một chu trình hồi tiếp mạnh mẽ xuất hiện. Sự hỗn loạn dần đi vào trật tự. Mọi gay cấn được giải quyết. Những người chúng ta gặp dường như dễ mến hơn, những kẻ khó ưa dần biến đi đâu mất.

“Trên cao thế nào, dưới thấp thế ấy, bên trong làm sao, bên ngoài cũng thế, vũ trụ ra sao, linh hồn cũng vậy...” Tuyên ngôn của Hermes từ thời cổ đại đã tóm tắt hoàn hảo chân lý trên. Về cơ bản, thế giới bên ngoài là sự phản chiếu thế giới bên trong của chúng ta, và khi chúng ta bắt đầu tìm thấy sự bình an bên trong và thay đổi chính mình, chúng ta sẽ thấy sự thay đổi đó được phản ánh ở thế giới xung quanh. Đây là phản hồi sinh học nguyên bản. Giờ ta hãy cùng đào sâu khám phá và xem xét một số phương pháp thực hành có thể giúp ta đạt đến trạng thái đó.

Nằm trong danh sách “Những cuốn sách bán chạy nhất” của tờ New York Times, “Tu giữa đời thường” giúp người đọc khai mở nhận thức và sức mạnh vốn có của bản thân, tìm thấy bản chất chân thật của mình thông qua các bài tập thực hành, giúp người đọc biết cách lèo lái để vượt qua những giai đoạn gập ghềnh trong đời. Những đúc kết đầy minh triết từ kho tàng trí tuệ phương Đông và các bài tập thực hành vô giá của ông nhằm giúp mỗi người tìm được sự bình an và trật tự ngay trong thế giới mà họ đang sống.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024