Quản lý thời gian theo cách của người 'Tu giữa đời thường'

Quìn04/11/2023 08:00
Quản lý thời gian theo cách của người 'Tu giữa đời thường'

Tiêu chuẩn của nền kinh tế mới là kinh doanh có đạo đức đi cùng với sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Hãy là một người làm việc giỏi và không ngừng tiến bộ khi ở chỗ làm rồi thảnh thơi đi về nhà.

Đừng mong một ngày dài hơn

Đừng mong bạn có nhiều tay hơn

Đừng mong sức của bạn mạnh hơn

Đó là những mong muốn hão huyền, điều bạn cần làm đó là học cách phân chia một ngày thành các hoạt động đáp ứng các nhu cầu và mục tiêu của bạn. Nếu bạn lên kế hoạch làm việc đến tận đêm thì có nghĩa là bạn sẽ gây áp lực lên giấc ngủ của mình. Còn nếu bạn nghĩ “Ồ, nhưng đây là cuộc sống của tôi mà”, thì chúng ta hãy bàn cách làm thế nào để bạn làm mọi việc hiệu quả hơn trong ngày, để hoàn thành được nhiều việc hơn và không cần phải sắp xếp thời gian làm việc vào giờ nghỉ hoặc thời gian dành cho gia đình. Đó là cách làm của người “tu giữa đời thường”.

Tiêu chuẩn của nền kinh tế mới là kinh doanh có đạo đức đi cùng với sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Hãy là một người làm việc giỏi và không ngừng tiến bộ khi ở chỗ làm rồi thảnh thơi đi về nhà.

Nguyên tắc của Pareto (quy luật 80/20) nói rằng 80% thành quả tích cực đến từ 20% thời gian và nỗ lực của chúng ta, và nếu nhìn vấn đề ở mặt trái của nó, 80% thời gian của chúng ta được dành cho những chuyện vô bổ. Hãy tìm xem bạn giỏi nhất ở những việc gì và bắt tay vào làm việc đó. Làm thật tích cực để phát huy siêu năng lực của bạn và giao phó hay ủy thác những phần còn lại. Hiệu quả có nghĩa là đạt kết quả. Lượng thời gian bỏ ra và chất lượng công việc đạt được là hai giá trị khác nhau.

Hãy sáng tạo ra những điều thú vị (trong bất cứ việc gì bạn làm) và làm nó thật xuất sắc. Hãy là người có năng lực và luôn chủ động trong mọi việc. Hãy không ngừng hoàn thiện và giải phóng bản thân khỏi tình trạng mất kiểm soát.

- Những ngày làm việc: Năm phút giải lao để đi vệ sinh và tập thể dục sau mỗi nửa giờ. Duỗi người, làm vài động tác squat, nhắm mắt lại và di chuyển xung quanh để cho tâm trí được tươi mới và cơ thể linh hoạt.

Dành ít nhất nửa giờ mỗi sáng cho thời gian phát triển cá nhân và thêm ba mươi phút nữa vào buổi tối khi mọi việc đã xong và không gian trong nhà đã yên tĩnh. Đọc gì đó giải khuây khi lên giường và lấy thời gian dành cho tivi trước đây trả lại cho chính mình.

- Ngày cuối tuần: Hãy làm mọi kế hoạch thật sự có ích cho bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn thụ hưởng được Suối nguồn Vô tận vào những ngày cuối tuần và được tiếp thêm sinh lực.

Hãy ngủ khi cảm thấy mệt và ra ngoài trời nếu thời tiết cho phép. Cách sử dụng thời gian lý tưởng là làm việc chăm chỉ suốt tuần để cuối tuần là thời gian hoàn toàn vui chơi. Cuộc sống tốt đẹp hơn khi bạn dành thời gian để vui chơi. Ngoài ra, vào cuối tuần, mỗi ngày hãy dành ít nhất một giờ trọn vẹn cho các bài thực hành cá nhân và thiền tĩnh tâm trong ít nhất ba mươi phút không bị gián đoạn.

Tu giữa đời thường không phải ngồi thiền mọi lúc, mà tu giữa đời thường là cân bằng mọi lĩnh vực trong cuộc sống để đảm bảo tâm – thân – trí đều được đáp ứng trong lượng thời gian không thể thay đổi.

Tu giữa đời thường – cuốn sách giúp người đọc khai mở nhận thức và sức mạnh vốn có của bản thân, tìm thấy bản chất chân thật của mình thông qua các bài tập thực hành, giúp người đọc biết cách lèo lái để vượt qua những giai đoạn gập ghềnh trong đời.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024