Từ đứa trẻ bán kẹo dạo đến ‘ngôi sao’ có 5 triệu follower và doanh thu hơn 1 triệu USD ở tuổi 18

01/12/2020 08:00
Từ đứa trẻ bán kẹo dạo đến ‘ngôi sao’ có 5 triệu follower và doanh thu hơn 1 triệu USD ở tuổi 18

Ryan Shakes cũng thường xuyên nhận được những hợp đồng trị giá hàng chục nghìn USD.

Nhiều Tiktoker trên thế giới đã kiếm được hàng triệu USD mỗi năm thông qua ứng dụng video ngắn đình đám này. Trên thực tế, việc có hàng triệu người theo dõi không xảy ra một cách ngẫu nhiên bởi ai cũng phải trải qua quá trình xây dựng không hề đơn giản.

Ryan Shakes là một Tiktoker 18 tuổi đến từ Nam Florida với tài khoản có hơn 5 triệu người theo dõi. Chàng trai trẻ cho biết anh đã bán được hơn 1 triệu USD giá trị sản phẩm mang thương hiệu của riêng mình trong năm nay.

Tiktoker trẻ này cũng thường xuyên nhận được những hợp đồng trị giá hàng chục nghìn USD. Anh từng kiếm được 5.000 USD chỉ trong 2 giờ livestream trên Tiktok nhờ những món quà ảo (có thể đổi thành tiền mặt) mà người hâm mộ gửi cho anh.

Sự thành công đến thời điểm hiện tại của Ryan không phải do may mắn mà do nỗ lực của bản thân. Anh sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả. Khi học trung học, anh tiết kiệm được một chút tiền tiêu vặt và đến Walmart mua lượng lớn kẹo dẻo rồi bán lại cho các bạn cùng lớp.

Sau gần 1 năm, Ryan tiết kiệm đủ tiền để mua một chiếc iPad. Ban đầu, anh dùng nó để làm video YouTube. Đến năm 2015, anh biết đến Musical.ly (ứng dụng được Bytedance mua lại và trở thành nền tảng toàn cầu có tên Tiktok vào tháng 8/2018).

Ryan đã tham gia ngay từ thời gian đầu và tích cực nghĩ ra ý tưởng video trên Tiktok để có được 5 triệu người theo dõi như ngày nay. Theo Ryan, bất cứ ai cũng có thể trở thành "người ảnh hưởng" trên Tiktok nếu họ đủ nỗ lực.

Ryan ăn mừng 1 triệu người theo dõi trên Tiktok.

Đối với anh, mọi thứ liên quan đến 3 chiến lược cốt lõi dưới đây:

1. Tạo video nhiều nhất có thể

Có một câu nói phổ biến giữa các YouTuber nối tiếng là bạn phải tạo ra 100 video dở trước khi có một video đủ tốt. Điều này cũng đúng với Tiktok. Bạn sẽ chẳng biết khi nào ý tưởng của mình sẽ trở nên viral, chính vì vậy, hãy hiện thực hóa nhiều ý tưởng nhất có thể. Khi dùng Musical.ly, Ryan đã đăng từ 20-30 video mỗi ngày để trau dồi kỹ năng của mình. Anh biết rằng cách tốt nhất để mọi thứ có hiệu quả là thực hành.

Mỗi tối, Ryan ngồi phân tích những gì đã đăng, ghi lại điều đã học được, những điều khán giả thích và sau đó áp dụng cho các video tiếp theo của mình. Cải thiện qua từng video theo thời gian chính là chìa khóa quan trọng giúp anh phát triển.

2. Nắm bắt xu hướng

Theo Ryan, nếu không sử dụng những bản nhạc đang thịnh hành, bạn sẽ khó lòng tiếp cận được với nhiều người dùng trên nền tảng. Trước khi làm video, anh thường tìm kiếm các bản nhạc đang "hot" rồi lên ý tưởng phù hợp. Bằng cách đó, video của Ryan dễ trở nên "viral" hơn.

3. Hợp tác

Đến năm cuối trung học, Ryan đã có hơn nửa triệu người theo dõi. Sau đó, anh chuyển đến một ngôi trường mới nơi có nhiều người bạn cũng thích làm video YouTube và Tiktok. Họ thường tụ tập vào bữa trưa hoặc cuối tuần để quay video. Thậm chí đôi khi nhóm còn "cúp" học để làm video.

Công sức của nhóm đã đem lại kết quả tốt. Hầu hết nhóm bạn ban đầu chỉ có vài nghìn người theo dõi nay đã có hàng trăm nghìn và hàng triệu người theo dõi. Những người bạn của Ryan cũng đang kiếm được khoản tiền đáng kể từ Tiktok và coi đây là công việc toàn thời gian.

Tuy là người có lượng theo dõi nhiều nhất nhóm nhưng Ryan vẫn cộng tác với nhóm bạn trên bởi việc quảng cáo chéo sẽ mang lại lợi ích cho các bên. Mọi người có thể tiếp xúc với khán giả mới và thúc đẩy sự phát triển của tài khoản.

Hành trình của Ryan cũng như hành trình của bất kỳ doanh nhân nào: Thoát khỏi vòng an toàn, nỗ lực và gặt hái thành công.

Mọi người đều bắt đầu từ con số 0. Những người có ảnh hưởng nhất đã đăng nội dung trong nhiều năm trước khi nền tảng trở nên phổ biến. Họ sẵn sàng đối mặt với sự soi mói và chế giễu, theo đuổi đam mê mà không có sự đảm bảo chắc chắn nào rằng mình sẽ thành công.

Trong trường hợp của Ryan, những nỗ lực không ngừng nghỉ của chàng thanh niên này đã được đền đáp xứng đáng. Từ một đứa trẻ bán kẹo dẻo, giờ đây anh đã trở thành người ảnh hưởng có hơn 5 triệu người theo dõi và doanh thu 7 con số chỉ trong 1 năm, điều mà không phải thanh niên 18 tuổi nào cũng làm được.

Theo Entrepreneur


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024