Trọng Tấn: 'Có những nghệ sĩ nổi tiếng nhờ scandal, thậm chí họ còn chủ động tạo ra scandal để sống'

29/05/2019 15:59
Trọng Tấn: 'Có những nghệ sĩ nổi tiếng nhờ scandal, thậm chí họ còn chủ động tạo ra scandal để sống'

Tham gia đêm Khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 cùng với Mỹ Tâm và nhiều nghệ sĩ khác, ca sĩ Trọng Tấn cũng đang gấp rút tập luyện bài hát và chuẩn bị chu đáo nhất cho sự xuất hiện của mình. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn Trọng Tấn xung quanh sự kiện này.

* Là một trong những ca sĩ biểu diễn trong đêm Khai mạc, mở màn cho mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, cảm xúc của Trọng Tấn như thế nào?


Phần trình diện của Đội Ý (2018)

- Đây là lần thứ 3 Trọng Tấn tham dự Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng, và cũng rất lâu rồi mới lại được tham dự lễ hội này nên thật sự rất háo hức, rất vui khi được trở lại Đà Nẵng xinh đẹp trong một dịp đông vui thế này.

Hơn nữa, Đà Nẵng là thành phố biển đẹp và hấp dẫn nhất Việt Nam hiện nay. Sự phát triển mạnh mẽ về du lịch dịch vụ của Đà Nẵng những năm gần đây đã để lại dấu ấn lớn với du khách trong nước và quốc tế. Nhiều công trình đẹp độc đáo và không khí cảnh sắc biển tuyệt đẹp đã tạo nên một thành phố biển đáng sống và đáng khám phá nghỉ dưỡng nhất. Tấn rất mê Đà Nẵng bởi thiên nhiên tươi đẹp và con người thân thiện, ẩm thực phong phú và vô cùng ngon. Đến Đà Nẵng lúc nào cũng là chuyến đi tuyệt vời.

* Trong đêm khai mạc, Trọng Tấn hát ca khúc Sông Volga xinh đẹp - một bài hát phổ biến ở Nga nhưng lại tương đối mới lạ đối với đa số công chúng Việt Nam, Trọng Tấn đã chuẩn bị cho bài hát và phần trình diễn này như thế nào?

- Ca khúc Sông Volga xinh đẹp của Nga là một bài hát hay, giai điệu tương đối đơn giản nhưng đậm chất Nga, hơi man mác buồn và thiết tha nên phần hát “legator" là rất cần thiết. Ngoài lời Việt được nhạc sĩ Trần Tiến dịch rất hay thì phần tiếng Nga mình cũng cần phải học kỹ và nhờ những người đã từng hát thành công ca khúc này giúp đỡ. Đây là ca khúc đã được đưa vào giảng dạy tại các trường âm nhạc nên sự chuẩn mực là rất cần thiết.

Tấn đã từng đến Nga diễn nhiều lần, và đã đến tận nơi nhìn ngắm con sông Volga, một con sông rộng mênh mông và đẹp vô cùng của đất nước Nga xinh đẹp. Đây là ca khúc mà rất, rất nhiều thế hệ người Việt Nam yêu mến. Những lứa cô chú đã được đi học tập làm việc tại Nga đa phần đều biết và yêu ca khúc này. Tấn cũng rất yêu giai điệu tha thiết và man mác buồn của bài hát.

* Đã từng đứng trên nhiều sân khấu lớn cả quốc tế và trong nước, lần này hát trong đêm Khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng, Trọng Tấn đã có những sự chuẩn bị như thế nào cho phần trình diễn của mình?

- Đã tham dự nhiều buổi biểu diễn trong các buổi lễ lớn, và lần này là một sân khấu hoành tráng với sự chuẩn bị công phu của BTC, Tấn tự thấy mình cũng cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng phần trình diễn của mình như tập kỹ bài vở, chuẩn bị trang phục cho phù hợp với ca khúc và hết mình với đêm diễn.

* Khá lâu rồi Trọng Tấn không tổ chức liveshow riêng, anh có ấp ủ dự định thực hiện Liveshow riêng tiếp theo của mình? Và nếu có anh có thể tiết lộ thời điểm diễn ra liveshow sắp tới?

- Về Liveshow riêng trong năm nay thì Tấn cũng có dự định nhưng chưa thành hình rõ ràng vì mong muốn đầu tư chương trình lớn có sự phụ thuộc các nhà tài trợ. Nếu thuận lợi thì có thể là cuối năm nay.

* Xuất thân từ cuộc thi Sao Mai, nhưng cho đến nay, hầu như chưa có cái tên nào có thể “soán ngôi” được vị trí của Trọng Tấn, bạn nghĩ thế nào về những giọng ca “nhạc đỏ” trẻ hiện nay?

- Trọng Tấn cũng rất may mắn vì thời điểm mình đến với giải “Sao Mai” thì không có nhiều nghệ sĩ hát “nhạc đỏ”. Sau khi thành công với Tiếng đàn bầu thì việc ra các sản phẩm âm nhạc như CD-VCD liên tục đã định hình vị trí của Trọng Tấn nhanh hơn. Với các bạn trẻ hát dòng nhạc này hiện nay thì đa phần là có giọng hát vô cùng tốt.

Cái khó còn lại là tạo ra một bản sắc riêng cho mình qua từng ca khúc và từng sản phẩm âm nhạc. Phải tạo ra các cảm xúc mới và lạ hơn những lứa đi trước, đương nhiên yếu tố quan trọng của các ca khúc truyền thống là phải giữ được cái hồn cốt và phải gợi lại được tinh thần sống động mà các ca khúc đã sống cùng lịch sử.

* Làm thế nào để một ngôi sao như Trọng Tấn có thể gần như “miễn nhiễm” với scandal trong thế giới showbiz?

- Với scandal thì có 2 dạng là một là chủ động tạo ra scandal, hai là vô tình bị scandal mà không mong muốn. Điều đó cũng thể hiện tính cách và phong cách sống của mỗi một nghệ sĩ. Có những nghệ sĩ nổi tiếng nhờ scandal, thậm chí họ còn chủ động tạo ra scandal để sống. Với Tấn và nhiều nghệ sĩ chỉ biết làm nghề một cách đam mê thì luôn mong muốn sau ánh đèn sân khấu là một cuộc sống bình thường và dung dị nhất, bởi vậy mà Tấn luôn cố gắng vì sự bình yên trong tâm hồn và cuộc sống. Sống vui với những điều dung dị như bao người là cuộc sống hạnh phúc nhất.

D.T


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Hoàng Thùy mất hồn khi xem mẫu dự thi thiết kế trang phục 'Bàn thờ' cho Miss Universe

Cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam ở đấu trường Miss Universe Việt Nam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) 2019 đang thu hút sự quan tâm đông đảo của khán giả.

Sàn diễn Flashmob siêu chất cho bạn trẻ so tài tại ‘Sóng tuổi trẻ’ 2019

Khi các clip bài thi của 16 đội lọt bán kết Flashmob 2019 - “Sóng tuổi trẻ” được công bố trên trang fanpage của cuộc thi để khán giả bình chọn trực tuyến, điều ấn tượng bất ngờ không chỉ đến từ các ý tưởng và sự trình diễn tuyệt vời của các đội mà còn từ những “sân khấu” hết sức đặc biệt của các bài biểu diễn.

NSƯT Việt Anh vẫn chưa vượt qua nỗi buồn về sự ra đi của Anh Vũ

Tâm sự của NSƯT Việt Anh sau gần 2 tháng Anh Vũ qua đời. Nam nghệ sĩ vẫn chưa vượt qua nỗi buồn về sự ra đi của cậu học trò.

5 phim live-action hay nhất của Disney

Aladdin là phim live-action thứ 11 của Disney đã ra rạp và sắp tới sẽ là nhiều phim khác.

2 bức tranh khỏa thân của danh họa Lê Phổ được bán với giá hơn 44 tỉ

Hai bức tranh “Khỏa thân” và “Tắm biển” của danh họa Lê Phổ vừa được bán ra với giá hơn 44 tỉ đồng tại Hồng Kông.

Vợ chồng Vic-Beck lo lắng và xấu hổ khi con trai cứ khóc lóc vì yêu

Chuyện tình cảm của cậu con trai Brooklyn Beckham và người mẫu Hana Cross đang khiến cho gia đình nhà Beckham vô cùng lo lắng

Cựu giám đốc kinh doanh của huyền thoại Stan Lee bị bắt

Keya Morgan, cựu quản lý kinh doanh của Marvel đã bị bắt vì tội lạm dụng người cao tuổi ở Arizona vào sáng thứ Bảy, sau khi có lệnh bắt giữ của tòa án vào tuần trước.

Mỹ Tâm gây sốt khi đi xe máy điện mini đến buổi bán đĩa kỷ lục

Sau hơn 3 tháng ra mắt bộ phim “Chị trợ lý của anh”, chiều 26.5 Mỹ Tâm đã chính thức được ra mắt album nhạc cùng tên.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 02/05/2024