Hoàng Thùy mất hồn khi xem mẫu dự thi thiết kế trang phục 'Bàn thờ' cho Miss Universe

29/05/2019 11:33
Hoàng Thùy mất hồn khi xem mẫu dự thi thiết kế trang phục 'Bàn thờ' cho Miss Universe

Cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam ở đấu trường Miss Universe Việt Nam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) 2019 đang thu hút sự quan tâm đông đảo của khán giả.


Chủ đề cuộc thi năm nay là "Tinh hoa Việt Nam", hàng loạt bài thi gửi về khiến nhiều người bất ngờ với tài năng sáng tạo của các thí sinh. Được biết cuộc thi đang ở vòng bình chọn thiết kế, tính cho tới thời điểm hiện tại thì trang phục ý tưởng Cafe phin sữa đá, xích lô, sắc có đang dành được nhiều lượt bình chọn. Thậm chí còn có 1 bộ trang phục với ý tưởng "Bàn thờ" đang khiến cư dân mạng... không nói nên lời, thậm chí Hoàng Thùy cũng "hết hồn" khi nhận được ý tưởng với bộ trang phục vô cùng độc đáo này.

Ban tổ chức cũng chính thức công bố chủ đề cuộc thi năm nay là “Tinh hoa Việt Nam” cùng với đề cử đại diện Việt Nam tại Miss Universe là Á hậu Hoàng Thùy. Với bề dày văn hóa lịch sử lâu đời, cùng 54 dân tộc anh em trải dài trên khắp đất nước, ban tổ chức mong muốn Hoàng Thùy sẽ mang tới một bộ trang phục dân tộc đặc sắc, thể hiện tinh thần, vẻ đẹp Việt Nam thời đại mới, tiếp nối thành công của Nàng Mây, Hồn Việt và Bánh mì Quảng ếch...

Qua chủ đề “Tinh hoa Việt Nam”, sự sáng tạo của các thí sinh sẽ được phát huy tối đa, mở rộng thêm nguồn cảm hứng ở những nét đẹp văn hóa mới, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 2.5.2019, ban tổ chức tiết lộ năm nay các thí sinh có sự phá cách và sáng tạo hơn hẳn các năm trước. Đặc biệt, phần lớn các bài dự thi đều chú trọng đến yếu tố độc đáo và kỹ năng trình diễn trên sân khấu, tạo sự bất ngờ cho khán giả mà không còn đơn thuần là một bộ trang phục đẹp như trước.

Hiệu ứng rất tốt của bộ quốc phục mà H'Hen Niê trình diễn ở Miss Universe 2018 đã nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả trong nước và quốc tế, giới chuyên môn cũng ngưỡng mộ và dành nhiều lời khen ngợi.

Trên fanpage chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, ban tổ chức vừa công bố hơn 30 tác phẩm dự thi. Năm thiết kế có điểm bình chọn cao nhất sẽ được vào thẳng top 15. Ngay sau khi chia sẻ, tác phẩm mang tên "Bàn thờ" của tác giả Nguyễn Quang Minh gây tranh cãi dữ dội. Theo lời giới thiệu, bản vẽ được lấy ý tưởng từ tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên, mang ý nghĩa quan trọng đối với dân tộc Việt Nam. Trang phục là sự kết hợp của ảnh thờ, bát hương, lọ hoa và mâm cỗ.

Hiện bản vẽ này đang được 25 nghìn like, 12 nghìn comment và 6,1 nghìn lượt share

"Để lột tả hết ý nghĩa của trang phục này, người trình diễn cần một phong thái trang trọng với một thái độ thành tâm. Đến giữa sân khấu, thể hiện cái tâm, lòng thành bằng cách thắp 3 cây nhang để vái. Sau đó, người trình diễn xoay lưng lại phía sau để giúp người xem thấy được vật phẩm dâng lên bàn thờ (mâm cỗ dần dần hạ xuống nhờ vào động cơ). Mặt sau trang phục có khung thờ thể hiện sự bất ngờ cho người xem, nên trang phục có thiết kế động cơ vào mâm cỗ giúp nâng lên hạ xuống trong lúc trình diễn" - tác giả miêu tả về bộ trang phục.

Ở phần bình luận, đa số ý kiến cho rằng đây là mẫu thiết kế không phù hợp thuần phong mỹ thục, thiếu ý tứ. Trên trang cá nhân, Hoàng Thùy cũng chia sẻ hình ảnh về bộ cánh này với dòng trạng thái "Cho mình lên hương sớm thế bạn gì ơi". Hiện, số lượt bấm "thích", chia sẻ và bình luận về trang phục này tăng rất nhanh với con số hàng chục nghìn. Không ít thành viên mạng lo ngại, trang phục "Bàn thờ" sẽ có được lượng bình chọn cao và đương nhiên vào thẳng top 15.

Các tác phẩm dự thi liên tục được gửi về BTC cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2019

Trước những thắc mắc và ý kiến phản đối của số đông khán giả, phóng viên đã liên hệ với ban tổ chức Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam. Ông Trần Việt Bảo Hoàng, đại diện BTC phát biểu: "Chúng tôi luôn đề cao tính sáng tạo, ý tưởng mới lạ, tất nhiên vẫn phải nằm trong giới hạn, không vi phạm thuần phong mỹ tục hoặc hở hang phản cảm. Đây mới chỉ là vòng đầu tiên của cuộc thi, BTC muốn tạo điều kiện cho những người trẻ được thể hiện mình. Mọi thứ mới dừng ở mức ý tưởng, chứ chưa được thực hiện. Bộ trang phục cuối cùng được lựa chọn mang đi thi chắc chắn sẽ phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố về sáng tạo, văn hóa, đủ ấn tượng để mang Việt Nam ra thế giới".

Ban tổ chức tiếp tục nhận bài dự thi đến hết ngày 15.6, Top 15 bài thi được chấm điểm và bình chọn cao nhất sẽ có cơ hội thuyết trình trước ban giám khảo.

Dạ Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Sàn diễn Flashmob siêu chất cho bạn trẻ so tài tại ‘Sóng tuổi trẻ’ 2019

Khi các clip bài thi của 16 đội lọt bán kết Flashmob 2019 - “Sóng tuổi trẻ” được công bố trên trang fanpage của cuộc thi để khán giả bình chọn trực tuyến, điều ấn tượng bất ngờ không chỉ đến từ các ý tưởng và sự trình diễn tuyệt vời của các đội mà còn từ những “sân khấu” hết sức đặc biệt của các bài biểu diễn.

NSƯT Việt Anh vẫn chưa vượt qua nỗi buồn về sự ra đi của Anh Vũ

Tâm sự của NSƯT Việt Anh sau gần 2 tháng Anh Vũ qua đời. Nam nghệ sĩ vẫn chưa vượt qua nỗi buồn về sự ra đi của cậu học trò.

5 phim live-action hay nhất của Disney

Aladdin là phim live-action thứ 11 của Disney đã ra rạp và sắp tới sẽ là nhiều phim khác.

2 bức tranh khỏa thân của danh họa Lê Phổ được bán với giá hơn 44 tỉ

Hai bức tranh “Khỏa thân” và “Tắm biển” của danh họa Lê Phổ vừa được bán ra với giá hơn 44 tỉ đồng tại Hồng Kông.

Vợ chồng Vic-Beck lo lắng và xấu hổ khi con trai cứ khóc lóc vì yêu

Chuyện tình cảm của cậu con trai Brooklyn Beckham và người mẫu Hana Cross đang khiến cho gia đình nhà Beckham vô cùng lo lắng

Cựu giám đốc kinh doanh của huyền thoại Stan Lee bị bắt

Keya Morgan, cựu quản lý kinh doanh của Marvel đã bị bắt vì tội lạm dụng người cao tuổi ở Arizona vào sáng thứ Bảy, sau khi có lệnh bắt giữ của tòa án vào tuần trước.

Mỹ Tâm gây sốt khi đi xe máy điện mini đến buổi bán đĩa kỷ lục

Sau hơn 3 tháng ra mắt bộ phim “Chị trợ lý của anh”, chiều 26.5 Mỹ Tâm đã chính thức được ra mắt album nhạc cùng tên.

Harvey Weinstein phải bồi thường 44 triệu USD trong vụ bê bối quấy rối tình dục

Harvey Weinstein được cho là đã đạt được thỏa thuận bồi thường trị giá 44 triệu USD với các nạn nhân đã buộc tội ông về hành vi quấy rối tình dục.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 02/05/2024