Triển lãm quốc tế Beethoven, nghệ sĩ Việt tham gia với tác phẩm về COVID-19

Nhật Hạ22/01/2021 15:30
Triển lãm quốc tế Beethoven, nghệ sĩ Việt tham gia với tác phẩm về COVID-19

Trong Triển lãm quốc tế Khách sạn Beethoven diễn ra hồi tháng 12, có sự tham gia của đạo diễn Nguyễn Lê Hoàng Việt với tác phẩm "Eroica 2020" dài 11 phút.

Triển lãm quốc tế Khách sạn Beethoven là triển lãm về thiên tài âm nhạc Beethoven với âm nhạc, ý tưởng và những đóng góp của ông với di sản âm nhạc thế giới ngày nay, do Trung tâm mỹ thuật Bozar (Bỉ) và Bảo tàng Nghệ thuật Liên bang Đức tại Bonn phối hợp tổ chức, diễn ra vào tháng 12.2020.

Triển lãm quốc tế khách sạn Beethoven nhằm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 250 của Beethoven.

Sự kiện có sự tham gia của 6 nghệ sĩ thị giác đến từ Albania, Áo, Cộng hòa Séc, Ai Cập, Nga và Việt Nam. Đại diện cho Việt Nam, đạo diễn Nguyễn Lê Hoàng Việt mang đến tác phẩm phim sắp đặt có tên Eroica 2020 dài 11 phút.

Ý tưởng tác phẩm Eroica xuất phát từ đại dịch COVID-19 với những biện pháp cách ly, giãn cách xã hội.

Năm 2020 được đánh dấu bởi đại dịch COVID-19 và các biện pháp cách ly, dãn cách xã hội. Con người phải ở trong phòng, và khoảng cách giữa người với người ở nơi công cộng được xác định cụ thể. Nhà làm phim Việt Nam Nguyễn Lê Hoàng Việt tìm đến âm nhạc của Beethoven, và tự hỏi liệu âm nhạc ấy có thể cung cấp cho chúng ta một cửa sổ để thoát khỏi bốn bức tường bao quanh? Làm sao để âm nhạc của anh có thể đưa chúng ta ra thế giới bên ngoài?

Hòa lẫn một phiên bản kéo dài thời gian của Giao hưởng số 3 "Eroica" - kiệt tác hoành tráng của Beethoven - với khả năng phóng to, thu nhỏ cảnh quay các hoạt động hàng ngày của người dân Hà Nội, video sắp đặt đưa khán giả vào hành trình sinh tồn của con người bằng hình ảnh, trong khoảng thời gian đặc biệt này.

Triển lãm quốc tế Khách sạn Beethoven mở cửa cho đến 14.2 tại Bozar, Brussels, Bỉ. Tại Việt Nam, triển lãm do Đại sứ quán Bỉ và Đức tại Việt Nam tổ chức tại Viện Goethe (Hà Nội) trong thời gian từ 26.1 - 4.2 cũng có sự góp mặt của Eroica 2020 của đạo diễn trẻ Nguyễn Lê Hoàng Việt. 

lehoangquocviet.jpg
Đạo diễn Nguyễn Lê Hoàng Việt

Nguyễn Lê Hoàng Việt (sinh năm 1991, Hà Nội). Anh là một nhà làm phim được quốc tế công nhận, góp mặt trong các liên hoan Short Shorts, BFI Flare London, Festival of 3 Continents.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sẽ có con đường mang tên Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma Trần Văn Phương

Ông Nguyễn Văn Thống, cựu binh Gạc Ma quê ở xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, lần đầu tiên có con đường mang tên anh hùng liệt sĩ Gạc Ma. 
2

Tại sao chơi-hát bài chòi phải ngồi trên chòi?

Tại sao chơi bài chòi phải ngồi trên chòi? Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng khi tìm hiểu sẽ thấy rất thú vị.
3

36 năm sự kiện Gạc Ma: Tượng đài bất tử về tình yêu Tổ quốc

36 năm trước, vào ngày 14.3.1988, trong một cuộc chiến không cân sức, 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam đã vĩnh viễn nằm lại giữa biển sâu để bảo vệ chủ quyền của đất nước tại các bãi đá Gạc Ma, Cô Lin và Len Đao thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Những bức ảnh đẹp của Việt Nam tại giải ảnh đen trắng quốc tế

Cuộc thi ảnh đen trắng quốc tế Monochrome Photography Awards 2020 vừa công bố những tác phẩm thắng giải, trong đó có những khoảnh khắc được các tay máy người Việt chụp tại Việt Nam.

Bên tách cà phê: Văn hóa cà phê – Nghi thức của lòng hiếu khách ở Dubai

Nghi thức cà phê Ả Rập được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể của nhân loại. Suốt nhiều thế kỷ, cà phê là yếu tố quan trọng trong văn hóa Ả Rập, đại diện cho lòng hiếu khách, sự hào phóng và hòa bình.

Ấn Độ - Từ ‘khu ổ chuột’ trở thành ‘Quốc gia khởi nghiệp’

Không còn là đất nước của những khu ổ chuột nghèo nàn, Ấn Độ đã trở thành một quốc gia mới nổi về công nghệ thông tin với nền kinh tế quy mô 10.000 tỷ USD, lớn thứ ba thế giới.

Vẻ đẹp nguyên sơ của cuộc sống "săn bắn, hái lượm" nơi rừng sâu

Những bộ lạc thổ dân này cho tới giờ vẫn còn giữ được nhiều phần nguyên sơ trong cuộc sống thường nhật của họ.

Với người Nhật, búp bê là người bạn tâm tình, đại diện cho cảm xúc của chủ nhân

Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam giới thiệu 32 tác phẩm búp bê truyền thống cùng các nhân vật phổ biến trong vở kịch nổi tiếng Noh và Kabuki mang thông điệp văn hóa dân gian của đất nước Phù Tang tại TP.HCM.

Thu giữ khoảng 15 tấn sách giả tại 2 địa điểm ở Hà Nội

Ước tính toàn bộ số tang vật khoảng gần 15 tấn nên phải dùng đến 4 xe tải lớn để vận chuyển. Đây có thể coi là một trong những chuyên án bắt sách giả lớn nhất tại Hà Nội trong những năm qua.

Bài 3: Kẻ trong chiếc quan tài dựng đứng ăn mặn, đời con khát nước

Sinh thời Tổng đốc Trần Bá Lộc là quan giàu nhất xứ Nam Kỳ Lục Tỉnh. Nhưng đời sau của kẻ tay sai trong chiếc quan tài dựng đứng chịu cái kết đau buồn.

Cha đẻ của karaoke là một tay đánh trống mù nhạc lý, người bỏ lỡ hàng trăm triệu USD vì "quên" đăng ký bản quyền

Chỉ với chiêu thuê người đẹp ăn mặc thu hút cầm mic hát, Daisuke Inoue đã khiến Karaoke trở thành trào lưu của toàn thế giới.

Xu hướng công nghệ di động

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/03/2024 12:00
Ba mươi năm trước máy tính cá nhân (PC) đã tạo ra “Cách mạng phần mềm” với hàng nghìn công ti phần mềm và cùng với nó, nhiều triệu phú và tỉ phú.

Nhân vật duy nhất trong Tây Du Ký có 7 tên gọi khác nhau là ai và có ý nghĩa gì?

Thư giãn - Trang Ly - CFB - 19/03/2024 11:00
Tây Du Ký là một trong những bộ phim có ý nghĩa lớn trong lòng độc giả.

3 năm tới, đàn ông không hiểu hai chữ cảnh giác, khó lòng trụ vững trước khó khăn

Suy ngẫm - Như Nguyễn - CFB - 19/03/2024 10:00
Không ai có thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trong ba năm tới. Nhưng thực tế là trong thay đổi thường có khủng hoảng, trong khủng hoảng thường có cơ hội.

‘Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong’ - Giúp bạn hàn gắn những vết thương thời thơ ấu

Từ sách - Phim - Kim Yến - 19/03/2024 09:00
Bạn có thắc mắc vì sao một số người luôn mắc cùng một loại sai lầm, luôn đưa ra những quyết định bốc đồng mang tính hủy hoại bản thân, hoặc luôn tìm về một kiểu người gây đau khổ cho họ?

Thân mật - Osho: Bạn tự nhận biết bản thân khi hoàn toàn đơn độc

Từ sách - Phim - Quìn - 19/03/2024 08:00
Con người sống cả đời bằng niềm tin vào những điều người khác nói, phụ thuộc vào người khác. Đó là lý do vì sao mọi người rất e ngại ý kiến của người khác.

Cơ hội cho phụ nữ

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/03/2024 12:00
Ngày nay, phụ nữ bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt bởi KHÔNG học trong các lĩnh vực STEM nơi có nhu cầu cao và vị trí trả lươ

Mô hình AI mới của Tencent giúp biến hình ảnh thành video bằng gợi ý đơn giản

Thư giãn - Sơn Vân - 18/03/2024 11:00
Gã khổng lồ công nghệ Tencent hôm 15.3 đã giới thiệu mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) Follow-Your-Click hỗ trợ chuyển đổi hình ảnh thành video với sự cộng tác của các đối tác học thuật.

Người thông minh đều biết giả khờ khi bị dồn vào 3 tình huống này

Kỹ năng - Trung Hạ - 18/03/2024 10:00
Trong thế giới của người trưởng thành, có một cách sống nghe thì hơi ngược đời, nhưng lại vô cùng chí lý, đó chính là: Giả vờ ngốc nghếch.

‘Tài chính cho mọi người’ - Chúng ta cần bao nhiêu tiền?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/03/2024 09:00
Chúng ta đều biết về tầm quan trọng của tiền bạc, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi rằng, chúng ta thực sự cần bao nhiêu tiền cho cuộc sống của mình chưa?

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Điều gì diễn ra trong bộ não khi có sang chấn tâm lý?

Từ sách - Phim - Quìn - 18/03/2024 08:00
Khi có một sự kiện sang chấn tâm lý xảy ra, bộ não của chúng ta thường trải qua một loạt các phản ứng và quá trình xử lý thông tin với cơ chế hoạt động như sau:

Đàn ông trên 35 tuổi: Chăm chỉ thôi chưa đủ, Tư Duy sâu mới quyết định chỗ đứng!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 17/03/2024 12:00
Nghe rất nghịch lý, nhưng nhiều người thà chết chứ không suy nghĩ, và thực tế cho đến khi chết, họ cũng vẫn không chịu suy nghĩ. Nếu không có một tư duy sâu, mọi nỗ lực đều sẽ trở thành vô ích.

Top 10 cao thủ của Anh hùng xạ điêu: Quách Tĩnh bét bảng, ai đứng đầu?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 17/03/2024 11:00
Cao thủ đứng ở vị trí thứ nhất hóa ra là người này?

Đôi điều về 'thói ngụy biện'

Suy ngẫm - Vũ Trung Kiên - 17/03/2024 10:00
Người Việt ta rất nhiều đức tính tốt, có lẽ không cần phải liệt kê. Thế nhưng cũng có những người mang trong mình các “thói hư, tật xấu” mà nếu không chỉ ra và khắc phục, chúng sẽ là vật cản trên con đường tiến tới văn minh của dân tộc.

Nghệ sĩ Thanh Thủy trở lại với đỉnh cao bi kịch!

Giải trí - Nguyễn Huy - 17/03/2024 09:00
Nghệ sĩ Thanh Thủy được xem là một trong những nữ diễn viên chính kịch tâm lý hàng đầu của sân khấu TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

“Tại sao tôi viết ‘Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong’?” - Vài lời giãi bày từ tác giả Robert Jackman

Từ sách - Phim - Quìn - 17/03/2024 08:00
Tôi viết “Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” vì những lý do cá nhân lẫn công việc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024