Trao giải Top 10 cuốn sách truyền cảm hứng sáng tạo cho giới trẻ 2018

09/01/2019 20:18
Trao giải Top 10 cuốn sách truyền cảm hứng sáng tạo cho giới trẻ 2018

Chiều 9.1.2019, Công ty Đường Sách TP.HCM đã tổ chức Lễ trao giải Bình chọn Top 10 tựa sách hay truyền cảm hứng sáng tạo cho giới trẻ, nhân kỷ niệm 3 năm thành lập Đường Sách TP.HCM.

Dịp này, Đường Sách TP.HCM cũng đã khánh thành và đưa vào hoạt động Khu vui chơi giáo dục an toàn giao thông dành cho thiếu nhi tại Đường Sách (Nguyễn Văn Bình, Quận 1, TP.HCM).

10 cuốn sách này được Hội đồng chuyên môn thẩm định chọn ra từ 205 tựa sách thuộc 28 nhà xuất bản và phát hành sách, được bạn đọc và các đơn vị làm sách bình chọn từ ngày 10.10.2018 đến nay, với hơn 7.500 lượt bình chọn.

Trong số đó, cuốn sách Quẳng gánh lo đi và vui sống của tác giả Dale Carnegie (bản dịch của ông Nguyễn Văn Phước - do công ty First News phát hành) đã được bình chọn là 1 trong 10 cuốn sách “Truyền cảm hứng sáng tạo cho giới trẻ năm 2018”.

Bên cạnh, cuốn sách nổi tiếng Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách – tự truyện của Chung Ju Yung, nhà sáng lập tập đoàn Huyndai - do ông Lê Huy Khoa dịch, cũng được vinh danh trong lần trao giải này.

Nếu Quẳng gánh lo đi và vui sống mang đến cho người trẻ nguồn cảm hứng sống tích cực, tin tưởng vào những lựa chọn trong cuộc đời thì Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách lại đưa ra những bài học lớn lao về quản trị, mục tiêu dành cho những doanh nhân trẻ bắt đầu bước trên con đường sự nghiệp.

Cả hai cuốn sách đều là hiện tượng của ngành xuất bản với số lượng phát hành ấn tượng: gần 400.000 bản Quẳng gánh lo đi và vui sống và 310.000 bản Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách đã được bán ra.

Nhờ vào những giá trị vững chắc và sức ảnh hưởng mạnh mẽ đối với giới trẻ, hai cuốn sách đã vượt qua hơn 200 tựa sách để được lựa chọn trao giải.

Chia sẻ tại lễ trao giải, bà Quách Thu Nguyệt, Phó Giám đốc Đường sách, đồng thời là thành viên Hội đồng thẩm định giải, cho biết: “Thật ra đây là giải thưởng do chính những người trẻ trao tặng cho những tác phẩm đã truyền cảm hứng sống cho họ.

Với cá nhân tôi, những cuốn sách này thực sự rất có giá trị, không chỉ thúc đẩy sự sáng tạo cho người trẻ mà còn giúp họ tư duy tích cực trong hành trình sống của mình.”

Mai Thụy

Top 10 cuốn sách Truyền cảm hứng sáng tạo cho giới trẻ 2018

Quẳng gánh lo đi và vui sống (First News)

Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách (First News)

Trên đường băng (NXB Trẻ)

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? (Nhã Nam)

Nghĩ ngược lại và làm khác đi (Alpha Books)

Mình là cá, việc của mình là bơi (Skybook)

Nếu biết trăm năm là hữu hạn (Phương Nam Book)

Nếu tôi biết được khi còn 20 (NXB Trẻ)

Lời hứa về một cây bút chì (Alpha Books)

Ý tưởng này là của chúng mình (NXB Trẻ)

...


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024