Tổng thống Trump: “Ranh giới khác biệt giữa người thắng và kẻ thua cuộc là cách họ phản ứng với những bước ngoặt định mệnh"

04/11/2020 11:00
Tổng thống Trump: “Ranh giới khác biệt giữa người thắng và kẻ thua cuộc là cách họ phản ứng với những bước ngoặt định mệnh"

Không chỉ là Tổng thống quyền lực của nước Mỹ, Donald Trump còn là một tỷ phú hàng đầu thế giới, được mệnh danh là ông trùm của bất động sản Mỹ. Với sự quyết đoán, tập trung, không ngừng nghỉ, ông thậm chí đã vượt qua những phi vụ làm ăn không tưởng nhất một cách đầy ngoạn mục. Bí quyết để có vị trí như này hôm nay của ông là gì?

Trước khi tham gia vào chính trường, ông Donald Trump đã là một trong những trùm kinh doanh “lừng lẫy” nhất của nước Mỹ. Ông đổ hầu hết tiền bạc của mình vào những dự án đầu tư bất động sản, một lĩnh vực cực kỳ khó kiểm soát. Ông từng phụ trách hàng ngàn nhân viên và nắm giữ được bí quyết lãnh đạo và quản lý hoạt động kinh doanh một cách trôi chảy.

Thành công của ông Trump chắc chắn không phải là may mắn, nó là kết quả của quá trình nỗ lực không ngừng. Dù có đồng tình với những đường lối chính trị của ông ấy hay không, thì hẳn bạn cũng phải tôn trọng những ảnh hưởng mà Trump tạo ra trong kinh doanh.

Chúng ta có bảy điều mà có thể học hỏi từ tỷ phú Donald Trump. Tất nhiên là bất kỳ người nào đạt được thành công như vậy thì đều nhất định trở thành nguồn cảm hứng cho mọi người. Dưới đây là những bài học đắt giá sẽ giúp bạn chinh phục đỉnh cao của sự thành công mà bạn luôn hằng mong muốn.

1. Tập trung vào hiện tại

“Tôi cố gắng học từ quá khứ, nhưng tôi lại lập kế hoạch, mục tiêu cho tương lai bằng cách tập trung hoàn toàn vào hiện tại. Đó là điều mang lại niềm vui cho bản thân tôi.”

Ngày hôm qua trôi qua và ngày mai chưa đến thì con đường thành công duy nhất để nâng bản thân lên tầm cao hơn là phải tập trung phát triển vào thời điểm hiện tại, vì vậy tôi khuyên bạn nên tập trung toàn bộ năng lượng của mình để làm những điều tốt nhất, hiệu quả nhất có thể ở thời điểm hiện tại. Nếu bạn không làm vậy, quá khứ của bạn chắc chắn sẽ tự lặp lại trong tương lai của bạn.

2. Thất bại để tiến lên phía trước

"Đôi khi bằng cách thua một trận chiến thì bạn mới tìm ra một cách mới để giành chiến thắng trong cuộc chiến" .

Đừng bao giờ sợ thất bại, thất bại là con đường dẫn đến thành công. Nếu lúc đầu bạn không thành công, thì… điều đó vẫn hợp tình hợp lý. Thành công cần có thời gian và thất bại cũng cần có thời gian, thông qua quá trình thất bại bạn sẽ khám phá ra cách thành công. Đừng sợ thất bại, nỗi sợ sẽ ngăn chặn sự cố gắng của bạn

3. Suy nghĩ lớn

 Bài học thành công đắt giá từ Tổng thống Mỹ Donald Trump: “Ranh giới khác biệt giữa người thắng và kẻ thua cuộc là cách họ phản ứng với những bước ngoặt định mệnh  - Ảnh 1.

“Miễn là bạn sẽ còn suy nghĩ dù bất cứ giá nào, hãy nghĩ lớn”.

Không mất nhiều thời gian để nghĩ lớn cũng như nghĩ nhỏ. Chỉ cần bạn muốn lên kế hoạch cho những điều lớn lao trong cuộc sống của bạn thì sẽ luôn có chỗ ở trên đỉnh thành công cho những người sẵn sàng nghĩ lớn hơn. Tất nhiên những “suy nghĩ nhỏ” sẽ dành cho những người muốn hoàn thành những việc nhỏ, nhưng chắc chắn không phải là bạn. Thành công khởi nguồn từ việc nghĩ lớn.

4. Làm những việc bạn yêu thích

“Nếu bạn quan tâm đến việc cân bằng cả công việc và sự thú vị của công việc đó thì hãy ngưng cố gắng việc cân bằng lại. Thay vào đó, hãy làm cho công việc của bạn trở nên thú vị hơn.”

Trước đây, có một bảng quảng cáo có nội dung lan truyền rằng: “Cuộc sống quá ngắn để ăn bột yến mạch”. "Tôi không thường ăn yến mạch, nhưng tôi biết rằng cuộc sống quá ngắn để làm công việc mà bạn coi thường. Tôi không thực hiện các giao dịch vì tiền. Tôi đã có đủ, nhiều hơn những gì tôi cần. Tôi làm để công việc của tôi trở nên thú vị hơn”, ông Trump từng chia sẻ. Dù bạn làm gì, thì bạn phải làm điều đó, bởi vì bạn sẽ chỉ có thành công khi làm những gì bạn yêu thích!

5. Hãy lạc quan lên

“Ranh giới khác biệt giữa người thắng và kẻ thua cuộc là cách họ phản ứng với những bước ngoặt định mệnh” .

Không có gì bất biến hơn là "thay đổi." Những gì hiệu quả với người khác không nhất thiết sẽ hiệu quả với bạn trên con đường thành công của chính bản thân bạn. Những thách thức mà người khác không có, bạn có thể có. Điều khác biệt giữa những người chiến thắng và những người thua cuộc là những người chiến thắng phản ứng tích cực với những thử thách không lường trước được. Người chiến thắng thì vượt qua các rào cản mà những người khác thường chùn bước.

6. Sức mạnh của đam mê

 Bài học thành công đắt giá từ Tổng thống Mỹ Donald Trump: “Ranh giới khác biệt giữa người thắng và kẻ thua cuộc là cách họ phản ứng với những bước ngoặt định mệnh  - Ảnh 2.

“Không có đam mê nghĩa là bạn không có năng lượng, không năng lượng thì tất nhiên là bạn sẽ không có gì cả”.

Thành phần chính cho công thức thành công là năng lượng. Bởi vì đam mê là khi bạn đặt nhiều năng lượng từ cả trái tim, tâm trí và cơ thể vào thứ gì đó. Không có gì tuyệt vời hơn là hoàn thành công việc với sự năng lượng “đáng kinh ngạc” và năng lượng này từ sự nhiệt huyết, kiên trì quyết tâm cộng với sự nổ lực, tất cả đều đến từ niềm đam mê, vậy bài học là gì? Hãy luôn theo đuổi đam mê của mình, và bạn sẽ luôn có năng lượng để thực hiện ước mơ của mình.

7. Kinh nghiệm là vô giá

Bạn cần trải nghiệm; có những điều mà qua trải nghiệm bạn sẽ rút kết được kinh nghiệm. Đừng bao giờ đánh giá thấp giá trị của việc làm bẩn tay. Với kinh nghiệm là những bài học vô giá sẽ giúp bạn thành công.

"Kinh nghiệm dạy tôi rất nhiều thứ. Một trong số đó là biết cách lắng nghe tiếng nói của nội tâm, những cảm giác bên trong mách bảo, chứ bề ngoài trên giấy tờ mọi thứ lúc nào chẳng tốt. Và thứ hai là tốt nhất bạn nên gắn bó với những gì bạn biết rõ", ông Trump nói. Hãy dựa vào những điều bạn đã học hỏi được, sự đam mê với công việc và những nguồn lực mà bạn có thể sử dụng. Không gì có thể bù đắp được cho sự cần thiết của kinh nghiệm trong khi làm việc.

Nguồn: Dumblittleman.com

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024