Thanh niên 9X sau 2 năm làm việc đã mua được nhà ở thành phố chia sẻ: "Luôn cố gắng đến cùng"

19/01/2020 08:15
Thanh niên 9X sau 2 năm làm việc đã mua được nhà ở thành phố chia sẻ: "Luôn cố gắng đến cùng"

Cách tốt nhất để những nỗ lực chính mình đã bỏ ra không bao giờ uổng phí chính là luôn cố gắng đến cùng, không khuất phục số phận, cũng không từ bỏ vì gặp khó khăn.

Chỉ mới làm việc được 2 năm mà đã đủ tiền mua được một căn nhà ở thành phố? Nghe tin này chắc chắn sẽ có rất nhiều người đang ngạc nhiên vô cùng và nghĩ rằng đây chỉ là nói quá.

Nhưng thực tế, đây là một câu chuyện hoàn toàn có thật.

Cũng cám ơn bạn Quân đã gửi thư, chia sẻ câu chuyện của mình đến những độc giả khác.

Dưới đây là nội dung bức thư:

"... Đến tận bây giờ, thứ khiến tôi có thể đạt được những thành quả đầu tiên này không phải may mắn, bởi vì con người tôi chỉ tin vào nỗ lực...

Nếu những ai đang cảm thấy chán nản, mệt mỏi và muốn từ bỏ, tôi xin khuyên các bạn một câu: Nỗ lực thực sự sẽ có kết quả tốt.

Tôi tốt nghiệp quản trị kinh doanh vào năm 2017 ở một trường đại học thuộc tỉnh lẻ. Thế nên, sau khi ra trường, để có được công việc một cách nhanh nhất và dễ dàng nhất, tôi đã lên thành phố, xin vào làm việc ở một công ty bất động sản tại Quận 12, TP. HCM.

Mặc dù xem trên tin tuyển dụng, công ty ghi mức lương trên 10 triệu, nhưng thực tế, đó chỉ là mức lương được tính thêm tiền hoa hồng, còn mức lương tôi nhận được mỗi tháng, căn bản chỉ có 4,5 triệu.

Sống ở thành phố với mức lương như vậy rất khó để trang trải đủ mọi thứ, bởi vì riêng tiền phòng và điện nước đã là 2 triệu/ tháng rồi.

Hai tháng đầu, tôi cũng như mọi người, có đôi lúc sẽ cảm thấy khó khăn và mệt mỏi đến mức gục ngã, muốn từ bỏ mọi thứ rồi về quê làm ruộng như bao người. Nhưng khi tỉnh táo lại thì không còn suy nghĩ đó nữa, có thể do tôi nhát gan, cũng có thể do tôi hiểu rõ, dù là làm ruộng cũng chưa chắc có thể được an nhàn.

Hơn nữa, nhìn những người đi trước mà xem, họ muốn thành công, "cái khó" mà họ từng trải qua, chắc chắn không ít hơn người khác.

Thua ở xuất phát điểm đã đành, nếu tôi còn thua về mặt ý chí, vậy thì chẳng khác nào đang tự hủy hoại mình?

Thanh niên 9X sau 2 năm làm việc đã mua được nhà ở thành phố chia sẻ: Để tự do tài chính, dù một phút nghỉ ngơi tôi cũng không muốn dừng lại! - Ảnh 1.

Trong 4 năm đại học, nhờ đi làm part – time, sau khi đóng tiền học phí và sinh hoạt hằng ngày, ở thời điểm đó, tôi tự mình tích lũy được 50 triệu đồng. Khoảng thời gian đầu lúc mới lên thành phố, bởi vì chưa tìm được công việc, nên tôi đã tiêu pha mất một khoản tiền trong đó.

Qua tháng thứ 3 làm việc ở công ty, tôi trích ra 24 triệu trong số đó để làm tiền vốn, mua về 3 chiếc loa kéo di động và cho người khác thuê lại với giá 200k/ ngày.

Ý tưởng này chợt nghĩ ra khi tôi đi bàn hợp đồng với khách hàng. Vị khách đó hẹn tôi ở một quán nhậu ven đường, lúc đó tôi bất chợt nhìn thấy có một người bán hàng rong dạo rất đắt khách nhờ vừa ca vừa bán.

Lúc đó, ở khu tôi ở có rất nhiều quán nhậu nhưng lại rất ít người nảy ra ý tưởng vừa kéo loa ca hát vừa bán hàng. Hơn nữa, quanh khu vực đó cũng chưa có ai cho mướn loa.

Sau đó, tôi bỏ ra thêm vài trăm ngàn để quảng cáo, làm tuyên truyền, giới thiệu về lợi ích của việc tận dụng loa kéo kết hợp với bán hàng. Loa kéo không chỉ có thể giúp bạn ca hát, phát nhạc, thu hút khách hàng, còn có thể gây chú ý với những vị khách đam mê âm nhạc. Họ chỉ cần mua một bịch đậu phộng hoặc trứng gà luộc, cũng như sản phẩm mà bạn bán, sẽ được ca một bài hát do họ tự chọn.

Bởi vì là "hàng độc quyền", nên lúc này việc làm ăn của tôi rất được. Ban ngày, tôi vẫn chăm chỉ đến công ty, tối về thì kinh doanh loa kéo.

Đến tháng 8 năm 2018, tiền trong tài khoản của tôi đã đạt đến hơn 700 triệu.

Bạn không nhìn lầm đâu, kinh doanh mà có thời là lời lắm đấy.

Hì, đùa chút thôi, cũng phải nhờ cố gắng nữa nhé!

Sau đó, tôi về quê tìm được hai căn nhà đắc địa, có vị trí thuận lợi, sáng sủa, trang trí hiện đại, mà giá cả lại rẻ do chủ nhà có việc cần bán gấp.

Thanh niên 9X sau 2 năm làm việc đã mua được nhà ở thành phố chia sẻ: Để tự do tài chính, dù một phút nghỉ ngơi tôi cũng không muốn dừng lại! - Ảnh 2.

Mất 3 ngày suy nghĩ, tôi quyết định đánh liều vay ngân hàng thêm vài trăm triệu để đủ tiền mua cả hai căn nhà này.

May mắn là trước đợt Tết Tây vừa rồi, tôi đã nhanh chóng bán được cả hai căn nhà, tính cả vốn lẫn lãi đã dư sức để tôi mua được một căn nhà vừa đủ thoáng mát, ấm cúng ở thành phố.

Để đỡ tốn chi phí, phần trang trí nội thất đều do chính tay tôi tự mình làm ra.

Trước đây, vì để được tự do tài chính, dù một phút nghỉ ngơi tôi cũng không muốn dừng lại. Tuy có mệt mỏi và áp lực, nhưng giờ đây, tôi cảm thấy công sức mình bỏ ra thật xứng đáng..."

Thanh niên 9X sau 2 năm làm việc đã mua được nhà ở thành phố chia sẻ: Để tự do tài chính, dù một phút nghỉ ngơi tôi cũng không muốn dừng lại! - Ảnh 3.

Bạn biết không, cách tốt nhất để những nỗ lực chính mình đã bỏ ra không bao giờ uổng phí chính là luôn cố gắng đến cùng, không khuất phục số phận, cũng không từ bỏ vì gặp khó khăn.

Từ câu chuyện của người bạn 9X bên trên, tôi nghĩ có lẽ rất nhiều người đã nhận ra một điều rất quan trọng:

"Kinh doanh không phân biệt sang hèn, cái chúng ta hướng đến là khách hàng, chứ không phải là bán thứ gì nghe có vẻ "oai" hay "sang chảnh". Là một doanh nhân thông minh, bạn cần phải biết thị trường thiếu gì, và hiểu được khách hàng cần gì. Hơn nữa, cách quảng cáo thông minh cũng đóng vai trò rất quan trọng."

Muốn làm kinh doanh, có nhiều việc, bạn phải bắt tay vào làm thì mới thông suốt. Có nhiều cơ hội, bạn phải thử rồi mới nắm bắt được. Và có rất nhiều khách hàng, do bạn tự kiếm về chứ không phải thị trường cung cấp sẵn.

Cuối cùng, hãy luôn tin vào khả năng chịu đựng và nghị lực vô hạn của bản thân. Đồng thời nên nhớ rõ một điều: "Nỗ lực đến cùng, nhất định sẽ gặt hái được kết quả như ý."

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024